[Review] Must have item สำหรับนักศึกษายุคนี้ ของเค้าดีจริงๆ นะ

52 18
WITH <strong>ธนาคารกรุงศรี</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่า วันนี้ปันดามี Must have item อยากจะแนะนำสำหรับวัยนักศึกษาแบบเราๆ ค่า คือที่อยากแนะนำเพราะสิ่งนี้มีประโยชน์มากจริงๆ ทั้งเพิ่มความคุ้มค่า สะดวก ปลอดภัย และยังช่วยให้เรามีวินัยในเรื่องเงินๆ ทองๆ มากขึ้นด้วย ดีขนาดนี้อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะ ซึ่งสิ่งนี้ก็คือ...แต่นแต๊น


“บัตรเครดิตนักศึกษากรุงศรี"  นั่นเอง หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าเป็นนักศึกษาก็สามารถมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองได้ ใช่ค่ะ และสมัครง่ายมากๆ ด้วยน้า เพียงมีอายุ 20-25 ปี มีบัตรนักศึกษาที่ยังไม่หมดอายุ และมีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารกรุงศรีเริ่มต้น 10,000 บาท (ใครไม่มีบัญชีก็ไปเปิดวันที่ไปสมัครบัตรเครดิตได้) ก็สามารถไปสมัครได้เลยชิลๆ ที่ธนาคารกรุงศรี ทุกสาขา

เพื่อนๆ คงสงสัยกันใช่มั้ยคะ ว่าทำไมปันดาถึงแนะนำเจ้าบัตรนี้มาก

งั้นมาดูกันเลยค่ะว่าการใช้บัตรเครดิตมีประโยชน์อย่างไร?

  1. รับโปรโมชั่นเพียบ ทั้งส่วนลด เครดิตเงินคืน ปันดาว่าคุ้มตรงนี้ค่ะ เพราะถ้าเราจ่ายด้วยเงินสด เราจะไม่ได้อะไรคืนมาเลยนะคะ

  2. ใช้ซื้อของออนไลน์ โดยเฉพาะกับ website ต่างประเทศบาง website ที่ไม่รับบัตรเดบิต

  3. ทุกการใช้จ่าย เราจะได้แต้มสะสมเอาไว้ใช้แลกของ แลกส่วนลด หรือเครดิตเงินคืน นี่ก็คุ้มไปอีกค่ะ

  4. ใช้ผ่อนของ 0% นานสูงสุด 10 เดือน กับร้านค้าที่ร่วมรายการได้ คือพวก Gadget ที่ต้องใช้เวลาเรียนอย่าง Laptop iPad นี่ก็ผ่อนได้นะคะ ข้อดีของการผ่อน คือเราจะได้หัดวางแผนการจัดการเงินให้ได้ประโยชน์สูงสุด เงินที่ไม่ต้องจ่ายซื้อของคราวเดียวทั้งก้อน เราก็เอาไปทำอย่างอื่นที่มีสร้างให้เงินงอกเงยก่อน เช่น ไปฝากกินดอกเบี้ย หรือไปลงทุนในกองทุนรวมที่ความเสี่ยงต่ำ (วันหลังมาเล่าให้ฟังน้า)

  5. ยามฉุกเฉินที่เราอาจจะมีเงินสดไม่พอ หรือหาที่กดเงินไม่ได้ เราก็ยังใช้จ่ายได้อย่างไม่สะดุด

  6. เริ่มสร้างเครดิตให้ตัวเองตั้งแต่ยังเรียนอยู่ พอเรียนจบแล้วอยากกู้ซื้อรถ ซื้อคอนโด หรืออยากได้เงินไปเริ่มทำธุรกิจ เราก็จะได้เปรียบกว่าคนอื่นเพราะเรามีประวัติทางการเงินในระบบธนาคารแล้ว แต่ที่สำคัญคือ เราก็ต้องมีประวัติที่ดีด้วยน้า แปลว่า ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตภายในเวลาที่กำหนดทุกครั้งและจ่ายแบบเต็มจำนวนเสมอจ้า

อย่างแรกเลยคือ กรุงศรีเค้าเข้าใจนักศึกษาไง ถึงออกบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษามาแบบที่ยังไม่มีรายได้ก็สมัครได้ เพราะใช้เงินฝากค้ำประกันแทน เริ่มต้นน้อยที่สุดแค่ 10,000 บาทเท่านั้น สอง คือขั้นตอนการสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก ถึงจะต้องไปที่สาขา แต่พี่ๆ พนักงานก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้ คือใช้เวลาที่สาขาไม่ถึง 15 นาทีก็สมัครเสร็จ ดีมั้ยล่ะ.. สาม กรุงศรีเนี่ยจัดว่าเป็นบัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่นกับร้านค้าเยอะมากนะ ทั้งช้อป กิน เที่ยว แฟชั่น มาครบ และแบบสาย Gadget อย่างเราก็ปลื้มมากเพราะมี ผ่อนสินค้า Apple และอุปกรณ์ IT ต่างๆ 0% ได้ด้วย

ถึงจุดนี้แล้ว มันต้องจัดใช่มั้ยคะ…ใครสนใจเช็คคุณสมบัติแล้วเตรียมเอกสารตามนี้นะคะ

1. สำเนาบัตรประชาชน

2. สำเนาบัตรนักศึกษาที่ยังไม่หมดอายุ

3. สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรี


เตรียมเอกสารครบแล้ว ก็ไปสมัครที่ธนาคารกรุงศรี ทุกสาขาทั่วประเทศเลยค่ะ สมัครแล้วก็รอประมาณ 2 อาทิตย์ เค้าก็จะส่งบัตรมาให้ที่บ้านเลยจ้า

หากใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ เว็บกรุงศรี ได้เลย คือมีข้อมูลครบถ้วนเลยนะ มีคำถามที่พบบ่อยให้เราอ่านทำความเข้าใจบัตรตัวนี้ด้วยอ่ะ

บางคนอาจจะกลัวว่าการใช้บัตรเครดิตจะทำให้เราเป็นหนี้ แต่ที่จริงแล้วถ้าเราใช้บัตรเครดิตให้เป็น ไม่ใช้จ่ายเกินตัว คิดก่อนใช้ ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น และที่สำคัญ! จ่ายคืนแบบเต็มจำนวน ภายในเวลาที่กำหนด เท่านี้เอง เราก็จะไม่เป็นหนี้ ไม่เสียดอกเบี้ย และมีความสุขในการใช้บัตรเครดิต รับความคุ้มค่าไปเต็มๆ อย่างแน่นอนค่ะ


สุดท้ายปันดาหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่ะ


PPandora

PPandora

P-PANDA
1997’s
Oily and sensitive skin type

for work , contact me…
line : @434vpemt

FULL PROFILE