พี่น้องในวงการบันเทิงต่างประเทศ #7 ตอน พี่น้องนักแสดงที่อายุห่างกันถึง21ปี(Farmiga Sisters)👭😱👻

49 15
7.พี่น้องตระกูลFarmiga(Farmiga Sisters)
คุณVera เป็นลูกคนที่2ของครอบครัว ส่วนน้องTaissa เป็นลูกคนที่7ของครอบครัว ซึ่งถ้าดูจากปีเกิดแล้ว ทั้งคู่อายุห่างกันถึง21ปี
ถึงแม้เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกันที่อายุห่างกันมาก แต่ก็ทำงานด้านการแสดงทั้งคู่ โดยคุณVera เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ชุดThe Conjuring และซีรีส์เรื่องBates Motel ส่วนน้องTaissa เป็นที่รู้จักจากซีรีส์ชุดAmerican Horror Story
Vera Farmiga
เกิด:6 สิงหาคม 1973(ปัจจุบันอายุ47ปี)
บ้านเกิด:เมืองClifton รัฐNew Jersey สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1996
นักแสดงหญิงจากครอบครัวที่อพยพมาจากประเทศยูเครน ที่มีผลงานภาพยนตร์หลากหลายแนว เคยมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และมีผลงานซีรีส์ที่ต่อยอดมาจากภาพยนตร์สุดคลาสสิคอย่างเรื่องPsycho(1960)
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณVera เกิดในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นชาวยูเครนที่อพยพมาอยู่พำนักที่สหรัฐอเมริกา มีพี่ชาย1คน และมีน้องชายน้องสาวทั้งหมด5คน โดยน้องสาวคนที่2 มีภาวะบกพร่องที่กระดูกไขสันหลัง(Spina Bifida)ตั้งแต่กำเนิด
ครอบครัวของคุณVera ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มประชาชนเชื้อสายยูเครนที่เมืองIrvington รัฐNew Jersey ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษจนกระทั่งอายุได้6ขวบ
เมื่อคุณVera อายุได้12ปี ครอบครัวรวมถึงเจ้าตัวได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองWhitehouse Station รัฐNew Jersey จบการศึกษาจากโรงเรียนคาทอลิคสำหรับผู้มีเชื้อสายยูเครนที่เมืองNewark และยังได้เข้าร่วมระบำพื้นบ้านยูเครนในช่วงวัยรุ่น
คุณVera จบการศึกษาจากโรงเรียนHunterdon Central Regional High School ที่เรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น(Junior) เมื่อปี1991 ต่อมาก็ได้ร่วมละครเวทีของโรงเรียน และได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยSyracuse University ในสาขาวิจิตรศิลป์ จนจบการศึกษาเมื่อปี1995 ช่วงที่ศึกษาชั้นปีสุดท้ายของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมในงานKennedy Center American College Theatre Festival ในฐานะนักแสดงละครเวที
ผลงานช่วงแรกเริ่ม
คุณVera เข้าวงการตั้งแต่ปี1996 โดยเริ่มจากผลงานละครเวที3เรื่องในปีเดียว หลังจากนั้นในปี1997 ก็ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์แฟนตาซีเรื่องRoar ซึ่งนำแสดงโดยคุณHeath Ledger(1979-2008)
ผลงานภาพยนตร์ยุค2000s
คุณVera มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี1998 จนช่วงยุค2000s ก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่หลากหลายมากขึ้น จนกระทั่งปี2004 ภาพยนตร์นอกกระแสเรื่องDown to the Bone ได้เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์Sundance จนทำให้คุณVera ได้รับการชื่นชมจากคณะกรรมการและผู้ชมที่มาร่วมงาน และได้รับรางวัลพิเศษ-รางวัลขวัญใจกรรมการด้านการแสดงในงานนี้
ต่อมาเมื่อปี2006 คุณVera กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกับภาพยนตร์เรื่องThe Departed
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวอาชญากรรม-ระทึกขวัญที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สัญชาติฮ่องกงเรื่องInfernal Affairs(2002) โดยให้มีความเป็นอาชญากรรม,อิทธิพลของผู้กระทำผิด และความฉ้อฉลภายในองค์กรมากขึ้น
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงMartin Scorsese นำแสดงโดยคุณLeonardo DiCaprio,คุณMatt Damon,คุณตาJack Nicholson และคุณMark Wahlberg ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้คว้ารางวัลออสการ์ถึง4สาขา จากการเข้าชิง5สาขา
ปี2009 คุณVera มีผลงานภาพยนตร์ทั้งหมด2เรื่อง แต่ทำรายได้อย่างงามถึง2เรื่อง ได้แก่
  1. Orphan ภาพยนตร์สยองขวัญที่กลายเป็นผลงานแจ้งเกิดให้กับน้องIsabelle Fuhrman เรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่หลังจากสูญเสียลูกคนสุดท้อง ก็ได้รับเด็กหญิงวัย9ขวบมาอุปการะ แต่หารู้ไม่ว่าเด็กคนนี้อาจไม่ใช่อย่างที่เห็นภายนอก
  2. Up in the Air ภาพยนตร์ตลก-ดราม่า เรื่องราวของตัวแทนบริษัทรับจ้างปลดพนักงานที่มีงานเสริมเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการดำเนินชีวิต แต่ขาดคนรัก วันหนึ่งเขาได้มาพบกับผู้หญิง2คน ซึ่งจะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป นำแสดงโดยลุงGeorge Clooney,คุณVera Farmiga และพี่Anna Kendrick กำกับโดยคุณJason Reitman
โดยภาพยนตร์เรื่องUp in the Air ได้ทำให้คุณVera ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ผลงานภาพยนตร์ยุค2010s
คุณVera ยังมีผลงานภาพยนตร์อยู่เรื่อยๆ นอกจากการรับบทนำให้กับภาพยนตร์ชุดThe Conjuringแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมให้กับภาพยนตร์ยุค2010sเหล่านี้
  • Source Code(2011) ภาพยนตร์ไซไฟ-ระทึกขวัญ ที่นำเรื่องราวการแฝงร่างเพื่อหยุดยั้งหายนะที่กำลังจะมาถึง นำแสดงโดยพี่Jake Gyllenhaal,คุณMichelle Monaghan,คุณVera Farmiga และคุณJeffrey Wright
  • The Judge(2014) นี่คือภาพยนตร์ดราม่าในรอบหลายปีของคุณRobert Downey Jr. ก็ว่าได้ เรื่องราวความไม่เข้าใจกันระหว่างลูกชายซึ่งเป็นทนายความ กับคุณพ่อซึ่งเป็นผู้พิพากษาสูงสุด นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยคุณตาRobert Duvall,คุณVera Farmiga และลุงBilly Bob Thronton
  • Godzilla:King of the Monsters(2019) ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องGodzilla ฉบับปี2014 ที่จัดเต็มด้วยศัตรูหลักของGodzilla ฉบับTohoถึง3ตัว นำแสดงโดยคุณKyle Chandler,คุณVera Farmiga,น้องMillie Bobby Brown,ลุงKen Watanabe,คุณSally Hawkins และคุณZhang Ziyi
สวมบทบาทเป็นLorraine Warren ในภาพยนตร์ชุดThe Conjuring
คุณปู่Ed Warren(1926-2006) กับคุณย่าLorraine Warren(1927-2019) เป็นนักสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติในประวัติศาสตร์อเมริกา ซึ่ง2สามีภรรยาตระกูลWarren ยังเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้คนที่หลงใหลเรื่องขนหัวลุก
ปี2012 ทางNew Line Cinema ได้รับอนุญาตให้นำเรื่องราวการสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติและขนหัวลุกของ2สามีภรรยาตระกูลWarren มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยให้คุณPatrick Wilson มารับบทเป็นEd Warren และคุณVera Farmiga รับบทเป็นLorraine Warren
ภาพยนตร์เรื่องThe Conjuring(2013) เป็นเหตุการณ์จริงในปี1971 2สามีภรรยาตระกูลWarren ได้ช่วยเหลือครอบครัวตระกูลPerron ในรัฐRhode Island เนื่องจากบ้านไร่ของพวกเขามีสิ่งชวนขนหัวลุก
ส่วนภาพยนตร์เรื่องThe Conjuring 2(2016) จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี1977 2สามีภรรยาตระกูลWarren ได้เดินทางมายังประเทศอังกฤษ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวตระกูลHodgson จากการถูกคุกคามโดยวิญญานเฮี้ยน(ภายหลังเรียกเหตุการณ์นี้ว่าEnfield poltergeist)
ล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่องThe Conjuring:The Devil Made Me Do It(2021) ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงเมื่อปี1981 เกิดเหตุคดีฆาตกรรมในรัฐConnecticut โดยผู้ต้องหาในคดีนี้บอกว่า"ปีศาจสั่งให้ทำ" ร้อนถึง2สามีภรรยาตระกูลWarren ต้องมาคลี่คลายคดีนี้
ภาพยนตร์ชุดThe Conjuring ทั้ง3ภาคนั้น ใช้ทุนสร้างแค่หลักสิบล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(ภาคแรก=20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ,ภาค2=40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และภาคThe Devil Made Me Do It=39 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) แต่สามารถทำรายได้มากกว่า100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯได้อย่างสบายๆสำหรับคอภาพยนตร์สยองขวัญ
นอกจากนี้ บทLorraine Warren ที่รับบทโดยคุณVera Farmigaนั้น ก็ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องAnnabelle Comes Home(2019)อีกด้วย
แสดงนำให้กับซีรีส์ที่ต่อยอดมาจากภาพยนตร์สุดคลาสสิค
Bates Motel เป็นซีรีส์สยองขวัญทางช่องเคเบิลA&E โดยต่อยอดมาจากภาพยนตร์เรื่องPsycho ฉบับปี1960
โดยซีรีส์เรื่องนี้มี5ซีซั่น เนื้อหาเกี่ยวกับNorman Bates ในช่วงวัยรุ่น กับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับNorma Louise Batesผู้เป็นแม่ที่จะเป็นที่มาของอาการทางจิตของเขา
ซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากคุณVera จะรับบทนำแล้ว เจ้าตัวยังมีตำแหน่งเป็น1ในผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย
คุณVera เคยแต่งงานกับคุณSebastian Roché นักแสดงชาวฝรั่งเศสที่เคยร่วมงานกันในซีรีส์เรื่องRoar เมื่อปี1997 แต่ได้หย่ากันเมื่อปี2004
ต่อมา คุณVera ได้พบรักกับคุณRenn Hawkey นักดนตรีวงDeadsy จากการแนะนำจากคนรู้จัก ทั้งคู่แต่งงานเมื่อปี2008 ซึ่งคุณVera ได้ตั้งครรภ์ลูกชาย5เดือนช่วงวันแต่งงาน ลูกชายเกิดเมื่อปี2009 ส่วนลูกสาวเกิดเมื่อปี2010 
Taissa Farmiga
เกิด:17 สิงหาคม 1994(ปัจจุบันอายุ26ปี)
บ้านเกิด:ย่านWhitehouse Station รัฐNew Jersey สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการเมื่อปี2011
นักแสดงหญิงนัยน์ตาเศร้า ที่ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์ชุดAmerican Horror Story ทั้งหมด4เรื่อง และยังได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องThe Nun(2018) อีกด้วย
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
น้องTaissa เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนลูกๆทั้ง7คนของครอบครัวเชื้อสายยูเครน และยังเป็นน้องสาวคนสุดท้องของคุณVera อีกด้วย
สมัยเด็ก น้องTaissa เรียนที่โรงเรียนเอกชนจนถึงชั้นเกรด4(ชั้นประถมศึกษาปีที่4) จนได้เริ่มเรียนหนังสือที่บ้านแบบจริงจัง เจ้าตัวเข้าใจภาษายูเครนได้แต่สามารถใช้แค่ขั้นพื้นฐานเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถให้ภาษามือแบบอเมริกันได้อย่างคล่องแคล่ว
ผลงานช่วงเริ่มต้น
น้องTaissa เคยมีความฝันอยากเป็นนักบัญชี จนกระทั่งคุณVera ผู้เป็นพี่สาวชักชวนให้มาร่วมแสดงภาพยนตร์ที่พี่สาวมีตำแหน่งทั้งกำกับและแสดงนำเรื่องHigher Ground(2011) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์Sundance ได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์
นักแสดงขาประจำของซีรีส์ชุดAmerican Horror Story
ในปีเดียวกันนั้น น้องTaissaก็ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์ชุดAmerican Horror Story ซึ่งเป็นซีรีส์เรือธงของทางช่องFX
โดยน้องTaissa รับบทนำให้กับซีรีส์ชุดAmerican Horror Story ดังนี้
  1. ภาคMurder House รับบทเป็นViolet Harmon
  2. ภาคCoven รับบทเป็นZoe Benson 
ในภาคApocalypes เจ้าตัวยังรับบทบาทเดิม คือ Zoe Benson จำนวน5ตอน และViolet Harmon จำนวน1ตอน
นอกจากนี้ ยังได้รับบทบาทเล็กๆในภาคRoanoke อีกด้วย
ผลงานภาพยนตร์
หลังจากภาพยนตร์เรื่องHigher Ground(2011) แล้ว น้องTaissaก็ได้ร่วมงานภาพยนตร์มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์กระแสหลักและนอกกระแส
เราขอแนะนำภาพยนตร์ที่มีน้องTaissa ร่วมแสดง ดังนี้
  1. The Final Girls(2015) ภาพยนตร์ตลก-เฉือนโหดสไตล์ฆาตกรต่อเนื่องยุค80s ซึ่งจะแฝงด้วยPop Culture ยุค80s ได้อย่างครบครัน นำแสดงโดยน้องTaissa Farmiga และคุณMalin Åkerman
  2. The Nun(2018) ภาพยนตร์สยองขวัญที่อยู่ในจักรวาลThe Conjuring เรื่องราวที่มาของ"ผีแม่ชี"ที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องThe Conjuring 2(2016) นำแสดงโดยคุณDemián Bichir และน้องTaissa Farmiga
น้องTaissa ได้แต่งงานกับผู้เขียนบทและผู้กำกับอย่างพี่Hadley Klein แบบเป็นส่วนตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE