รวมรองพื้นสำหรับ Every Day Look บางเบา ติดทน คุ้มค่า คุ้มราคา

51 15

ถ้าพูดเรื่องรองพื้นดีๆต้องขอยกให้เจ้า 4 ตัวที่โบนำมารีวิวให้เพื่อนๆดูกันเลย แต่ละตัวจะมีความเด่นความต่างแตกต่างกันไป มีทั้งดีมากไปจนถึงดีน้อย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และสภาพผิวหน้าของแต่ละคน ซึ่ง 4 ตัวในวันนี้ที่โบจะพูดถึง เป็นตัวที่โบได้ทดลองมากับตัวเอง และมั่นใจว่าดีจริงๆ มีทั้งราคาถูก ไปจนราคาแพงเลยค่า ตามไปอ่านต่อข้างล่างนะคะว่าจะมีรองพื้นตัวโปรดเหมือนกับเพื่อน ๆ คนไหนรือเปล่า

ขอเริ่มจากตัวแรงค์ต่ำสุดกับตัว CHANEL PERFECTION LUMIERE TEINT FLUIDE PERFECTION HAUTE TENUE LONG-WEAR FLAWLESS FLUID MAKEUP SPF 10 ชื่อยาวมาก มากจริงๆ รองพื้นเนื้อเหลวๆ ไม่เข้มข้นอยู่ตัว ให้ความบางเบาแบบปกปิดได้ประมาณนึง สำหรับ Every Day Look น่าจะโอเคเพราะเราไม่ได้ต้องการหน้าที่แน่นมากจนเกินไป ข้อเสียก็คือ เนื้อเกลี่ยง่าย แต่แห้งไวมาก ไวจนเกลี่ยแทบไม่ทัน และเป็นคราบๆนิดๆทำให้การลงรองพื้นผิวไม่สมูส

BA แนะนำให้ใช้แต่น้อย เราเองปกติเป็นคนชอบใช้รองพื้นเยอะๆ เพราะรอยสิวยอะมาก แต่ก็ลองใช้น้อยๆตามดู เป็นการทดสอบประสิทธิภาพการปกปิดด้วย ผลลัพธ์คือได้การปกปิดค่อนข้างน้อย แต่ก็พรางรอยแดงไปได้ประมาณนึง ยังเห็นรอยอยู่บ้าง ดูจากปริมาณที่ใช้และผลลัพธ์ที่ได้ เราว่ารองพื้นชาแนลรุ่นนี้ให้การปกปิดระดับหนึ่ง พวกรอยแดงหายไปพอสมควร รูขุมขนหายไป ดูผิวเนียนขึ้นเลย แต่กลบสิวเม็ดใหญ่ๆ ไม่ได้ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าที่ไม่ค่อยมีปัญหาซะมากกว่า แต่ความบางเบา สบายผิว เราให้ 10 เต็ม

ราคาค่าตัวของขวดนี้ 1,900 บาท สำหรับเราคิดมากค่อนข้างแพงไปนิดนึงถ้าเทียบกับคุณภาพ

อันดับ 3 ขอยกให้เป็นตัวนี้  NAMI AA SUPER MATTE POWDER ตัวนี้เป็นเนื้อเเบบแป้งมูสซับมัน สีเนื้อ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อแมตส์ ช่วยคุมมัน กันเหงื่อ เอาใจสาวที่มีผิวหน้ามัน เพราะควบคุมมันได้ดีมาก นานถึง 8 ชั่วโมง  แถมตัวนี้ยังปกปิดได้ถือว่าพรางรูขุมขน รอยสิวจางๆได้ดี เนียนมากในระดับของ AABB มีค่า SPF30 PA ++ ช่วยบำรุงและปกป้องผิวแลดูเนียน กระจ่างใส และแมตต์ตลอดทั้งวันไปอีก

ส่วนที่ชอบในตัวนี้เราชอบเนื้อ มีความแปลกไม่เหมือนใครดีเนื้อมูสอยู่ตัว เกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบ แห้งไวแต่ข้อเสียก็เนื้อที่เป็นมูสอาจจะทำให้การเกลี่ยให้เรียบเนียน ใช้เวลานิดนึงกว่าจะเป๊ะปัง แต่ส่วนตัวเราไม่ได้มองเป็นข้อเสียขนาดนั้น เราชอบที่ใช้กับคนที่มีผิวหน้ามันได้ดี และไม่เป็นคราบ หรือดรอประหว่างวัน

​ราคาคุ้มค่าคุ้มราคา 49 บาทตัวนี้รีวิวบ่อยแล้วหาซื้อได้ง่ายๆที่ 7-11

มาถึงอันดับ 2 กับรองพื้นที่เหมาะกับ Every Day look กับตัว NAMI CC READY CUSHION ที่ชอบคือสูตรนี้เค้าเป็นสูตรพิเศษจากทางแบรนด์ ที่ช่วยทำให้ผิวไบรท์ ถ้าใครชอบแต่งหน้าเทรนด์เกาหลีCCตัวนี้เป็นอีกตัวเลือกที่ดีมากๆ ช่วยปกปิดผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ รอยสิว ให้ผิวเรียบเนียน และยังทำให้ผิวสีสม่ำเสมอ ทำให้ผิวเรากลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ กระแสคูชั่นในเทรนด์เกาหลีมาแรง แต่บางตัวก็ราคาแพง ถ้าต้องการถูกและดีอันนี้ตอบโจทย์มาก

ข้อเสียที่ไม่ค่อยชอบรู้สึกว่าตัวเลือกสีน้อย เพราะเค้าทำออกมาเฉดสีเดียวถึงแบรนด์จะเคลมว่า “ตัวนี้ใช้กับผิวหน้าสีไหนก็ได้ เพราะเค้าจะปรับเฉดสีผิวให้เนียบเรียบ และไม่วอก” แต่ถ้าเกิดใช้กับคนที่มีผิวคล้ำมากๆก็อาจจะไม่เวิคเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวเราเองเป็นคนผิวไม่ขาว แต่ก็ไม่คล้ำ ใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เรียบเนียน ปกปิดจริง และให้ความบางเบาระหว่างวัน ผสมกับความดิวอี้เล็กๆ สวยมากกกก

ความคุ้มค่าคุ้มราคาให้เต็ม 10 ราคา 49 บาทเองเซเว่นมีขายน้า

ขอปิดท้ายให้กับอันดับ 1 ของเรา LANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEAR สมศักดิ์ศรีกับการเป็นไอดอลของบรรดาคนรักสวยรักงาม ช่วยสร้างงานผิวให้ดูแพงในอุดมคติได้จริง ดูเรียบเนียน ปกปิดได้สูง ติดทนนาน ไม่หนักหน้า คุมมันดี ไม่ต้องซับไม่ต้องเติมทั้งวัน เนื้อเป็นเนื้อ Fluid เกลี่ยง่าย ลงรอบแรกก็คือผิวสวยมากแล้วจริงๆ ให้ Finsih Matte  ปกปิด แต่โชว์งานผิวโดยที่หน้ายังมีมิติ เล่นแสง หน้าไม่แบนเกินไป เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการความบางเบา สบายๆผิว ไม่หนัก เหมาะกับ Every day ที่สบายๆ สายงานผิวต้องชอบ


แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบงานผิวชอบงานปกปิดแบบแน่นๆ มีปัญหาผิวหน้าเยอะ ไม่แนะนำตัวนี้เลยเพราะตัวนี้อาจจะไม่ใช่ตัวที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบแน่นๆ ซึ่งจริงๆโบก็ชอบแน่นๆ แต่ว่าลุคเอวี่เดย์ต้องให้เป็นตัวนี้เท่านั้น หากอยากได้ความปกปิดมากๆ จะต้องทาทับหลายชั้น แต่มันจะให้ Finish ลุคที่เหมือนแบบ Make up no make up


ราคาค่อนข้างแรง แต่ไม่สูงเกินไปสำหรับคุณภาพ 1,950 บาท

เปรียบเทียบเนื้อรองพื้นให้ดูทั้ง 4 ตัว ทุกตัวมีจุดเด่นที่เหมือนกันคือความบางเบา แต่จะบางเบามากหรือเบาน้อยคือความแตกต่างของแต่ละตัว ทั้งนี้ก็แล้วแต่เพื่อนๆพิจรณาว่าชอบ Texture ประมาณไหนกันน้า


ขอจบการรีวิวเท่านี้ ขอตัวลาไปก่อนนะค้า บรัยยยย


Salinee Rattanachotchairit

Salinee Rattanachotchairit

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน ชื่อมาโบ นะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ นั่นหมายความว่ากำลังกดเข้ามาดูผลงานของโบ
ยินดีต้อนรับทุกคำติชมของทุกๆคน จะตั้งใจทำBlogออกมาให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆเลยค้า

สามารถติดต่องานได้ที่
IG : MB8L
FB : Salinee Rattanachotchairit
Line : mb8l

FULL PROFILE