ถึงเวลาแชร์ Skincare Routine ผิวมัน แพ้ง่าย น้อยแต่มาก ผิวดีขึ้นตามลำดับ

62 15
WITH <strong>FYNE</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

Skincare Routine

สภาพผิว : ผิวมัน แพ้ง่าย 


เซย์ฮัลโหลค้าบบบบบ :)

แต่ละกระทู้ก็มีแต่ป้ายยาทั้งนั้น ยังไม่เคยมาแชร์สกินแคร์ตัวที่นัทใช้เป็นประจำเลย

นี่ก็ถึงเวลาอันสำคัญยิ่งแล้ว ณ โอกาสนี้ก็รวดป้ายยาไปด้วยค่ะ 55555


สกินแคร์ของนัทก็เปลี่ยนเป็นช่วงๆไป แต่ถ้าช่วงไหนผิวไม่ได้มีปัญหามากก็ไม่เปลี่ยนค่ะ ^^”

แต่ตัวที่ขาดไม่ได้ก็คือสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิวและผิวแข็งแรง มันต้องมี!! ค่ะทุู้กกกกคนน


 อะไปเริ่มกันเลยฮะ 

Sulwhasoo First Care Activating Serum

30ml. ราคา 1,600.-


ตัวแรกเป็นน้องคนไหนไม่ได้ ก็ยกให้ Sulwasoo หละค่ะ เป็นสูตรใหม่นะ ปรับแพ็กเกจจิ้งให้หรูหราขึ้น แล้วเนื้อเซรั่มซึมไวกว่าเดิม! ดีงามมาก น้องช่วยปรับสมดุลผิว เติมเต็มความชุ่มชื่น แล้วสูตรใหม่ที่ปรับมาคือเค้าเพิ่มในเรื่อง Anti - Aging ด้วยความที่เป็น First Serum จะช่วยเพื่มประสิทธิภาพของตัวบำรุงอื่นนั่นเองค่าา


ส่วนเรื่องกลิ่นก็เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นสมุนไพร ถ้าใครชอบแล้วถูกจริตกับผิวก็ดีงามตาแตก ตอนแรกนัทใช้ก็รู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆนะ แต่พอใช้มาเรื่อยๆก็ชิน  ส่วนเนื้อเซรั่มที่เค้าปรับมาคือบางเบาจริง ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ตอนใช้ก็รู้สึกผ่อนคลายดีด้วยความที่กลิ่นของเค้าเป็นสมุนไพร


ผลลัพธ์ : ผิวหน้าละเอียด ดูสุขภาพดีขึ้น เรื่องกระจ่างใส และริ้วรอยยังไม่เห็นผลอาจต้องใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ใครที่เล็งอยู่ก็รีบไปตำค่ะ


FYNE 

BHA

Clarifying Serum

30g. ราคา 990.-


มาถึงตัวที่ไม่มีใน Routine ไม่ได้ เป็นแบรนด์ไทยที่ทำออกมาได้ดี ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่ายเลย เพราะไม่มีซิลิโคน น้ำหอม แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนอรัลออย


น้องเค้าคือเซรั่มที่มี ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ พวกสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวยีสต์  แล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอีกด้วย แล้วสารสกัดต่างๆที่ช่วยปกป้องผิว+ดูแล ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากใบบัวบก , ชาเขียว , ดอกคาโมมายล์ , แตงกวา , ว่านหางจระเข้ และ Allantoin ทั้งหมดนี้หลักจะช่วยเรื่องลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง สมานแผล เติมความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ และมีส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate 3 ขนาดโมเลกุล , Glycerin , Panthenol ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ทุกชั้นผิวนั่นเองค่ะ 

ส่วนเนื้อสัมผัสมีสีใส เข้มข้น ไม่มีกลิ่นเลย ส่วนตัวชอบมาก แล้วเกลี่ยง่ายด้วย ซึมเข้าผิวไว ไม่เหนอะหนะ ใช้แค่ 1-2 ปั๊มก็ทั่วหน้าแล้ว อันนี้นัทใช้เช้า - เย็นเลย


ผลลัพธ์ : นัทเป็นคนที่สิวอุดตันขึ้นตลอดช่วงข้างแก้ม หลังจากใช้ตัวนี้มาที่รู้สึกได้คือสิวอุดตันมันหลุดง่ายมาก บางครั้งหัวโผล่ออกมาสะกิดก็หลุดแล้ว แล้วผิวเรียบเนียนขึ้น  พอแต่งหน้าก็เห็นสิวอุดตันน้อยลง อีกอย่างนัทว่าตัว First Care ช่วยกับตัว BHA ได้ดีเลย มันเห็นผลเร็วมากขึ้นอะ ส่วนสิวอักเสบนัทก็มีขึ้นบางประปราย ทำให้สิวแห้งไว และลดรอยแดงๆได้ดีเหมือนกัน ใครที่มีปัญหาเรื่องการอุดตันของผิว แนะนำ!

Kiehl’s Clearly Corrective 

Dark Spot Solution

50ml. ราคา 3,550.-


มาถึงตัวเด็ดของใครหลายๆคนที่มีน้องไว้แล้วอุ่นใจกับเซรั่มลดรอยดำ หลังจากที่ลองใช้ไซส์ทดลองแล้ว ก็ติดใจหนักมาก นัทเป็นคนชอบกดสิวเอง บางครั้งก็ย้ำๆๆจนอักเสบอีกครั้ง มันเลยทำให้พอสิวหายก็กลายเป็นรอยดำ รักษายาก เห้อออ TT” มองสิวแล้วมันไม่บีบไม่ได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว ถ้ายังไม่ชำนาญการกดสิว ก็อย่าเลยค่ะ เดี๋ยวผิวหน้าจะพัง ด้วยความปราถนาดี 555555 


นอกจากนั้นยังช่วยปรับสีผิวให้สม่่ำเสมอเรียบเนียนขึ้นด้วย

 ตัวนี้ไม่มีซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม

เนื้อสัมผัสสีใส เกลี่ยง่าย แต่ตอนเกลี่ยจะมีความรู้สึกหนึบๆหน่อยนะ ผิวมันใช้ได้ ไม่ทำให้อุดตันเพิ่ม ตัวนี้นัทใช้ประมาณ 2 หยด ทาเช้า - เย็นเลย เลิฟฟฟ


ผลลัพธ์ : ประมาณ 2 อาทิตย์เห็นความชัดเจนเรื่องรอยดำ แล้วผิวหน้าดูละเอียดขึ้น ผิวกระจ่างใสขึ้นนิดนึง อีกอย่างนัทว่าช่วยทำให้หน้าดูฟูขึ้นด้วยนะ ใครมีรอยดำเยอะ ควรมีน้องไว้เป็นยาสัญประจำบ้านค่ะ 


FYNE

Skin Barrier + Prebioticn Serum in Cream

50g. ราคา 1,390.-



เป็นอีกตัวที่ขาดไม่ได้เหมือนกัน ผิวแพ้ง่ายแบบเราต้องมีไว้ น้องเค้าช่วยเสริมความแข็งของเกราะป้องกันผิว เมื่อเวลาเราออกไปข้างนอกเจอมลภาวะต่างๆ จะช่วยลดอาการระคายเคืองของผิว ปลอบประโลมผิว 


มีสารแอนตี้ออกซิเดนท์จากธรรมชาติ พวกใบบัวบก ดอกคาโมมายล์ ว่านห่าง Allantoin คืออ่านสารสกัดของเค้าคล้ายๆกับตัว BHA เลย ที่ช่วยลดการอาการแพ้ ระคายเคืองต่างๆ แล้วยังช่วยรักษาสมดุลของน้ำและน้ำมัน ทำให้ผิวเราดูชุ่มชื้นขึ้น 

เนื้อสัมผัสสีขาวขุ่นๆ ด้วยความที่เป็น Serum in Cream ก็ยังคงความเกลี่ยง่ายค่ะ เนือไม่หนักหน้า แต่พอทาแล้วจะรู้สึกว่าเค้าช่วยเคลือบผิว เสมือนเป็นเกราะป้องกันของผิว อะลืมบอก ไม่มีสารเคมีเหมือนกันนะ ซิลิโคน น้ำหอม แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนอรัลออย ใช้สบายใจ ♥  ใช้เช้า - เย็น 1-2 ปั๊มค่ะ


ผลลัพธ์ : ผิวแข็งแรงขึ้น สิวอุดตันไม่ขึ้นเพิ่ม สิวผดผื่นน้อยลงมาก เวลากลับมาจากข้างนอก บางครั้งก็ไม่มี รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นเกินครึ่งแล้วอะ แล้วผิวหน้านุ่ม เค้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในระดับนึงค่ะ 


การมี Natural Skin Barrier เป็นสิ่งสำคัญต่อผิวมากๆ เมื่อผิวเราแข็งแรง มลภาวะต่างๆ ก็ชนะผิวหน้าเราไม่ได้ นัทนี่แหละเวลาออกไปข้างนอกกลับมาก็ต้องเจอกับ สิวผดผื่นตลอด  อย่างที่บอกไว้ ต้องมีสกินแคร์ตัวนึงที่ช่วยเรื่องเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวนี่แหละ  ไม่ว่าจะสภาพผิวเป็นไหน ก็เกิดการระคายเคืองได้เหมือนกันหมดค่ะ ^^” 


CLINIQUE 

Moisture Surge™  Extended Replenishing 

Hydrator 100H

50ml. ราคา 1,950.-


ปิดท้ายด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ ใครต้องการเติมน้ำให้ผิวก็เชียร์น้องเค้าให้เลย ยิ่งเป็นสูตรใหม่ เพิ่มความชุ่มชื้นถึง 174% และช่วยปกป้องผิวให้ดูสุขภาพดีขึ้นด้วย Aloe- Vera Bio-Ferment และ Hyaluronic Acid มีประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำ และมอบความชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้น


ซึ่งนัทเป็นคนผิวมันนะ แต่ก็ยังต้องการความชุ่มชื้น หน้ามันขาดน้ำ นี่ก็งงเหมือนกัน 5555555 ไม่พูดเยอะนะ เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ควรค่ามากเหมือนกัน สูตรนี้คงถูกใจผิวแห้ง เพราะน้องเค้าช่วยเติมน้ำได้ดีเลยทีเดียว แต่ก็เหมาะกับทุกสภาพผิวนะ


ส่วนเรื่องเนื้อสัมผัส ทางนี้ชอบมาก เป็นเนื้อเจลครีมที่บางเบา เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ทาผิวแล้วเหมือนเคลือบผิวไว้อีกชั้น ผิวนุ่มมากกก มือก็ยังนุ่ม เราสามารถใช้ทาส่วนไหนก็ได้ พวกข้อศอก ตาตุ่ม หัวเข่า ก็เป็นอีก1สกินแคร์ที่สารพัดประโยชน์ แต่ถ้าเอาจริงๆ ก็แค่หน้าก็พอ ยุคนี้ประหยัดเข้าไว้ค่ะ 5555555555 


ผลลัพธ์: จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิว หลังใช้ 1 อาทิตย์ ผิวดูเรียบเนียน อิ่มน้ำมากขึ้น ผิวฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วยล็อคความชุ่มชื้นได้ดี 





ก็จบแล้ว 5 ตัวที่มาแชร์ เป็นทั้งหมดที่นัทใช้ในช่วงนี้แล้วผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับ จะพูดว่าสิวไม่ขึ้นเลย ก็ไม่ได้เพราะทุนเดิมนัทผิวแพ้ง่าย สิวขึ้นง่ายอยู่แล้ว แต่ที่สัมผัสได้คือสิวน้อยลง มีขึ้นเพิ่มแต่น้อยมาก โดยรวมทั้งหมดนี้ ผิวหน้าเรียบเนียน ละเอียดดูสุขภพดีขึ้น สิวอุดตันลดลง รูขุมขนกระชับและสุดท้าย ผิวนัทแข็งแรงขึ้น!


ใครผิวมัน แพ้ง่ายแบบนัท ใช้ตามกันดูได้นะคะ 

การมีผิวที่ดีมันก็ดีต่อใจและรุ้สึกว่าคุ้มที่ต้องเสียเงินไปค่ะ 555555 


ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าฮะ

เลิฟยูวววววว









Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE