แชร์ skincare routine ของสาวผิวแพ้ง่าย! ผิวสงบจบที่ routine นี้✨

47 19
ฮัลโหล สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เอ๋ยขอมาอัพเดทสกินแคร์ที่เอ๋ยใช้แล้วชอบในช่วงนี้ให้เพื่อนๆไว้ใช้พิจารณาในการซื้อมาใช้ตามกันนะคะ ขอเกริ่นถึงสภาพผิวของเอ๋ยก่อนเลยละกันค่ะ เอ๋ยเป็นคนผิวแพ้ง่าย เวลาเจออากาศแย่ๆ มลภาวะ หรืออากาศเปลี่ยน ยิ่งอากาศร้อนจัดที่ไทยของเราผิวของเอ๋ยชอบเกิดอาการเป็นรอยแดงขึ้นมาแบบงงๆ บวกกับมีอาการคันเล็กน้อย สักพักใหญ่ๆก็จะหายไปเอง แต่เอ๋ยค้นพบไอเทมเด็ดที่พอใช้แล้วช่วยให้อาการที่เอ๋ยพูดถึงเนี่ย หายไวมาก รวมไปถึง skincare routine ต่างๆที่เอ๋ยได้ทดลองใช้ในช่วงนี้แล้วได้ผลลัพธ์ดีมาก  ผิวของเอ๋ยแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อาการแพ้ก็แถบไม่เกิดขึ้นอีกเลยหลังจากเอ๋ยลอง skincare routine นี้ เอ๋ยเกริ่นมาขนาดนี้แล้ว งั้นไปอ่านตามกันเลยค่ะ ว่าเอ๋ยใช้ skincare ตัวไหนอยู่บ้าง ทำไมถึงชอบ และผลลัพธ์หลังใช้เป็นอย่างไรบ้าง

🍪FYNE Gentle Facial Cleansing Gel

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบอ่อนโยนต่อผิว ไร้สารอันตรายต่างๆที่จะทำร้ายผิว ไม่ว่าจะเป็น สารซัลเฟต SLS SLES สารสบู่ ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และมินิรอลออย ถึงแม้เค้าจะอ่อนโยนมากๆ แต่เค้าสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองที่อุดตันออกจากรูขุมขนได้อย่างหมดจดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวใหม่ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เอ๋ยชอบมาก เป็นลูกรักเลยค่ะใช้มาตั้งแต่ขวดยังเป็นรูปแบบเดิม จนมาสูตรปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ และจะใช้ไปเรื่อยๆเลยค่า ขออย่างเดียวเลยคือ ทางแบรนด์ห้ามเลิกผลิตตัวนี้นะคะ ฮ่าๆ
✨ส่วนประกอบสำคัญและจุดเด่น
-ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าตัวนี้มีค่า PH5.5 ซึ่งเป็นค่าความเป็นกรดเป็นด่างที่ใก้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ทำให้ปลอดภัยต่อผิวมากๆ ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว ลดการระคายเคืองต่างๆได้เป็นอย่างดีค่ะ
-Glycerin, Allantoin, Sodium Hyalunate ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวไม่แห้งตรึง และผิวสุขภาพดีขึ้นค่ะ
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
เนื้อเจลใส มีฟองที่ละเอียด ส่วนกลิ่นนั้นแถบไม่มีกลิ่นเลยค่ะ ให้ความออแกนิกสุดๆ ชอบความมินิมอลนี้มากๆเลย
✨แพคเกจจิ้ง
ขวดของเค้าเป็นสีชา มีหัวปั๊มสีดำ และฉลากสีขาว ซึ่งมีความเรียบ สไตล์มินิมอล เอ๋ยชอบมากๆ โดยขวดที่เอ๋ยใช้หมดแล้ว เอ๋ยจะเอาหัวปั๊มออก แล้วเอ๋ยก็เอามาปลูกต้นพลูด่าง เพื่อใช้ในการประดับตกแต่งบ้านในมุมต่างๆ ซึ่งสวยงาม และดูสะอาดตาเป็นที่สุดเลยค่ะ
✨วิธีใช้
ใช้ฟอกลงบนผิวหน้าที่เปียก นวดๆวนๆ จนเกิดฟองเล็กน้อย จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
เอ๋ยประทับใจตัวนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ เพราะใช้แล้วผิวเอ๋ยไม่แห้งตึง แถมยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวของเอ๋ยอยู่ แต่รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดมากๆ เพราะจากที่เคยเป็นสิวผดที่เกิดจากการแต่งหน้าทุกวันและอาจทำความสะอาดผิวหน้าไม่สะอาด แต่พอเอ๋ยได้มารู้จักตัวนี้ ผิวของเอ๋ยก็เรียบเนียนขึ้น สิวไม่ขึ้นเลย หลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆผิวก็ไม่แห้งแสบลอกบริเวณข้างจมูกด้วยค่ะ ซึ่งแต่ก่อนเอ๋ยเข้าใจผิดว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ควรเลือกตัวที่ฟองเยอะ ล้างหน้าแล้วพอลูบไปที่ผิวต้องได้ยินเสียงเอี๊ยดๆ เพราะจะได้มั่นใจว่าสะอาดจริงๆ แต่เอ๋ยเข้าใจผิดมาตลอดค่ะ เพราะนั่นคือการทำร้ายผิวมากเกินไป ทำให้ผิวอักเสบ แห้ง ลอก พอทาครีมบำรุงตัวต่อไปก็จะแสบมากเป็นพิเศษ แต่พอค้นพบ Fyne gentle cleansing gel ตัวนี้ ผิวของเอ๋ยก็กลับมาสุขภาพดี ผิวนุ่ม เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ขอบอกว่าตอนนี้เอ๋ยสั่งตุนมาเพิ่มรอแล้ว อยากให้เพื่อนได้ลองมากเลยนะคะตัวนี้

🍪Anua Heartleaf 77% soothing Toner

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าตัวนี้ที่เอ๋ยซื้อมาใช้เพราะช่วงนี้ต้องใส่แมสทุกวัน แถมอากาศของบ้านเรานั้นก็ร้อนมากสะเหลือเกินค่ะ ทำให้มีช่วงนี้ที่สิวผดขึ้นบริเวณที่เอ๋ยสวมใส่แมส แล้วเอ๋ยไปอ่านเจอในรีวิวว่าตัวนี้อ่อนโยนมาก ช่วยลดการเกิดสิวผด หรืออาการแพ้ได้ดี ซึ่งฉายาของเค้าคือ “โทนเนอร์พี่จุน” พออ่านแล้วรู้เลยเป็นโทนเนอร์สัญชาติเกาหลี และแพคเกจจิ้งของเค้าคือดีงามมาก เรียบง่าย สไตล์มินิมอล มีสีขาวแบบคลีนๆ น่าใช้สุดๆ เอ๋ยเลยไม่รอช้า กดสั่งซื้อมาใช้ทันที พอใช้แล้วชอบมากๆเลยค่ะ เพราะช่วยลดสิวผดที่เกิดขึ้นได้จริง แถมราคาไม่แรงอีกด้วยนะคะ ถือเป็นไอเทมเด็ด ที่ทั้งถูกและดีมากๆเลยทีเดียวค่ะ
✨ส่วนประกอบสำคัญและจุดเด่น
ส่วนผสมหลักๆของโทนเนอร์ขวดนี้ Heartleaf หรือ Houttuynia Cordata Extract ชื่อภาษาไทยคือใบพลูคาว เป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่ง ที่ทางแบรนด์ใช้เป็นส่วนประกอบหลักถึง 77% เลย ซึ่งช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียนขึ้นแล้วก็ยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแพ้ ระคายเคืองต่างๆได้เป็นอย่างดี (ที่ทางแบรนด์เรียกว่า Heartleaf เพราะใบของเค้าเป็นรูปหัวใจสุดน่ารักนั้นเองค่า) และที่สำคัญโทนเนอร์ตัวนี้เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเอ๋ยเป็นที่สุดค่ะ เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน พาราเบน เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะฉนั้นปลอดภัยหายห่วงอย่างแน่นอนค่ะ
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
เนื้อน้ำใสๆ บางเบามาก ไม่มีสี เวลาใช้จะซึมเข้าสู่ผิวทันที ซึ่งตอบโจทย์คนไทยที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนแบบนี้เป็นที่สุดเลยค่ะ ส่วนกลิ่นนั้นทำออกมาได้ดีมาก เพราะเค้ามีกลิ่นหอมอ่อนๆของใบไม้ ดมแล้วผ่อนคลายสุดๆค่ะ ให้ฟิวส์เหมือนอยู่กับธรรมชาติ
✨วิธีใช้
เอ๋ยจะใช้เป็นโทนเนอร์ค่ะ คือหลังจากเอ๋ยทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เอ๋ยจะเหยาะ Anua Heartleaf ลงบนสำลีจนสำลีฉ่ำ จากนั้นเช็ดตามแนวรูขุมขนให้สะอาด ถือเป็นการ double cleansing ให้กับผิวของเรา เพื่อมั่นใจว่ารูขุมขนบนผิวหน้าของเราไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง และเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมกับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปด้วยค่ะ
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
หลังจากใช้หมดไป 1 ขวดเต็มๆ และขวดนี้กำลังขึ้นขวดที่ 2 แล้วนั้น สิวผดที่เคยเกิดขึ้นบนผิวของเอ๋ยคือหายเกลี้ยงเลยค่ะ จริงๆเห็นผลตั้งแต่ใช้ไปครึ่งขวดแล้วด้วยค่ะ ซึ่งเอ๋ยประทับใจมากๆ ยิ่งตอนนี้พอใช้อย่างต่อเนื่องรู้สึกได้ส่าผิวหน้าของเอ๋ยเรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้นอีกด้วยค่ะ ถ้าหมดขวดนี้เอ๋ยยังคงซื้อซ้ำอย่างแน่นอนค่ะ ใครที่อยากผิวใสผิวดูสุขภาพดี เอ๋ยขอแนะนำตัวนี้เลยค่า

🍪FYNE Phyto Calm Watery Essence

ตัวนี้คือเอ๋ยอยากลองใช้มานานแล้ว เอ๋ยซื้อเพราะเห็นรีวิวดีๆเกี่ยวกับตัวนี้เยอะมาก ทางเราไม่รอช้าเลยจัดมาทดลองพิสูจน์ด้วยตัวเองกันไปเลยค่ะ ซึ่งตัวนี้เค้าเด่นในเรื่องลดการระคายเคือง อาการแพ้ของผิวได้เป็นอย่างดี รอยแดงและอาการแสบคันก็สงบลงได้ด้วยตัวนี้เช่นกันค่ะ ซึ่งเค้าให้ฉายาตัวนี้ว่าเป็น “น้ำตบสงบผิว” เพราะเค้าอ่อนโยนต่อผิวมาก มีค่า ph 5.0-5.5 ซึ่งเป็นค่า ph ที่ช่วยรักษาสมดุลให้กับผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ มาในแพคเกจขวดสีชาสวยงาม มินิมอล รูหยดกำลังดี เวลาหยดเนื้อ essence ออกมาไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ขนาดขวดก็กำลังดี ง่ายต่อการจับ เอ๋ยชอบแพจเกจจิ้งของแบรนด์นึ้ที่สุดเลยค่ะ
✨ส่วนประกอบสำคัญและจุดเด่น
-PH 5.0-5.5 ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว ลดความด่างจากการล้างหน้าด้วยน้ำประปา ทำให้ผิวเกิดความสมดุล ลดอาการแพ้ง่ายค่ะ
- Purslane Extract, Sappanwood Extract, Laurel Clockvine Extract, Phaya-Yo Extract, Aloe Vera Juice ถือเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติๆล้วนๆ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของผิวลดอาการแสบแดงแชะระคายเคืองของผิว
-Keratinocyte Receptor ช่วยลดอาการแพ้ ผดผื่นคัน และอาการอักเสบของผิวให้สงบลงค่ะ
-Potassium PCA, Indian Fig Extract, Glycerin ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำค่ะ

🤍ที่สำคัญ
-0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Mineral oil, Colorant คือเป็นเซรั่มที่คลีนมากๆ ใช้แล้วไม่แพ้อย่างแน่นอน
- ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
ตัวนี้เหมาะกับอากาศร้อนจัดของบ้านเราเป็นที่สุดเลยค่ะ เพราะเนื้อ essence เค้าบางเบามาก เป็นเนื้อ watery เหลวๆ สีเหลืองๆอมน้ำตาล ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ไม่เหนียวเหนอะหนะแต่อย่างใด ส่วนกลิ่นของเค้านั้นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นหอมที่ได้มาจากธรรมชาติ ไม่ใช่กลิ่นสังเคราะห์นะคะ ใช้แล้วปลอดภัยต่อผิวแน่นอนค่ะ
✨วิธีใช้
ตัวนี้สามารถใช้ได้ 3 วิธีด้วยกันเลยทีเดียว คือเป็นทั้ง toner, essence, หรือ mask เรียกได้ว่าขวดเดียวใช้คุ้มเลยค่ะ
-ใช้เป็น Toner โดยการเหยาะตัว essence ลงบนสำลี จากนั้นเช็ดให้ทั่วหน้าและลำคอหลังจากทำความสะอาดผิวเสร็จ เพื่อเป็นการคลีนผิวอีกขั้นตอนนึง ให้ผิวพร้อมที่จะบำรุงครีมอื่นต่อไปค่ะ
-ใช้เป็น essence โดยการเหยาะผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือ จากนั้นวอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์ แล้วกดลงบนผิวหน้าและลำคอ หลังจากนั้นตบให้ essence ซึมลงสู่ผิวค่ะ วิธีนี้ถือเป็นการเตรียมผิว และปรับสมดุลให้กับผิว ให้ผิวพร้อมที่จะบำรุงตัวอื่นต่อไป ส่วนตัวเอ๋ยจะใช้วิธีนี้เป็นหลักเลย ยิ่งวันไหนที่เอ๋ยจะออกกำลังกายตอนเช้า และต้องอยู่บ้านทั้งวันแบบหน้าสด หลังจากเอ๋ยล้างหน้าเสร็จเอ๋ยจะตบตัวนี้ลงบนผิวตัวเดียวเลยค่ะ เพราะเนื้อเบา ใช้แล้วสบายผิว ผิวชุ่มชื่นเพียงพอ แถมยังเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับผิวอีกด้วยค่ะ
-ใช้เป็น mask โดยการเหยาะผลิตภัณฑ์ลงบนสำลี จากนั้นแปะลงบนส่วนที่ต้องการ mask หรือจะแปะทั่วหน้าเลยก็ได้นะคะ ส่วนตัวเอ๋ยจะใช้วิธีนี้กับส่วนที่มีจุดหรือรอยแดงหรือผดขึ้นค่ะ แปะไว้ประมาณ 5-10 นาที วิธีนี้จะช่วยลดอาการระหายเคือง หรือช่วยลดผดได้อย่างเร่งด่วนค่ะ
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
หลังจากเอ๋ยได้ใช้ตัวนี้อย่างต่อเนื่องสังเกตได้เลยว่าผิวของเอ๋ยแข็งแรงขึ้นมาก จากที่เคยเป็นรอยแดงๆมีผดขึ้นง่าย กลายเป็นแถบไม่มีอีกเลย ถึงว่าว่าตอนนี้อากาศเมืองไทยจะร้อนจัดมากๆ แถมยังต้องใส่หน้ากาก แต่ผิวหน้าของเอ๋ยไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใดๆอีกเลย คือวประทับใจมากๆเลยค่ะ ขอบคุณที่ทางแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้มาให้คนผิวแพ้ง่ายอย่างเราใช้ ใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ลองตัวไหนก็ไม่ดีขึ้น เอ๋ยขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ผิวสงบได้จริง และจะตกหลุมรักผิวตัวเองมากกว่าที่เคยอย่างแน่นอน

🍪FYNE Skin Barrier+Prebiotic Serum in Cream

เซรั่มในรูปกึ่งเนื้อครีมกึ่งเจล ตัวนี้เอ๋ยใช้มานานมากแล้ว ใช้จนเลิกนับขวดแล้วค่ะ ตั้งแต่สูตรเก่าที่ใช้แล้วดีมากจริงๆ ยันตอนนี้เค้าปรับสูตรใหม่แล้วค่ะ ที่ปังกว่าเดิมขอบอกเลยเพราะเนื้อบางทาง่ายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเพิ่มใบบัวบก เพิ่ม ceramide 5 ชนิด แถมยังเพิ่มเทคโนโลยีนำส่งสารเข้าสู่ผิวได้ลึกขึ้น ดีขึ้น เพื่อการบำรุงที่ล้ำลึกและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งตัวนี้เน้นๆเลยคือเค้าช่วยลดปัญหาผิวต่างๆ เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ ผดผื่น การระคายเคือง แม้กระทั่งริ้วรอยก่อนวัย ถือเป็นเซรั่มที่ครบจบทุกปัญหาผิวเลยก็ว่าได้ค่ะ ตัวนี้คือเอ๋ยขาดไม่ได้เลยต้องมีติดบ้านไว้ตลอด สต๊อกของเอ๋ยไม่เคยหมดเลยค่ะ ฮ่าๆ
✨ส่วนประกอบสำคัญและจุดเด่น
-Skin’s Lipid Barrier ด้วยเซราไมด์ คลอเลสเตอรอล โอเมก้า-3 ไตรกลีเซอร์ไรด์ ที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรงอย่าสมบูรณ์ค่ะ
-Skin’s Moisture Barrier ด้วย HYA 4 ขนาดโมเลกุล NMFs กรดอะมิโน 11 ชนิด PCA Sodium PCA Sodium Lactateช่วยเคลือบผิว ลอคความชุ่มชื่นให้แก่ชั้นผิวของเราค่ะ
-Skin’s Microbiological Barrier(จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์) เติบโตได้ดีด้วย Prebiotic เพราะ Prebiotic เป็นแหล่งอาหารให้กับจุลินทรีย์ที่ดีที่เป็นประโยชน์ และช่วยลดจุลินทรีย์ที่ไม่ดี เพราะจุลินทรีย์ที่ไม่ดีไม่สามารถเติบโตได้ด้วย prebiotic นั่นเองค่า
-10x Centenlla Asiatica สารสกัดจากใบบัวบกที่มากขึ้นถึง 10 เท่า ซึ่งสารสกัดนี้จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาสมานแผล ลดการอักแสบ ทำให้แผลหายไวขึ้น และรอยแผลเป็นมีขนาดเล็กลงอีกด้วยค่ะ
-Ceramide 5 ชนิด ที่จำเป็นต่อผิว ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ใต้ชั้นผิวของเรา ช่วยปกป้องผิวของเราจากสิ่งแปลกปลอมภายนอกแถมยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งและไม่เสียสมดุลผิวค่ะ

🤍ที่สำคัญ
-0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Mineral oil, Colorant คือเป็นเซรั่มที่คลีนมากๆ ใช้แล้วไม่แพ้อย่างแน่นอน
- ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
เนื้อเซรั่มกึ่งครีมกึ่งเจล ซึ่งบางเบามาก ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว และไม่รบกวนเมคอัพหรือครีมบำรุงตัวอื่นแต่อย่างใด ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นทันที ผิวดูสุขภาพดี แต่ไม่มันเลยนะคะ ซึ่งทางเราชอบเนื้อสัมผัสของเค้ามาก ในวันที่เร่งรีบบางทีเอ๋ยทาตัวนี้ตัวเดียวเลยจบค่ะ ง่ายและรวดเร็วมาก เพราะตัวนี้ตัวเดียวก็บำรุงผิวขั้นพื้นฐานครบแล้วค่ะ แถมกลิ่นของเค้าคือมินิมอลมาก กลิ่นหอมแนวออแกนิคธรรมชาติอ่อน ใช้แล้วรู้สึกสบายใจไร้กังวลว่าผิวเราจะแพ้เลยค่ะ
✨วิธีใช้
ใช้ 2-3 ทาทั่วผิวหน้าและลำคอ หลังจากลง essence เสร็จค่ะ
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
หลังจากที่เอ๋ยใช้ตัวนั้น รู้สึกได้เลยว่าผิวของเอ๋ยเรียบเนียนขึ้นอย่างชัดเจน แถมผิวของเอ๋ยยังสุขภาพดีขึ้น ผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก เพราะแต่ก่อนตอนเอ๋ยล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ ผิวเอ๋ยจะแห้งและแสบมาก แต่พอใช้ตัวนี้อย่างต่อเนื่อง ผิวของเอ๋ยไม่เคยลอกแสบหรือแห้งเลย ผดก็ไม่ขึ้น ช่วงรอบเดือนสิวที่เคยขึ้นแถบทุกเดือนก็ไม่ขึ้นอีกเลย เอ๋ยแฮปปี้มากเลยค่ะที่ผิวของเอ๋ยแข็งแรงขึ้นขนาดนี้ด้วยเซรั่มตัวนี้เลย ทำให้เอ๋ยได้มีโอกาสได้ทดลองใช้เมคอัพต่างๆที่เอ๋ยอยากใช้มานานได้อย่างสบายใจ แต่ก่อนเคยใช้แล้วแพ้ ตอนนี้ไม่แพ้อีกต่อไป คือนอกจากดีต่อผิวแล้วยังดีต่อใจอีกด้วยนะคะ

🍪Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Concentrate Matrix

อายทรีทเมนต์ตัวเด่นตัวดัง จนเราทนกระแสไม่ไหว ต้องไปตำตาม ตัวนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวรอบดวงตา ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ ด้วยนวัตกรรม 360 Matrix Technology สูตรเฉพาะของทางแบรนด์ ที่จะช่วยรองรับการกระทบที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของผิวรอบดวงตา ทำให้ป้องกันการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวนี้พอเอ๋ยอ่านที่กล่องเห็นว่าได้รับการรับรองจากจักษุแพทย์แล้วด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นอ่อนโยนต่อผิว ปลอดภัยอย่างแน่นอน
✨ส่วนประกอบสำคัญ
นวัตกรรม 360 Matrix Technology และ ChronnoluxCB สูตรเฉพาะของทางแบรนด์ ซึ่งจะช่วยปกป้อง ป้องกัน รวมไปถึงช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดีค่ะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น อิ่มฟู จึงทำให้รอบดวงตาดูสดใส เปล่งปลั่งยิ่งขึ้นค่ะ
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
เนื้อบางเบา แต่บำรุงล้ำลึก ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย แต่งหน้าติดดี ไม่ตกร่องด้วยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นผู้ดีมากๆค่ะ แถมยังมี Applicator ช่วยตักครีมขึ้นมา ทำให้รักษาความ Hygiene ไว้ได้เป็นอย่างดีค่ะ
✨วิธีใช้
ทาผลิตภัณฑ์ตัวนี้บริเวณผิวรอบดวงตาทั้งในช่วงเช้าและก่อนนอน นวดเบาๆเป็นวงกลม และใช้นิ้วนางแตะเบาๆจนครีมซึมเข้าสู่ผิว
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
ภาพรวมของผิวรอบดวงตาดูสุขภาพดีขึ้นมากเลยค่ะ ทั้งผิวดูสดใส ชุ่มชื่นขึ้น ตีนกาดูตื้นขึ้นด้วยค่ะ เอ๋ยปลื้มมากเลยตัวนี้ วัยใกล้จะก้าวเข้าเลข 3 แบบเอ๋ย ต้องดูแลผิวรอบดวงตาดีๆเลยค่ะ เพราะกลัวความเหี่ยวเป็นที่สุด ฮ่าๆ

