HOW TO แต่งหน้า Everyday Look ง่ายๆด้วยลิปซอง Nami

49 13

สวัสดีค่ะเหล่าคนสวยทั้งหลาย วันนี้นิ้งจะมาทำ How to แต่งหน้า Everyday Look ให้ทุกคนได้ชมกัน ไม่ได้ทำหัวข้อHow to นานมากอ่ะแกคิดถึงกันไหมเอ่ย บอกเลยว่าลุคในวันนี้ใช้คสอ.ถูกและดีที่หาซื้อได้ในเซเว่น งานตาแก้มปากคือใช้แค่ลิปซองเท่านั้น!! เว่อป่ะคสอ.น้อยชิ้นมาก และมันง่ายมาค่ะทุกคนมือใหม่หัดแต่งคือแต่งตามได้สบายมาก แต่งแบบไม่ต้องคิดอะไรไม่ต้องใช้เทคนิคมากมายก็ออกมาสวยอ่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

ขอเริ่มด้วยงานสกินแคร์บำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้า คสอ.จะได้ติดทนปังๆ นิ้งใช้ Nami I’m Fresh Aloe Lemon Brightening Gel เจลอโล🍋 ทาทั่วหน้าเลยจ้า ตัวนี้นิ้งเคยรีวิวไปแล้วรอบนึงแต่ครั้งที่แล้วใช้เจลส้มคือชอบมาก รอบนี้ใช้เจลอโลคือดียิ่งกว่าอ่ะ ยิ่งเอาไปแช่เย็นแล้วเอามาทาคือฟินมาก 

นางเป็นเจลใสมีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้น 99.5%และเลม่อนด้วย ช่วยให้ผิวฉ่ำเด้งอิ่มน้ำคุมมัน ลดรอยดำรอยแดงช่วยให้ผิวใสปังขึ้นด้วย ทาก่อนแต่งหน้าคือเริ่ดผิวเด้ง เมคอัพฉ่ำแล้วหน้าไม่ค่อยมันด้วย

ขนาด 30 กรัม 

ราคา 49 บาท

ต่อไปเป็นงานผิวนิ้งใช้ BBซองดำในตำนานของ Nami Makeup Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++ ตัวนี้ก็เคยรีวิวไปแล้วใช้หมดไปไม่รู้กี่ซองแล้ว แต่อันนี้เป็นสูตรใหม่แกปกปิด คุมมันมากขึ้นเกร๋มาก

นิ้งใช้เบอร์03 Almond Beige สีพอดีผิวมากๆ เนื้อบีบีคือเบาสบายผิวเกลี่ยง่าย แต่ต้องรีบเกลี่ยนิดนึงเพราะนางจะเซทตัวเป็นแป้งค่อนข้างไว 

นิ้งใช้คู่กับพัฟคุชชั่นผิวจะเนียนกริบมาก วิธีเกลี่ยของนิ้งคือใช้เทคนิคการบิ้วการปกปิดไปเรื่อยๆค่อยๆเพิ่มไปทีละนิด เกลี่ยจากกรอบหน้าเข้ามาตรงกลางหน้า จะได้งานผิวที่บางเบาไม่โบกแน่นและดูไม่โป๊ 

ฟินิชผิวก็จะเป็นงานผิวปังๆ จับไม่ได้หรอกว่าทาบีบีพอดีกินน้ำเยอะวันละ3ล้านลิตร ผิวเลยอิ่มฟูแบบนี้อ่ะค่ะ555
นี่ชอบบีบีซองดำตัวนี้มากเลยนะ นิ้งหยิบใช้บ่อยมากนางคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ แล้วติดทนมากเหมาะกับหน้าร้อนมากๆ เหงื่อแตกเหมือนอาบน้ำแต่หน้าไม่หลุดเลยเว้ย ขอเม้าล่าสุดเพื่อนชมว่าหน้าเนียนจังใช้อะไรอ่ะ ฉันก็ป้ายยาเลยจ้ะถูกและดีต้องไปตำ

ขนาด 7 กรัม

ราคา 49 บาท

ต่อไปเป็นไอเท็มดาวเด่นเลยจ้า✨ ตามชื่อกระทู้ก็คือแต่งหน้าeveryday ด้วยลิปซองNamiตัวนี้เลยจ้า Nami Seoul Glam Glossy Creamy Tint สร้างงานตาแก้มปากสุดฉ่ำปัง ให้กับeveryday lookของเราในวันนี้
ทุกคนคงงงว่าแค่ลิปซองจะแต่งสวยได้ไงอ่ะ ยากแน่ๆบอกเลยว่าไม่ยากเลย ไม่จำเป็นต้องมีครบทุกสีก็ได้มีสีเดียวก็สวยได้แล้ว ทาตาแก้มปากคือจบมันอยู่ที่เทคนิคการเบลนจ้ะเธอ ไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน

พวกนางมีทั้งหมด4สีแสนสวย

#1 Cherry Red 🍒

#2 Smoke Orange 🍊

#3 Nude Pink 🎟

#4 Peachy Coral 🍑

สวยทุกสีมากค่ะแม่แล้วเนื้อเกลี่ยง่ายมากๆกลิ่นหอมแบบหอมเหมือนลูกอมเลยอ่ะ อยากกินเข้าไปเลย555

นิ้งจะเอาเบอร์ 04Peachy Coral 🍑มาทาแก้ม ที่ใช้สีนี้เพราะว่าeveryday look คืออยากให้ดูสดใสออกโทนส้ม Coral ให้เหมาะกับซัมเมอร์ฉ่ำๆ

แนะนำว่าค่อยทาค่อยๆเกลี่ยอย่าใจร้อน ค่อยๆเติมเพิ่มสีไปทีละนิดจะดูเป็นธรรมชาติกว่าการฟาดไปทีเดียว

สีที่ได้คือแก้มสุขภาพดีไม่ไหว เหมือนสาวสวยที่ชอบกินแครอทแล้วแก้มแดง ชอบสีนี้มากเลยน่ารักมากรู้สึกว่าเหมาะกับโทนผิวของเรามากๆอ่ะ



หลังจากทาแก้มนิ้งก็จะเซตผิวด้วยแป้งฝุ่น แล้วก็ปัดบลอนเซอร์ให้ผิวดูบ่มแดดเบาๆ คอนทัวร์ไล้ดั้ง ต่อด้วยการเขียนคิ้วตามรูปคิ้วของเราที่แต่งประจำทุกวัน แล้วก็ปัดคิ้วให้ตั้งเรียงสวยเบาๆค่ะ

ต่อไปงานตานิ้งก็จะใช้สีเบอร์ 04Peachy Coral เหมือนเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา เทคนิดเดิมค่อยๆเกลี่ยค่อยๆเติมเพิ่มสีเข้าไป ไม่ต้องให้สีชัดเว่อเอาแค่พอมีสีระเรื่อๆใสๆก็พอ

พอเกลี่ยเสร็จสีตาก็จะประมาณนี้ บอกเลยว่าลิปรุ่นนี้เกลี่ยง่ายมากเลยอ่ะแล้วใช้สีเดียวคือจบ นี่เสร็จแล้วนะสำหรับงานตาง่ายมากแม่ แต่ถ้าใครกลัวสีตกร่องตรงรอยพับชั้นตา นิ้งแนะนำให้ใช้บลัชออนแบบฝุ่นที่สีคล้ายๆกันทาทับไปอีกที จะได้อยู่ทนติดทั้งวัน

ใช้คู่กับแปรงหัวฟูๆเบลนให้นัวๆละมุน อย่าลืมทาใต้ตาด้วยสีจะได้เชื่อมกัน

เสร็จแล้วก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าได้เลย เป็นอันเสร็จงานตาแล้วจ้า ง่ายมากแกแล้วเสร็จเร็วแล้วสีสวยส้ม coral แบบนัวๆคือดี

จากนั้นก็ปัดไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำความเงา ความมีมิติให้ใบหน้า ปัดสันจมูกกระจับปากโหนกแก้ม
ขั้นตอนนี้ถ้าใครไม่ชอบ หรือใครหน้ามันไม่เลิฟไฮไลท์ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ

ต่อไปมาถึงงานปากกันแล้วค่ะ นิ้งเบอร์ #2 Smoke Orange 🍊จะออกสีส้มๆอิฐๆ ทาเป็นสีพื้นปากก่อนค่ะ

แต้มสีข้างในปากใช้แปรงเบลนสีออกมาให้ฟุ้งๆ เบลนเกินขอบปากออกมาหน่อยๆ แล้วให้แปรงเกลี่ยขอบปากให้เบลอๆค่ะ จริงๆถ้าเป็นลุคอยู่บ้านวันสบายๆทาแค่สีนี้ก็คือเริ่ดแล้วค่ะได้ปากส้มๆดูธรรมชาติมากๆค่ะ

ต่อไปนิ้งใช้เข้มขึ้นมาหน่อย สีเบอร์ #1 Cherry Red 🍒 เป็นสีแดงฉ่ำเชอรี่ เอามาทาข้างในปากเป็นความไล่สีเพิ่มมิติดูมีลูกเล่นมากขึ้น

ใช้เทคนิคเดิมเลยค่ะ ทาข้างในปากแล้วใช้แปรงเกลี่ยออกมาแต่ไม่ต้องเกลี่ยทั่วปากนะคะ ให้ดูเป็นแบบสีเข้มตรงกลางปาก การทาแลบนี้เรียกว่าการทาปากไล่สีแบบ ออมเบล ช่วงนี้ติดการทาปากแบบนี้มากค่ะมันดูเข้ากับเราดี อ่อลืมบอกว่าลิปรุ่นนี้สบายปากมากๆเว่อ

เสร็จแล้วค่ะสวยมาก เป็นการแต่งหน้าeveryday แบบโทนส้มcoral แสนสดใสแล้วมันนัวละมุนมากๆเลย ไม่อยากเชื่อว่าใช้แค่ลิปซองในการสรรสร้างงานแก้ม งานตา งานปาก สวยจึ้งใจ เวเนเค้ามีลูกเล่นนะแก คสอ.ทั้งหมดที่ใช้สามารถหาซื้อตามกันได้ที่เซเว่นทุกสาขาเลยค่ะ ถูกและดีมีอยู่จริงและใช้ได้จริงๆค่ะ

สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกคนนะคะ ไว้รีวิวครั้งหน้าตัวไหนดีตัวไหนปังจะมารีวิวให้ฟังกันใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ 

ไปแล้วเด้อบ๊ายบายยยยย


Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE