ทดสอบครีมกันแดด ยี่ห้อไหนคุมมันได้ดีสุด ?

44 14

        สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้หมิวกลับมาพร้อมการ ' ทดสอบครีมกันแดด ' สำหรับใครที่หน้ามันมากๆแบบหมิว มาดูกันว่ายี่ห้อไหนเอาอยู่บ้าง ส่วนตัวหมิวเป็นคนผิวมันมากกกก ครีมกันแดดสำคัญก็จริงแต่ด้วยความที่เราไม่อยากให้หน้าเหนอะหนะ ก็เลยขี้เกียจทาครีมกันแดด ซึ่งมันไม่ดีเอามากๆเลย! คนรอบข้างถึงกับเตือนว่าต้องใช้นะ มันส่งผลระยะยาว แสดงแดด ยูวี หรือมลภาวะต่างๆมันทำร้ายผิวหน้าแรงมาก ก็เลยหันมาใช้ค่ะ โดยเริ่มจากมองหาแบบคุมมัน ซึ่งหมิวใช้อยู่ทั้งหมด 3 ตัว จากคำแนะนำของเพื่อนๆ แต่ละตัวให้ผลลัพธ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นวันนี้หมิวจะมารีวิวให้ดูกันค่ะ ว่า ยี่ห้อที่หมิวใช้อยู่ คุมมันมากน้อยแค่ไหน

BIO BLOCK 

Sunscreen SPF50+ PA++++ aqua cream 

        Bio Block ตัวนี้เพื่อนๆแนะนำมาค่ะ หลายคนบอกว่าคุมมันได้ดีมาก เขาว่าเป็นครีมกันแดดที่ Block Bright Boost ในหลอดเดียวเลย นี่ก็ไม่ค่อยเชื่อเพราะไม่มีตัวไหนเอาเราอยู่เลย555 ก็เลยซื้อมาลองเอง น่าใช้ตรงที่มี Nano Particle นวัตกรรมใหม่ในการป้องกันแสงแดด ป้องกันรังสี UVA และ UVB อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า (Blue Light) เป็นครีมกันแดดแบบ Physical สะท้อนรังสียูวี นอกจากนี้ยังช่วยลดฝ้า กระ หรือจุดด่างดำได้ด้วยค่ะ เพราะมีส่วนผสมอย่างว่านหางจระเข้ Ceramide และ Vitamin E ที่คอยเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เพราะฉะนั้นตัวนี้จึงทำให้หน้าลดการอักเสบเนื่องจากแสงแดดลงได้ หน้าไม่ไหม้ ถึงแม้จะทาทั้งวันก็ไม่ระคายเคืองจ้า 


***Nano Particle คือ อนุภาคนาโนที่นำส่งสารสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มการดูดซึมและป้องกันการเสื่อมสลายได้ดี รวมถึงควบคุมการปล่อยสารสำคัญ 

เนื้อครีม 


มีสีขาว เกลี่ยง่ายและซึมไวมาก เนื้อละเอียดมาก เนื้อไม่เหนียว ทำให้ไม่รู้สึกหนักหน้าหรือเหนอะหนะเลยค่ะ เนื้อบางเบา สามารถแต่งหน้าต่อได้โดยหน้าไม่วอก

ความรู้สึกหลังใช้

 

ตอนใช้ Bio Block ครั้งแรก สิ่งที่ชอบเลยคือเกลี่ยง่าย สองคือคุมมันดีมากเวอร์ ไม่รู้มาก่อนว่ามียี่ห้อที่ใช้ได้ดีกับคนหน้ามันมากๆแบบเราด้วย555 ส่งขึ้นแท่นกันแดดตัวโปรดไปเลยย แต่ว่าหลอดเล็กค่ะ ใช้แปปเดียวหมด แนะนำว่าใครเดินไปเจอที่ Eveandboy หรือสั่งออนไลน์ 2 หลอดไปเลย ได้ราคาพิเศษ คุ้มกว่า หมิวซื้อมาครั้งแรกโดยไม่รู้ว่ามีโปรนี้ด้วย ฮือ 

ANESSA

Perfect UV sunscreen skincare gel SPF50+ PA++++  

        Anessa ตัวนี้ใครๆก็พูดถึงกัน ว่าประสิทธิภาพดีมากกกก ขายดิบขายดีมาตลอด พอมีโปรโมชั่นทีต้องรีบคว้ามาลองค่ะ แต่ว่าตอนซื้อก็จะยืนงงหน่อย มีหลากหลายแบบเกิน ไอเราก็ไม่ค่อยใช้กันแดด ยืนงมหาตัวที่เคยอ่านรีวิวมาหลอดสีทอง หลายคนก็แนะนำว่าหน้ามันใช้ได้ ก็เลยจัดมาเลยจ้า คือหลอดเท่านี้ใช้ได้คุ้มมาก เพราะซื้อในราคาโปร555 แต่เราพึ่งลองใช้แบรนด์นี้ครั้งแรกก็เริ่มด้วยสูตรนี้เลย อ่านรีวิวมากว่าตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี   ผสาน friction-resistant powder ช่วยทำให้ติดทนบนผิวนานขึ้น และมีสารบำรุงถึง 50% คงผิวให้ชุ่มชื้นไว้ ไม่แห้งกร้าน

เนื้อครีม

 

บางเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน สัมผัสก็ไม่หลุด แต่ก็ยังล้างออกด้วยคลีนซิ่งนะ555 ใครสายกิจกรรมนี่เหมาะมากเลย เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าได้ด้วย  

 ความรู้สึกหลังใช้

 

เนื้อเจลบางเบามาก ชอบเลย ลงก่อนแต่งหน้านี่คือสบายผิวจริงๆ
ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังด้วย ยิ่งมั่นใจมากขึ้น
เคยเจอเพื่อนบอกว่าใช้ตัวนี้แล้วแพ้ แต่เราก็ไม่แพ้น้า
สิ่งที่ผิดคาดคือคุมมันได้น้อยกว่า Bio Block ค่ะ เทียบกันแล้วเนื้อบางเบากว่า
แต่ไม่ค่อยคุมมันเลย เราเลือกใช้ในวันที่แต่งหน้าไม่ค่อยหนักมากเท่าไหร่  

BK

Sunscreen
SPF50+ PA+++ Anti pollution NF  

        ตัวนี้ก็โดนป้ายยามาเหมือนกันค่ะ BK Acne BB Sunscreen NF ที่ท้ายชื่อ หรือ Non-Comedogenic silicone formula คือสูตรปรับปรุงใหม่ โดยตัวนี้เป็นครีมกันแดดในรูปแบบ BB ซึ่งเหมาะกับเวลาที่รีบเร่งมาก ใช้หลอดเดียวครบจบ ทั้งเป็น Makeup base และกันแดดในตัว พกพาง่ายด้วย 


        คนป้ายยาคือพี่สาวเราเอง นางใช้ทุกตัวของ BK เลยค่ะ คือพี่สาวเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากกก ใช้อะไรก็ขึ้นผื่นแดง ต้องระวังตลอด แต่พอลองใช้ BK นางบอกว่าไม่แพ้เลยสักตัว เราประหลาดใจมาก555 ขอหยิบยืมมารีวิวเอง และให้เพื่อนๆดูกันสักหน่อย

 เนื้อครีม 


ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อเกลี่ยง่าย แต่หนักหน้ามาก มีความหนึบๆ เหนอะหนะ แต่เนื้อแบบนี้แหละที่จะปกปิดรอยดำเราได้ดี อีกทั้งมี Anti Acne Complex ยับยั้งการเกิดสิวได้ด้วย เป็นประสิทธิภาพที่ขึ้นชื่อของแบรนด์นี้เขาเลยค่ะ มีส่วนผสมของซิลิโคนแต่เป็น Non-Comedogenic ที่ทำให้ไม่อุดตันผิว 


ความรู้สึกหลังใช้ 


เลือกใช้ในวันที่เร่งรีบออกจากบ้าน หรือไปข้างนอกธุระไม่นาน เพราะว่า เหมือนใช้รองพื้นไปในตัว ผสมกันแดดอย่างดีด้วย แต่ไม่คุมมันเลย หรือที่จริงเราหน้ามันมากด้วยส่วนหนึ่ง555 แนะนำเพื่อนๆที่แพ้ง่ายลองใช้ดู มีผลลัพธ์ยังไงมาบอกต่อกันหน่อยน้า 

เปรียบเทียบ

TESTING

เรามาลองทดสอบครีมกันแดด ที่มีแต่คนแนะนำกันมาว่าคุมมันดีมาก

ดูกันค่ะว่าแต่ละตัวมีพลลัพธ์อย่างไรกันบ้าง  

ผลลัพธ์

        จากภาพเราเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆเลยว่าทั้ง 3 ยี่ห้อนี้ คุมมันได้นานแค่ไหน มีประสิทธิภาพอย่างไร โดยเปรียบเทียบตั้งแต่หลังจากทาไปแล้ว 1 ชั่วโมง 3 ชั่วโมง และ 6 ชั่วโมง ตามลำดับค่ะ

        ในใจคิดว่า Anessa ต้องคุมมันได้ดีสุดแน่ๆ เพราะช่วง 3 ชั่วโมงนี่น้ำมันแทบไม่ออกมาเลย แต่พอครบ 6 ชั่วโมง Bio Block กลับคุมมันได้ดีที่สุด

        เกินคาดมาก5555 ต่อไปนี้จะกลายเป็นลูกรักแน่นอนค่ะ ส่วน BK ไม่แปลกใจเพราะเขาเป็น BB ผสมด้วย ยังไม่เคยลองสูตรอื่นๆ กระทู้ถัดไปหมิวว่าจะลองสอยมารีวิวกันให้ดู อาจจะเป็นเรื่องสิว การปกปิด อันนี้ไม่แพ้แน่คอนเฟิร์ม 


        สรุปแล้วเราใช้ก็ไม่อุดตันและไม่แพ้ ทั้ง 3 ยี่ห้อค่ะ ไม่เคยมานั่งวัดหรือเปรียบเทียบประสิทธิภาพอะไรแบบนี้เลย มีคุณสมบัติแตกต่างกันแต่ช่วยกันแดดได้ดีมากเหมือนกัน อยู่ที่ว่าจะเลือกใช้ในสถานการณ์แบบไหน เพื่อนๆคนไหนสนใจตัวไหนกันบ้าง มาคอมเมนท์กันได้น้า 


Mhew Darin

Mhew Darin

หมิวนะคะ จะพยายามนำเรื่องที่น่าสนใจ หรือรีวิวของดีๆให้ทุกคนอ่านกันน้า ❤

FULL PROFILE