Review สกินแคร์ดูแลผิวจาก Satira ไอเทมจากใบบัวบกนั้น ใช้แล้วเป็นไง เดี๋ยวมาบอก

45 13

สวัสดีค่าาา วันนี้เราจะมาพิสูจน์ความปังของไอเทมจากแบรนด์ Satira ซึ่งเป็นแบรนด์ของไทยเรานี่เอง ซึ่งความพิเศษของเขาคือ ส่วนผสมหลักที่ทำจาก 'ใบบัวบก' ล่ะ 

จริง ๆ คือซื้อตามเพื่อนล้วน ๆ ก่อนหน้านี้เพื่อนเราที่เป็นอยู่ญี่ปุ่นบอกว่า สกินแคร์ที่ทำจากใบบัวบกนี่เป็นที่นิยมของสาว ๆ ที่นั่นเลยค่ะ ไอ้เราก็อะ จริงดิ งั้นจัดมา เพื่อนเราเลยแนะนำแบรนด์นี้มาค่ะ หลังจากแอบซุ่มใช้มาสักพักนึงแล้ว วันนี้เลยอยากมาบอกผลลัพธ์กันหน่อย งั้นเดี๋ยวขอเขียนทีละตัวเลยนะคะ เริ่มจาก... 

Satira Precious Face Essence

ตัวนี้เขาเป็นเอสเซนส์นวดหน้าค่ะ จะใช้ก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นเลย ตอนแรกที่อ่านคุณสมบัติของเขาแล้วก็แอบตกใจนิดนึงว่า ทำได้เยอะขนาดนี้เลยเหรอ (ฮา) คือด้วยความที่เขาสกัดมาจากใบบัวบกอะเนอะ แน่นอนว่าสามารถช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และซ่อมแซมผิวได้ดี แต่ในขวดนี้ไม่ได้มีแค่ใบบัวบกเท่านั้น แต่ยังมีกวาวเครือขาวและวิตามิน C เป็นส่วนผสมด้วยค่ะ ดังนั้นเขาเลยเคลมไว้ว่า จะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวเนียน ขาวใส ริ้วรอยจางหาย ว้าว! ได้ยินแบบนี้จะไม่คว้าไว้ได้ไงเนี่ยยย

เดี๋ยวเรามาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กันดีกว่าค่ะ ลักษณะของเขาจะเป็นน้ำใส ๆ ฟีลคล้ายน้ำมัน แต่หนืดข้นกว่า ทีนี้จะบอกว่า...แพคเกจจิ้งเขาดีมากเลย สวยอลังไม่พอ ใช้งานง่ายด้วย

ทีนี้เขาบอกว่า ก่อนนวดลงบนหน้า ให้วอร์มเนื้อเอสเซนส์ด้วยนะคะ ไม่ยาก ๆ แค่ถูฝ่ามือเข้าด้วยกันให้พอรู้สึกอุ่นเล็กน้อย จากนั้นก็ค่อย ๆ นวดวนลงบนใบหน้าและลำคอค่ะ 

ทั้งนี้ขอเตือนว่าอย่ากดเอสเซนส์ออกมาเยอะเกินไปนะคะ ไม่งั้นมันจะเหนียวเหนอะ มันหน้าแบบสุด ๆ ไปเลย ตอนแรกทางแบรนด์เขาบอกให้กดแค่ 2 หยดพอ แต่ส่วนตัวเราว่ามันน้อยไป (หน้าใหญ่คืออุปสรรคแหละเอาจริง แง) เราเลยใช้ 3 หยดค่ะ แต่ใครที่รูปหน้าเรียว ใบหน้าเล็ก ใช้ 2 หยดตามที่เขาแนะนำได้เลยน้า

เอาล่ะ ถึงเวลามาดูผลลัพธ์กันแล้ว เราขอลงให้ดูเป็น 2 ช่วงนะคะ คือหลังจากใช้ไปแล้ว 5 วัน กับหลังใช้ไป 14 วัน ของเราที่เห็นชัดหน่อย น่าจะตรงใต้ตากับรอยกระบนหน้านะ แอบรู้สึกว่ามันจางลงนิดหน่อยค่ะ ค่อนข้างถูกใจทีเดียวงานนี้

ลืมบอก เราเพิ่มคะแนนความชอบให้อีกตรงที่คุณเขาเป็นกลิ่นกุหลาบค่า หอมมากอะ แบบใช้ทีรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในดงกุหลาบเลย เลิฟมากกก >w<

เดี๋ยวเราไปต่อที่ไอเทมตัวที่สองกันเถอะ!

Intense Hydration Face Mask

ตัวนี้จะเป็นมากส์หน้าแบบเนื้อเจลค่ะ จริง ๆ คือสะดุดตากับแพคเกจจิ้งเขามากอะ เพราะไม่เคยใช้มากส์ที่มาเป็นขวดแบบนี้มาก่อน (สารภาพว่าตอนแรกคิดว่าเป็นพวกโลชันทาตัวจนได้อ่านชื่อสินค้านี่แหละ แหะ ๆ ๆ) ที่สำคัญ ขวดใหญ่เบิ้มเลยด้วย คุ้มอะบอกเลย

เนื้อผลิตภัณฑ์เขา ก็อย่างที่บอกค่ะว่าเป็นแบบเนื้อเจลสีขาวนะคะ ตัวนี้เห็นเขาบอกว่าสกัดจากกระบองเพชรทะเลทราย ซึ่งเช่นเคยว่า เราไม่เคยลองผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากกระบองเพชรมาก่อนค่ะ เลยแอบตื่นเต้นนิดหน่อย >__<

งั้นก็มาลองใช้กันดีกว่า วิธีใช้ของเขาไม่ยุ่งยากเลยค่ะ แค่ทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้เรียบร้อย ซับหน้าให้แห้ง ก่อนกดแต้มเจลมากส์ให้ทั่วหน้า เว้นดวงตาและริมฝีปากไว้ รอครบ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกนะคะ

ทีนี้จะบอกว่า มากส์เขาซึมเร็วมากอะ แบบพอครบ 15 นาที รู้สึกเลยว่าเนื้อมากส์ซึมเข้าหน้าหมดแล้ว พอล้างออกแล้วลองแตะ ๆ หน้าตัวเองดู ชอบในความนุ่มฟูของหน้าตัวเองมากกก แต่ติดนิดเดียวจริง ๆ คือเรื่องกลิ่นของกระบองเพชรมันแอบแรงนิดนึง นอกนั้นโอเคเลย

ตัวสุดท้ายที่อยากรีวิวในวันนี้คือ... 

Satira Snail Complexion Perfector BB Cream SPF 60 PA+++

พูดตามตรงว่าแพ้ทางแพคเกจจิ้งของเขามากค่า คือตอนแรกตั้งใจซื้อแค่พวกสกินแคร์ไง พอเห็นคุณคนนี้เข้า มันต้องตาต้องใจ เลยสอยกลับมาด้วยกันเลย แฮ่~

ตัวนี้เขาเป็น BB Cream ค่ะ หลอดสีชมพูหวานมาเลย แถมมี SPF 60 PA+++ ด้วย เรียกได้ว่า จบครบหลอดเดียวก็เป๊ะค่า

อะ เดี๋ยวไปดูเนื้อเขากัน

ดูจากเนื้อก็ท่าทางน่าจะเกลี่ยง่ายอยู่ค่ะ อันดับต่อไปเราเลยลองใช้จริงบนผิวหน้าตัวเองให้ดูกัน 

จะเห็นได้ว่า ข้างที่ใช้ตัว BB Cream นี่ กระจ่างใส ผิวเด้งขึ้นมาอีกเลเวลหนึ่งเลยค่ะ เฉดของ BB ตัวนี้เข้ากับสีผิวของเราพอดีด้วย เลยดูกลืนไปกับผิวจริงอยู่

และนี่คือรูปตรงลงเสร็จทั้งหน้านะคะ จะเห็นว่ามันยังมีความฉ่ำอยู่นิดหน่อย แต่ด้วยความที่เราเป็นคนเหงื่อออกง่าย ลงแค่ BB อาจไม่รอด เลยต้องขอทำการตบแป้งฝุ่นตามไปนะคะ (ใครไม่ค่อยมีเหงื่อ ไม่ต้องลงแป้งก็ได้นะ) ในเรื่องการปกปิด ส่วนตัวเราว่าเขาไม่ค่อยปกปิดเท่าไร ในรูปคือเราลงคอนซิลเลอร์ซ้ำในบางจุดเอาค่ะ คิดว่าเขาน่าจะเน้นผิวเนียน กระจ่างใสมากกว่า

ก็เสร็จสิ้นไปแล้ว สำหรับการรีวิวในวันนี้ แอบเขียนยาวเหมือนกัน เพราะจับมัดรวมมาลงในคอนเทนต์เดียวกันเลย แหะ ๆ ขอสรุปให้สั้น ๆ นะคะ ว่าสำหรับเราแล้ว ไอเทมจากใบบัวบกเหล่านี้ เราให้ผ่านค่ะ แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ ถึงจะมองเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนจริง ๆ 

สำหรับคนไหนที่สนใจ ช่วงนี้อาจไปเดินดูที่ Shop เขาลำบากนิดนึง แต่ไม่เป็นไร เพราะเขามีเฟซบุ๊กแฟนเพจให้เข้าเข้าไปช้อปออนไลน์กันด้วย จิ้มที่เพจ Satira (https://www.facebook.com/SatiraSpaProduct) นะคะ

งั้นเอาไว้เจอกันใหม่ในรีวิวครั้งต่อไปนะคะ เดี๋ยวถ้าได้ลองอะไรใหม่ ๆ จะแวะมารีวิวกันอีกค่ะ ^__^  


maronchan

maronchan

สวัสดีค่ะ โบว์ลิ่งนะคะ ชอบรีวิวเอวี่ติงจิงกาเบลที่ถูกใจ (หรือไม่ค่อยถูกใจ ฮา) ให้คนอื่นฟัง ง่ายๆ คือชอบเมาธ์อะแหละ ส่วนใหญ่สินค้าที่รีวิวคือออกเงินซื้อเองนะคะ นานๆ ทีถึงจะมีคนส่งของมาให้ลองเทสค่ะ >__<

FULL PROFILE