5 Dry Shampoo คุมมันทันที ไม่ทิ้งคราบขาว คุมครบตัดจบทุกปัญหา

58 14
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

วันนี้มาเอาใจ

คนที่ขี้เกียจสระผม

และคนที่ผมมันง่ายกันค่ะ

          เพราะวันนี้แป้งจะมาพูดถึง Dry Shampoo หรือว่าสเปรย์คุมมันจาก 4 แบรนด์ชั้นนำที่เขาบอกว่า คุมมันทันที โดยไม่ทิ้งคราบขาว ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 5 สูตรด้วยกัน และแต่ละสูตรก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างออกไปค่ะ
          แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงสูตรต่างๆ แป้งก็พูดถึงวิธีใช้ Dry Shampoo ก่อนนะคะ
  1. เปิดฝา แล้วเขย่ากระป๋อง
  2. ฉีด โดยให้หัวฉีดห่างจาดหนังศรีษะประมาณ 8-10 นิ้ว
  3. นวดหนังศีรษะเพื่อให้ Dry Shampoo ดูดซับความมันได้ดีขึ้น
  4. จัดแต่งทรงผมตามสบาย
          รู้วิธีใช้กันไปแล้ว ต่อไปก็มาดูคุณสมบัติของแต่ละสูตรกันนะคะ แต่ขอบอกก่อนว่าเรื่องของการไม่ทิ้งคราบขาว ด้วยสีผมของแป้งเองทำให้ดูไม่ออก แล้วเลยไปแอบส่องคลิปรีวิวของบล็อกเกอร์คนอื่นๆ ที่เขาผมสีดำ ทุกตัวคือไม่ทิ้งคราบขาวไว้เลยจริงๆ ต่ะ

1 TRESame Volumes & Refresh

ผมสวยเด้งมีวอลลุ่ม พร้อมยกโคนผม

          ตัวนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ นุ่มๆ กลิ่นแบบผู้ดี มีสไตล์ค่ะ ช่วยขจัดความมันได้ดีนะคะ ช่วยยกโคนผมได้ด้วย แต่ว่าเวลานวดเราก็ต้องนวดแบบยกๆ โคนผมขึ้นด้วยนะคะ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพค่ะ ส่วนเรื่องวแลลุ่มคงต้องให้ไปพิสูจน์กันเองนะคะ เพราะว่าตอนนี้แป้งดัดผมอยู่เลยทำให้สังเกตได้ไม่ชัดเจนค่ะ
          แต่โดยรวมคือสูตรนี้ตอบโจทย์กับคนที่ต้องการให้ผมสวยอย่างเร่งด่วน อย่างเข่นมีงานเลี้ยงมีสังสรรค์ต่อหลังจากเลิกงาน ไม่สะดวกสระผม แต่ผมต้องสวย

2 Dove Care Between Wash

ผมสะอาด สดชื่น

          ตัวนี้กลิ่นหอมอ่อนๆ นุ่มๆ แต่มีสปอร์ตนิดๆ เป็นกลิ่นทั่ค่อนข้าง Unisex เข้าได้กับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ ช่วยขจัดความมันได้ดีนะคะ แล้วก็ขจัดความมันได้เร็วด้วยค่ะ นวดแค่แป๊ยๆ ก็หายมันแล้ว ใช้แล้วรู้สึกสดชื่น เพราะให้ความรู้สึกเย็นนิดๆ ด้วยค่ะ
          ตัวนี้เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ หรือต้องเจอกับฝุ่นควัน มลภาวะบ่อยๆ จนทำให้ผมมันง่าย และต้องการขจัดความมันให้รู้สึกสะอาด สดชื่น เหมือนสระผมใหม่

3 Sunsilk Fragrance Boost

ผมหอมติดทนนาน 24 ชม.

          ตัวนี้เด่นที่ความกอมจริงๆ ค่ะ ให้กลิ่นหอมหวาน ออกแนวเบอร์รั้ ฟรุ๊ตตี้ กลิ่นหอมฟุ้งติดทนทั้งวันจริงๆ และสามารถขจัดความมันได้ดี
          เหมาะกันคนที่หัวเหม็นง่าย หรือต้องทำกิจกรรมที่ทำให้หัวเห็ม เช่น นั่งรถมอเตอร์ไซค์ตากแดดร้อนๆ เจอฝุ่นควัน ชอบกินหมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู หรือชอบทำอาหาร และต้องการให้ผมกลับมามีกลิ่นหอมสดชื่นทันที

4 Sunsilk Hair Push 

ผมพลิ้วสวยมีวอลลุ่ม

          ตัวนี้ไม่ได้มีจุดเด่นที่กลิ่น แต่กลิ่นก็หอมมากเหมือนกันนะคะ เป็นกลิ่นที่มีความหอมหวานผสมกับความสดชื่น แป้งชอบกลิ่นตัวนี้ค่ะ แต่ว่ากลิ่นของเขาไม่ติดทนเท่ากับตัวสีชมพูนะคะ แต่สามารถขจัดความมันได้ดี ส่วนเรื่องวอลลุ่มต้องไปพิสูจน์เอาเองอีกทีนะคะ เพราะแป้งดัดผมเลยสังเกตุไม่ได้อ่า
          ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผมเส้นเล็กลีบแบน ผมฟีบ มันง่าย ต้องการลดความมัน และเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม

5 Clear 1 Minute

Tea Tree & Mint Cooling
 ผมเย็นสดชื่น สบายหนังศีรษะ

          ตัวนี้กลิ่นสปอร์ตจ๋ามาก… กลิ่นออกไปแนวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายเลยค่ะ ขจัดความได้ดี และขจัดความมันได้เร็ว ใช้แล้วเย็นหัว 555+ รู้สึกเย็นสดชื่นดีค่ะ
          เหมาะกับคนที่คนที่ชอบออกกำลังกาย  อยู่ในสถานที่ที่มีอากาศร้อน หรือทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกบ่อยๆ มีเหงื่อออกเส้นผม แล้วต้องการลดผมมัน พร้อมเติมความเย็นสดชื่น

สรุป

          ทั้ง 5 สูตร สามารถขจัดความมันได้ดีพอๆ กัน แต่ว่าจะมี Dove และ Clear ที่สามารถขจัดความมันได้รวดเร็วเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความหอมก็แน้นอนว่าต้องเป็น Sunsilk สีชมพู ถ้าผมฟีบง่ายต้อง Sunsilk สีส้ม และเรื่องของความเอื้อให้กับการจัดแต่งทรงผมก็ต้องยกให้ Tresame ค่ะ


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE