ไม่ชอบทาครีมต้อง Scentio Vit C ตัวนี้เลย เอาอยู่ทุกผิว

47 14

มีใครไม่ชอบทาครีมที่ตัวเหมือนเราบ้างมั้ยนะ!

จริงๆ อาจเพราะรู้สึกเวลาที่ได้ทาแล้วมันจะรู้สึกเหนอะหนะตัว มันจะเหนียวๆ ก็เลยไม่ชอบทามาตลอด จนโตขึ้น อายุมากขึ้น เพิ่งจะสังเกตว่าผิวของตัวเองเริ่มแห้งมากขึ้น อาจเพราะหลายๆ ปัจจัยทั้งอากาศ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป และคงเป็นฮอร์โมนด้วยแหละ (ความแก่ของผิวเรานั้นเองจ้ะ)

มาต่อที่ผิวกันดีกว่า คือยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนผิวเราก็ยิ่งคล้ำเสียและหมองคล้ำแบบชัดเจนเลยจ้ะแม่เศร้าจัง

มันแห้งชนิดที่ว่าอาบน้ำเสร็จแล้วผิวก็แตกเป็นขุยขาวๆ เลยค่ะ เหมือนงูที่กำลังจะลอกคราบเลย มันแย่มากอ่ะ พอผิวแห้งมันก็จะแสบๆ ผิว (นี่แหละ ผลของการไม่ทาครีม ดูแลตัวเอง)

ลองใช้ครีมทาตัวบำรุงมันก็ดีขึ้นแหละ แต่อย่างที่บอกว่าไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ พอทาแล้วก็ต้องมานั่งตากพัดลมให้ครีมแห้งไวๆ ใช้มาหลายยี่ห้อ แต่ก็ไม่ถูกจริตยี่ห้อไหนเลยจริงๆ จนมาเจอเจ้าตัวนี้แหละค่ะ 

เห็นคนที่รีวิวเค้าเรียกกันว่า “น้ำตบตัว” คงเพราะเป็นเนื้อเอสเซนส์ใสๆ ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนน้ำตบ (คิดเองอีกแล้ว ฮ่าๆ) ยี่ห้อนี้เราซื้อมาจากร้าน Beauty Buffet ค่ะ จริงๆ รีวิวในเน็ตมาโดยตลอด ส่องไปส่องมา เห็นแล้วก็น่าสนใจดี เลยไปลองซื้อมาลองใช้ดู 

Scentio Vitamin C After Bath Body Essence หรือ เรียกน้ำตบตัว ง่ายสุดแหละโน๊ะ อิอิ เอิ่บ…. อ่านจากชื่อก็รู้แล้วว่าใช้หลังอาบน้ำแน่ๆ 

มาดูส่วนผสมกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

- Nano Vitamin C : เป็นวิตามินที่อนูเล็กกกก ซึมเข้าผิวง่ายขึ้น และ Vit C ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ปรับสภาพคอลลาเจนให้ผิวแลดูสุขภาพดี 

Hyaluron Complex : ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Hyaluronic 3 ชนิด (Super Hyaluronic Acid, Nano Hyaluronic Acid, Hyaluronic Acid) ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ปกป้องและกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มน้ำ

- Double Moisturizer Lock : สารให้ความชุ่มชื้นชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในผิวหนังของเรา ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส

ความรู้สึกที่ได้ลองใช้จ้ะ 

เนื้อน้ำตบตัวเค้าจะเป็นเอสเซนส์ใสๆ มีกลิ่นหอมนิดๆ ซึมไว หลังทาก็ไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้กวนใจเรา อันนี้ให้ผ่าน เพราะตอบโจทย์เราในเรื่องนี้ ใช้แล้วผิวเราไม่แห้งกร้านเหมือนที่เคย ผิวค่อยๆ สุขภาพดีขึ้น สัมผัสไปที่แขนจะรู้สึกว่านุ่ม และเนียน แบบที่ไม่เคยเป็นมา ฮือๆ ดีใจ น้ำตาจะไหล 

เวลาใช้เราก็จะ เทน้ำตบลงที่ฝ่ามือ นวดวนที่มือก่อน แล้วตบที่ผิวทันทีหลังอาบน้ำ เพราะการบำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ หรือที่เรียกว่า Skin Blooming Moment จะทำให้สารบำรุงซึม ลึกสู่ผิวได้ดีที่สุด และผิวจะสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นจาก Skin Care ที่เราบำรุงได้มากกว่าปกตินั่นเองค่ะ 

มาพูดถึงความรู้สึกที่ใช้ไปได้เกือบ เดือน เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของสีผิว คือดูกระจ่างใสขึ้น ดูมีออร่ามากขึ้น ผิวดูดีแบบมีสุขภาพดี ตรงไหนที่เป็นรอยด่างดำ ก็จางลงขึ้นมาก ขวดเดียวรู้สึกว่าคุ้มมากจริงๆ ค่ะ เพราะช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส เรื่องความชุ่มชื้นของผิว รอยคล้ำก็ช่วยให้จางลงได้ ราคาก็แสนจะน่ารัก ขวดใหญ่ๆ แบบนี้ 195 บาทจ้ะ บอกเลยว่ารักมากเลยค่ะขวดนี้ ตอนนี้คิดว่าถ้ามีโปรก็ต้องซื้อตุนเก็บไว้ หมดแล้วยังไงก็ต้องซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ

แล้วเพื่อนๆ มีสกินแคร์ตัวไหนที่ใช้แล้วดี เอามาแชร์ให้กันบ้างนะคะ   เผื่อสนใจจะได้ไปซื้อมาใช้บ้างจ้ะ ^^