ใครมีปัญญาผมร่วง มารุมตรงนี้ จริงจังเรื่องผมกับ LYO ช่วยได้

74 16
สวัสดีค่ะทุกคน นี่เป็นรีวิวแรกของเฟินเลยนะคะ สำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผมและหนังศีรษะค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เป็นคนไม่ค่อยใส่ใจอะไรแบบนี้เลย เรียกได้ว่ามองข้ามไปเลยด้วยซ้ำค่ะ เพราะคิดว่าอายุยังไม่มาก ปัญหาผมหรือหนังศีรษะ ไม่น่าใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่จริงๆ คือคิดผิดค่ะ วันนี้อยากหยิบยกแบรนด์ LYO มาให้หลายๆคนที่ยังไม่รู้จัก ได้มารู้จักกันค่ะ และสำหรับใครที่ใช้อยู่แล้ว ถือว่ารีวิวของเฟินเป็นการช่วยยืนยันอีกเสียงว่าดีนะคะ

LYO เรียกว่า แบรนด์ไลโอ ซึ่งมีมานานกว่า 18 ปีแล้วค่ะ ซึ่งเฟินเองไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงคุณหนุ่ม กรรชัย ก็ร้องอ๋อเลยค่ะ เพราะว่าธุรกิจเปิดตัวโดย คุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ซึ่งเฟินได้ฟังสัมภาษณ์จากคุณหนุ่มเกี่ยวกับแบรนด์นี้ค่ะ ถ้าไม่ดีจริง คุณหนุ่มไม่เป็นพรีเซ็นเตอร์แน่นอน ซึ่งนอกจากนี้คุณหนุ่มเคลมเลยว่า เป็นผลิตภัณฑ์แก้ปัญหา ผมขาดหลุดร่วงได้ดีมาก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงการแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถลดอาการ อักเสบ คันของหนังศีรษะ และรังแคได้อีกด้วย  

อย่าเพิ่งตกใจนะคะ ว่าเฟินเอารูปอะไรมาให้ดู นี่ละคะ คือผมของเฟินที่ร่วงต่อ 1 ครั้ง เพียงใช้มือสางเบา ๆ น่ากลัวใช่มั้ยคะ เฟินอยู่กับปัญหานี้มาหลายปีแล้วค่ะ อยู่กับมันมาโดยที่ไม่คิดจะใส่ใจ และหาวิธีแก้ไขเลย จนวันนึงมีรุ่นพี่แนะนำเรื่องการดูแลเส้นผมให้เฟินฟังค่ะ และเค้าก็แชร์ว่าผลิตภัณฑ์ของ LYO สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เฟินก็คุ้นๆ เคยเห็นโฆษณาเกี่ยวกับแบรนด์นี้มาบ้างค่ะ แต่คนไม่ได้ตั้งใจจะดูแลเส้นผมอ่ะ เลยแค่ฟังแล้วผ่านหูไป 


จนพักหลังพนักงานที่ทำงานกำลังทำความสะอาดห้องทำงานให้เฟิน แล้วพนักงานหลายคนพูดเหมือนกันว่า ทำไมในห้อง มีแต่ผมพี่เฟินร่วงเต็มไปหมด หืมมม ..... แล้วคนทักแบบนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ด้วยความที่เฟินเป็นคนผมหนามาก ต่อให้ร่วงไปเท่าไหร่ มันก็ยังดูหนา สุดท้ายพนักงานบอกว่า อายุเราไม่ได้หยุดที่เดิมนะ แล้วผมเนี่ย ไม่ดูแลตอนนี้ จะรอให้มันร่วงหมดเลยหรอ เท่านั้นละคะ... โอเคคงต้องดูแลผมของเราอย่างจริงจังแล้ว   

LYO ANTI HAIR LOSS SHAMPOO

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ แชมพูใส กลิ่นหอมสมุนไพร เพราะส่วนประกอบสำคัญ คือว่านหางจระเข้และ Tea Tree oil รวมถึงพร้อมบำรุงเส้นผิวด้วยวิตามิน E และ โปรวิตามิน B5 

เปิดขวดมาคือกลิ่นหอมแบบธรรมชาติและผ่อนคลายมากค่ะ ปกติไม่ชินเท่าไหร่ กับเนื้อผลิตเจลใส และฟองไม่มากจนเกินไป 


เฟินจะสระผมประมาณ 2 รอบค่ะ และทริคของเฟินก็จะขยำบริเวณโคนผมท้ายทอยค่อนข้างนานค่ะ เพราะเป็นจุดที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยโฟกัสกันเท่าไหร่ คุณสมบัติหลักคือ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม เสริมรากผมใหม่ให้แข็งแรง ลดความมันบนหนังศีรษะ ลดอาการคันหนังศีรษะ ขจัดรังแค ชะลอผมหงอกก่อนวัย ทำให้ผมดำขึ้น LYO ANTI HAIR LOSS CONDITIONER สระผมเสร็จแล้วก็ต้องมาต่อกันที่ครีมนวดผมค่ะ สิ่งที่เฟินชอบที่สุดของครีมนวด LYO คือ เค้าไม่เหนียวเหนอะหนะ หรือมันจนทำให้ล้างออกยากเลยค่ะ เฟินใช้เวลานวดประมาณ 2 นาทีเท่านั้นค่ะ แต่เฟินจะนวดแค่ปลายผมเท่านั้นนะคะ ยังดีที่เฟินไม่มีผมแตกปลาย แต่ก็ใช่ว่าผมจะนุ่มลื่นหรือเงางามเลยค่ะ หันมาดูแลเส้นผมทั้งที เลยพิถีพิถันเป็นพิเศษค่ะ คุณสมบัติหลักคือ บำรุงและฟื้นฟูผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้เส้นสลวย จัดทรงง่าย ลดการหลุดร่วงของเส้นผม เสริมรากผมใหม่ให้แข็งแรง 

ขอสรุปคุณประโยชน์ 5 ประการ

จากสารสกัดต่างๆที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทั้งสองขวดนี้นะคะ 


ว่านหางจระเข้ออร์แกนิค : ทำหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ลดการแพ้และระคายเคือง

 

ทีทรีออยด์ : ช่วยลดความมัน รังแค และลดการก่อตัวของเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะ 


โปรวิตามิน บี5 : ช่วยเป็นเกราะป้องกัน ให้เส้นผม และหนังศีรษะ ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น

 วิตามินอี : ให้ความชุ่มชื้นบนเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลาย 


เอเอชเอ หรือ กรดผลไม้ : ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนหนังศีรษะ ให้หลุดออกไป ทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

LYO HAIR TONIC ANTI HAIR LOSS


มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ท้ายสุดของการดูแลเส้นผมฉบับ LYO แล้วค่ะ ปกติ 2 ขั้นตอนก็น่าจะพอแล้วค่ะสำหรับเฟิน แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ หลังสระผมเสร็จ และเป่าผมให้แห้ง เฟินจะบำรุงเส้นผมด้วยการใช้ Hair Tonic ฉีดทั่วหัวเลยค่ะ และหลังจากนั้นก็ค่อยๆ นวดหนังศีรษะเบาๆ แบบให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพราะให้กลิ่นหอมสมุนไพรมาก คุณสมบัติหลักคือ 

- ลดการหลุดร่วงของเส้นผม 

- เสริมสร้างรากผมใหม่ให้แข็งแรง 

- ลดความมันบนหนังศีรษะ 

- ลดอาการคันหนังศีรษะขจัดรังแค 

- ชะลอผมหงอกก่อนวัย ทำให้ผมดกดำขึ้น
- สามารถใช้ได้ทั้งเส้นผม คิ้ว หนวด เครา  

ส่วนประกอบหลักของ LYO HAIR TONIC ANTI HAIR LOSS

 

- ต้นอ่อนถั่วลันเตา : กระตุ้นการเติบโตของเส้นผมและลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

-  อัญชัน : ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยบำรุงให้ผมนุ่มสวยและดำเงางาม 

- รากมัลเบอร์รี่ :  กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม บำรุงเส้นผมให้นุ่ม และป้องกันผมหงอกก่อนวัย 

- ว่านหางจระเข้ออร์แกนิค : มอบความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ ขจัดรังแค ลดอาการแพ้และระคายเคืองหนังศีรษะ 

- โสม : ช่วยขจัดสารพิษบนหนังศีรษะ เพิ่มความแข็งแรงของรากผม ลดการขาดหลุดร่วง และลดการอักเสบของหนังศีรษะ 

ขอสรุปผลลัพธ์ให้ฟังตั้งแต่ใช้มาตลอดระยะเวลา 1 เดือนนะคะ (ขออธิบายก่อนว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสุขภาพผมและหนังศีรษะของแต่ละบุคคลนะคะ) 


ปัญหา : ผมขาด หลุดร่วง ร่วงชนิดที่ว่า สางผมกี่ครั้ง ก็ร่วงติดมือมาเป็นจำนวนมากเสมอ ผลลัพธ์หลังใช้ LYO : ผมขาดหลุดร่วง ลดลงค่ะ เห็นผลตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ใช้ จนตอนนี้ ผมร่วงลดน้อยลงไปเยอะมากค่ะ 


ปัญหา : หนังศีรษะมัน ผมมัน เหงื่อออกนิดหน่อย ผมคือมันแล้ว แล้วมันดูสกปรกมากเลยค่ะ ผลลัพธ์หลังใช้ LYO : หนังศีรษะมันน้อยลง ยิ่งช่วงหลังๆ ความรู้สึกว่าผมสกปรก หัวมัน หัวเหม็น ไม่มีแล้วค่ะ สระผมวันเว้นวันยังได้เลยค่ะ แล้วช่วงนี้คือดมผมตัวเองบ่อยมาก คือมันหอมกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ เลย (ขอแอบกระซิบว่า จริงๆ เฟินเป็นคนขี้เกียจสระผมมาก เพิ่งมาช่วงต้นปีที่สระผมบ่อยขึ้น บางครั้งขี้เกียจสระ ความมันของผมและหนังศีรษะถามหาเลยค่ะ แต่มาลองใช้ LYO ขอบอกแบบไม่อายว่า ลองไม่สระผม 3 วัน อ่ะได้อยู่นะคะ ผมไม่มันเลย 555)


ปัญหา : ผมขาดความชุ่มชื้น และ เงางาม เวลาอยากให้ผมเงา คือต้องนวดวิตามินแคปซูล ซึ่งไม่ชอบความเหนียวเลยสักนิด ใช้เสร็จวันนั้น ต้องสระผมเลย เพราะทำให้ผมเหนียวมาก ผลลัพธ์หลังใช้ LYO : สองสัปดาห์แรกยังไม่เห็นผลเรื่องความเงาของผมเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็สัมผัสได้ว่าผมไม่แห้งกระด้างแบบเมื่อก่อน หวีผมง่ายขึ้น ผมดูนุ่มลื่นขึ้น และที่สำคัญผมค่อยๆเงาขึ้นตามลำดับเลยค่ะ  


Prmsblog

Prmsblog

Baifern Pireeporn D.
I'm Thai | 1992's
Passionate Skincare & Cosmetic
IG : prmsblog
FB page : prmsblog

FULL PROFILE