เพราะผิวสะอาดคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพผิวดี ขอแชร์ 3 Step จาก SOS ผิวสะอาดหมดจด หมดกังวลสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขนเล๊ย

49 15
WITH <strong>SOS</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


สวัสดีค้าทุกคน :)


วันนี้พลอยขอกลับมาแชร์ ไอเทมผิวสะอาดหมดจดของพลอย ที่บอกได้เลยว่าช่วงหลังคือใช้ทุกวันจริงๆ ตั้งแต่ที่เริ่มที่ฝุ่น PM มาหนักๆ พลอยก็เริ่มหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ตอบโจทย์ปัญหาตรงนี้ เพราะนอกจากฝุ่นแล้ว พวกแสงแดดและมลภาวะต่าง ๆ ก็ร้ายไม่เบาเลยจ้า หากเราไม่ได้ทำความสะอาดให้ดี พวกสิ่งสกปรกก็จะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนจนเกิดปัญหาผิวตามมาได้น้า



ฉะนั้น "ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวจำเป็นที่สุด" เลยนะ 

เพราะเป็นขั้นตอนแรกสุด แล้วที่สำคัญเราต้องเจอสิ่งสกปรกทุกวันไม่เว้นแม้แต่อยู่บ้านด้วยแหละ




ซึ่งวันนี้พลอยมารีวิวถึง 3 ขั้นตอน 


  " คลีน > ล้าง > เช็ด = ผิวสะอาด สุขภาพดี "  


จะช่วยลดปัญหาผิวและต้นตอสิวได้นะ ตัวที่พลอยนำมารีวิวในวันนี้ทั้งหมดเป็นของแบรนด์ SOS งั้บ เป็นแบรนด์ที่มาแรงและคิดว่าสาวๆ หลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์นี้มาบ้าง ความดีงามของเค้าคือ “เป็นสูตรที่ออกแบบมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ” ทำให้มั่นใจได้เลยว่าไม่มีแพ้แน่นอน อ่อนโยน พลอยผิวผสมสามารถใช้ได้สบายใจ 


เพราะไม่มีส่วนผสมของ

X แอลกอฮอล์ X น้ำหอม 

พาราเบน X ซิลิโคน X น้ำมัน




STEP 1: การคลีนผิว หรือการทำความสะอาดผิวเมคอัพและสิ่งสกปรก


l SOS Ultra Sensitive PM1 Micellar Water l

ไมเซล่าคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน สะอาดแม้สิ่งสกปรกขนาด 1 ไมครอน

ขนาด 300 ML ราคา 390 บาท


นวัตกรรมไมเซล่าระดับเวชสำอางสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ความดีงามคือน้อนเค้าผสานเทคโนโลยีไมเซล่าเข้ากับสารสกัดธรรมชาติ บอกเลยว่าตัวนี้ได้ทั้งการทำความสะอาดผิว + พร้อมปลอบประโลมผิวไปในตัว ซึ่งน้อนไมเซล่าจะทำหน้าที่เป็นแม่เหล็กดึงอนุภาคน้ำมันของเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกขนาดเล็กจิ๋ว (ถึง1 ไมครอน) ออกจากผิวได้อย่างล้ำลึก 



ยังมีสารสกัดที่โดดเด่นจากธรรมชาติ 

ทั้งต้นตะบองเพชร แตงกวา คาโมมายล์ และวิชฮาเซล 


ช่วยรักษาสมดุลผิว ลดการระคายเคือง ลดการอุดตันและบำรุงผิวระหว่างเช็ดผิวไปในตัว ผิวจึงคงความแข็งแรง ชุ่มชื้น สะอาดไม่เหนียวเหนอะหนะแบบไม่ง้อน้ำมันและแอลกอฮอล์




TEXTURE l


อย่างที่หลายๆ คนคุ้นไมเซล่า วอร์เตอร์จะไม่แตกต่างจากน้ำ ซึ่งของ SOS ก็เช่นกัน ไม่มีกลิ่น ไร้ความมัน อ่อนโยนมากๆ เช็ดตาแล้วก็ไม่รู้สึกแสบเลย เหมาะมากๆ กับคนที่ผิวแพ้ง่าย


ที่สำคัญเค้ายังมีสารสกัดจาก

ต้นกระบองเพรช แตงกวาและคาโมมาย 


ช่วยรักษาค่า PH สมดุลผิวและยังช่วยผิวชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ผิวไม่เอี๊ยดและทำลายชั้นเคลือบผิวด้วย ใครที่ไม่ชอบคลีนซิ่งเนื้อเหนียวทิ้งคราบมันอุดตันปราศจากสิ่งรบกวนผิว พลอยแนะนำตัวนี้เลย ราคาไม่แรงด้วยงั้บ





