เปิดประสบการณ์เส้นผมนุ่มกับหวี YAO ที่สุดของนวัตกรรมแปรงผมยุคใหม่

74 24

รักเส้นผมง่ายๆ แค่รู้จักเลือกหวีให้ตรงกับผมของตัวเอง 😊 


         เคยรู้สึกมั๊ยคะว่า ที่ผ่านมาถึงจะเลือกซื้อแชมพู ครีมนวดดีๆ ตัวบำรุงผมดีๆ มาหลายยี่ห้อ แต่ทำไมปัญหาเรื่องผมไม่หมดไปซักที ความจริงที่พบเห็นอยู่บ่อยครั้งคือหลายคนมักมองข้ามองค์ประกอบสำคัญในการดูแลผมไป ซึ่งก็คือ แปรงหวีผม นั่นเองค่ะ


         จริงๆ การเลือกซื้อหวี เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สำหรับเราไม่ใช่ว่าจะใช้หวีแบบไหนก็ได้ เวลาซื้อหวีเราจะพยายามเลือกที่วัสดุและการออกแบบซี่หวีที่ดูปลอดภัยต่อหนังศีรษะกับเส้นผม แต่เอาเข้าจริงยากมากค่ะ กว่าจะหาที่ดีและถูกใจ เพราะตัวเลือกหวีดีๆ ในตลาดบ้านเรามีน้อยมาก ไม่นานมานี้พี่สาวของเราแนะนำให้รู้จักแบรนด์แปรงผมยี่ห้อ Yao เป็นแบรนด์ของเกาหลี ความน่าสนใจก็คือแบรนด์นี้เขา Design หวีออกมาหลายรุ่น เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกสภาพเส้นผมเลยทีเดียว


         ส่วนตัวเราผมค่อนข้างหนา ความยาวเลยบ่ามานิดนึง เลยซื้อเป็นรุ่น Moving Circle Boar Brush ไว้ใช้ที่บ้าน กับรุ่น Moving Vent Brush ที่จะเอาไว้พกติดกระเป๋าไว้เวลาออกไปข้างนอกค่ะ บอกก่อนว่าค่าตัวไม่แพงค่ะ แบงค์พันมีทอน ถ้าใครเล็งอยู่แนะนำรอสอยตอนโปร 6.6 Midyear Sale ในลาซาด้าคืนนี้เลยค่ะ ลดแบบจุกๆ ไม่จกตา ทุกรุ่นจะได้ส่วนลด 6% + ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ แต่ถ้าซื้อมากกว่า 1 ชิ้น ทางแบรนด์มีส่วนลด on top ให้อีก งวดนี้ลดเยอะกว่าโปรฯ ตอนที่เราซื้ออีกค่ะ 


         สำหรับแปรงหวีผมรุ่นแรกของ Yao ที่อยากแนะนำให้รู้จัก + Highly Recommended มากๆ เลย คือ Yao รุ่น Moving Circle Boar Brush 

        จุดเด่นของรุ่นนี้ที่เราชอบมากเลยก็คือ วัสดุด้ามแปรงทำจากไม้ที่มีน้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวกสบายมากๆ ค่ะ อีกอย่างคือ ชอบนวัตกรรมที่นำเอาขนหมูป่าจับซี่คู่กับ Premium Nylon มาทำเป็นขนแปรง เวลาหวีแล้วจะรู้สึกว่านุ่ม อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ส่วนตัวปกติเป็นคนมือหนักเวลาหวีผม ใช้รุ่นนี้แล้วสะดวกไม่ต้องกลัวหวีบาดหนังศีรษะเลยค่ะ 

       บางคนได้ยินว่า “ขนหมูป่า” อาจจะตกใจ แต่ถ้าได้ลองศึกษาเพิ่มเติมจะรู้ว่าขนหมูป่ามีข้อดีเยอะมาก นอกจากจะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับผมของคน ขนหมูป่ายังช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดการเสียดสีที่อาจเป็นต้นเหตุของไฟฟ้าสถิตในเส้นผม และยังช่วยดูดจับสิ่งสกปรกตามซอกเส้นผมและยับยั้งแบคทีเรียได้ด้วย ส่วนประโยชน์ในเชิงบำรุงที่เห็นผลได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้คือ ผมนุ่มมาก ซึ่งก็เป็นเพราะขนหมูป่ายังมีคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งก็คือ ช่วยปรับสมดุลน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะของเราด้วยนั่นเองค่ะ 


     หวี Yao รุ่นถัดมาที่อยากแนะนำให้รู้จักคือ Yao รุ่น Moving Vent Brush ค่ะ ตัวนี้เป็น Portable Hairbrush ขนาดเล็ก พกไปไหนมาไหนได้สะดวก โครงสร้างวัสดุมีความยืนหยุ่นและขนแปรงเป็น Premium Nylon ที่นุ่ม ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ ตัวนี้ถ้าเทียบกับรุ่น Circle Boar Brush รุ่นนี้จะแทงหวีได้ลึกกว่า เพราะตัวขนแปรงยาวกว่า ใครที่เจอปัญหาผมพันกันบ่อยๆ หรืออยากได้หวีสางผมดีๆ โดยที่ไม่ทำให้ผมหลุดร่วง เราแนะนำรุ่นนี้นะคะ น้องเขาจิ๋วแต่แจ๋วมาก 

       ส่วนตัวเราไม่ค่อยมีปัญหาผมพันกัน (เพราะผมไม่ได้ยาวมาก) แต่ที่เลือกใช้รุ่นนี้เพราะเป็นรุ่นที่มีการออกแบบซี่หวีค่อนข้างโปร่ง มีระยะห่างที่เราสามารถทำความสะอาดได้ง่าย จริงๆ ระยะห่างของซี่หวีก็ค่อนข้างสำคัญทีเดียว เพราะยิ่งโปร่งก็จะยิ่งช่วยลดการหมักหมมของสิ่งสกปรกตามซอกผมได้ดี ถ้าใช้ในผมเปียกก็จะช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้นด้วยค่ะ   

  จากเมื่อก่อนที่ประโคมบำรุงหลายอย่างให้กับเส้นผม แต่ผมก็ยังชี้ฟู หลุดร่วงบ้าง แต่พอได้รู้จักหวีแบรนด์ Yao ปัญหาหวีกินผม หวีบาดหนังศีรษะ รวมถึงผมเส้นใหญ่ที่เสียดสีกันจนทำให้ผมบางส่วนแห้ง เกิดผมแตกปลายมากขึ้น เราพบว่าตั้งแต่ใช้ Yao ทั้งสองรุ่น ปัญหาพวกนี้หายไปแบบปลิดทิ้ง บอกเลยว่าเราไม่กล้ากลับไปใช้หวีแบบเดิมๆ อีกเลยค่ะ ในฐานะผู้ใช้จริง เราอยากเป็นอีกกระบอกเสียงให้หลายๆ คนหันมาใส่ใจกับการเลือกหวีมากขึ้น สำหรับเรา Yao เป็นแบรนด์ที่เปิดประสบการณ์เรื่องเส้นผมที่น่าประทับใจ + เกินความคาดหมายมาก ถ้าใครมีโอกาสก็อยากให้ได้ลองกันนะคะ 




วันนี้ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ 

ขอบคุณ Jeban.com สำหรับพื้นที่ดีๆ ให้ได้มาแชร์ประสบการณ์เรื่องสวยๆ งามๆ นะคะ  


Phebie

Phebie

อดีตเลขาฯ President ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักเขียน + ช่างภาพอิสระได้ 8 ปีแล้วค่ะ

- ผิวผสมค่อนไปทางผิวมัน
- ผิวขาวเหลือง (จริงๆ เป็นคนผิวค่อนข้างซีดมาก เพราะมีปัญหาเรื่องโลหิตจางค่ะ)
- ผมเส้นใหญ่ หยักศกเล็กน้อย พื้นฐานเป็นคนผมหนาตั้งแต่เด็กค่ะ

IG: bh__x__skin

FULL PROFILE