🍪Kiehl’s Ultra Facial Cream

ครีมบำรุงผิวหน้าที่เป็นเหมือนครีมสามัญประจำบ้านเอ๋ยไปแล้วค่ะ เพราะไม่ใช่แค่เอ๋ยคนเดียวที่ใช้ตัวนี้แล้วชอบ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และน้องชายของเอ๋ยใช้แล้วก็เห็นผลลัพธ์ที่ดีเช่นเดียวกัน อีกทั้งครีมบำรุงตัวนี้เป็นตัวที่ใช้ง่าย เนื้อบางเบา ไม่หนักผิวเลย ทำให้คุณพ่อ และน้องชายเอ๋ยใช้ทาก่อนนอนเป็นประจำทุกวันโดยที่ไม่รู้สึกรำคาญผิวแต่อย่างใดค่ะ ถือว่าเป็นครีมพื้นฐานที่ใครถามว่าใช้สกินแคร์อะไร เอ๋ยจะขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ
✨ส่วนประกอบสำคัญ
-แอนตาร์กติซีน เป็นไกลโคโปรตีนที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ให้กับผิวอีกด้วย ใครที่ผิวขาดน้ำต้องชอบมากอย่างแน่นอน
-หญ้าคา เป็นสารสกัดจากพืชทะเลทราย ซึงมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวที่แห้งมากไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื่นบนชั้นผิว ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดียิ่งขึ้นค่ะ
-สควาเลน เป็นสารสกัดเฉพาะของทางแบรนด์ที่จะช่วยฟื้นบำรุงเกาะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวอีกด้วยค่ะ
✨วิธีใช้
หลังจากลงเซ่รั่ม ให้ใช้ Kiehl’s Ultra Facial Cream ทาลงบนผิวหน้าและทำคอ ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ
✨เนื้อสัมผัสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์
ครีมสีขาวข้นๆ แต่เนื้อครีมไม่หนักมาก ทำให้ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันผิว น้องชายเอ๋ยเป็นคนใช้ครีมยากมาก แบบฟีลแมนๆไม่ชอบบำรุงผิวเลย เพราะน้องชายไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ยอมไม่ทาไรเลยดีกว่า แต่พอได้มาลองตัวนี้แล้วน้องชายชอบครีมตัวนี้มากเลย ใช้ของเราตลอด แสดงว่าสบายผิวจริงๆค่ะ ส่วนกลิ่นนั้น แถบไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอมอะไรเลย เป็นกลิ่นเบสิกสุดๆ ซึ่งเอ๋ยใช้แล้วรู้สึกมั่นใจมากว่าปลอดภัยเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายอย่างเอ๋ยแน่นอนค่า
✨ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้
หลังจากเอ๋ยได้มีโอกาสได้ใช้ Ultra Facial Cream ตัวนี้ รู้สึกได้เลยว่าผิวที่เคยแห้งมากและผิวแพ้ระคายเคืองง่ายมาก ผิวดีขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิวดูโกลด์สุขภาพดีแบบบอกไม่ถูกด้วยค่ะ และที่สำคัญใช้แล้วไม่แสบผิวตรงร่องจมูกเลยค่ะ ปกติต่อให้ครีมตัวไหนเคลมว่าเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย แต่เวลาใช้ก็ยังแสบผิวตรงร่องจมูกอยู่ดี เพราะผิวเอ๋ยบริเวณร่องจมูกคือแห้งมากและผิวบางมากค่ะ ทำให้เอ๋ยรักผิวตัวเองมากยิ่งขึ้นมากๆหลังจากใช้ตัวนี้ เป็นครีมที่เอ๋ยขาดไม่ได้อีกแล้ว ใครที่มีผิวผสมค่อนข้างแห้งบวกกับผิวแพ้ง่ายแบบเอ๋ยจะต้องชอบตัวนี้เป็นพิเศษอย่างแน่นอนค่ะ เพราะตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวที่เอ๋ยกังวล เวลามีใครมาถามว่าใช้ครีมบำรุงตัวไหนดี ไม่ว่าคนนั้นจะอายุเท่าไหร่ เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เอ๋ยจะแนะนำตัวนี้เป็นตัวแรกเลยค่า


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE