แป้งไม่ผสมรองพื้น สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย (Purretty & Clinique)

66 23

      สวัสดีค่ะหวานเอง วันนี้หวานมารีวิวแป้งไม่ผสมรองพื้นที่ใช้อยู่ ต้องบอกก่อนว่าสภาพผิวของหวานเป็นผิวผสมแต่ค่อนข้างไปทางผิวแห้งมากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็รักษาสิวอยู่ด้วย สิวปะทุเพราะประจำเดือน+นอนน้อยด้วย ยิ่งช่วงนี้ใส่แมสก์ทุกวันอีก สิวขึ้นต่อเนื่องไม่หยุด! แต่จะไม่แต่งหน้าก็ไม่ได้ ก็เลยมองหาแป้งที่เหมาะกับสภาพผิวตอนนี้มาให้ชมกันนน เพราะหวานเจอตัวที่ถูกใจแล้วอยากแชร์ค่ะ    

โดยหวานว่าแป้ง2 อันนี้ ได้ Finish ที่ค่อนข้างคล้ายกัน ได้ลุคดูเป็นผิวธรรมชาติ ปกปิดกำลังสวย +ไม่แมทท์เกินไป แล้วก็เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายทั้งคู่เลย
นั้นก็คือ...


  • PURRETTY PURE POWDER  SPF 15 PA+++
  • CLINIQUE SUPER POWDER DOUBLEPOUDRE TEINT DOUBLE EFFET

TEXTURE/ COLOUR

1.PURRETTY PURE POWDER  SPF 15 PA+++

  •  #01 PAWSOME ขาว-อมชมพู
  •  ชื้อจาก : EVEANDBOY
  • ราคา 795 บาท

      เริ่มที่ตัวแรกเลยคือแป้ง Purretty Pure Powder SPF15 PA+++ ตัวนี้เป็นแป้งที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ยิ่งผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย บอบบางยิ่งตอบโจทย์มาก เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Silver Nano ที่ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว อย่างเราใส่แมสก์ทุกวันเกิดความอับชื้น ทำให้เกิดแบคทีเรียที่ทำให้สิวขึ้น ที่สำคัญคือไม่ทำให้ผิวระคายเคือง เพราะเค้าปราศจากสารอันตรายทั้ง 5 ตัวอย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน สารทัลคัม  คืออ่อนโยนจริงๆตัวนี้

      ตัวเทคเจอร์แป้ง Purretty จะเป็นแป้งที่ไม่ผสมรองพื้น มี SPF15 PA+++ เฉดสีโทนสีเนื้อออกอมเหลืองนิดนึง เนื้อละเอียด บางเบาดีค่ะ ตอนเทสลงบนแขนอาจจะดูเหลืองแต่ลงบนหน้าแล้วพอดีเป๊ะเลยค่ะ สำหรับการปกปิดอยู่ที่ Light to medium ใครชอบลุคเผยผิวแบบธรรมชาติตอบโจทย์แน่นอน
     อุปกรณ์ที่มีมาคือแปรงปัดค่ะ เราว่าค่อนข้างเหมาะกับตัวแป้งเลย ขนแน่น และนิ่มกำลังดี ปกปิดกำลังสวย ข้อดีของแปรงคือไม่ทำให้หน้าดูหนาค่ะ เนื้อแป้งช่วยกลบสิวได้ประมาณนึง  ถ้าดูจากภาพก็จะเห็นว่าได้ลุคผิวที่ยังเป็นผิวไม่แมทท์จนเกินไป แล้วก็กลบรอยได้แบบดูเนียนๆ เบลอรูขุมขนได้ดี อารมณ์ตื่นมาเป็นผิวเป็นงี้เลย ที่ชอบเลยคือตัวแพคเกจเค้ามีชั้นแยกแปรงกับตัวเนื้อแป้งให้เรียบร้อย ไม่เลาะเลอะดีค่ะ  

   ระหว่างวัน คอนโทรลความมันได้ดีมากสำหรับผิวสำหรับของเรา ทีโซนไม่มัน ยูโซนไม่เป็นขุยแห้ง ไม่เคยเป็นคราบ สีไม่ดรอป หลังจากใช้มาหลายวันพบว่าสิวไม่ปะทุ ถือว่ารอดจริง ตามคำเคลม

ตัวต่อมา


2.Clinique Super Powder Double Face Makeup

  • #01 MATTE IVORY

  •  ชื้อจาก : เคาน์เตอร์  CLINIQUE

  • ราคา 1600 บาท

      สำหรับแป้งอันนี้เทคเจอร์ใกล้เคียงกับแป้ง Purretty เลยค่ะ เป็นแป้งไม่ผสมรองพื้นเหมือนกัน แต่ให้ความปกปิดมากกว่าเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนผิวผสมไปค่อนข้างผิวแห้ง เลยคุมมันได้น้อยกว่าตัวแรก แต่สำหรับผิวผสมใช้แล้วก็ไม่เป็นคราบนะคะ ใครชอบผิวที่ดูปกปิดอีกนิดนึงน่าจะชอบ อุปกรณ์ที่มีมาให้เป็นบัฟ นุ่มๆ เราว่าเหมาะกับการใช้กับเนื้อแป้งเช่นกัน ได้ลุคปกปิด Light to medium เหมือนกัน สำหรับเฉดสีแอบเป็นแป้งโทนอมชมพู แต่รวมๆแล้วทาออกมาก็พอดีผิว ถ้าดูจากภาพก็จะเห็นว่าได้ผิวดูพร้อมเลยกำลังดี ไม่แมทท์ ปกปิดแบบสวยเลย

           ระหว่างวัน ถ้าไม่ได้คิดไปเองเรารู้สึกว่าตัวแป้งแอบขาวขึ้นกว่าตอนแรกที่ทาเล็กน้อย คุมมันได้พอดีสำหรับผิวผสม (แต่ถ้าใครผิวมันมากอาจจะข้ามไป) ใช้มาหลายวันช่วงเป็นสิวก็ไม่ทำให้สิวปะทุเหมือนกัน ตัวนี้แป็นแป้งอีกตัวที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม 100 % ฉะนั้นใครที่แพ้น้ำหอมใช้ได้ไม่ต้องกังวลแน่นอนค่ะ แต่ขอแอบติเรื่องพัฟของตัวแป้งที่ให้มานิดนึง พอใช้ไปสักพักแล้วต้องแตะพัฟที่ใช้แล้ววางลงเป็นแป้งตรงๆ เราแอบห่วงเรื่องความสะอาดเล็กน้อย เพราะเค้าไม่มีช่องแยกมาให้ เราเลยต้องพกแปรงแยกใช้ต่างหาก จะต่างกับแป้ง Purretty ที่มีช่องแยกแปรงกับเนื้อแป้งให้เรียบร้อย

     เทียบเฉดสี ระหว่าง แป้ง Purretty และ Clinique จะเห็นได้ชัดเจนว่าสีค่อนข้างต่างกัน ซึ่งหวานเลือกเป็นเบอร์ขาวสุดของทั้งคู่ โดยเฉดสีของ Purretty จะออกสีเหลืองกว่าของ Clinique ที่ออกสีขาวไปเลย เพราะแป้ง Purretty ทำออกมาให้เหมาะกับผิวคนเอเชียค่ะ แต่หลังทาลงบนหน้าแล้ว สีแป้งกลืนไปกับสีผิวทั้งคู่ ต่างกันนิดตรงที่ผ่านไปสักระยะ อาจจะคิดไปเองว่า Clinique ขาวขึ้นกว่าเดิมนิดนึง แต่ไม่แย่ค่ะ 

         สรุปว่า….ชอบทั้งคู่นะคะ เหมาะกับผิวที่แพ้ง่ายและเป็นสิวทั้งคู่ อาจจะต่างกันที่เฉดสีเล็กน้อย แต่พอลงผิวก็กลืนกับผิวไม่ต่างกันมาก อันนี้ส่วนตัวใช้แล้วสิวไม่ปะทุ ละไม่มีสิวขึ้นใหม่ขึ้นระหว่างที่ใช้เลย เอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่สนใจฮับบบ ในเรื่องของบัดเจทค่อนข้างแตกต่างกัน ในคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกัน อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ ทั้งคู่มีเทคเจอร์บางเบา เนื้อละเอียด ใช้แล้วดูเป็นงานผิวทั้งคู่กำลังสวยเลยค่ะ ไม่แมทท์เกินไปทั้งคู่ คุณสมบัติใกล้เคียงกันมากจริงๆ และที่ชอบคือทั้ง 2 ตัว ไม่ผสมสารที่ก่อให้เกิดสิวและการแพ้ทั้งคู่เลยค่ะ ตลับก็ไซส์เดียวกันเลยค่ะ ต่างแค่สีสันของตลับค่ะ รักทั้งคู่ค่ะ
วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีค่ะ  


adddoll

adddoll

Adddoll / Barierleaf/ Barinw_gff (หวานเอง)
Skin Type : Combined skin / NC15 neutral tone



IG : Barierleaf / Barinw_gff

FULL PROFILE