รวมลุคแต่งหน้าหลากสี ตามธงสีรุ้ง เพราะทุกวันคือ Pride!

43 24

Be Proud ! Be Yourself ! 

Happy Pride 2021 & Have a Rainbow Day !

ยินดีต้อนรับชาวจีบันสู่เดือนมิถุนายน หรือเดือนเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศจ้าาาา~ 

พอเข้าเดือนมิถุนายน เราก็จะเห็นแบรนด์นู้น แบรนด์นี้ ขยันทำไอเท็มสายรุ้งออกมาขาย มองไปรอบๆ ก็เห็นธงสีรุ้งเต็มไปหมด ดูเผินๆ ก็คงจะมองว่ามันน่ารัก แต่ธงสายรุ้งไม่ใช่แค่เทรนด์นะ! เพราะธงสายรุ้งคือสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศ


เราใช้ธงสีรุ้งเพื่อแสดงออกว่าเราสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศต่างหาก!

ว่าแต่ทำไมสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศต้องเป็นธงสีรุ้งกันนะ?

ธงสายรุ้ง ถือกำเนิดจากศิลปินอเมริกันชื่อ Gilbert Baker ที่เลือกสีรุ้งมาเพื่อสะท้อนความหลากหลายทางเพศ ที่มีหลากหลาย แตกต่างกัน แต่อยู่ร่วมกันได้อย่างสวยงามและโดดเด่นเหมือนสีรุ้ง ซึ่ง Baker ก็ได้แรงบันดาลใจจากเพลง Over The Rainbow ของ Judy Garland นักร้องนักแสดงชื่อดังด้วยนะ ด้วยเอกลักษณ์ที่ชัดเจน และสวยงาม ทำให้ธงสีรุ้งถูกใช้อย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ LGBTQ+ หรือกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง ปีนี้เป็นวันเกิดปีที่ 43 ของธงรุ้งด้วยนะ!

ธงสีรุ้ง สื่อถึงความหลากหลายทางเพศ ที่มีมากมาย แตกต่าง หลากหลาย ก็อยู่ร่วมกันได้งดงาม โดดเด่น และเป็นอิสระ เหมือนสายรุ้งนั่นเองจ้า

จีบันเองก็เป็นคอมมูนิตี้ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ หรือสีผิว เราต่างเป็นส่วนหนึ่งของจีบันคอมมูนิตี้ เพื่อสนับสนุนความหลากหลายที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผ่านการแต่งหน้า เราจึง รวบรวมลุคแต่งตาและปากทุกเฉดสี ตามธงสีรุ้ง เป็นแรงบันดาลใจให้ชาวจีบันได้แต่งหน้าอย่างมีความสุข ไปดูเมคอัพลุคปังๆ ของทุกคนกันเลยดีกว่า~

สีม่วง โดย คุณ Sirinda C และ คุณ styles

สีน้ำเงิน โดย คุณ aiirmoolipis

สีน้ำเงิน โดย คุณ Lee Jan

สีเขียว โดย คุณ BOMb sj

สีเหลือง โดย คุณ Earn_Nitchanun

สีแสด โดย คุณ Pareisme

สีแดง โดย คุณ KOKOwow

ขอบคุณชาวจีบันทุกคนที่สร้างสรรค์ลุคแต่งหน้าที่แสดงความเป็นตัวตนของเพื่อนๆ มาแชร์ให้กันนะคะ~ เราหวังว่าจีบันคอมมูนิตี้จะเป็นพื้นที่แห่งความหลากหลาย และเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคนได้พูดคุยเรื่องความงามกันอย่างมีอิสระน้าาาา

เพราะความหลากหลายเป็นเรื่องธรรมชาติ 

ไม่ต้องรอให้ถึงเทศกาล เราก็สนับสนุนได้ทุกวัน :D


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE