สานฝันวันพรุ่งนี้ 4 ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้โลกในอนาคตเป็นโลกที่น่าอยู่ขึ้น #saveralph #ecofriendly

50 15

วัยรุ่นตัวน้อย ๆ อย่างเราที่อยากให้วันพรุ่งนี้ในอนาคตเป็นวันที่แสนสวยงาม แต่ว่าเราได้เตรียมตัวกันเพื่อวันพรุ่งนี้อย่างไรกันบ้างคะ อย่างน้อยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้เราเรียนรู้ที่จะเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากขึ้น สนใจความเป็นไปของโลกใบนี้มากขึ้นเพราะฉะนั้น เราเลยพยายามเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเล็ก ๆ ของตัวเองอย่างการหันมาใช้สินค้าที่ไม่ได้ทดลองในสัตว์ หรือใช้สินค้าที่สามารถย่อยสลายได้ เพราะเรามองว่าสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ที่ทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ของเราน่าอยู่ขึ้น 


วันนี้เราจึงได้เลือกไอเทมที่นอกจากเป็นไอเทมที่ไม่ได้ทดลองในสัตว์แล้ว ยังเป็นไอเทมที่สามารถย่อยสลายได้ ทั้งหมด 4 ไอเทมด้วยกัน โดยแต่ละไอเทมเราได้คัดคุณภาพมาอย่างดี และสาว ๆ ทุกคนสามารถใช้ตามได้ โดยทั้ง 4 ไอเทมของเรามีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

1. Biosafety Eco-Friendly

แปรงสีฟัน Biosafety Eco-Friendly เป็นแปรงสีฟันด้ามใหม่ที่เราเพิ่งถอยมาใช้ได้หลายเดือนแล้วทุกคน ตอนแรกที่เลือกซื้อก็เพราะว่าแปรงสีฟันด้ามนี้สามารถย่อยสลายได้นี่แหละค่ะ โดยข้างกล่องเขาเขียนมาเลยว่าเป็นแปรงที่ทำมาจากธรรมชาติ ด้ามแปรงทำมาจากแป้งข้าวโพด ขนแปรงทำมาจากเมล็ดละหุ่ง และยังสามารถย่อยสลายได้มากกว่า 80 % ภายใน 3 เดือน ซึ่งต้องบอกเลยว่า Biosafety Eco-Friendly เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่ทำให้เราเข้าสู่วงการรักษ์โลก และรักษ์แวดล้อมเลยนะคะทุกคน


ความรู้สึกหลังใช้:

ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ทำให้ไบโอเซฟตี้แตกต่างจากแปรงสีฟันด้ามอื่นไม่ใช่แค่เพียงเรื่องการย่อยสลายเท่านั้น สิ่งที่ทำให้แตกต่างก็คือ คุณภาพการใช้งานของเจ้าแปรงสีฟันด้ามนี้ เพราะขนแปรงปลายมนที่ทำให้รู้สึกว่าฟันของเราสะอาดแล้ว ด้ามจับก็มีร่องกันลื่นทำให้จับได้พอดีมือ และหัวแปรงไม่ใหญ่มากนักทำให้เข้าถึงได้ลึกถึงข้างในฟันกรามของเราจึงรู้สึกว่าแปรงฟันได้สะอาดครบทุกซี่ฟัน จน Biosafety Ecofriendly ด้ามนี้กลายเป็นแปรงสีฟันลูกรักของเราเลยค่ะ


คะแนนความพึงพอใจ: 5 ดาว 

2. Jolene Laundry Liquid

นอกจากเราจะอินเรื่องการใช้แปรงสีฟันย่อยสลายได้ ยังมีอีกสิ่งที่เราให้ความสนใจไม่ต่างกัน ก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีทำร้ายผิวและทำลายสิ่งแวดล้อม ด้วยสาเหตุนี้เราจึงได้หันมาเข้าวงการแม่บ้านแม่เรือนเต็มตัว ด้วยการใช้น้ำยาซักผ้าโจลีนสูตรธรรมชาติ ที่ไม่มีสารเคมีตกค้างทำลายเนื้อผ้า รวมถึงไม่มีส่วนผสมที่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ ส่วนผสมของโจลีนทำมาจากการหมักบ่มจากผลไม้หลาย ๆ ชนิดจนได้เอนไซม์ผลไม้เข้มข้น จึงทำให้ทุกการซักผ้าเป็นไปอย่างง่ายดาย ได้ผ้าสะอาดมีสีสันสดใสขึ้นโดยไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม แถมยังทำให้ผ้าหอมสะอาดแบบไม่มีสารเคมีตกค้าง คนที่มีผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายจึงสามารถใช้ได้แน่นอน รวมถึงเราสามารถน้ำยาซักผ้าโจลีนที่ใช้แล้วมารดน้ำต้นไม้ได้แถมยังดับกลิ่นท่อน้ำทิ้งได้ไปในตัวค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้: ผ้าหอมจริง และไม่มีกลิ่นอับเลยเรื่องนี้เราขอยืนยัน แถมยังเอาไปดับกลิ่นท่อใกล้บ้านได้จริง ลดกลิ่นลงไปได้เยอะมากเลยทุกคน แถมผ้าที่ได้ก็นิ่มและสะอาดมาก ๆ ใครที่มีผิวบอบบางเราเชื่อว่าใช้โจลีนแล้วไม่คันแน่นอน 


คะแนนความพึงพอใจ: 5 ดาว
3. Smooto Aloe - E Snail Bright Gel

มาถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์กันบ้างค่ะ นั่นก็คือ Smooto Aloe - E Snail Bright Gel เจลว่านหางจระเข้ที่เรามักใช้เวลาที่ออกแดดจัดแล้วนำเอามาพอกหน้า ข้อดีของเจลชนิดนี้ก็คือ ให้ความชุ่มชื้น ลดรอยสิว ลดรอยแดง และสามารถกระชับรูขุมขนทำให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น แล้วที่สำคัญเลยเรามักจะนำมาพอกหน้าหลังจากที่ออกไปเที่ยวในที่กลางแจ้ง หรือโดนแดดแรง ๆ เพราะช่วยป้องกันผิวไหม้หลังโดนแดดได้ดีเลย ไอเทมนี้จึงเป็นไอเทมที่เรามักพกเวลาไปเที่ยวทะเล เวลาโดนแดดจัด ๆ ก็รีบเอามาพอกทันทีช่วยได้เยอะเลยค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้: เจลครีมตัวนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถใช้ทาเป็นบำรุงเวลาออกแดดได้ดีเลย แต่ว่าเราเป็นคนหน้าแห้งมากเลยต้องใช้ครีมบำรุงตัวอื่นควบคู่ไปด้วย ถ้าพูดถึงเรื่องรอยดำรอยแดงก็มีจางออกไปบ้างนะ แต่ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ เรารับประกันเลยว่า  Smooto Aloe - E Snail Bright Gel ตัวนี้เหมาะสำหรับการพกพาที่สุด 


คะแนนความพึงพอใจ: 4 ดาว 

4. 4U2 Mineral Tint Oil

เราพึ่งรู้แหละทุกคนว่าสินค้าของ 4U2 ทั้งหมดไม่ได้ใช้สัตว์ในการทดสอบความแพ้เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งเราก็อยากแอบบอกว่าเราก็เป็นสาวกของแบรนด์นี้อยู่เหมือนกัน เพราะว่า 4U2 มีราคาไม่แพงมาก ตัวที่เราสอยมาตัวล่าสุดก็คือ 4U2 Mineral Tint Oil เบอร์ O4 ที่มีสีออกส้มแสดนิด ๆ นอกจากสีสวยยังมาพร้อมกับการบำรุงริมฝีปาก เพราะมีสารที่ช่วยในการบำรุงมากมายที่ขนมาแบบจัดเต็มจึงทำให้ริมฝีปากไม่มีริ้วรอยเกิดขึ้น แม้จะทาลิปสติกหนักมากแค่ไหน 


ความรู้สึกหลังใช้: มันก็ดีนะตัวเธอ เรารู้สึกว่าสีที่เราเลือกมาดีมาก ๆ เพราะว่าทำให้ปากเป็นสีส้มระเรื่อดูเป็นธรรมชาติ ทั้งยังปลื้มตรงเค้าไม่ทดลองในสัตว์เลย แต่ว่าก็ขึ้นชื่อว่าเป็นลิปทินท์แบบออยล์ก็จะมันหน่อย ๆ  ถ้าเวลาออกไปข้างนอกก็คือต้องเติมบ่อย ๆ เพราะว่าแอบหลุดไวนิดนึง แต่สีค่อนข้างสวยแบบสาวเกาหลีเราเลยชอบมาก อีกทั้งราคาไม่แพงมาก น้องๆ นักศึกษาน่าจะชอบ เหมาะกับพกออกจากบ้านในวันสบาย ๆ 


คะแนนความพึงพอใจ: 4.5 ดาว

ทั้ง 4 ไอเทมเป็นสิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ แล้วก็หาซื้อง่ายมาก ๆ และไม่ว่าเราจะซื้อด้วยเหตุผลเรื่องการไม่ทดลองในสัตว์ หรือการรักษาสิ่งแวดล้อม แต่เราก็ยืนยันว่าทั้งสี่ไอเทมคุณภาพจริง ๆ และหาซื้อได้ทั้งออนไลน์ หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หากใครคิดจะทดลองใช้หรือหันมาเป็นสาวกที่รักสัตว์ รักษ์สิ่งแวดล้อมก็ก้าวเท้าตามมาได้เลยนะจ๊ะ มาทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ของเราดีขึ้นไปด้วยกัน 


kninibear

kninibear

ชอบหมี ชอบรีวิวเครื่องสำอาง อิอิ

FULL PROFILE