STEP 2: การล้างทำความสะอาดผิวด้วยโฟม


l SOS Amino Enzyme Cleansing Foam l

โฟมล้างหน้าสูตรอะมิโนเอนไซม์

ขนาด 150 ML ราคา 490 บาท


โฟมทำความสะอาดผิวหน้าแบบหัวปั๊ม น้อนเค้าโดดเด่นเรื่อง “เนื้อโฟมโปร่ง เบา ละเอียดนุ่ม” เค้าเป็นสูตรอะมิโนเอนไซม์ ที่มีทั้งกรดอะมิโนและเอนไซม์ ซึ่งทำหน้าที่ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึกขึ้น และที่พลอยชอบมากคือ ลดสิ่งสกปรกที่ตกค้างต้นตอสิวอุดตันได้จนถึงขนาด PM1.0 เลยจ้า เริศเว่อร์เหมาะมากๆ กับมลภาวะทุกวันนี้ 



เรียกได้ว่าเป็นโฟมที่อ่อนโยนสุดๆ ตัวนึงเลยเพราะน้อนไม่ทำให้แห้งตึงหลังล้างหน้า พร้อมทั้งช่วยปรับสมดุลผิวด้วย pH 5.5 ผลลัพธ์ผิวสวย สะอาด เฟรชพร้อมรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปเล๊ย




l TEXTURE l


น้องเค้าจะมาในรูปแบบขวดหัวปั๊มทำฟอง ชอบเลยนะ เพราะรู้สึกว่าโฟมจะช่วยทำให้เนื้อเบาบางลง มีความอ่อนโยนมากขึ้น โดยหัวปั๊มจะช่วยให้เกิดฟอง ฟองงี้ละเอียดมาก มีความโปร่งๆ นุ่มๆ 


ตอนที่ล้างคือช่วยลดการเสียดสีบนผิวหน้าได้ดีมาก :)

ชอบฟิลนี้สุดๆ รักในความผิวยังชุ่มชื้นหลังล้างเสร็จแล้วไม่แห้งตึง รู้สึกว่าล้างได้ล้างสะอาดหมดจดมากกกกก สำหรับคนแพ้ง่ายที่กำลังมองหาไอเทมอ่อนโยนต่อผิวมากๆ  พลอยแนะนำตัวนี้เลย เค้าไม่ระคายเคืองผิวและยังปรับบาลานซ์ผิวได้ดี ใช้มาสักพักรู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลง สมดุลผิวสม่ำเสมอมากขึ้น




STEP 3: การเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า


l SOS Hyaluron pH Balancing Toner l

โทนเนอร์สูตรไฮยาลูรอน

ขนาด 300 ML ราคา 390 บาท


โทนเนอร์สูตรไฮยาลูรอนแบบปังปุมากกกก เพราะมีสารสกัดเข้มข้นบริสุทธิ์จากน้ำไผ่ญี่ปุ่น, สารสกัดจากสาหร่ายทะเลลึก Lactobacillus Ferment และ Beta glucan แบบไม่กั๊กเลย เป็นตัวช่วยปรับสมดุลผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้น ใครที่มีปัญหาผิวเสียจากน้ำด่างของน้ำประปา ตัวนี้จะช่วยล๊อคน้ำบนผิวให้มีค่า pH ที่บาลานซ์ขึ้น พร้อมกำจัดสิ่งสกปรกจิ๋วๆได้จนถึงขนาด 1 ไมครอน และคราบเครื่องสำอางตกค้างที่เราอาจล้างออกได้ไม่หมด 



ตัวนี้ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ต้องกลัวแสบเลย

เพราะน้อนอ่อนโยนมากๆ :) ช่วยลดการระคายเคือง ลดการเกิดสิว และยังช่วยเติมออกซิเจนให้แก่ผิวด้วยน้า ผิวงี้ดูชุ่มชื้น นุ่ม สะอาด ไม่แห้งตึง พร้อมรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป




l TEXTURE l


ตัวนี้คืออ่อนโยนมากถึงมากที่สุด ผิวใครที่ชอบเห่อแดง แพ้ลอกแบบพลอยเวลาอากาศร้อน ตัวนี้คือช่วยฮีลได้ดีมาก เหมือนเค้าช่วยปรับสมดุลผิวให้ระคายเคืองน้อยลงด้วยค่า PH ที่ไม่ทำลายความชุ่มชื้นผิวออกไปด้วย 


ความเริศอยู่ตรงที่น้อนมีไฮยาลูรอน ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นแบบเน้นๆ รู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้นมากๆ พลอยบอกเลยว่าเป็นอีก 1 ขั้นตอนที่ห้ามข้ามเลยนะ เพราะเค้าช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเมคอัพที่ล้างไม่หมดที่อาจจะอุดตันเป็นสิวได้ล้ำลึกขึ้นอีกขั้นนึง ผิวผ่อง แบบใสขึ้นเยอะมากหลังเช็ดเสร็จ เรียกได้ว่าผิวเตรียมพร้อมบำรุงมากสุด




l HOW TO USE: STEP BY STEP l

เพราะทุกขั้นตอนสำคัญมากๆ พลอยเลยไม่อยากให้ skip 3 ขั้นตอนหลัก


  1. เปิดด้วยการเช็ดด้วยคลีนซิ่งก่อน เพื่อลบพวกเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอุดตันต่างๆ ที่พลอยได้เจอมาแล้วทั้งวัน ตัวนี้เป็นไมเซล่าที่อ่อนโยนมากๆ ไม่มีสีและกลิ่น เช็ดออกง่ายสุดแค่ 4 แผ่นผิวพลอยก็เกลี้ยงแล้ว

  2. ต่อด้วยการล้างคลีนเซอร์เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่หมักหมมมาทั้งวัน พลอยปั๊มมากประมาณ 2-3 ปั๊ม โฟมเนื้อเบามากๆ สบายผิว ล้างหน้าเสร็จคือผิวนุ่ม หน้าชุ่มชื้นขึ้นมากกกก แต่ไม่เหนอะหนะ รู้สึกผิวใส ฉ่ำเด้ง

  3. ขั้นตอนสุดท้ายอย่าลืมเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อปรับบาล๊านซ์ผิวให้เตรียมรับการบำรุงขั้นต่อไปนะ แถมยังมั่นใจได้อีกด้วยว่าเราทำความสะอาดผิวได้กริบแล้วจริงๆ ชอบฟิวหลังจากที่เช็ดเสร็จคือหน้าสะอาดและใสขึ้นมาก เค้ามีส่วนผสมไฮยาลูรอน ทำให้รู้สึกผิวฉ่ำขึ้นมากๆ



l HOW I FEEL l

สังเกตุผิวที่ทำความสะอาดหมดแล้วทุกขั้นตอนดูสุขภาพดีขึ้นมากๆ 


มีความชุ่มชื้นในผิวเยอะมากๆ ผิวฉ่ำใสเว่อร์ บอกได้เลยว่านี้เป็นจุดเด่นของแบรนด์นี้เลย เริ่มด้วยไมเซลล่าที่รู้สึกว่าทำให้ผิวรู้สึกสบาย เช็ดแล้วผิวเบา ไม่แสบหน้า รู้สึกว่าหน้ายังมีน้ำในผิวอยู่ไม่แห้งตึงจนเกินไป ยิ่งตัวโฟมคือที่รู้สึกว่าผิวสะอาดสุดๆ มั่นใจได้เลยว่าสิ่งสกปรกคือหมดจดแล้วจริงๆ 55+ 



ผิวดูมีชีวิตชีวาขึ้นแถมผิวฉ่ำ อิ่มน้ำขึ้นมากๆ รู้สึกว่าผิวดูดซึมสกินแคร์ได้ดีขึ้นเยอะเลย พลอยใช้มาสักพักแล้วรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง เหมือนเค้าปรับสมดุลและสร้างเกราะปกป้องผิว ทำให้ผิวบาล๊านได้ดีขึ้นไม่ต้องผลิตน้ำมันเยอะจนเกินไป และที่สำคัญทำความสะอาดได้หมดจดจริงๆ ต้องให้เค้าเลย!





จบไปแล้วน้ากับการรีวิวจุกๆ ถึง 3 ตัวเด่นๆ เลยค้า ต้องระวังอย่าให้พวกสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนอยู่น้า เพราะผิวเราจะไม่สามารถซึมซับสกินแคร์ราคาแพงที่เราลงทุนไปได้เลย 55+ ไม่ด้ายย จ่ายไปเยอะแล้วต้องเอาให้คุ้ม!! ฉะนั้นต้องล้างหน้าให้เกลี้ยงค้า 55+ 


ใครสนใจอยากไปลองเทสๆ

ไปดูได้ที่ Watsons เลยน้า 


ส่วนพลอยสายช๊อปออนไลน์ 

พลอยชอบช๊อปตาม Watsons Online/ Shopee/ Lazada ค้า

เค้ามีขายหมดแทบทุกช่องทางเลยน้า สะดวกฝุดๆ



วันนี้พลอยไปก่อนน้า ไว้เจอกันรีวิวหน้าค้าบ

xoxo



PLOYpoy*

PLOYpoy*

My name is PLOYpoy*

ชื่อ พลอย* นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่าาาา

FULL PROFILE