แป้งข้าวเจ้า สาวๆลองกันรึยังจ๊ะ?? >> DIACY

59 19
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เฮลโหลล ทุกคนน~ วันนี้วาจะมารีวิวแป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นสำหรับสายแพ้ง่ายกันค่ะ ปกติแล้ววาใช้แหลก หน้าแหกมาก็เยอะค่ะ ^^’’ วันนี้พึ่งรู้ว่ามีแป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย พลาดไม่ได้เลยที่จะลองค่ะ และแป้งนี้นั้นก็คือแบรนด์ “DIACY” นั่นเอง ซึ่งเค้ามีทั้งหมด 2 เฉดสีให้ได้เลือกใช้กันเลยค่ะ


นั่นก็คือ 

#10 Natural Translucent สีขาว

#20 Soft Ivory สีเนื้อ


โดยเนื้อแป้งของเค้าทำมาจากข้าวเจ้าคุณภาพดี อ่อนโยนต่อผิวหน้ามากเลยค่ะ มาดูกันเลยค่ะว่าแป้งจากข้าวนี้ดีงามกว่าแป้งทั่วไปยังไง??

โดยจุดเด่นของแป้งนี้ก็คือเค้าเลือกใช้ผงข้าวเจ้าแทน Talcum นั่นเองค่ะ ถือว่าช่วยสนับสนุนชาวนาไทยได้อีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีข้อดีอีกเยอะแยะมากมายเลยนะคะ


มาดูข้อดีของแป้งข้าวกันดีกว่าค่ะ 

  1. ไม่บาดผิวหน้า 

  2. ข้าวจากธรรมชาติ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และไม่อุดตัน

  3. ไม่ฟุ้งกระจาย 

  4. ไม่ตกค้างให้เป็นผลเสียต่อสุขภาพ

  5. ช่วยถนอมผิว


ยิ่งไปกว่านั่นคือเค้าปราศจากสารเติมแต่งต่างๆ เช่น 

  • Talc

  • Fragrance

  • Mineral Oil

  • Petrolatum

  • SLS / SLES


ฟินเลยค่า สายแพ้ง่ายนี่ยิ้มเลย มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสีเค้ามีเฉดแบบไหนกันบ้างเอ่ย ?>>

ส่วนตัววาชอบสี 20 Soft Ivory ค่ะ ตรงกับสีผิววามากเลย เป็นสีที่แต่งเบาๆอยู่บ้าน หรือออกไปซื้อของมาตุนที่บ้านได้แบบไม่โป๊ะเลยค่ะ

จากภาพจะเห็นความแตกต่างของสีได้ชัดเจนแล้วนะคะ ในส่วนของเนื้อแป้งนั้นบางเบาและนุ่มผิวมากๆเลย ประกอบกับตลับที่เค้าให้มาคือมีแยกชั้น และมีพัฟมาให้ พร้อมกับกระจกด้วยคือครบมากค่ะ ชอบมากเลย สายแพ้ง่ายไม่ควรใช้พัฟแล้ววางบนแป้งโดยตรงอยู่แล้ว เพราะอาจจะมีคราบเหงื่อต่างๆไปหมักทับอยู่บนเนื้อแป้งได้ ซึ่ง DIACY เค้าก็ได้คิดที่กั้นระหว่างแป้งและพัฟมาให้เรียบร้อยค่ะ

และนอกจากนี้วาก็ยังได้ลองใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ของเค้าด้วย คือวาเป็นสายแพ้ง่ายอยู่แล้ว ปกติมือจะลอกตลอด (ตั้งแต่ช่วงโควิดที่ต้องเช็ดมือ ฉีดพ่นมือด้วยสเปรย์) คราวนี้วาลองใช้มาประมาณ 3-4 วัน ไม่ลอกเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ อีกอย่างคือกลิ่นค่ะ ส่วนตัววาชอบกลิ่น Fresh Peppermint ตลับสีเขียวมากค่ะ เพราะเฟรขมาก สดชื่น และรู้สึกเหมือนไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์จ๋าแบบสเปรย์ที่วาเคยใช้เลยค่ะ


หลังจากที่วาได้ลองใช้แล้ว บอกเลยว่าเนื้อแป้งเค้าบางเบาจริงค่ะ ทาแล้วเนียนนุ่มผิวหน้ามากเลย ไม่หนักหน้าเลยจริงๆค่ะ  แต่ต้องบอกตามตรงว่าถ้าต้องออกงานแบบหน้าแน่นๆวาว่าอาจจะไม่ค่อยเหมาะนะคะ  แต่ถ้า Everyday look ทั่วไป คือสบายผิวมากค่ะ!! โดยคุณสมบัติของข้าวเจ้านั้นก็จะช่วยคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อยู่เหมือนกันค่ะ 


สำหรับพิกัดและราคาวาจะรวบรวมไว้ให้ด้านล่างนี้เลยนะคะ 

วันนี้วาขอตัวลาไปก่อน จะไปลองเบอร์ 10 Natural Translucent ต่อค่ะ อิอิ


ปริมาณสุทธิ 6 กรัม

ราคา 790 .- 

พิกัดออนไลน์ : Facebook / Instagram / Line : Diacyofficial

พิกัดเว็บไซต์ : Diacycosmetics




laywa

laywa

"เลวา"
SKIN TYPE
Face : ผิวมันแพ้ง่าย
Body : ผิวแห้ง
Hair : ผมมัน แต่หนังศีรษะแห้ง ผมขาด-หลุดร่วงง่าย
-----------------------------------------------------------------
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ มาโดนป้ายยาไปด้วยกัน ^^

FB Page: Laywa เลวารีวิว
IG: laywa.a
Line: evekt

FULL PROFILE