✨ทวงคืนหุ่นปังช่วง WFH✨ || Bettybiew

44 12

ช่วง WFH เป็นยังไงกันบ้างค่ะทุกคน 😆 ทางนี้ทำ Challenge กับตัวเองในการกู้หุ่นที่พุ่งทะยานไปที่ 52 กก. สัดส่วน 34-28-34 จ้าาาาาาาาา 😩 ไม่ไหวแล้ว ใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ตัวจะแตก จากsize M จะทะยานไป Size L แล้วค่ะ 😢
ช่วงที่ทำงานเข้าออฟฟิศปกติ เรา Enjoy Eating & Drinking มากไปหน่อย แต่ก็ไม่เคยคิดจะลด ละ เลิก เพราะรักในการปาร์ตี้จริงๆ 😳


เป้าหมายในการลดนน.ของเรา คือ เราอยากใส่เสื้อผ้าแล้วรู้สึกสวยขึ้น ไม่อึดอัดเวลาใส่ และต้องการดูแลเรื่องสุขภาพของตัวเองค่ะ 😢

บิวไม่ชอบการออกกำลังกายเลย ฟิตเนสก็เคยเข้าแต่ไม่อิน เคยลดนน.ผิดวิธีมาก่อนด้วยค่ะ ทางลัดต่างๆ บิวทำหมด ยกเว้น ออกกำลังกาย 😢

ก่อนที่จะมีโรคประจำตัว จนทานอาหาร Healthy บางอย่างไม่ได้ 

บิวเคยลดนน.แบบกินคลีนมาก่ออน แล้วฟิกมาก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการลดนน.มาก่อนค่ะ 😩 เส้นทางการลดนน.ของบิวมันแบบท้อแท้มากจริงๆ 😅

จนช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนก็นัดไปทะเล ทริปบิกินี่ต้องเข้า แต่หุ่นก็คือ ยังคงพังไม่ไหว ซึ่งทริปนี้นัดกันไปช่วง พ.ค. ทำให้เราสำเหนียกว่า ถึงแก่เวลาแล้วละ คงต้องลดน้ำหนักกันจริงจังหน่อยแล้ว 😆 

ทริปนี้ ทะเลต้องเดือด!!!!! ชั้นจะเป็นผญ.โสดที่แซ่บ 😂

พอเข้าสู่เดือน เม.ย. 
บิวเริ่มทำ IF ค่ะ (Intermittent Fasting คือการลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาการกินค่ะ) ซึ่งในเดือนแรกบิวเริ่มทำ IF แบบ 16/8 คือ กิน 8 ชั่วโมง และอด 16 ชั่วโมงค่ะ บิวไม่ได้ทานคลีนนะคะ ด้วยสุขภาพของบิว ทานอาหารแบบที่มีประโยชน์มากไม่ได้ (เพื่อนๆ อาจจะไม่เคยได้ยิน แต่โรคที่บิวเป็นอยู่ จะมีอาหาร Healthy บางประเภทที่ทานไม่ได้จริงๆค่ะ) บิวเลยเลือกทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย และ คุมปริมาณเอาค่ะ เรียกว่า เดินสายกลาง ทานแบบ Balance ค่ะ ซึ่งนน.ในตอนนั้นจาก 50 กก. กว่าๆ ก็ลงมาอยู่ที่ 48 กก. สัดส่วนอยู่ที่ 34-27-34 ค่ะ 😁  แต่ข่าวร้ายก็คือ ทริปทะเลเดือด ล่มค่ะ เพราะ โควิดระลอก3กำลังหนักเลยจ้า 😢 


ถึงแม้ทริปจะล่ม แต่บิวก็ไม่ย่อท้อ เพราะรู้สึกว่าเริ่มมาถูกทาง จนเริ่มคิดว่า ช่วงนี้ WFH พอเลิกงาน เราก็มีเวลาว่างมากขึ้น ปาร์ตี้ก็งด และบิวไม่ค่อยชอบดื่มที่บ้านอยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะเริ่มออกกำลังกายที่บ้านค่ะ 😉 


ซึ่งบิวติดตาม Chloe Ting มาสักระยะแล้ว และปีที่แล้ว โควิดระลอกแรก บิวเคยออกกำลังกายตามเค้าอยู่ แต่ไม่ได้จริงจังมาก พอเห็นว่าเค้ามีแจก Free Program บิวก็เลยเริ่มออกกำลังกายควบคู่กับการทำ IF แต่ปรับเป็นแบบ 18/6 คือ กิน 6 ชั่วโมง และอด 18 ชั่วโมงค่ะ 😊


เดือน พ.ค. บิวออก Program 28 Days Flat Tummy Challenge 😍

​ซึ่งในโปรแกรมของ Chloe Ting เค้ามีวางโปรแกรมการเล่นมาให้เราอยู่แล้วนะคะ ก็ทำให้สะดวกสบายสำหรับคนที่วางแผนการออกกำลังกายไม่เก่งแบบบิวค่ะ 👍🏽

พอจบ 28 Days Flat Tummy Challenge ผลลัพธ์ก็คือ ตัวบิวมีความบางลงค่ะ นน.ขึ้นมาอยู่ที่ 49 กก. สัดส่วนอยู่ที่ 34-26-35 ค่ะ 😉ซึ่งบิว กรี๊ดมาก ดีใจมาก เอว 26 นี่บิวไม่เคยได้สัมผัสมานานแล้ว ส่วนนน.ที่ขึ้นมา บิวไม่เครียดนะคะ บิวดูมวลรวมของหุ่นมากกว่าค่ะ 🤩

หลังจากจบ Program นั้นไป เดือนนี้บิวก็เริ่ม Program ใหม่ค่ะ เป็น Program Flat Stomach Challenge 28 Days เหมือนกันค่ะ แต่บิวรู้สึกว่า Program นี้หนักขึ้นและมีการออกกำลังกายหลายจุดมากขึ้นค่ะ มีทั้ง HIIT, Booty Burn, Abs, Lower Abs, Core Arms ค่ะ เราก็เลยเลือก Program นี้จ้า 



ซึ่งตอนนี้ออกมาได้ 12 วันแล้วค่ะ นน.ไม่ลง แต่ว่าสัดส่วนเปลี่ยนอีกแล้วทุกคน 😁 สัดส่วนอยู่ที่ 34-25-35 ค่า 😍 ไม่คิด ไม่ฝันว่า เอว 25 จะกลับมา 😅 ซึ่งผลลัพธ์ในการลดนน.และออกกำลังกายในครั้งนี้ของบิว บิวรู้สึกว่า มันทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น และผลลัพธ์มันคุ้มค่ากับเหงื่อทุกหยดที่เสียไปจริงๆ ค่ะ 😁


 แต่บิวต้องบอกก่อนว่า บิวไม่เคร่งเรื่องทานนะคะ บิวฟังเสียงร่างกายตัวเองเป็นสำคัญ ถ้าวันไหนหิวมากๆ แต่เลยเวลากินของ IF ที่เราทำแล้ว บิวก็กินนะคะ แค่เลือกกินค่ะ หรือวันไหนอยากกิน Junk Food อยากกินของทอด ของมัน บิวก็กินค่ะ แต่แค่กินในปริมาณที่เราอิ่ม ไม่ได้กินแบบตบะแตกค่ะ พอวันถัดไป เราก็เลือกทานให้ดีขึ้น เพื่อ Balance การทานไม่ดีของเราค่ะ😅 


บิวเลยรู้สึกว่า การคุมอาหารครั้งนี้ของบิวมันไม่ทำให้ร่างกายเครียดมากเกินไป ซึ่งในหลักโภชนาการ บิวคงแนะนำไม่ได้นะคะ.... แต่วิธีที่เอามาแชร์ทุกคน คือวิธีที่บิวทำแล้วได้ผลค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกของใครที่อยากลดนน. แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองนำเอาวิธีของบิวไว้ปรับใช้กันได้นะคะ 😊  


✨ฝาก Social Media ช่องทางอื่นของบิวด้วยนะคะ✨ 

IG: Betty.biew 

FB Page: Bettybiew


Bettybiew

Bettybiew

สวัสดีค่ะ "บิว" นะคะ
Tan Skin Girl.... 😍
Thank you for following & support 😘
✨For more channel✨
IG: Betty.biew ❤️
FB Page : Bettybiew

FULL PROFILE