รีวิว คลีนซิ่งคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อไหนดีสุด?

43 12

Hello...สวัสดีค่าาา


ปัญหาผิวแพ้ง่ายกับสิวนี่มันชอบมาคู่กันจริงๆ นะ ใช้อะไรผิดไปนิดนึงนอกจากอาการคัน แห้ง แสบ แดงแล้ว คุณสิวก็พร้อมจะผุดขึ้นมากระหน่ำบนผิวหน้าทันที


ยิ่งคนที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวันอย่างเรา การเลือกคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า จึงเป็นอะไรที่ต้องเลือกเยอะมากว่าจะใช้ยี่ห้อไหนดี???


ส่วนใหญ่คลีนซิ่งที่เราเลือกใช้จะเน้นตัวที่ลดสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ระคายเคือง ยิ่งถ้าเป็นคลีนซิ่งที่เคลมเรื่องลดสิวอุดตันได้ด้วยจะยิ่งชอบมาก เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้ส่วนมากเป็นแบบกันน้ำ ติดทน จึงมักเจอปัญหาสิวอุดตันบ่อยมาก แล้วผิวแพ้ง่ายอ่ะนะ จะมาทาพวก BHA หรือ ยาละลายสิวอุดตันก็ไม่ได้ (ลองแล้วหน้าเห่อ แดง มากกก) 


แล้วแบบนี้คลีนซิ่งยี่ห้อไหนดี ที่ทั้งลดสิวและผิวแพ้ง่ายแบบเราจะใช้แล้วรอด?


วันนี้เลยจะมารีวิวคลีนซิ่งที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายอย่างเราเคยลองใช้ ซึ่งก็มีทั้งประทับใจและไม่ได้ไปต่อ โดยเราจะทดสอบกับเครื่องสำอางที่เราใช้ประจำ เช็ดให้เห็นกันจะๆ ไปเลย ใครอยากรู้ว่ามีตัวไหน ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ก็ตามมาดูกันเลยค่า

1. GARNIER Micellar Cleansing Water For Oily-Prone Skin 125ml./99บาท

ซื้อมาลองเพราะหาซื้อง่ายมาก เดินเข้า 7-11 หยิบได้เลย เห็นเค้าว่าหลังใช้ไม่หนึบหน้าเหมือนสีชมพูในราคามิตรภาพเหมือนเดิม อ่ะ  ไม่ต้องคิดเยอะจัดไปค่ะ!

แบรนด์เคลม : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก สูตรสำหรับผิวมัน-มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย** ที่รวมทุกคุณสมบัติไว้ในหนึ่งเดียว เนื้อสัมผัสแบบน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งสิ่งสกปรก และสารตกค้าง ด้วยไมเซล่า เทคโนโลยี ดูดจับเครื่องสำอางเสมือนแม่เหล็ก ไม่ต้องถู สะอาดหมดจดเเม้เครื่องสำอางกันน้ำ สิ่งสกปรก และความมันส่วนเกิน อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ใช้ได้แม้บริเวณรอบดวงตา และริมฝีปาก ไม่ก่อให้เกิดสิว

รีวิวใช้จริง : เหลวใส ไร้สีและกลิ่นฟีลเหมือนน้ำเปล่า ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่(ดูจากข้างขวด) หลังเช็ดผิวเย็นๆ แอบตึงๆ หน้า ใครกลัวแพ้แอลกอฮอล์ควรหลีกเลี่ยง เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปได้ดีแต่ถ้าเครื่องสำอางกันน้ำ มาสคาร่า รองพื้นเทพทั้งหลายเช็ดไม่ออกนะ ดูจากรูปจะเห็นว่ารอบที่3 นี่เราต้องถูจนสำลีเปื่อยถึงออก คุณภาพสมราคาแหล่ะ แต่เราชอบแบบขวดเดียวจบทั้งหน้ามากกว่า ดังนั้นอันนี้ไว้ใช้วันที่แต่งหน้าเบาๆ ไปละกัน

คะแนน : 7/10   ราคาถูก    หาซื้อง่าย    คุณภาพพอใช้

2. Bioderma สีเขียว BIODERMASebium H2O 100ml./390บาท

คลีนซิ่งตัวดังที่ออกสูตรใหม่สำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน และเคลมว่าผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ที่ยอมควักตังค์ซื้อมาเพราะรีวิวกันเยอะว่าเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยลดสิวอุดตันได้ ราคาสะเทือนใจมากแต่เพื่อผิวใสไร้สิว ยอมค่า

แบรนด์เคลม : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ด้วยนวัตกรรม Micellar Water ช่วยทำความสะอาดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้ดี โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง คืนความสะอาด สดชื่นให้ผิว มีส่วนประกอบสําคัญจาก Mannitol และใบแปะก๊วย ช่วยลดความมัน ป้องกันการเกิดสิวใหม่ด้วยการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ พร้อมลดการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้อุดตันรูขุมขน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์หรือวัตถุกันเสีย และไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้

รีวิวใช้จริง : เคยลองใช้สีชมพูมาก่อนจะใสเหมือนน้ำเปล่า ไร้สี ไร้กลิ่น แต่สีเขียวจะเป็นน้ำสีฟ้าใสมีกลิ่นน้ำหอม  เช็ดแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปและกันน้ำได้สะอาดเกลี้ยงดี จริงๆ รอบที่ 2 ก็สะอาดแล้วยกเว้นมาสคาร่ากันน้ำที่ยังมีติดอยู่บ้าง ไม่แพ้ ไม่แสบผิว เหมือนสิวอุดตันลดลงนิดนึงด้วย แต่ข้อเสียคือเช็ดตาแล้วแสบ เลยเข้าไปดูในเว็บหลักถึงรู้ว่าห้ามเช็ดรอบดวงตากับริมฝีปาก ...อ้าว สรุปต้องใช้แบบออยล์เช็ดแยกอีกแล้ว แพงแล้วยังต้องซื้อสำหรับตาและปากเพิ่ม ส่วนตัวไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่

คะแนน  8/10    :  ราคาสูง    คุณภาพดีเยี่ยมแต่แสบตา

3. La vitta Centella Micellar Cleansing water 150ml./250บาท 

ตัวนี้เห็นคนรีวิวกันเยอะว่าเป็นคลีนซิ่งที่คล้ายไบโอเดอร์มาสีชมพู แต่ราคาถูกกว่า คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แถมยังใส่สารสกัดจากธรรมชาติแน่นมาก เห็นมีโปรลดราคาพอดีเลยลองซื้อมาใช้ดู  

แบรนด์เคลม : คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและทุกสภาพผิว ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวสะอาด และคงความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมด้วยพลังแอนตี้ออกซิแดนท์จากสารสกัดใบบัวบกเข้มข้น  สารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากขมิ้นชัน และเปปไทด์จากสารสกัดเมล็ดมะรุมช่วยป้องกันผิวเสื่อมสภาพ จากมลภาวะต่างๆ เช่น โลหะหนัก ฝุ่น และควันบุหรี่ ปราศจากน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารลดแรงตึง และไม่ผสมพาราเบน ไม่ทำลายสมดุลความชุ่มชื้นของผิว

รีวิวใช้จริง : มาในขวดทึบสีขาวน่าจะกันแสงเพราะใส่สารสกัดนั่นนี่เยอะเชียว เป็นน้ำใสๆ ไร้สี ไร้กลิ่น เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปและแบบกันน้ำได้อย่างสะอาดหมดจดไม่แพ้แบรนด์ดังเลย แถมยังเช็ดดวงตาและริมฝีปากได้ด้วย ไม่แสบ ไม่แห้งตึง คือฟีลคล้ายไบโอเดอมาร์สีชมพูมากแต่ราคาถูกกว่าเยอะเลย เทใช้จนชุ่มสำลีได้สบายๆ หลังใช้มาพักใหญ่เราว่าหน้านุ่มขึ้นและสิวอุดตัน สิวอักเสบน้อยลงมากๆ ขวดเดียวจบทั้งหน้า แถมราคาไม่แพงด้วย ซื้อต่อยาวๆ


คะแนน   9/10    :  ราคากลางๆ    คุณภาพดีเยี่ยม    ใช้ได้ทุกส่วน

4. NIVEA ACNE CARE MICELLAIR OXYGEN BOOST MICELLAR WATER 125ml./99บาท

ได้มาแบบบังเอิญเพราะไปต่างจังหวัดแล้วลืมหยิบคลีนซิ่งไป สอยมาจากใน 7-11 เพราะราคาไม่แพง แถมยังเป็นสูตร Acne Care ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย คนมีสิวผิวแพ้ง่ายแบบเราน่าจะรอด เลยซื้อมาใช้แก้ขัดไปก่อน

แบรนด์เคลม : คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำ สำหรับผิวเป็นสิวง่าย เช็ดเครื่องสำอางสะอาดหมดจดพร้อมบำรุงผิวหน้าทุกครั้งที่เช็ด ด้วยอนุภาคไมเซล่าทำหน้าที่ดักจับคราบเครื่องสำอางและมลภาวะ ให้หลุดออกอย่างง่ายดาย ทำความสะอาดล้ำลึกถึงร่องรูขุมขนแม้กระทั่งเครื่องสำอางที่ติดทนล้างออกยาก พร้อมเติมออกซิเจนและความชุ่มชื่นให้ผิว รู้สึกเหมือนผิวหายใจได้อีกครั้ง ผสาน Magnolia Bark Extract ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวและรูขุมขนอุดตัน ไม่มีแอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอม, ซิลิโคน และสี

รีวิวใช้จริง : ไร้สี ไร้กลิ่น เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปได้ดีพอใช้ ส่วนพวกกันน้ำเช็ดแทบไม่ออกเลย ขนาดเช็ดรอบที่3 ถูจนสำลีฟูก็ยังไม่ออก ใช้แล้วไม่แพ้ แต่มีผิวตึงๆ แห้งๆ หลังใช้ น่าจะเหมาะกับคนผิวมัน  ลองเช็ดรอบดวงตามีแสบนิดๆ ใช้ไป 3-4วันแล้วก็เลิกใช้ คงไม่ซื้อต่อ เพราะเราว่าใช้เปลืองกว่าการ์นิเย่อีกทั้งที่ราคาก็พอๆ กัน


คะแนน   7/10    :  ราคาถูก     หาซื้อง่าย    คุณภาพพอใช้

5. Smooth E Extra Sensitive Makeup Cleansing Water  300ml./480บาท 

ติดใจครีมแต้มสิวของสมูทอีมาก ใช้มาไม่รู้กี่หลอดมันเวิร์คมาก! เลยลองซื้อคลีนซิ่งมาใช้ ใจอยากลองสูตร Acne Care แต่มันหมดก็เลยสอยสูตรผิวแพ้ง่ายมาแทน

แบรนด์เคลม : สะอาดหมดจด พร้อมช่วยลดโอกาสการเกิดสิว และริ้วรอย ด้วยนวัตกรรมไมเซลล์ (Micelle) ขนาดเล็ก ชนิด non-ionic อนุภาคพิเศษที่มีการทำงานคล้ายกับแม่เหล็กในการจับ และเก็บสิ่งสกปรกและน้ำมันจากเครื่องสำอาง ทำความสะอาดผิวได้หมดจดล้ำลึก ไม่หลงเหลือสิ่งสกปรกหรือสารเคมี อันเป็นสาเหตุหนึ่งของสิว การอุดตัน ริ้วรอยและความหมองคล้ำ พร้อมช่วยรักษาสมดุลผิว อย่างเป็นธรรมชาติ มี Niacinamide เพื่อความขาวกระจ่างใสและLecithin ให้ความชุ่มชื้น สูตร Oil-free, Alcohol-free, Paraben-free อ่อนโยนแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

รีวิวใช้จริง : แพคเกจฉีกกว่าตัวอื่น ซึ่งเราไม่ชอบมากเหมือนจะสะดวกแต่ใช้จริงหัวปั๊มชอบค้างติดกับตัว แถมเวลาปิดฝากลายเป็นเผลอกดปั๊มไปอีก เปลืองและเลอะเทอะมาก ตัวคลีนซิ่งใสไร้สีแต่มีกลิ่นน้ำหอมค่อนช้างชัด เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปได้ดีไม่แสบหน้า แต่แสบตา ส่วนเครื่องสำอางกันน้ำเช็ดไม่ค่อยออกนะ สงสัยอ่อนโยนเกินไป(แต่แสบตา งงป่ะ?) ใช้แล้วไม่แพ้ ผิวไม่แห้งตึง สิวอุดตันลดลง แต่คงไม่ซื้อต่อเพราะแพคเกจไม่โอเค พกไปไหนก็ยาก


คะแนน   7/10    :  ราคาสูง     คุณภาพดี     แพ็คเกจไม่โอเค

6. DERMACTION PLUS BY WATSONS Vita-Micwlla Anti Acne Cleansing Water 200ml./280บาท

คลีนซิ่งลดสิวตัวนี้ซื้อมาลองเพราะเห็นลดราคาบ่อยๆ ขวดใหญ่ดูคุ้มดี 555+ เคยใช้สมัยออกมาแรกๆแต่เป็นสูตรสีชมพูก็ว่าดีอยู่นะ พอมีสูตร Anti-Acne เลยต้องขอลองซะหน่อย

แบรนด์เคลม :  ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะที่ผสานระหว่าง 2 เทคโนโลยีของพลังน้ำประจุลบและ Micellar ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างหมดจด โดยไม่ทิ้งคราบมัน พร้อมผสานคุณค่าการบำรุงจาก Zinc PCA ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว Witch Hazel ที่ช่วยให้รูขุมขนแลดูกระชับ และ Hyaluronic Acid ช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า เสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวอีกขั้นด้วย VITAcomplex ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าอันเนื่องจากสารเคมีในเครื่องสำอาง สูตรปราศจากน้ำหอม, แอลกอฮอล์, น้ำมัน, สารกันเสียชนิดพาราเบน, MIT, CMIT,สี, ซิลิโคน, AHA, SLS จึงอ่อนโยนต่อผิว

รีวิวใช้จริง : แพคเกจแบบหัวปั้มแต่หมุนล็อคได้ เป็นคลีนซิ่งที่มีสีขาวขุ่น แต่ไม่มีกลิ่น เช็ดเครื่องสำอางทั่วไปได้ดี เครื่องสำอางกันน้ำต้องซักรอบที่ 3 ถึงออก ฟีลลิ่งหลังเช็ดมีความหนึบผิวอยู่บ้างต้องล้างโฟมต่อ แต่ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบผิวหน้า ใช้แล้วสิวลดลง หน้าไม่แห้งตึงด้วยแต่ถ้าใช้เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาต้องระวัง เข้าตาแล้วแสบมาก โดยรวมถือว่าดี ซื้อต่อรอมีโปรลดราคา อิอิ


7/10    :  ราคากลางๆ  คุณภาพพอใช้   แพ็คเกจพกพาลำบาก


ทั้งหมดนี้เป็นการรีวิวจากการใช้งานจริงและความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางดีๆ ที่ช่วยลดสิวและเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอยู่นะคะ


ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่า 


See You!!!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE