เล่าสู่กันฟัง แชร์ประสบการณ์ได้รับเชื้อโควิด เริ่มติดได้ยังไง วิธีการตรวจยังไง รวมไปถึงค่าใช้จ่ายและการรักษา

57 18

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆช่าวจีบันทุกคน

เนื่องจากว่า อ้อนั้นตรวจพบเชื้อโควิด และตอนนี้ ก็แอดมิดเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ อ้อเลยอยากขออนุญาติ มาแชร์ประสบการณ์การติดเชื้อโควิด และการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลให้ฟังกันนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ไขข้อข้องใจ ค่ารักษาพยาบาลโควิด เราต้องจ่ายส่วนต่างมั๊ย ถ้าเข้าเอกชน แล้ว ค่าตรวจ ฟรีจริงไหม ?? 

เริ่มจาก👉👉 เราสามารถเข้ารับการรักษาที่ไหนได้บ้าง : คำตอบคือ 📌เราไปตรวจกับโรงพยาบาล ได้ทุกโรงพยาบาล(ถ้าเค้ารับตรวจ) เพราะส่วนใหญ๋ เค้าจะบอกว่า เตียงเต็ม เคสอ้อ คือขับรถไปด้วยอาการไข้ขึ้น เวียนไป  4 โรงพยาบาล ทุกรพ ปฎิเสธที่จะตรวจเบื้องต้นให้อ้อ เพราะเห็นว่าอ้อมีอาการเสี่ยง ถ้าสมมติ กรณีเราตรวจที่โรงพยาบาลไหนพบเชื้อ โรงพยาบาลนั้นเค้าจะต้องรับเราเข้าทำการรักษาโดยที่จะปฎิเสธเราไม่ได้ ดังนั้น เค้าเลยปฎิเสธที่จะไม่ตรวจเราตั้งแต่เบื้องต้น แนะนำว่าทางที่ดี ให้ไปหารพ.ที่เรามีสิทธ์อยู่ หรือ ไปรพ.ที่เราเป็นคนไข้ประจำของเค้า เค้าจะทำการรับเราเข้ารักษา   เน้นว่า ไม่จไเป็นต้องคำนึงว่าเป็นเอกชนหรือรัฐนะคะ เข้าไปขอรับการตรวจได้เหมือนกันหมด 


📌ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เวลาไปตรวจ ค่าตรวจ มี 2กรณี ถ้าเราอยู๋ในกลุ่มเสี่ยง ทางรพ.จะฟรีให้เลย แต่ถ้าเราไม่ได้มีอาการ หรือไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เราจะต้องสำรองค่าตรวจออกไปก่อน ราคาประมาณ 3,500-4,500 บาทแล้วแต่เรทของโรงพยาบาล และ ถ้าเราพบเชื้อ ผลออกมาว่าเราติดโควิดทางรพ.จะทำเรื่องคืนค่ารักษาพยาบาลให้เรา หลังจากที่เรารักษาตัวหายเรียบร้อยแล้ว 

📌ค่ารักษาพยาบาล ในระหว่างการเข้ารับการรักษาตัว เน้นย้ำเลยนะคะ ไม่ว่าเราจะแอดมิดเข้ารพ.เอกชนหรือรัฐ เราจะไม่เสียค่ารักษาใดๆเลย เนื่องจาก ใช้สิทธ์ของ สปสช (ทางโรงพยาบาลเค้าจะทราบเอง) หากมีรพ.ไหน เก็บก็โทรแจ้ง 1330 ได้เลยค่ะ นอกเสียจากว่าเราสั่งอาหารนอกเหนือรายการ อันนั้นจ่ายส่วนต่างว่าไปตามกรณี 

📌ส่วนคนที่มีประกันสุขภาพ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ประกันสุขภาพเกือบจะทุกแผน ใช้เบิกค่ารักษาโควิดได้นะคะ ทีนี้เวลาทำเบิก ทางรพ.เค้าจะเบิกจากสิทธที่เราได้จากรัฐก่อน นอกนั้นส่วนต่างเราอาจจะเลือกห้องเป็นห้องเดี่ยวได้ เลือกอาหารที่ต่างจากที่รพ.เลือกให้ได้ และอื่นๆ (หักจากประกันสุขภาพเรา)

วันนี้ขอมาอัพเดทให้ฟังคร่าวๆเท่านี้ก่อนนะคะ ถ้ามีอะไรคืบหน้า อ้อจะมาเล่าให้ฟังอีกรอบค่ะ 📌📌📌


beautyzista

beautyzista

Enjoy everything in life?
สวัสดีทุกคนค่า ชื่อ อ้อ ค่ะ อายุ 40++

ฝากช่องทางอื่นๆของอ้อด้วยนะค๊า

Youtube : LADAPAR'S STORIES
Facebook : Ladapar's Stories
Ig : aor_ladapar
line : aorce6002
ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE