ผิวสวยเนียนละเอียด เริ่มต้นด้วยการล้างหน้า กับ Domohorn Wrinkle คลีนซิ่งเซต

77 27
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

รู้มั้ย 1 ในขั้นตอนสำคัญที่สุดเพื่อผิวสวยแบบยั่งยืน เริ่มต้นมาจากความสะอาด การล้างหน้าที่ถูกวิธี การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจผิวเรา ทำให้เรามีผิวที่สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งหมอผิวบ่อยๆเลย


การล้างหน้าที่ถูกใจผิวมิวก็คือ... “ล้างหน้าได้สะอาดแต่ยังรักษาสมดุลไม่ทำลายชั้นเกราะปกป้องผิว” ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ดูยุ่งยาก แต่จริงๆแล้วไม่เลย 


วันนี้จะมาแชร์ทริคที่มิวใช้ประจำ….
จริงๆแล้ว มิวเป็นคนที่เคยเป็นสิวง่าย ผิวอุดตันบ่อย เพราะผิวมิวเป็นผิวผสมค่อนไปทางมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขน มีสิวเสี้ยนและสิวอุดตันเกิดขึ้นบ่อย ถ้าบำรุงไม่ถูกใจนาง นางจะเกิดความโวยวาย ปาโน่นปานี่ออกจากจากข้างในทันที (สิวนั่นแหละ) มิวชอบอ่านบทความเรื่องผิว เวลามีปัญหาผิวก็จะหาสาเหตุ วิธีการแก้ไขและลองปรับใช้กับผิวตัวเอง ทำให้มิวไม่เคยพึ่งหมอความงามหรือหมอผิวหนังเลยค่ะ (แต่ในอนาคตในเรื่องของริ้วรอย ก็ไม่แน่นะ 555)  ไว้กระทู้ครั้งหน้ามิวจะมาแชร์วิธีรักษาสิวของมิวนะ ครั้งนี้ขอแชร์เรื่องการล้างหน้าไปก่อน คาดว่าบทความคงยาวจนคนอ่านจะหลับหนีกันหมด  

วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ถูกใจผิวมิวมีดังนี้

  • เริ่มต้นการจากเลือกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง

  • จากนั้นคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากส่วนผสม หาอ่านรีวิวหรือพลิกดูส่วนประกอบอย่างละเอียดว่ามีส่วนผสมที่เราเคยแพ้ เคยระคายเคืองรึป่าว

  • ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดี ควรมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวเรา หรือถ้าใครต้องการผลัดเซลล์ในขั้นตอนล้างหน้าให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่าเป็นกรดอ่อนๆ แต่ไม่แนะนำให้ใช้บ่อยครั้งเกินไป เพื่อลดการระคายเคืองของผิว

  • หรืออีกทางเลือกในการปรับค่า pH ผิว ทุกครั้งหลังหน้าหน้าให้ใช้ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ที่มีค่า Ph ที่ใกล้เคียงกับผิว เพื่อเสริมเกราะปกป้องผิว และเตรียมผิวให้พร้อมการบำรุงในขั้นตอนถัดไป

และวันนี้มิวขอมาแชร์อีกผลิตภัณฑ์ ที่มิวได้ลองใช้แล้วชอบมากกกกกกจริงๆ นั่นคือ…

  Domohorn Wrinkle 

 Cleansing Set  

เริ่มจากการทำความสะอาดเครื่องสำอาง และกันแดดด้วย…..


  Domohorn Wrinkle 

Oil-in-Gel Remover 


เจลทำความสะอาดผิว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก ล้างเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก แต่ยังคงความอ่อนโยน และมีสารบำรุงผิวเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยน้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติ น้ำมันซีลาเวนเดอร์ออยล์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และปรับสภาพผิวให้นุ่มด้วยสารสกัดจากผลอิจิจิคุ (พืชตระกูลมะเดื่อ)


วิธีใช้ : มิวใช้เจลนวดผิวตอนผิวแห้ง เพื่อล้างกันแดดและเมคอัพ นวดจนน้องเปลี่ยนจากเจลเป็นออยล์แล้วนวดจนรู้สึกว่าผิวนิ่มลงแล้วใช้มือเปียกนวดต่อจนน้องเปลี่ยนจากออยล์เป็นน้ำนมแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า 


ผลลัพธ์ที่ได้ :  ชอบมากๆค่ะ เพราะสะดวกมากในวันธรรมดา นวดได้ทั้งผิวหน้ารอบตา รอบปาก ไม่แสบตาเลย อ่อนโยนดีจัง แม้มิวจะใส่เลนส์อยู่ก็ไม่ระคายเคือง เจลสามารถล้างเมคอัพในลุคEverydayเบาๆได้หมดจด ผิวสะอาดและเนียนนุ่มหยุ่นๆเลยค่ะ แต่สำหรับวันที่เมคอัพหนักๆเมคอัพกันน้ำ มิวแนะนำใช้พวกไมเซลล่าดูดสีเมคอัพออกก่อน เพราะจะมีส่วนที่เราต้องใช้สำลีในการลบสีจากมุมซอกซอนต่างๆอย่างแนวขอบตาและลิปสติกที่สีติดทน จะได้ไม่ไหลไปตรงจุดอื่นบนใบหน้าค่ะ 

จากนั้นล้างสิ่งสกปรกให้หมดจดจากรุขุมขนด้วย….


  Domohorn Wrinkle 

Silky Cream Foam


โฟมทำความสะอาดผิวหน้า เนื้อโฟมหนานุ่มเนียนละเอียดจากสารสกัดจากโซพนัท ที่ช่วยให้ผิวสะอาดแต่ยังคงความอ่อนโยน และสารสกัดที่ได้จากลูกพลับฮาจิยางาคิ ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและผลัดเซลล์ให้เนียนเรียบ


วิธีใช้ :  มิวบีบเนื้อน้องออกมาปริมาณเท่าเม็ดถั่วแล้วหยดน้ำใส่ซัก 4-5หยอดแล้วตีฟอง จนรุ้สึกว่าโฟมหนาขึ้นและเนียนละเอียด จากนั้นลูบเนื้อโฟมลงผิว นวดวนเบาๆและเน้นนวดในจุดที่มีความมันเยอะๆหรือช่วงหน้าแก้มที่รูขุมขนกว้าง และสามารถล้างหน้า 2 ครั้งได้ สำหรับใครที่ผิวมันมาก 


ผลลัพธ์ที่ได้ : หลังล้างหน้าเสร็จผิวรู้สึกสะอาด ไม่แห้งตึง และเบาสบายผิวมาก สัมผัสผิวหน้าเนี้ยน เนียน อยากลูบแล้วลูบอีกจริงๆ ในที่สุด เย้!!!~~โดนป้ายยาอีกแว้วววววจ้า  

และปิดท้ายด้วยคืนสมดุล ให้ผิวดูมีชีวิตชีวาด้วย


  Domohorn Wrinkle 

Softening Foam Mask 


โฟมมาส์กผิวเนื้อละเอียด ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะต่างๆ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น คืนความสดใสให้ผิวด้วย ไลโคปีนจากสารสกัดของมะเขือเทศ และกระตุ้นการทำงานของผิวด้วยสารสกัดจากใบฝรั่ง


วิธีใช้ :  เขย่าขวดในแนวขึ้นลงซักประมาณ 10 ครั้ง เชคๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กดปั้มโฟมออกมาในปริมาณเท่าลูกปิงปอง จากนั้นปาดโฟมให้ทั่วผิวหน้าสามารถใช้ได้แม้รอบดวงตาและรอบริมปาก มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แต่มิวชอบนวดๆผิวไปด้วย รู้สึกว่าไก้กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนผิวหน้าได้ดีกว่าเดิม ให้ผิวดูมีเลือดฝาดด้วย จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้ : หลังมาส์กผิวเสร็จเลือดฝาดขึ้นผิวดีจัง เพราะมิวนวดไปด้วย ผิวฟูฟ่องอิ่มใสกริ๊ก ผ่องสุดๆ สัมผัสผิวดีมากๆ และทำให้รู้สึกว่าทาอะไรในขั้นตอนถัดไปหลังมาส์กก็ซึมลงผิวได้ดีกว่าเดิมด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทุกคืนก่อนนอนหรือเว้นวันได้ตามความต้องการค่ะ 

มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ 




M a d e W i t h L o v e

Mumake90 


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE