เล่าสู่กันฟัง...เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกไม่ปลอดภัยกันบ้าง? แล้วมีวิธีแก้ยังไงนะ?

43 8

ต้องมีสักครั้งในชีวิตแหละ ที่เรารู้สึก insecure กับอะไรบางอย่าง เราอาจจะถามตัวเองว่า เราสวยพอรึยัง ? หรือ เรากลัวที่จะกลับบ้านดึก เพราะอาจจะโดนทำร้ายได้ ? ยิ่งเป็นผู้หญิงก็ยิ่งกังวลมากเป็นพิเศษ จนมีคำพูดติดปากผู้หญิงอย่างเราๆ ว่า


"เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก"

ตัวอย่างเช่น ทำไมผู้หญิงถึง "กลับบ้านดึก" ไม่ได้ หรือถ้ากลับดึกจริงๆ เราต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา พอนานเข้า ก็เกิดความรู้สึก "insecure" หรือ "ไม่ปลอดภัย" เวลาออกไปไหนตอนกลางคืน...

แล้วความรู้สึก "insecure" คืออะไรกันนะ?

มันคือความรู้สึก ไม่ปลอดภัย หรือ ไม่มั่นคง นั่นเอง ความรู้สึกนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะเรื่องความปลอดภัยเท่านั้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตา การงาน การเรียน ครอบครัว ความคาดหวังจากสังคม ก็นับเป็นความรู้สึก insecure ได้ทั้งนั้น ซึ่งแต่ละคนก็รู้สึกไม่มั่นคงกับสิ่งที่ต่างกันไป เพราะชีวิตแต่ละคนมีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันไงล่ะ

เราเลยอยากชวนชาวจีบันเล่าสู่กันฟัง ว่า

เรารู้สึก insecure ตอนไหนกันบ้างนะ ? แล้วเรามีวิธีรับมือยังไง ?

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่รู้สึก insecure นะคะ เราจะผ่านมันไปได้ และขอบคุณชาวจีบันทุกคนที่เข้ามาเขียนกระทู้ คอมเมนต์ หรือกดเลิฟให้เพื่อนๆ เรา สำหรับคนแต่งหน้า สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ใจฟูได้แล้วววววว 


เราเชื่อว่าจีบันคอมมูนิตี้เป็นพื้นที่ให้เราแสดงความมั่นใจผ่านการแต่งหน้าและความงาม ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ ก็แวะมาเต็มพลังกันด้วยการแต่งหน้า แล้วมาอวดชาวจีบันกันเถอะ!


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE