Skincare Routine : คนผิวแห้งแบบเราใช้อะไรบ้างในช่วงนี้?

62 21
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

...สวัสดีค่ะทุกคน...


นี่เป็นครั้งแรกของการรีวิวสกินแคร์ที่มินใช้อยู่ 

จริงๆต้องขอบอกก่อนเลยค่ะว่ามินใช้สกินแคร์น้อยมากกกกก

เนื่องจากว่าเป็นคนผิวแพ้ง่าย บวกกับเพิ่งจะหายเป็นสิวมาได้ปีกว่าๆ ก่อนหน้านั้นหน้าพังยับเยินมากๆ เพราะเเพ้ครีมตามกระแส จากนั้นก็เลิกใช้แล้วกลับมารักษาสิวจริงจัง พอได้ลองสกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเองจริงๆก็เลยไม่ค่อยกล้าลองอะไรใหม่ๆเพราะนอกจากจะแพ้ง่ายแล้ว  ผิวมินยังแห้ง ไม่แข็งแรง ไหนจะกระ รูขุมขนกว้าง ถือว่าปัญหาผิวมีมากมายเหลือเกินค่ะ 


 วันนี้ถือว่าได้ฤกษ์งามยามดีและจีบันก็เป็นที่แรกที่ได้มาแชร์สกินแคร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น...ไปดูกันเล้ยยย  

• มินจะใช้สกินแคร์เรียงตามนี้เลยนะคะ •


Cleanser : Cerave 

Toner : Kiehl’s 

Essence : Tonymoly / Hadalabo 

Serum : FYNE 

Serum in Cream : FYNE

Lotion : Cerave

...ขั้นตอนแรก...

CERAVE 


Hydrating Cream-to-Foam Cleanser 

100 ml./ ราคา 275 บาท/ พิกัด Watson 




ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและล้างเครื่องสำอางบนผิวหน้าในขั้นตอนเดียว ผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดหมดจด ไม่แห้งตึงแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดล้างเครื่องสำอางได้ภายในขั้นตอนเดียว ฟื้นบำรุงปราการผิวให้ดูสุขภาพดี ด้วย่วนสำคัญอย่าง เซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว ไฮยาลูรอนิค แอซิด และอะมิโน แอซิด ผสานเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉาะเซราวี เพื่อผิวที่สะอาดและชุ่มชื้น สูตรปราศจากสบู่ น้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และค่า pH ใกล้เคียงกับผิว อ่อนโยนต่อผิว ไม่มี Sodium Lauryl Sulfate 




Texture :
เป็นเนื้อครีมแต่พอผสมน้ำจะแตกตัวเป็นโฟม




วิธีใช้ :
ใช้ทำความสะอาดทั่วใบหน้า โดยลูบไล้ผลิตภัณฑ์บนผิวที่เปียก นวดเบาๆแล้วล้างออก หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา



ความรู้สึกหลังใช้ : จะบอกว่าตัวนี้มินชอบมากที่เขาลบเมคอัพได้ด้วย เพราะช่วงนี้แต่งหน้าน้อยมากหรือแทบจะไม่แต่งเลย เซราวีตัวนี้ล้างหน้าได้สะอาด ไม่แห้งตึง คนผิวแห้งแบบมินถูกใจมาก ไม่มีกลิ่นน้ำหอม อ่อนโยนมากๆ แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าหนัก พวกอายไลเนอร์และมาสคาร่ากันน้ำ ก็อาจจะต้องพึ่งรีมูฟเวอร์ก่อนล้างค่ะ  

...ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นโทนเนอร์ค่ะ...

KIEHL’S   

Calendula Herbal - Extract Toner Alcohol Free 

ขนาดทดลอง 75 ml/ ราคาโปรโมชั่น 499 บาท / พิกัด Beautycool


ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า เป็นอีกขั้นตอนที่จะช่วยทำความสะอาด และปลอบประโลม-ปรับสภาพผิวให้นุ่มและรู้สึกสบายผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 


Textureโทนเนอร์น้ำสีชา มีกลีบดอกคาเลนดูล่า ส่วนตัวมินชอบกลิ่น เป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกสบายผิว 


วิธีใช้ : หยดโทนเนอร์ลงบนสำลี เช็ดผิวหน้าหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เว้นบริเวณรอบดวงตา 


ความรู้สึกหลังใช้ : เอ้อออ! มันดีสมคำร่ำลือแหละ  มันสบายผิว มันรู้สึกว่าผิวเฟรช สะอาดขึ้นมากๆ ที่สำคัญชอบกลิ่น  กลิ่นหอมแบบสมุนไพรๆ อธิบายไม่ถูก ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หน้าไม่แห้ง เอาเป็นว่าใช้หมดขวดนี้จะไปสอยไซส์จริงแล้วจ้า เลิฟมาก

...ต่อไปเป็นกลุ่ม Essence/ น้ำตบ...

