แนะนำ item ดีๆ ที่นักศึกษาไม่ควรพลาด!

68 18
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ใครเป็นบ้าง ?

เวลาไปเดินห้าง หรือร้านค้า จะเห็นตรงแคชเชียร์มีป้ายโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมของบัตรเครดิตหลายๆ ธนาคารวางอยู่เยอะไปหมด เราคนนึงนะชอบหยิบขึ้นมาอ่านๆ แล้วก็ได้แต่คิดว่าทำไมจ่ายด้วยบัตรเครดิตมันดูคุ้มจัง คุ้มกว่าใช้เงินสดจ่ายเยอะเลยอ่ะ และด้วยความอยากมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองสักใบ ก็เลยลองศึกษา ทั้งไปสอบถามที่ธนาคาร และก็ search ดู website ของธนาคารต่างๆ 


พบว่าส่วนใหญ่การที่จะสมัครบัตรเครดิตได้เนี่ย มีเงื่อนไขว่าต้องทำงานประจำ มีเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท และไม่ใช่แค่นั้นนะ ยังต้องมีเอกสารมากมาย เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย โหคือแบบ เยอะอ่ะ  ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับนักศึกษาอย่างเรา 


แต่ๆๆๆ วันก่อนลอง search ใน Google เล่นๆ พิมพ์ว่า บัตรเครดิตนักศึกษา เฮ้ยขึ้นมาเฉ้ย เราเลยลองอ่านดู อ๋อ มันมีจริงๆด้วย เจ้าบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาเนี่ย เป็นของกรุงศรี เค้าให้นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่สมัครได้ อายุ 20-25 ปีเท่านั้นนะ คือเราว่าแบบดีมากเลยนะ

นึกในใจว่ากรุงศรีเค้าเห็นความสำคัญกับลูกค้าที่เป็นนักศึกษาอย่างเรา 😊

อ่ะมาดูเงื่อนไขการสมัครกันดีกว่า หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเอ๊ะ ยุ่งยากมั้ยนะ ใช้เอกสารเยอะรึเปล่า

บอกเลยว่าไม่ค่ะ!  มีคุณสมบัติไม่กี่ข้อเอง ตามนี้


❑ อายุ 20-25 ปี 

❑ มีบัตรนักศึกษาที่ยังไม่หมดอายุ (ทุกสถาบันการศึกษาในประเทศไทย)

❑ มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรี และมีเงินฝากเริ่มต้น 10,000 บาท 

(ใครที่มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยู่เล้วก็ใช้อันเดิมได้ ส่วนใครที่ยังไม่มีก็ไปเปิดบัญชีพร้อมสมัครบัตรเครดิตที่สาขาได้เลย)

วงเงินของบัตรเครดิตใบนี้ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ ฝากเงินเพื่อเป็นประกันไว้เท่าไหร่ ก็จะได้วงเงิน 100% ตามที่ฝากเลยค่ะ เช่น ฝาก 20,000 บาท วงเงินในบัตรก็จะอยู่ที่ 20,000 บาท

(วงเงินเริ่มต้น 10,000 บาท สูงสุดได้ถึง 40,000 บาทเลยนะคะ)

ทีแรกมุกก็คิดแบบนี้แหละค่ะ แต่พอได้อ่านรายละเอียด ก็เข้าใจค่ะว่ามันต่างกัน เพราะถ้าเราเอาเงินไปฝากค้ำประกัน เงินฝากส่วนนั้นยังเป็นของเราและก็ยังได้รับดอกเบี้ยเงินฝากตามปกติ แค่ถอนมาใช้ไม่ได้เพราะค้ำประกันวงเงินในบัตรเครดิตอยู่ พอวันไหนเราเลิกใช้บัตรเครติตใบนี้ เราก็ไปติดต่อธนาคารเพื่อเอาเงินที่ฝากค้ำประกันไว้ออกมาพร้อมดอกเบี้ยค่ะ เห็นมั้ยคะว่าดีกว่าการใช้เงินสดเป็นไหนๆ 


แถมการใช้บัตรเครดิตเรายังได้โปรโมชั่นคุ้มๆ เยอะแยะ จะผ่อนอุปกรณ์ที่ใช้เวลาเรียนอย่าง Laptop iPad หรือ gadget คูลๆ 0% นานสูงสุด 10 เดือนก็ได้ แล้วยังมีการสะสมแต้มจากยอดที่เรารูดบัตร แล้วเอาแต้มไปแลกของ แลกส่วนลด หรือเครดิตเงินคืนได้อีก 


นอกจากนี้การใช้บัตรเครดิตเนี่ยก็ปลอดภัยกว่าใช้เงินสดนะคะ เพราะลดการสัมผัส ลดความเสี่ยงการรับเชื้อโรคด้วยค่ะ เห็นมั้ยว่าใช้บัตรเครดิต ถ้าใช้เป็น ใช้อย่างสมาร์ท มีแต่ได้กับได้นะคะ และอีกอย่างที่เป็นข้อดีของการใช้บัตรเครดิตตั้งแต่ตอนเรียนคือการเริ่มสร้างเครดิตให้ตัวเองตั้งแต่ยังเรียนอยู่ ซึ่งพอเรียนจบถ้าเราอยากกู้ซื้อรถ ผ่อนคอนโด หรืออยากได้เงินไปเริ่มธุรกิจ เราก็จะได้เปรียบกว่าคนอื่น เพราะเรามีประวัติทางการเงินในระบบธนาคารแล้ว แต่เราก็ต้องมีประวัติที่ดีด้วยน้า แปลว่า ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตภายในเวลาที่กำหนดทุกครั้งและจ่ายแบบเต็มจำนวนเสมอจ้า


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว มุกเชื่อว่ามีหลายคนที่สนใจอยากจะมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง งั้นมาเตรียมเอกสารกันเลยค่ะ

(ปล. ขอบอกก่อนนะคะว่าต้องไปสมัครที่สาขาเท่านั้น)

❑ สำเนาบัตรประชาชน

❑ สำเนาบัตรนักศึกษาที่ยังไม่หมดอายุ

❑ สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ถ้าเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ไปธนาคารกรุงศรีสาขาไหนก็ได้ที่เราสะดวก ไปถึงก็กดบัตรคิวแล้วรอพี่พนักงานเรียกได้เลย บอกเค้าว่าเรามาสมัครบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา ไม่เกิน 15 นาทีก็สมัครเสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็รอรับบัตร ประมาณ 2 สัปดาห์ บัตรก็จัดส่งถึงบ้านค่ะ

คืองี้ค่ะ เพื่อนๆ สามารถจ่ายค่าบัตรเครดิตได้ที่สาขาธนาคารกรุงศรี หรือจะจ่ายผ่านแอปของธนาคารกรุงศรี KMA-Krungsri Mobile App หรือ UChoose ก็ได้ ไม่ยากกกกเลย หรือใครไม่สะดวก กลัวลืมจ่าย เค้าก็มีบริการตัดบัญชีอัตโนมัติด้วยนะคะ พอถึงเวลาระบบก็จะหักเงินจากบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีของเราเพื่อจ่ายค่าบัตรเองเลยค่ะ เราก็แค่ทิ้งเงินไว้ในบัญชีให้เค้าตัดไป แบบนี้ก็สะดวกมากนะคะ 


สุดท้ายขอย้ำอีกทีนะคะว่าบัตรเครดิตเนี่ย ถ้ามีแล้วก็ต้องใช้ให้เป็น trick ก็คือเวลาจ่ายคืนให้จ่ายเต็มจำนวนตามยอดที่เราใช้ในแต่ละเดือน และจ่ายให้ตรงเวลา เพียงเท่านี้เราก็จะไม่เป็นหนี้ ไม่เสียดอกเบี้ยด้วยค่ะ

นี่ไง บัตรของมุก ได้มาแล้วววววค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากอ่านเพิ่มเติมก็ไป Google ได้เลย พิมพ์คำว่า “บัตรเครดิตนักศึกษากรุงศรี” แค่นี้ก็ขึ้นมาแล้ว 


วันนี้มุกต้องไปก่อนละค่ะ ไว้มีอะไรดีๆ

จะมาบอกต่อในกระทู้ถัดไปนะคะ

บั้บบาย


mukimukiee

mukimukiee

call me kaimook or muki╭♡✦
1997,

💌contact
line id - qamuki
email - qaimookishappy@hotmail.com

FULL PROFILE