ขโมยเเม่มารีวิว กันแดด “Chanel VS Cathy doll” ราคาหลักพันกับหลักร้อยจะต่างกันแค่ไหน!!!

48 29
สวัสดีค่าทุกคนน ช่วงโควิด Work From Home แบบนี้ทำให้มีเวลามากขึ้น เลยอยากมาทำคอนเท้นสนุกๆให้เพื่อนๆดูกันค่ะ วันนี้ก็เลยมาทำคอนเท้น dupe กันแดดชื่อดังสองเจ้า ตัวแรกเป็น Counter brand นั่นก็คื๊อออออ ชาแนลลลลล ส่วนตัวที่สองก็เป็นแบรนด์ไทยอย่าง เคที่ดอลลลล์ นั่นเองค่ะเราเป็นคนที่ชอบใช้ครีมกันแดดมาก มีอยู่หลายแบรนด์เลย แต่หลักๆจะเป็น Drug Store ค่ะ ส่วนคุณแม่เราก็จะซื้อพวกสกินแคร์เค้าเตอร์แบรนด์อยู่เเล้ว เพราะท่านงบแน่น5555

ล่าสุดคุณแม่ไปถอยกันแดดของชาแนลมาอีกแล้ว ซึ่งตัวนี้ราคาแรงมากกก 2,400 บาทคุณพร๊ะ!! เราก็เคยลองจิ๊กมาใช้บ้างนะ เเต่ถ้าให้ไปซื้อเองก็คือพักก่อน เพราะส่วนใหญ่กันแดดที่เราซื้อใช้เองเราก็ไม่เคยซื้อราคาเกิน 500 บาท เราเลยอยากรู้ว่ากันแดดที่ราคาต่างกันขนาดนี้คุณสมบัติมันจะต่างกันขนาดไหน เอาให้รู้ลึกยันส่วนผสมกันไปเลย
แอบสปอยก่อนเลยว่า
 spf 50 Pa++++ เหมือนกัน 
ลักษณะเนื้อ/สี คล้ายกัน 
ลักษณะหลอด คล้ายกัน
 มีสารสกัดจากพืชเหมือนกัน 
ว้าววว *0*
1.Cathy doll ultra light sun fluid SPF 50 PA++++ราคา 450 บาท 40 ml.
เริ่มจากตัวนี้ก่อนเลยนะคะ ตัวนี้เราเห็นรีวิวในทวิตเตอร์เยอะมากว่าดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ บวกกับเห็นคุณสายป่านออกมาเคลมเองเลยว่า ครีมกันแดดรุ่นนี้ปังจริง เราเลยไปสอยตาม ตอนที่ลองเนื้อเราชอบเลยนะ เพราะเราเป็นคนที่ไม่ได้ผิวขาวมากค่ะ ชอบทาครีมกันแดดที่ไม่มีสี แถมหลังทายังคงความชุ่มชื้นให้ผิว รู้สึกเย็นๆปลอบประโลมได้ดีมาก ตัวนี้เลยถูกใจเรา

คำเคลม
ครีมกันแดดเนื้อฟลูอิด สูตรสำหรับออกแดดแรง บางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ

พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดขั้นกว่าด้วย SPF50 PA++++ ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB

ปลอบประโลมผิวจากแสงแดดด้วยสารสกัดจากว่านห่างจระเข้ ปราศจากสีและพาราเบน เพื่อผิวหน้าพร้อมรับแสงแดดอย่างมั่นใจตลอดทั้งวัน

ส่วนประกอบสำคัญ
-สารสกัดจากว่านห่างจระเข้ ที่จะช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดด มอบความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวไม่ระคายเคืองหลังออกแดด ปลอบประโลมให้ผิวสดชื่นทั้งวัน -สารป้องกันแสงแดด SPF 50 PA ++++ เป็นสารกันแดดที่ค่อนข้างสูงสามารถทาได้ในทุกวัน หรือวันไหนที่ต้องออกแดดจัดๆก็เอาอยู่
-ไม่มีพาราเบน
-ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันใต้ผิวหนัง

เนื้อสัมผัส


คะแนน : ★ ★ ★ ★ ★


เนื้อบางเบามากๆถ้าเทียบกับครีมกันแดดที่มีค่า Spf สูงเท่านี้ใช้เวลาเกลี่ยไม่กี่วินาทีน้องเค้าก็ซึมเข้าผิวเลยไม่มีความรู้สึกถึงความเหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ไม่มีสีลอยเด่นออกมา เวรี่กู๊ดมากข้อนี้ เราใช้มาสักพักรู้สึกเลยว่าไม่อุดตันรูขุมขน สิวไม่ขึ้นเพิ่ม กันแดดได้ดีจริง ออกแดดจัดแค่ไหนผิวก็ไม่เบิร์นเพราะเค้ามีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่จะช่วยปลอบประโลมผิวระหว่างที่ผิวโดนแดดแรงๆให้ผิวของเราไม่ไหม้ และไม่แสบร้อน

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน
เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ปราศจากสีและพาราเบน ทาได้ทุกวันไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน ใครที่หน้าแห้งใช้กันแดดตัวนี้ผิวจะไม่แห้งเพิ่มแถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ส่วนคนที่ผิวผสมถึงผิวมันก็ใช้ได้เพราะให้ความชุ่มชื้นในระดับที่พอดี ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน

ความรู้สึกหลังใช้

คะแนน : ★ ★ ★ ★ ☆

เรารู้สึกว่า ราคา ปริมาณ และผลลัพธ์หลังการใช้งานของกันแดดตัวนี้มีความสมเหตุสมผล ถือเป็นกันแดดอีกหนึ่งตัวเลยที่เราใช้เเล้วชอบ สามารถนำมาเติมระหว่างวันได้โดยที่หน้าไม่เป็นคราบ ใช้เเล้วสบายผิวมากค่ะ เราหักคะแนนเรื่องกันน้ำของเค้านะ เพราะเวลาเหงื่อออกมีหลุดออกบ้าง แต่ไม่ได้ไหลออกมาเป็นคราบขนาดนั้น แต่ถ้าจะลงทะเลหรือลงน้ำจริงจังก็เอาไม่อยู่นะ

2.Chanel uv essentiel ราคา 2400 บาท 30 ml.
ตอนบีบออกมาสวอชนี้น้ำตาจะไหล เสียดาย5555555 ครีมกันแดดชาเนลตัวนี้ถือเป็นตำนานของสาวๆกระเป๋าหนักหลายๆคนเลยค่ะ ขึ้นชื่อเรื่องความพรีเมี่ยม ถึงตัวแพคเกจจะดูไม่ค่อยมีอะไร แต่เค้าก็คงคอนเซปความเป็นชาแนล ตัวนี้คุณแม่เราใช้มานานมากเเล้วค่ะ เราก็เคยลองหยิบมาใช้บ้าง เรื่องเนื้อครีมเราก็ให้เค้านะ กลิ่นเอยอะไรเอย รู้สึกถึงความพรีเมี่ยม แต่ราคาก็สูงมากเช่นกัน

คำเคลม
ครีมกันแดดที่ป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายทุกชนิด จากชาเนล เนื้อครีมที่ยอดเยี่ยมให้ความบางเบาและความรู้สึกสบายผิว พร้อมเสริมความเปล่งประกายได้อย่างยาวนาน ช่วยฟื้นคืนและคงความอ่อนเยาว์ของผิวไว้ได้อย่างยาวนาน

ส่วนประกอบสำคัญ
-Life Plant ในมาดากัสการ์ เป็นพืชที่ปรับตัวให้เติบโตและอยู่ในสภาพแวดล้อม
-สารสกัดจากต้น Desert Yeast ช่วยควบคุมผลกระทบจากฝุ่นละอองในมลภาวะทั้งภายในร่มและกลางแจ้ง
-สารป้องกันแสงแดด SPF 50 PA ++++
-สารป้องกันรังสี UVA และ UVฺB ถึงแม้จะอยู่ภายในตัวอาคารก็สามารถป้องกันได้
-มี hydrated & luminous ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งหลังทาทันที

เนื้อสัมผัส

คะแนน : ★ ★ ★ ★ ☆

เนื้อสัมผัสนุ่มนวล แต่เราทาเเล้วรู้สึกว่าเค้าทิ้งความมันไว้บนผิวหน้าเยอะเกินไป ไม่เหมาะกับคนผิวมัน เวลาทาลงไปบนผิวหน้า เค้าจะปรับสีความกระจ่างใสไว้บนหน้า แต่ทาเเล้วไม่ลอยนะคะ มีกลิ่นหอมติดหน้าเลยค่ะดมทีก็คือรู้เลยว่ามันคือของแพ๊งงงงงงง เเล้วมันยังหอมม๊ากกก>< คุณแม่ใช้มาหลายหลอดมาก ไปเที่ยวทะเลเที่ยวไหนเจอแดด กลับมาหน้าก็ไม่คล้ำขึ้นค่ะ

เหมาะกับสภาพผิวแบบไห

เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวแห้ง ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเยี่ยม ใช้ได้ทุกวัน กันได้แม้กระทั่งรังสีภายในตัวอาคาร พร้อมให้ความชุ่มชื้นและปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น1-2เฉดสีแต่ไม่วอกและไม่ลอยให้ผิวดูฉ่ำโกลล์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


ความรู้สึกหลังใช้

คะแนน :★ ★ ★ ★ ☆

หลังจากที่เราลองใช้เเล้ว รู้สึกได้เลยว่าเนื้อของชาแนลเค้าดีจริงๆ มีความพรีเมี่ยมเลยให้ 4 คะแนนเลย แต่เค้าทิ้งความเหนียวไว้ค่อนข้างเยอะค่ะ ต้องเป็นคนที่หน้าแห้งมากๆถึงจะใช้เเล้วรอด ป้องกันแสงแดดได้ดีจริงค่ะ ราคาค่อนข้างสูง+กับไม่สามารถนำมาเติมระหว่างวันได้ เลยขอหักไป1คะแนน

เดี๋ยวเราจะมาทดสอบประสิทธิภาพของการกันน้ำและประสิทธิภาพการควบคุมความมันของกันแดดทั้งสองตัวให้ดูค่ะว่าแต่ละตัวถ้าโดนน้ำแล้วจะเป็นยังไง ตัวไหนจะคุมมันได้ดีกว่ากันบ้าง ไปดูกันเล๊ยย









ประสิทธิภาพการกันน้ำ : ตามภาพเลยค่ะกันแดดชาแนลหลังโดนน้ำมีความไหลเห็นเป็นคราบกันแดดหลุดออกมาเลย ส่วนตัวเคที่ดอลล์มีหลุดออกมาบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ

คะแนนประสิทธิภาพการกันน้ำ
Cathy doll ultra light sun fluid : ★ ★ ★ ★ ☆
Chanel uv essentiel : ★ ★ ★ ☆ ☆
ประสิทธิภาพการควบคุมความมัน : อันนี้ก็เห็นชัดเจนเลยค่ะว่าชาเนลน้อลมันมากแต่เรารู้สึกว่าสบายผิวนะ เหมาะกับคนที่ผิวแห้งจริงๆเราคิดว่าคนหน้ามันไม่น่ารอด ส่วนเคที่ดอลล์ทิ้งความมันไว้บนผิวหน้านิดหน่อยควบคุมความมันได้ปังสุด

คะแนนประสิทธิภาพการควบคุมความมัน

Cathy doll ultra light sun fluid : ★ ★ ★ ★ ☆

Chanel uv essentiel : ★ ★ ★ ☆ ☆
นี่คือผิวหน้าของเราหลังทาครีมกันแดด Cathy doll ultra light sun fluid และ Chanel uv essentiel ค่ะ มองจากรูปแทบไม่ต่างกันเลย ของจริงตัว Chanel จะมีความฉ่ำๆวาวๆผิวไบร์ทมากกว่านิดหน่อยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะกับการรีวิวครีมกันแดดสุดปังของทั้งสองแบรนด์ ส่วนตัวเราคิดว่า เค้าก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันอย่างละนิดอย่างละหน่อย เพื่อนๆก็ลองเลือกดูตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้เลยนะคะ ใครอยู่ทีมฝั่งไหนกันบ้างสามารถมาเม้ามอยกันได้นะ เราตั้งใจทำรีวิวนี้มากยังไงถ้าผิดพลาดตรงไหนไปก็บอกกันได้เลยน้าาา ไว้เจอกันกระทู้หน้าค่าาาบ้ายบาย


PrincessOMG

PrincessOMG

FULL PROFILE