TONYMOLY 

Intense Care Galactomyces 

First Essence 94.5% 

120 ml/ ราคา 1290 บาท / พิกัด Konvy 


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ด้วยสารสกัดจาก Galactomyces Ferment Filtrate ถึง 94.5% ช่วยในเรื่องการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวให้ดูแน่นขึ้น รูขุมขนกระชับและเล็กลง รวมถึงกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ผิว ให้สามารถผลัดเซลล์ผิวได้เป็นปกติ ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัย กระจ่างใส พร้อมมอบความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ตามที่ผิวต้องการ 


Texture : เป็นน้ำใสๆ กลิ่นค่อนข้างแรง 


วิธีใช้ : เราใช้เป็นน้ำตบตัวเเรกหลังจากใช้โทนเนอร์ หรือบางวันก็หยดลงบนสำลีใช้มาสก์ผิว 


ความรู้สึกหลังใช้ : ไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ แต่ก็ทนได้ เนื้อเอสเซ้นส์ซึมช้าไปนิดแต่ก็รอได้ ตัวนี้มินรู้สึกว่าเขาจะช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น มินชอบใช้ตอนกลางคืน ตื่นมาหน้าไม่แห้งดี ส่วนเรื่องรูขุมขนก็ยังไม่เห็นผลเท่าไหร่

HADA LABO

Premium Hydrating Lotion

30 ml/ ราคา 129 บาท / พิกัด 7-11



โลชั่นสูตรใหม่จากญี่ปุ่น เนื้อโลชั่นเข้มข้นพิเศษจะช่วยฟื้นฟูผิวโทรมให้กลับมาเปล่งปลั่ง เนียนละเอียดยิ่งขึ้น ด้วย Hyaluronic Acid ถึง 5 ชนิด ช่วยรักษาระดับความชุ่มชื่นที่ชั้นผิว กักเก็บความชุ่มชื่นผิวได้มากขึ้น 2 เท่า ให้ผิวดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น แทรกซึมเข้าเติมเต็มความชุ่มชื่นได้ลึกถึงชั้นในสุดของผิวชั้นนอก ให้ผิวดูอิ่มน้ำ สุขภาพดี สูตรอ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี




Texture: เนื้อโลชั่นเข้มข้นไม่มีสี 




วิธีใช้ : จริงๆตัวนี้ เป็น 1st Step Revitalizing ใช้เป็นขั้นตอนแรก ก่อนลงตัวบำรุงอื่นๆ แต่ด้วยเนื้อของเขามีความหนืดกว่า First Essence ของ Tonymoly เราจึงลงตัวนี้หลังจากใช้ Tonymoly



ความรู้สึกหลังใช้ : ฮาดะลาโบะถือเป็นน้ำตบประจำกายของมินเลยก็ว่าได้ มินชอบซื้อขนาดเล็กเพราะมินจะใช้สลับกันกับสูตรสีขาวและสีน้ำเงิน วนกันอยู่แบบนี้ ตัวสีทองนี้ใช้แล้วรู้สึกหน้าฟู หน้าไม่แห้ง ด้วยความหนืดของเนื้อผลิตภัณฑ์ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นดีมาก เหมาะกับคนผิวแห้งแบบมินสุดๆ  
 

...มาถึงตัว Serum กันบ้าง...

FYNE 

BHA Clarifying Serum 

30 g./ ราคา 990 บาท / พิกัด IG: fyne_skin


FYNE สกินแคร์ที่พัฒนาโดยใส่ใจถึงผู้ที่มีผิวเป็นสิวง่าย ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายมากเป็นพิเศษ โดยลดโอกาสเสี่ยงที่จะแพ้ ไม่ใส่สารก่อการระคายเคืองซิลิโคน แอลกอฮอล์ชนิดระเหยไว น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย เอสเซนเชียลออยล์ สารชำระล้างรุนแรงและเลือกใช้สารสกัดที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรง  


BHA Clarifying Serum เป็นเซรั่มที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวอย่างต่อเนื่องเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียน สดใส สดชื่น และสุขภาพดี


0% ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สีสังเคราะห์, พาราเบน, มิเนรัลออย

2% BHA (Salicylic Acid) ลดการอุดตันของรูขุมขน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ แก้ปัญหาและป้องกันสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวยีสต์

- 2% BHA ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงที่ดีขึ้น


สารต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดจากธรรมชาติ ป้องกันผิวแก่ก่อนวัย

- Centella Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ

- Aloe Vera Juice สมานแผล เติมความชุ่มชื้น ลดรอยแผลเป็น

- Chamomile Extract ต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ

- Cucumber Extract สมานแผล ลดการระคายเคืองเติมความชุ่มชื้น

- Allantoin ลดการระคายเคือง ลดอาการแพ้ ลดอาการอักเสบ


ส่วนผสม : Sodium Hyaluronate 3 ขนาดโมเลกุล, Glycerin, Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ทุกชั้นผิว รูขุมขนและดูกระชับ เผยผิวละเอียดเรียบเนียน กระจ่างใส กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน



Textureเนื้อเซรั่มใสๆ



วิธีใช้ : ใช้หลังทำความสะอาดผิว  กด 1-2 ปั๊ม ลงบนฝ่ามือ วอร์มด้วยมือก่อนแล้วจึงนำไปทาบางๆบนผิวหน้า เช้า - เย็น



ความรู้สึกหลังใช้ : ตอนแรกมินกลัวมากว่าจะแพ้ไหม BHA จะทำให้สิวเห่อหรือเปล่า? แต่ไม่เลยค่ะ แรกๆมินรู้สึกว่าเขาช่วยดันสิวที่มันอุดตันขึ้นมา หลังจากที่ใช้สิวอุดตันผุดขึ้นมาสองเม็ด เม็ดที่สองเกิดขึ้นหลังจากที่เม็ดแรกหายแล้ว ที่สำคัญสิวหายไวมาก ทั้งยังรู้สึกว่าผิวหน้ามินดูละเอียดขึ้น กระจ่างใสขึ้น แอบกังวลว่าใช้แล้วผิวจะแห้งไหม แต่ไม่เลย มินกลับรู้สึกว่าผิวมันดูแข็งแรงขึ้นกว่าแต่ก่อน ดูแน่นขึ้นด้วยค่ะ   


... Serum in Cream...

FYNE  

Skin Barrier + Prebiotic 

Serum in Cream 

50 g./ ราคา 1390 บาท / พิกัด IG: fyne_skin


***ปรับสูตรใหม่ :   x 10 Centella Extract x 5 Ceramide Types (NP, AS, NS, AP, EOP) ***Liposome Delivery System : ระบบนำพาสารให้ซึมลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น


0% ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สีสังเคราะห์, พาราเบน, มิเนรัลออย

 

ชั้นเกราะผิวแข็งแรง จะลดปัญหาผิวต่างๆ เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวยีสต์ ผดผื่น การระคายเคือง ริ้วรอยก่อนวัย 


เสริมสร้าง Natural Skin Barrier ให้แข็งแรงอย่างสมบูรณ์

- เสริม Skin’ s Lipid Barrier ด้วยเซราไมด์จำเป็น 5 ประเภท (NP, AS, NS, AP, EOP) คลอเรสเตอรอล, โอเมก้า 3 และ ไตรกลีเซอไรด์ 

- เสริม Skin’s Moisture Barrier ด้วย HYA 4 ขนาดโมเลกุล NMFs กรดอะมิโน 11 ชนิด PCA Sodium PCA Sodium Lactate 

- เสริม Skin’s Microbiological Barrier (จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์) เติบโตได้ดีด้วย Prebiotic ช่วยลดจุลินทรีย์ไม่ดี


• ลดอาการระคายเคือง ลดอาการอักเสบ ลดอาการแพ้ด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์เข้มข้นสกัดจากธรรมชาติ ใบบัวบก (เข้มข้นขึ้น 10 เท่า) ดอกคาโมมายด์ ว่านหางจรเข้ อัลลันโทอิน ปลอบประโลมผิวที่ไวต่อการระคายเคือง


รักษาสมดุลของน้ำและน้ำมัน บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง


Natural Skin Barrier ที่แข็งแรงจะช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสารก่อการระคายเคือง

Texture : เป็นเนื้อครีมที่ไม่หนืดและไม่เหลวจนเกินไป


วิธีใช้ : 1-5 ปั๊ม หรือ ปรับลด - เพิ่มตามสภาพผิว เช้า - เย็น มินใช้ตัวนี้หลังจากที่ลงตัว BHA ค่ะ 


ความรู้สึกหลังใช้ : มินชอบ Serum in Cream ตัวนี้มาก  ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัมผัสหรือกลิ่น ทาแล้วรู้สึกว่าผิวมันเฟรช ปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆ เนื้อครีมที่ไม่หนืดและไม่เหลวจนเกินไปทำให้เนื้อซึมลงผิวง่าย ผลลัพธ์หลังใช้ มินรู้สึกว่าผิวดูเนียนละเอียดขึ้น ผิวนุ่มมากๆ เติมความชุ่มชื้นได้ดี หน้าไม่แห้งไม่ลอกเป็นขุย ตอนนี้ยกให้เป็นลูกรักของมินไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

...ขั้นตอนสุดท้าย Lotion...

CERAVE 

Moisturizing Lotion 

For Dry to Very Dry Skin

88 ml/ ราคา 247 บาท / พิกัด Watson 




ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกายสูตรผิวแห้งถึงแห้งมาก
ผิวที่มีปัญหาแห้ง แดง ไม่สบายผิว คือผิวที่จำนวนเซราไมด์ลดลงมากกว่าปกติ อันเป็นสาเหตุให้ปราการผิวอ่อนแอลง

เซราวีประกอบไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด โดยสกัดจากพืชธรรมชาติ ผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้นเซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว
ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่เหนียวเหนอะหนะและเป็นสูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ภายใต้การควบคุมดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง



Texture : เนื้อโลชั่นสีขาวไม่หนืดและไม่เหลว


วิธีใช้ : ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย มินใช้เฉพาะจุดที่รู้สึกว่าแห้งมากๆ เช่นบริเวณข้างจมูกและจมูก เพราะจุดนี้จะลอกง่ายกว่าบริเวณอื่นๆ ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการลงสกินแคร์




ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ใช้ทาข้างจมูกที่ลอกๆแล้วหายลอกเลย มินชอบใช้เฉพาะตอนกลางคืนเพราะนอนตากแอร์ ตื่นมาผิวก็ยังชุ่มชื่นอยู่  

​จากสกินแคร์ที่มินนำมาแชร์ข้างต้น 

เพื่อนๆจะสังเกตได้ว่าส่วนใหญ่มินจะใช้สกินแคร์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผิวแข็งแรง  เนื่องจากเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายมาก จึงต้องเลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนกับผิว บางตัวที่มีรีวิวว่าใช้ดี พอมาลองกับตัวเองกลับแพ้ซะงั้น เพราะเหตุผลนี้จึงทำให้มินใช้สกินแคร์น้อยมากๆ คิดแล้วคิดอีกจะลองดีไหม คนนั้นว่าดี คนนี้ว่าเด็ด ก็คืออยากใช้ตามที่เพื่อนๆป้ายยากันมามากๆ แต่ก็กลัวแพ้อย่างเดียวเลยค่ะ ทั้งนี้มินเชื่อว่าถ้าผิวเราชุ่มชื้นและแข็งแรงพอ เราจะเป็นสิวยากมากขึ้น ซึ่งมันก็ใช่จริงๆค่ะ   

เพื่อนๆมีไอเทมเด็ดๆตัวไหนมาป้ายยากันบ้าง คอมเมนท์แชร์กันได้เลยนะคะ
และวันนี้มินต้องขอตัวบอกลาเพื่อนๆชาวจีบันไปก่อน

 เจอกันกระทู้หน้า 


สวัสดีค่ะ :)  


Mintrablog

Mintrablog

สวัสดีค่ะ
ชื่อมินตรานะคะ


“ผิวแห้ง ผมแห้ง มีกระประปราย”

รีวิวตามจริง เพราะอยากให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์จากสิ่งที่เราบอกต่อมากที่สุด :)






ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ :)
Line : muggle2539
E-Mail: nuntawongku75@gmail.com

FULL PROFILE