Kat Burki KB5 Calming Gel Cleanser จุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดีที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ!

48 14
อย่างที่เราบอกเสมอว่าการทำความสะอาดใบหน้าอย่างอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพเป็น 1 ใน 3 ปัจจัยของการได้มาซึ่งผิวสุขภาพดี แน่นอนว่าในปัจจุบันมีคลีนเซอร์ให้เลือกแบบนับไม่ถ้วน แต่หากเราสังเกตุความแตกต่างอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของส่วนผสม เนื้อสัมผัส ฟิลลิ่งขณะล้าง และความรู้สึกหลังล้างออกเราจะพบว่ามันมีดีเทลเล็กๆ ที่น่าสนใจซุกซ่อนอยู่ยกตัวอย่าง เช่น Kat Burki KB5 Calming Gel Cleanser ที่เราเพิ่งได้ลองเมื่อไม่นานมานี้ และถือโอกาสหยิบมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมในบทความนี้...

The Claim

Kat Burki KB5 Calming Gel Cleanser(130ml./1,950.-) : เจลทำความสะอาดเพื่อความสมดุลของผิว ด้วยส่วนผสม KB5™ Complex ที่ช่วยในการฟื้นฟูผิว ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังมีแร่ธาตุจากมหาสมุทร 92 ชนิดที่ทำให้ผิวดูสดใส เนื้อสัมผัสของเจลจะเปลี่ยนเป็นฟองที่นุ่มนวล ซึ่งมีประสิทธิภาพในการล้างเมกอัพ สิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินโดยไม่มีผลต่อระบบป้องกันของผิว

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อสัมผัสในรูปเจลใสๆ ที่ค่อนข้างอ่อนโยนทีเดียว หากใช้เดี่ยวๆ เรารู้สึกว่าใช้เวลาในการตีฟองค่อนข้างนาน แต่เมื่อใช้ร่วมกับตาข่ายตีฟองสามารถก่อฟองได้เนียนและนุ่มมากๆ เลยหละฮะ
  • Scent : กลิ่นที่เราได้สัมผัสค่อนข้างเบาๆ ให้ความรู้สึกหอม ผ่อนคลาย ช่วยปลดเปลื้องความรู้สึกเหนื่อยล้าระหว่างวันได้ดีทีเดียว
Packaging : ในแง่ของบรรจุภัณฑ์ที่มาในรูปแบบหลอดพลาสติก จริงอยู่ว่าก็เป็นรูปแบบมาตรฐานและดูสวยงามไม่น้อย แต่ด้วยความเหลวของเนื้อเจลส่วนตัวเราคิดว่าถ้าทำเป็นแบบหัวปั๊มน่าจะคอนโทรลและใช้งานได้ง่ายกว่านี้ขอรับ


Active Ingredients

มาถึงประเด็น Active Ingredients ซึ่งอย่างที่เราเคยพูดแล้วว่า Cleanser นั้นจะอยู่บนผิวหน้าเราไม่เกิน 2-3 นาที และก็ถูกชะล้างออกตามปกติดังนั้นเราอยากให้เพื่อนๆ เข้าใจกระบวนการนี้เพื่อลดความคาดหวังให้สารสกัดต่างๆ นั้นแสดงอิทธิฤทธิ์ชัดเจนเหมือนสกินแคร์อื่นๆ ขอรับ

เอาหละว่าแล้วก็มาเริ่มที่ไฮไลท์ของแบรนด์อย่าง KB5™ Complex ซึ่งเป็นตัวชูโรงของแบรนด์และจากที่เราไปหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ตัว อาทิ Arnica, Gotu Kola, Lavender, Calendula และ Chamomile ที่ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยในการฟื้นฟูผิว ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างเต็มที่ ตามมาด้วย Rose Hip Seed Oil อุดมไปด้วยวิตามิน A, วิตามิน E และวิตามิน C สูงและมีประสิทธิภาพในการเติมเต็มความชุ่มชื้น

อีกทั้งยังมี Borage Seed Extract สารสกัดที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวที่ได้จากเมล็ดโบราจ ซึ่งมีส่วนในการลดการอักเสบและการระคายเคืองของผิว ปิดท้ายด้วย Rosemary Leaf Extract สารสกัดจากโรสแมรี่ ที่คาดว่าใส่มาเพื่อป้องกันการเกิด oxidation และยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

Using with Foam Maker Nylon Net

  • ถึงแม้ทางแบรนด์บอกว่าเนื้อสัมผัสของเจลจะเปลี่ยนเป็นฟองที่นุ่มนวล แต่การก่อฟองถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อตีด้วยมือ ดังนั้นเราแนะนำให้ใช้ Kat Burki KB5 Calming Gel Cleanser ร่วมกับตาข่ายตีฟองน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดขอรับ
อย่างในภาพด้านบนเราตีฟองด้วยตาข่ายตีฟองของ Daiso ก็ได้ฟองที่นุ่มละมุน และปริมาณฟองค่อนข้างเยอะที่เดียว ช่วยลดแรงเสียดสีระหว่างนิ้วมือกับใบหน้าเราได้เยอะทีเดียวเชียวแหละฮะ อ๋อ! ตัวฟองที่ได้ค่อนข้างแน่นทีเดียวขนาดเราล้างด้วยนิ้วแล้วต่อด้วยเครื่อง Foreo Luna 3 ก็ยังเหลือปริมาณฟองที่เยอะเพียงพอในการจบ Session 1 นาทีของการล้างเลยแหละ
โดยรวมนับว่า Kat Burki KB5 Calming Gel Cleanser เป็นคลีนเซอร์อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียวทั้งในแง่ของส่วนผสมที่ค่อนข้างน่าสนใจ เน้นในเรื่องการฟื้นฟูผิวที่ระคายเคือง ลดเชื้อแบคทีเรีย อ่อนโยนพอที่เราจะหยิบมาใช้ในช่วงเป็นสิวโดยไม่ระคายเคือง ก่อฟองได้นุ่มและแน่นเมื่อใช้กับตาข่ายตีฟอง กลิ่นก็หอมผ่อนคลาย ที่สำคัญคือหลังล้างออกก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างออก จนเราอดไม่ได้ที่จะอยากลองผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Kat Burki เอาเป็นว่าถ้าเรามีโอกาสได้ตำอะไรเพิ่มเดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ชมแล้วกันฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE