[How to] คลินิกปิดไม่เป็นไร มาลองวิธีทาลิปให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มเป็นกระจับกัน!

97 46


“เฮ้ย! คลินิกปิดอีกแล้วอะ ปากฟีบหมดละ ทำไงดี?”


“ไม่เป็นไร มาทาลิปง่ายๆ ให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม มีกระจับกัน!



สวัสดีค่ะทุกคนนน ไม่ได้ทำฮาวทูซะนานเลย แต่อยู่ๆ ก็ได้ไอเดีย เพราะเห็นคำสั่งเลื่อนเปิดบ่อยเหลือเกิน โดยเฉพาะคลินิกความงาม วันนี้เราจึงขอมาบอกต่อ วิธีทาลิปให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มเป็นกระจับง่ายๆ ด้วยไอเท็ม 4 ชิ้น จะเอาไปแต่งลุคสายฝอก็ได้ ปรับเป็นสายเกาก็ดี แต่ 4 ไอเท็มที่ว่าจะมีอะไร และต้องแต่งยังไงบ้าง มาดูกัน!




แท๊แดดด และ 4 ไอเท็มที่เราจะใช้ในวันนี้ ก็มี ...


1) ลิปสติก 1 แท่ง ส่วนตัวใช้ BURBERRY Liquid Lip Velvet สี 93 Russet

2) ดินสอเขียนขอบตา BROWIT High Technique Duo Eyeliner

3) คอนซีลเลอร์ IT COSMETICS Bye Bye Under Eye

4) คอนทัวร์ครีม ส่วนตัวใช้ครีมเบสสีเข้มของ MTI Sign Collection Microbase




เริ่มกันที่ ผิวโล้น ปากโล้นกันเล้ยยย


ส่วนตัวเราจะลงพวกบำรุงริมฝีปากอย่างลิปมัน/ลิปบาล์มก่อนนะคะ หลังจากจะใช้ทิชชู่ซับความชุ่มชื้นและความมันส่วนเกินออกนิดหน่อย เพื่อให้แต่งหน้าทาลิปง่ายขึ้นก็ได้



1) จากนั้นจะทาคอนทัวร์ครีมของ MTI ที่รอบขอบริมฝีปาก เพื่อปรับให้เนื้อปากด้านในดูมีมิติมากขึ้น (จริงๆ แอบทาพลาดเลยส่วนจะทากว่าที่คิดไปนิดนึง แต่กลบได้ไม่มีปัญหาอะไร) แท็บๆ เกลี่ยๆ ให้เนื้อที่ปาดดูฟุ้งๆ ไม่เป็นก้อน


2) ใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นที่มีทาให้ทั่วผิวหน้ารวมถึงผิวปาก ส่วนตัวใช้คอนซีลเลอร์ IT COSMETICS Bye Bye Under Eye เนื้อเขาจะกลบดี + มีความชุ่มชื้นหน่อยๆ ทาลิปต่อได้ง่าย ไม่แห้งจนเกินไป 


3) ต่อมาจะใช้ดินสอเขียนขอบตา หรือ อินไลเนอร์ ของ BROWIT เขียนเบาๆ ไม่ต้องลงน้ำหนักเยอะ บนริมฝีปากตามภาพ เพื่อสร้างความมีมิติให้ริมฝีปากดูมีกระจับ หลังเขียนเสร็จอย่าลืมแท็บๆ เกลี่ยเบาๆ เวลาทาลิปต่อไปจะได้ไม่เห็นเป็นเส้นหรือดูเป็นสีดำจนเกินไป



ส่วนตัวเราจะใช้ ลิปที่เกลี่ยง่ายๆ แบบ Velvet อย่าง BURBERRY Liquid Lip Velvet เพราะว่า ทาแน่นๆ ก็ได้ เกลี่ยก็ง่าย เป็นเนื้อแบบไม่น้ำและก็ไม่แห้งจนเกินไป ค่อนข้างติดทนในระดับหนึ่ง ทาทับเมคอัพตัวอื่นๆ แล้วไม่เหนอะหรือหนักปาก ทาทับไปบริเวณที่เขียนด้วยอินไลเนอร์ + ให้ทั่วขอบปาก (แอบให้เลยขอบปากมานิดนึง) แล้วใช้นิ้วแท็บๆ เอาเนื้อลิปที่ลากไปตามเส้นเกลี่ยสีบริเวณภายในเบาๆ


*ใครที่กลัวว่า ใช้แปรงลิปแบบหัวฟองน้ำทั่วไปแล้วจะเลอะ คุมเส้นไม่ได้ แนะนำใช้ไม้จิ้มฟันไปจิ้มที่เนื้อลิปมาลากเส้นขอบปากก็ได้นะคะ*



ส่วนสีที่เราเลือกใช้คือ 93 Russet จริงๆ จะออกแดงอมน้ำตาลที่มีความก่ำนิดๆ ดูผู้ดีแต่ไม่แก่เด้อ เป็นหนึ่งในสีที่เราชอบมาก เคยโดนตัวหัวฟองน้ำฟีลแบบคุชชั่นมา (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะสีเดียวกัน) ก็คือ แอบคล้ายกัน แต่ตัวนี้จะคุมการใช้เนื้อลิปง่ายกว่า + คิดว่า เนื้อลิปดีกว่าเดิมหน่อย



ถ้ารู้สึกว่ากลืนเกินไปก็อาจจะ เก็บรายละเอียดเพิ่มความมีมิติอีกนิดนึง ด้วยการเติมอินไลเนอร์ตรงจุดเดิม และคอนซีลเลอร์บางๆ ไปผสมกับลิปบนริมฝีปากให้บริเวณนั้นมีสีที่ดูอ่อนลง แล้วก็ใช้นิ้วแท็บๆ ให้กลืนเหมือนเดิม



ฟินิชชช! พอทาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

จะได้ประมาณนี้นะคะ


ริมฝีปากจะดูอวบอิ่มมากขึ้น + มีกระจับเบาๆ แบบธรรมชาติ แต่แอบคิดว่า แต่งแบบนี้ทุกวันก็ไม่น่าไหว เหมาะกับโอกาส/ลุคพิเศษ หรือรอคลินิกเปิดอาจจะง่ายกว่า 555 ;w;



ฟินิชเต็มหน้า ถ่ายด้วยมือถือค่ะ 

สีอาจจะเพี้ยนๆ  + ไม่ชัดบ้าง (จริงๆ ก็หนักอยู่ 55) ขออภัยเด้อ ;w;


ใครที่กำลังรอคลินิกเปิด หรืออยากทาลิปให้ดูมีมิติมากขึ้นอาจจะลองเอาวิธีที่เรานำมาฝากไปปรับตามความเหมาะสมดู หรือถ้ายังไม่โดนใจก็อาจจะเพิ่มเติม/ปรับลดบางอย่าง เช่น เพิ่มไฮไลท์เพิ่ม เติมกลอส ฯลฯ ไรงี้ก็ได้นะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3




turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE