งานผิวเป๊ะแบบไม่โป๊ะ ด้วยรองพื้นและแป้งจาก merrezca

46 14
WITH <strong>Merrezca</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
สวัสดีค่า ไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนไหมว่าเวลาเราใช้รองพื้นกับแป้งแบรนด์เดียวกันเนี่ย
งานผิวมันจะออกมาสวยเป๊ะม๊าก เพราะทั้งสูตรหรือส่วนผสม ที่มาจากบริษัทเดียวกับเค้าต้องผ่านการคิดให้เมื่อใช้ออกมาด้วยกันแล้วจะเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้า
และยิ่งเป็นไลน์เดียวกันจะยิ่งเริ่ดค่ะ วันนี้ไอซ์เลยจะมารีวิว แป้งและรองพื้นรุ่นตลับดำในตำนานของ Merrezca ว่ายิ่งใช้ด้วยกันแล้วมันจะเป๊ะปังงานผิวตามชื่อไลน์ Excellent ขนาดไหน มาเริ่มกันที่รองพื้นก่อนเลย

Excellent Covering Skin Perfecting Foundation
รองพื้นขวดดำในตำนานแค่ตัวเพคเกจก็ชอบเลย ปกติน้อยมากที่จะเห็นรองพื้นขวดดำทั้งขวด มันดูสวยแพงมากจริงๆ จุดเด่นของรุ่นนี้เลยคือความเนื้อบางแต่ปกปิด กันน้ำกันเหงื่อไม่ดรอป กันแดดมากถึง SPF 50 PA+++
นอกจากนี้ก็ยังมีการใส่ Alpha Arbutin ที่จะทำให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้นมาด้วย

เค้ามีทั้งหมด 4 shade สีด้วยกัน
Light Nude 
Light Beige 
Soft Beige 
Suntan

สำหรับเนื้อรองพื้นไอซ์ลองแล้ว ในความรู้สึกเนื้อจะมีความข้นที่น้อยกว่ารุ่นขวดส้มค่ะ แค่บีบมาเล็กน้อยแล้วลองปาดดูจะเห็นเลยว่ามีความปกปิดสูง แนะนำในการลงให้ใช้ฟองน้ำค่อยๆเพิ่มทีละชั้น จนได้การปกปิดที่พอใจ 

ไอซ์ใช้เบอร์  Light Beige และ Soft Beige ผสมกันครึ่งๆค่ะ ตอนลงแรกๆจะมีความวาวเล็กน้อยจากนั้นเนื้อจะค่อยๆแมทมากขึ้น
และไอซ์ลองทดสอบไม่ใช้คอนซีลเลอร์เลยเพื่อทดสอบการปกปิดปรากฏว่าทำได้ดีมากเลยค่ะ ไอซ์เอารองพื้นมาแต้มรอยสิวและใต้ตารอสักพัก ให้แห้งเล็กน้อยและค่อยเบลนเสร็จแล้วออกมาปกปิดกริบสะใจมากกตามคำเคลมของแบรนด์เลย ลงรองพื้นเสร็จแล้วเราขยับมาที่แป้งกันบ้าง

Excellent Covering Skin Setting Pressed Powder
ตลับมาในโทนดำทองดู glamแพงมากมาย เปิดมาก็จะเจอกับพัฟน้อยๆค่ะ ขนาดน่ารักมากๆเป็นผ้า ที่ชอบคือกระจกเต็มตลับเลยใหญ่สะใจมาก สามารถหยิบออกจาก กระเป๋ามาส่องเวลาอยู่ข้างนอกได้เลย ตลับสวยมาก

ตัวแป้งเป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น จุดเด่นก็เหมือนกับรองพื้นเลย คือ ปกปิด กันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน ไม่หมองไม่ดรอประหว่างวันค่ะ กันแดด  SPF 50 PA+++ 
นอกจากนี้เค้ายังมีการใส่สารสกัดจากดอกกุหลาบช่วยลดริ้วรอยและสารสกัดจากดอกคาโมไมล์ช่วยปลอบประโลมผิวอักเสบจากสิวและผดพื่น หูย คนเป็นสิวบ่อยๆแบบไอซ์ปลื้มมาก

สำหรับแป้งก็มี 4 Shade เช่นเดียวกันค่ะ คือ
Light Nude 
Light Beige 
Soft Beige 
Suntan 

ไอซ์ใช้เบอร์ Light Beige ค่ะ สำหรับการลงในวันนี้ไอซ์เลือกใช้แปรงแบบแบนปาดเนื้อแป้งและค่อยๆกดบนผิวหน้าจนทั่วเพื่อให้ได้งานผิวมากขึ้น และเมื่อลงแป้งเสร็จแล้ว โอวว ผิวสวยมาก ถ่ายรูปออกมาแล้วเบลอผิว มีความนวลๆฟุ้งๆเหมือนใส่ฟิลเตอร์เลยแม่ 

สำหรับความประทับใจกับแป้งรุ่นนี้คือเนื้อแป้งเค้าเนียนละเอียดมากๆ ขนาดใช้แปรงปาดออกมาก็ไม่เป็นขุยๆฝุ่นๆ และมีความปกปิดเบลอผิว จุดไหนที่อยากเน้นย้ำ เช่นใต้ตาก็ลองใช้นิ้วปาดกดๆได้เลย จะเหมือนเราเอายางลบมาลบรอยตรงนั้นออก มันเริ่ดด

สรุปลงรองพื้นและแป้งเสร็จแล้วออกมาได้งานผิวที่สวยมั่กก จะเห็นว่าก่อนลงไอซ์มีรอยสิวเยอะพอควรเลยค่ะ แต่สามารถปกปิดได้ดีมาก ไอซ์ได้ถ่ายรูปรวม Swatch สองโทนสีของแป้งและรองพื้นให้ดูด้วย เทียบสีกันได้เลย

เลื่อนลงดูอีกทีก็หน้าเต็มแล้ว แอบไปแต่งหน้ามาเสร็จเรียบร้อยแล้วฮับ และเพื่องานผิวงานโกลวขั้นสุดไอซ์ปัดไฮไลท์เตอร์ของแม่รีฮานน่าเพิ่มด้วย เป็นไงคะ glow พุ่งสาแก่ใจมากก และนี่ก็คือ Finished Look ค่า

สรุปแล้ววไอซ์ว่าเจ้ารองพื้นขวดและแป้งตลับดำเนี่ยเป็น Duo งานผิว Excellent ตามชื่อของ Merrezca จริงๆเลยค่ะใครที่ชอบงานปกปิดแต่ไม่หนาเตอะยังดูเป็นผิวอยู่ ลองดูได้เลย สองตัวนี้ผลิตที่เกาหลีทั้งคู่ในสูตรที่ทำมาให้งานผิวทำให้คนไทยใช้แล้วผิวปัง ไม่ไหล ไม่ย้อยสู้อากาศเมืองร้อนได้ เพราะเขาทั้งกันน้ำกันเหงื่อ ไม่ติดแมส สำหรับราคารองพื้นอยู่ที่ 690 และแป้ง 790 ค่ะ

และวันนี้ไอซ์ก็ขอปิดกระทู้เพียงเท่านี้นะค้าหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันไว้เจอกันใหม่นะค้า