เปิดกรุน้ำหอมไทย THAI PERFUME หอมละมุน ดมแล้วไม่ซ้ำแบรนด์ไหนเลย!

54 19

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราพักเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ใดๆไปก่อน แต่เป็นกระทู้แรกที่ศิริจะมาเม้าท์มอยเรื่องน้ำหอม แล้วก็เป็นน้ำหอมแบรนด์คนไทยด้วย

///

ซึ่งส่วนตัวเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในด้านน้ำหอมนะคะ แค่ซื้อมาเชยชม เห็นแพ็คเกจเห็นขวดหรือดีไซน์ก็มีความสุข 555 ได้กลิ่นที่เราเลือกมาก็มีความสุขแล้วเนอะ 

"กลิ่นเป็นสิ่งที่ศิริคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ"

//

เพราะน้องเค้าจะช่วยเสริมบุคลิกภาพมากๆเลย สะท้อนตัวตนของคนๆนั้น เป็นภาพจำของคนๆนั้นไปเลย หน้าตาธรรมดาแต่มีกลิ่นตัวที่หอมละมุน น่าค้นหากว่าเยอะเลยค่ะสำหรับเรา 555 แต่ศิริอยากเอาน้ำหอมไทยมาลองเทสดู ซึ่งคัดมา 3 แบรนด์ที่ศิริคิดว่า  ไม่ซ้ำกับกลิ่นน้ำหอมแบรนด์ต่างๆที่เราซื้อตามเคาท์เตอร์หรือที่คิงพาวเวอร์เลยจ้า

3 แบรนด์ไทยที่ศิริคัดมานั้นก็คือ

Neutral / Scent'N Soul / Tharida

พยายามเลือกให้มีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องคอนเซ็ปแบรนด์ กลิ่น ความติดทนและราคาค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้หลายๆคนไปลองนะคะ

NEUTRAL ( นิวทรัล )

ขนาด 30 ml : ราคา 1990 บาท

เป็น Niche Perfume ที่เราสามารถ Custom เลือกกลิ่น เลือกโน็ตเองได้ค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ เราเลือกได้จริงๆ โดนทางแบรนด์เค้าจะค่อยคัดโน็ตและเบลนกลิ่นให้เข้ากันมากที่สุดและศิริก็ประทับใจคอนเซ็ปแบรนด์มากๆ

//

ความหมายโดยรวมของชื่อ Neutral คือ การให้กลิ่นเป็นตัวเชื่อมโยงกับตัวเรา โดยไม่มีกรอบบังคับเกี่ยวกับเพศ หรือกฎเกณฑ์ใดใด คอนเซ็ปแบรนด์และกลิ่นน้ำหอมเป็นตัวบ่งบอกความชอบ รสนิยม ความชอบ ไม่ว่าจะเพศไหน ก็สามารถใช้น้ำหอมตามแบบที่เราชอบได้ ให้กลิ่นเป็นตัวเชื่อมโยงกับตัวเรา โดยไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณณ์ไม่ขึ้นกับเพศสภาพ หรือมีขีดจำกัดใดๆ จึงเปิดแบรนด์ที่สร้างสรรค์กลิ่นที่ลูกค้ามีส่วนร่วมในการคิดไอเดียกลิ่นของตัวเอง โดยมีผู้ปรุงสอบถามรายละเอียดและกลั่นกรองออกมาเป็นกลิ่น สุดท้ายกลิ่นนั้นเป็นเหมือนของขวัญสำหรับตัวเราเอง

/

 "No Rule No Gender No Border The Scent is Connected to Everyone"

แพ็คเกจกล่องเรียบเนียนไม่ทิ้งรอยนิ้วมือ บุฟองน้ำหนาอย่างดีพอดีขวดเป๊ะเลยค่ะ มีทั้งการ์ด และโน็ตของกลิ่นที่ศิริเลือก คือแพ็คเกจหรูหรา เป็นน้ำหอมที่เลือกกลิ่นเอง ไม่เสียดายเงินเลยจริงๆค่ะ กลิ่นไม่มีทางซ้ำใครแน่นอน

/

มาดูกลิ่นที่ศิริเลือกกับทางแบรนด์นะคะว่าเป็นยังไงบ้าง โดนศิริอยากได้กลิ่น Unisex แต่มีความฟลอรัล กลิ่นดอกไม้ที่โปร่งๆธรรมชาติ ผสมฟรุตตี้เล็กๆ แต่ขอคงคอนเซ็ป Unisex ที่ผู้ชายดมแล้วไม่อี๋ หวานไป ยั่วแย่วไป 5555

Top Note : Lychee / Bergamot / Green note

Middle Note : Turkish / Peony / Magnolia

Base Note : Sandalwood / Amber / Patchuli / Vetiver / Musk

ในการ์ดทางแบรนด์เขียนอธิบายกลิ่นเป็นภาพให้ศิริอ่านว่า "ผู้หญิงในชุดผ้าซาตินเนื้อนุ่มพริ้วไหว ขณะเดินในทุ่งหญ้าดอกไม้ ลมพัดกลิ่นธรรมชาติที่รายล้อมรอบตัว แสงอ่อนอันอบอุ่นกระทบผิวท่ามกลางลมเย็น"

/

อ่านแล้วซื้อมั๊ยค่ะ ซื้อ! 555 ใครที่ไม่รู้จะเลือกโน้ตแบบไหน ทางแบรนด์เค้าจะมีคำถาม 5 ข้อ ที่จะออกแบบกลิ่นให้เหมาะกับบุคลิกภาพของเพื่อนๆค่ะ

สเปรย์กระจายตัวได้ดีมากๆ กลิ่นติดทนจริงค่ะ 6-8 ชั่วโมง ฉีดเช้ากลับบ้านตอนเย็นยังได้กลิ่นหอมโปร่งๆอยู่เลยค่ะ ที่สำคัญน้องเค้านั้นได้มาแล้วต้องมีการบ่มนะคะ 30-45 วันเพื่อความติดทน ของแบบนี้มันเป็นศิลปะ อดทนรอเป็นเดือนๆกว่าจะได้รีวิว 555

/

ในเรื่องกลิ่นที่เลือกนั้นศิริอธิบายคร่าวๆนะคะ กลิ่นแรกเราจะได้เหมือนกุหลาบสีชมพู กลิ่นลิ้นจี่จางๆ ที่ปนมากับกลิ่นดอกแมคโนเลีย ที่มีความนวลๆครีมๆเป็นมวลที่โปร่งๆธรรมชาติไม่แน่นไม่ตึบ ตอนท้ายจะได้กลิ่นเขียวของหญ้าแฝกและแอมเบอร์ คือที่แน่ๆ ขวดต่อไปกลิ่นใหม่ต้องมี!

Scent 'N Soul No.2 Peach & WhiteTea

ขนาด 30 ml : 890 บาท

//

ทางแบรนด์ตอนนี้มี 4 กลิ่นที่ศิริเชื่อว่าสามารถใช้ได้ในทุกๆวัน แต่ศิริเลือกกลิ่น No2. Peach & WhiteTea มาค่ะ ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นพีชจ๋าๆ แต่ทำไมน้า ถึงซื้อมาได้ เดี๋ยวมารอฟังเฉลยค่ะ

/

คอนเซ็ปแบรนด์คือ เป็นน้ำหอมเน้นความเรียบง่าย ที่สามารถหยิบใช้ได้ทุกวัน มีกลิ่นอายของความมินิมอล โดนหลักๆเป็นน้ำหอมแนวฟลอรัลจ้า เป็นน้ำหอมคนไทยอีกแบรนด์ที่ศิริหยิบใช้บ่อยมาก มากกว่าแบรนด์ฝรั่งที่ซื้อมาสองสามพันอีก ดูเรียบง่ายแต่มีความซับซ้อนอยู่ กลิ่นดีทุกกลิ่นเลยค่ะ ตอนนี้เค้ามี 4 กลิ่นที่ปล่อยออกมา ศิริได้เทสเตอร์แล้วทุกกลิ่น หอมทุกกลิ่น หลับตาจิ้ม กลิ่นไหนก็ได้ ดีหมดเลย 555

ของเล่าก่อนว่าแพ็คเกจกล่องกระดาษแบบนี้ ศิริซื้อมาตั้งแต่แรกๆที่เค้าออกน้ำหอมมา ตอนนี้เหมือนเค้าจะปรับแพ็คเกจกล่องแล้ว แต่ขวดยังเน้นความเรียบง่ายเหมือนเดิมค่ะ

/

คุณชมภู่เจ้าของแบรนด์เค้าบอกว่า พีชตัวนี้ไม่ได้อยู่ในสารบบเลยตั้งแต่แรก สาเหตุคือส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบกลิ่นลูกพีชมากนัก มันหวานๆฟรุตๆ แปลกๆแต่ในความไม่ชอบมันมีความดันทุรังซ่อนอยู่ค่ะ คิดเล่นๆแหละว่าถ้าออกมาเป็นพีช ในแบบที่คนไม่ชอบพีชอย่างเรารับได้ ก็น่าจะไปต่อได้

โน้ตของกลิ่น No.2 Peach & White Tea

Top Note : Peach blossom / Freesia / Green note / Lilac

Middle Note : Peach / Peony / White tea

Base Note : White musk / Amber

/

ซึ่งขอตอบเลยค่ะ ว่ากลิ่นนี้ไปได้อีกนานแน่นอน ขนาดไม่ชอบความพีชมากๆ แบบศิริยังชอบเลย แนวคิดคุณชมภู่ทำให้ศิริตัดสินใจเลือกซื้อกลิ่นนี้เลยค่ะ และแบรนด์นี้แปลกมากๆค่ะ คือแต่ละกลิ่นดูเรียบๆ แต่มันมีความละมุน ซับซ้อนเล็กๆ กลิ่นแต่ละ No. มีความต่างกัน แต่สามารถใช้ได้ทุกวันจริงๆ ทุกกลิ่นเลย

สเปรย์กระจายตัวได้ดีเหมือน Neutral เลยค่ะ แต่กลิ่นอยู่ได้ 4-6 ชั่วโมง อาจจะเป็นเพราะโน้ตของกลิ่นนี้ด้วย เพราะศิริเคยลองกลิ่น No.3 ที่โน้ตมีมวลแน่นกว่า ครีมมี่กว่าก็อยู่ได้ 5-7 ชั่วโมงเลยค่ะ

/

เรื่องกลิ่นของยกให้เป็นกลิ่นที่ชูโน้ตของพีช หอมละมุนที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลย ไม่ซ้ำกับแบรนด์ท้องตลาด เป็นกลิ่นพีชธรรมชาติที่มากับดอกไม้อ่อนๆ และที่ชอบมากๆ คือการมีกลิ่นชาขาวอ่อนๆที่ช่วยทำให้ความฟรุ้ตตี้ความฟลอรัลดูนวล มวลดูเบาขึ้น สุขุมขึ้นมากนิดนึง ชอบมากค่ะ ถือเป็นกลิ่นที่ใช้ในชีวิตประจำวันในวันสบายๆ ที่ศิริใช้บ่อยที่สุดเลย

THARIDA ( Falling In Love )

ขนาด 20 ml : 420 บาท

//

แบรนด์นี้มาเพราะความอยากลองเลยค่ะ อยากรู้ว่ากลิ่นดอกไม้ไทย เมื่อน้ำมาเบลนผสมให้ดูทันสมัย กลิ่นจะได้แบบไหน แถมราคาจับต้องได้สุดๆเลย

/

คอนเซ็ปของเค้าคือ เป็นแบรนด์น้ำหอมของคนไทยที่ใช้กลิ่นจากพฤกษานานาพันธุ์ในประเทศไทย โดยใช้เทคนิคการทำเครื่องหอมสมัยโบราณผสมผสานกับการปรุงกลิ่นน้ำหอมสมัยใหม่อย่างลงตัวค่ะ ซึ่งคอลเลคชั่นแรก “Romance” ที่ทำออกมาเป็นการถ่ายทอดความหอมทั้ง 6 กลิ่น ผ่านเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆจ้า

แพ็คเกจกล่องเรียบๆคลีนๆสะอาดตา ดูมินิมอลดีค่ะ ด้านในกล่องทำบล็อกให้ล็อคกับขวดน้ำหอมพอดี ถือว่าแพ็คเกจดีเลยในราคานี้ ศิริเลือกกลิ่น Falling In Love เพราะเป็นอีกกลิ่นที่ขายดีและดูมีความสดใส ซาบซ่ากว่า 2 แบรนด์ โดยทางแบรนด์ ไม่ได้บอกโน้ตกลิ่นมาให้นะคะแต่ให้คอนเซ็ปกลิ่นนี้มาประมาณนี้ค่ะ

/

Falling in Love “พบรัก” สกัดจากดอกบัวสวรรค์ โดยดอกบัวสวรรค์นี้ จะให้ความหอมหวานอ่อน ๆ เมื่อผสมกันกลิ่นหญ้าฝรั่น (Saffron) และไม้หอม เกิดเป็นกลิ่นหอมสไตส์ไทยอินเตอร์ กลิ่นนี้แอบซ่อนเปรี้ยวเล็กน้อย เมื่อได้กลิ่นชวนให้นึกถึงหญิงสาวที่ร่าเริง สดใส เต็มเปี่ยมด้วยพลังบวก แต่แอบซ่อนความเซ็กซี่ เย้ายวน ชวนให้ตกหลุมรัก

/

เอาจริงๆอยากรู้ด้วยแหละว่า ดอกบัวสวรรค์กลิ่นเป็นยังไง เพราะเราเคยแต่ดม กลิ่นบัวหลวง ยิ่งเน้นว่ากลิ่นหอมสไตส์ไทยอินเตอร์ ชั้นก็โดนตกเลยจ้า 555

หัวสเปรย์ฉีดแล้ว รู้สึกว่ากระจายตัวน้อยกว่า 2 แบรนด์ก่อนหน้านี้ค่ะ แรกๆฉีดได้ปกติ หลังๆหัวสเปรย์เริ่มกดยาก ไม่รู้เป็นความมือซนของตัวเอง ที่กดฉีดถี่ๆย้ำๆตอนถ่ายภาพรีวิวรึเปล่าส่วนความติดทนน้อยส่วนตัวฉีดประมาณ 3 ชั่วโมงกลิ่นหายแล้ว แต่ศิริไม่ค่อยซีเรียสนะคะ เพราะฉีดย้ำได้ ขอให้มันหอมพอ 555

/

กลิ่นนี้อธิบายยากมาก เพราะมันแปลกใหม่สำหรับศิริค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่หอมนะคะ หอมเลย มีความฟลอรัลดอกไม้ไทย แล้วก็มีกลิ่นที่อมเปรี้ยว แล้วก็กรีนโน้ต เบาๆไม่รู้มาจากโน้ตตัวไหน ตอนท้ายๆหางกลิ่นแอบมีความหวานน้ำผึ้งปลายๆ สรุปเลยว่าตรงตามคำอธิบายกลิ่นของแบรนด์เลยค่ะ มีความไทยที่ไม่แก่ ไม่ไทยจ๋าเกินไป เป็นความดอกไม้ไทยที่ดูเซ็กซี่ ขี้เล่น มีความมั่นใจสูง เบลนกลิ่นให้ดูละมุน กลิ่นดูเป็นสาวกว่าทั้ง 2 แบรนด์แรกค่ะ

ก่อนจบการเม้ามอยวันนี้ ศิริอยากให้ทำความเข้าใจในเรื่องความติดทนนะคะ เพราะแต่ละคนความติดทนของกลิ่นไม่เท่ากัน ด้วยสาเหตุหลายๆสาเหตุ เช่น ประเภทของกลิ่นโทนของกลิ่นพวกแนวครีมมี่ วานิลลา หวานจ๋าๆ กลิ่นมวลหนักๆ พวกไม้ ก็ติดทนมาก พวกกลิ่นซิตรัสก็มีความจางไว้กว่า

/

วัตถุดิบในการทำ ความเข้มข้นของหัวน้ำหอมต่างๆใดๆ หรือผิวของคนเรา ไม่เหมือนกัน เช่น คนที่มีผิวชุ่มชื่นกลิ่นก็จะติดผิวได้ดีกว่าคนผิวแห้ง ปริมาณเหงื่อก็มีผลต่อความติดทน เช่นกัน

/

ซึ่งส่วนตัวศิริ เลือกน้ำหอมที่มีความหอม ที่เราชอบ กลิ่นถูกจริตเราที่สุด ส่วนถ้าได้น้ำหอมที่ติดทน ถือว่าเป็นโบนัส เป็นความโชคดีที่ไม่ได้มีกับทุกคน ศิริไม่คิดเยอะค่ะ กลิ่นจาง กลิ่นหายชั้นก็ฉีดใหม่ 555

ขอพูดตรงนี้เลยนะคะ ว่าศิริจะไม่บอกว่าแบรนด์ไหนดีที่สุด เพราะจุดประสงค์ของเรา คืออยากบอกต่อ ว่าน้ำหอมไทยเค้าไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ จะให้เรามาวัดทั้ง 3 แบรนด์ คงไม่ได้อย่างแรกในเรื่องราคา ก็ไม่เท่ากันเชื่อว่าวัสดุของการใช้น้ำหอมเค้าก็แตกต่างกันไป เทสของกลิ่นที่ชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันเนอะ เพื่อนๆก็สามารถไปเลือกกันได้ตามงบ ตามความชอบถ้าอยากลอง

/

รีวิววันนี้ศิริซื้อเองทุกตัว ไม่ได้รับการเรียกร้องใดๆแต่อยากโปรโมทแบรนด์น้ำหอมไทย ที่เราลองแล้วประทับใจ กลิ่นไม่ซ้ำกับน้ำหอมในกรุศิริเลย ใครไปลองแล้วมีความคล้าย หรือชอบไม่ชอบยังไง เม้ามอยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้จ้า  เจอกันใหม่รอบหน้าค่ะทุกคน Have a Nice Day รักษาสุขภาพกันด้วยจ้า

ปล.ใครสนใจสามารถสอบถามทางแบรนด์ได้ด้านล่างนี้น้าา

/

Neutral : Page Facebook > Neutral

Scent'N Soul : Page Facebook > Scent 'N Soul Thailand

Tharida : Page Facebook > Tharida Perfume - น้ำหอมดอกไม้ไทย

.

#XOXO


aboutsiri

aboutsiri

i'm just an ordinary girl.
call me ' siri ' or ' karn '
.
- photographer / reviewer
- ชอบถ่ายรูป ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบรีวิว ชอบความงาม
- ยินดีรับคำติชม ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ
.
.
for work !
email : karnnnnnnnn2412@gmail.com
Line/Tel : 0839605122

FULL PROFILE