อัพเดท น้ำยาซักผ้าจากธรรมชาติล่าสุดปี 2021 มียี่ห้อไหนน่าใช้บ้างไปดูกัน

49 14
กระแสรักษาสิ่งแวดล้อมมาแรงมาก ๆ รวมถึงปัญหาทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ ปัญหาการขยายตัวของเมืองใหญ่ และปัญหามลพิษ ด้วยปัญหาทั้งหมดนี้ทำให้เราต้องหันมาดูแลและใส่ใจโลกใบนี้กันมากขึ้น โดยสิ่งที่มนุษย์ตัวเล็ก ๆ อย่างเราทำได้คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะนอกจากจะไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังดีต่อสุขภาพผิวของเราอีกด้วย วันนี้เราเลยอยากมาแชร์น้ำซักผ้าจากธรรมชาติที่มาแรงในปี 2021 กันค่าาา แล้วมาดูกันว่าแต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องอะไรบ้าง ลุยย!
1.Arau Laundry Soap Bottle

อะราอุ สบู่ซักผ้า เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่เราได้ไปเจอและได้รู้จักมา เพราะเขาบอกมาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย รวมถึงเหมาะกับผิวของเด็กด้วย เพราะไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีเลย ทั้งยังไม่ใช้วัตถุกันเสีย และไม่แต่งกลิ่นหรือสีสังเคราะห์ โดยสารทำความสะอาดของเขาจะใช้น้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์และสเปียร์มินท์ ซึ่งอย่างที่ทุกคนเห็นก็คืออะราอุมาอยู่ในขวดสีชมพูแสนน่ารัก มีฝาปิดสนิท และเปิดออกค่อนข้างง่าย นอกจากนี้ยี่ห้อนี้ยังไม่ใช้คำว่าน้ำยาซักผ้าด้วย แต่เรียกเป็นสบู่ซักผ้า ซึ่งกลิ่นก็เหมือนสบู่จริง ๆ ซึ่งหากใครไม่ชอบกลิ่นสบู่อาจไม่ถูกใจกลิ่นนี้เท่าไหร่ แต่เราชอบน้าาา นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ทั้งซักเครื่องและซักมือด้วยค่ะ 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ปริมาณ

1.2 ลิตร

สารทำความสะอาด 

น้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์และสเปียร์มินท์

กลิ่น

สมุนไพรและสารสกัดจากผลไม้

เหมาะสำหรับ 

ผิวเด็ก และผิวบอบบางแพ้ง่าย

คุณสมบัติเด่น 

ฟองน้อย ไม่ต้องใช้น้ำยาเยอะ 

2. Jolene Laundry Liquid

มาต่อกันที่ตัวนี้จ้าาา น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ชื่อแบรนด์ Jolene เป็นน้ำยาซักผ้าที่ไม่มีสารเคมี แต่ใช้ส่วนผสมมาจากธรรมชาติแบบ 100% ทำให้อ่อนโยนต่อผิวเรามาก ๆ แต่แอบบอกว่าน้ำยาเข้มข้นนะ เพราะเขาใช้เอนไซม์จากผลไม้เข้มข้นมาทำเป็นสารทำความสะอาด สามารถทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ตั้งแต่คราบสกปรกที่ฝังลึก ไม่ว่าจะเป็นคราบประจำเดือน คราบซอสต่าง ๆ โดยที่ไม่ทำลายเส้นใยของผ้า รวมถึงสามารถยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียได้ ทั้งยังประหยัดและลดขั้นตอนการซักผ้าด้วย เพราะน้ำยาซักผ้าโจลีนทำหน้าที่ทั้งซักทำความสะอาดและปรับผ้านุ่มในขวดเดียว และด้วยความที่เขาเลือกใช้ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ 100% จึงทำให้ไม่มีสารเคมีตกค้างตามใยผ้า และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว เป็นสิว หรือผดผื่นคัน นอกจากนี้ยังสามารถตากผ้าในที่ร่มได้ ไม่ทำให้ผ้ามีกลิ่นอับชื้น แต่ทำให้เสื้อผ้าหอมแบบธรรมชาติมาก เพราะเขาใช้ Premium Essential Oil นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย แถมเราสามารถนำน้ำที่ซักเสร็จแล้ว มาดับกลิ่นท่อหรือรดน้ำต้นไม้ได้โดยที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วยจ้า

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ปริมาณ

750 ml 

สารทำความสะอาด 

เอนไซม์ผลไม้เข้มข้น 

กลิ่น

เปปเปอร์มินท์ วานิลลา ลาเวนเดอร์ และทีทรีออยล์

เหมาะสำหรับ 

ผิวเด็กและผิวบอบบางแพ้ง่าย

คุณสมบัติเด่น 

ขจัดคราบฝังลึก ยับยั้งแบคทีเรีย ลดขั้นตอนการซักผ้า และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว 

3.Pipper Standard

มาถึง Pipper Standard เป็นน้ำยาซักผ้าจากธรรมชาติยี่ห้อสุดท้ายที่เราเคยใช้มา สำหรับจุดเด่นของยี่ห้อนี้คือ ฟองน้อย ล้างออกง่าย และไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองผิว โดยเขาใช้น้ำหมักชีวภาพ หรือ น้ำหมักสับปะรด เป็นส่วนผสมที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ มีคุณสมบัติในการทำความสะอาด คราบสกปรกต่างๆได้ดี ขวดที่เราซื้อมาเป็นกลิ่นยูคาลิปตัส จะหอมสดชื่นขึ้นมาหน่อย แต่หากซักมือกลิ่นจะติดทนนานกว่าซักเครื่อง ซึ่งขวดนึงเราสามารถใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน ผู้ใหญ่ใช้ได้ เด็กก็ใช้ดีจ้า
ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ปริมาณ

900 ml 

สารทำความสะอาด 

น้ำหมักสับปะรด 

กลิ่น

กลิ่นยูคาลิปตัส

เหมาะสำหรับ 

ผิวบอบบางแพ้ง่าย

คุณสมบัติเด่น 

ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง  เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ตารางคะแนนความพึงพอใจ


Arau Laundry Soap Bottle

Jolene Laundry

 Liquid

Pipper

 Standard

การขจัดคราบ 

4.5

5

4.7

ความหอม

3.5

4.7

4.5

ความนุ่มของผ้า

5

5

4.5

โดยทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ลิสต์ในดวงใจของเราก็คือ Jolene เพราะว่าชอบที่สามารถทำความสะอาดผ้า ยับยั้งแบคทีเรีย และเป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มในขวดเดียวด้วย ช่วงนี้โควิด-19 ระบาดความสะอาดจึงสำคัญมาก ๆ คิดว่าถ้าโจลีนขวดล่าสุดหมด ต้องรีบไปซื้อมาตุนติดคอนโดเอาไว้เลย เพราะสะดวกจริง และดีจริงค่าาา