ทำไม K-POP ไอดอลถึงชอบเล่นพิลาทิส

49 15
หากใครเลื่อนไอจี คงจะเห็นเหล่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปลงรูปเล่นพิลาทิสกันอยู่บ่อย ๆ ทุกคนสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมพิลาทิสถึงฮิตมากในหมู่ไอดอล ดูเหมือนจะเล่นกันทั้งวงการเลย แล้วปกติชีวิตพวกเธอก็ต้องทั้งคุมน้ำหนักและซ้อมเต้นอยู่ตลอดอยู่แล้ว ยังต้องเล่นพิลาทิสอีกหรอ วันนี้จะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

พิลาทิสเป็นมากกว่าการลดน้ำหนัก


คุณ Shasha Jeong และคุณ Park Eun Seon ซึ่งเป็นครูที่สอนพิลาทิสให้กับไอดอลคนดังมากมาย ได้เผยว่า พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายที่ได้มากกว่าการช่วยรักษารูปร่างหรือลดน้ำหนัก แต่มันยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังหรือปวดข้อเท้าได้อีกด้วย


นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่ไอดอลนิยมมาเล่นพิลาทิสกัน เพราะด้วยอาชีพของพวกเขา ทำให้มักจะปวดร่างกายจากการเต้นอยู่เสมอ แต่เมื่อได้มาเล่นพิลาทิส มันกลับช่วยให้พวกเขาสบายตัวขึ้น ไม่ปวดหลังตอนเต้นนั่นเอง
สรุปว่าการเล่นพิลาทิสจะช่วยเพิ่มสมดุลของร่างกาย การทรงตัว และการเคลื่อนไหวของข้อต่อต่าง ๆ  ฝึกร่างกายให้ทนต่อความยืดหยุ่นและแรงกระแทกได้ดีขึ้น เหล่าไอดอลจึงรู้สึกเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นในแบบที่พวกเขาไม่เคยทำได้มาก่อน 
และถึงเราจะสามารถลดน้ำหนักได้ด้วยการออกกำลังกายหลายรูปแบบ แต่ครูก็อธิบายว่าพิลาทิสเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับไอดอล เพราะนอกจากจะช่วยลดน้ำหนัก ก็ยังทำให้สภาพร่างกายของพวกเขาดีขึ้นด้วยในเวลาเดียวกัน แบบนี้เรียกว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัวใช่ไหมคะ
เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นประโยชน์ของพิลาทิสแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมไอดอลถึงชอบเล่นพิลาทิส สงสัยต้องลองไปเล่นตามบ้างแล้วค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.koreaboo.com/news/heres-kpop-idols-so-obsessed-pilates-right-now/


rubytuesday

rubytuesday

FULL PROFILE