แต่งตัวตามจิตวิทยาสี ใครชอบใส่สีไหนบ้างคะ

42 14
คิดอะไรไม่ออกลองใช้ "จิตวิทยาสี"​ เป็นโจทย์ในการแต่งตัวดูนะคะ
การแต่งตัวเป็นการสื่อสารแบบ Non-Verbal Communication คือการสื่อสารแบบต้องพูด แต่รู้ไหมคะว่าทุกการปรากฏตัวของเรา บอกถึงอะไรบางอย่างเสมอ

ในส่วนของการแต่งตัว หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องการเลือกสีเพื่อให้เข้ากับเฉดสีผิว แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว เกดเชื่อในเรื่องของการสื่อสารด้วยการใช้จิตวิทยาสีมากกว่า เพราะว่า แม้เราจะใส่เสื้อผ้าที่อาจจะทำให้ใบหน้าเราดูหมองลงนิดหน่อย แต่เรายังมีอุปกรณ์อื่นๆมาช่วยให้ใบหน้าเราสดใสขึ้น แต่ในส่วนของจิตวิทยาสี เราสามารถ "กำหนด"ได้เลย ว่าวันนี้เราจะใช้สีในการสื่อสารถึงความรู้สึกแบบไหน

เกดมักจะถามลูกค้าผู้ชายว่า ถ้าเขานัดเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง โดยไม่เคยเจอกันมาก่อน เขาเดินเข้าไปในร้าน เจอกับผู้หญิง 2 คน นั่งกันคนละโต๊ะ คนหนึ่งใส่เดรสสีแดง อีกคนใส่เดรสสีชมพู ถามว่าเขาจะไปนั่งโต๊ะไหน เชื่อไหมคะ ผู้ชายส่วนใหญ่ตอบว่าจะเดินเข้าไปทักคนใส่ชุดชมพูก่อน เพราะเขารู้สึกว่า Friendly กว่า หรือ ลองสังเกตตัวเองดูว่าเวลาเราเห็นเสื้อผ้าสีหม่นๆ ดำๆ เราจะรู้สึกไม่สดใสเท่าสีเหลือง
ข่าวดีก็คือ เมื่อเรารู้เรื่องนี้แล้ว เราจะเอาไปต่อยอดได้อีกมากมายทั้งการสร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราด้วยการใช้สี , เราอาจจะใช้สีเพื่อสื่อสารอารมณ์ในแต่ละวันหรือแม้แต่ใช้สีในการบอกถึงบุคลิกภาพและแม้กระทั่ง Uplift อารมณ์ตัวเอง  
Slide ไปดูกันว่าสีไหนบอกถึงอะไร แล้วลองใช้ช่วงเวลานี้ฝึก Mix การใช้สี ด้วยการตั้งโจทย์ว่าวันนี้เราอยากจะสื่อสารถึงอารมณ์อะไร ไม่จำเป็นต้องเป็นอารมณ์เดียวนะคะ Mix อารมณ์ได้ Mix สีได้ เพื่อให้ได้สไตล์การแต่งตัวที่ชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากขึ้น

Kate 
cr. Pinterest


Dailystylista

Dailystylista

Founder / Consulting Director @thedailystylista
Style Advisor
Enneagram Coach

https://www.dailystylista.com/
Line @thedailystylista

FULL PROFILE