#ขุดรูปเก่ารีวิว 2 คาเฟ่ย่านสะพานควายสไตล์เกาหลี รับบท Cafe Hopping ตามประสาคนเก๋ๆ

58 17

ฮายชาวจีบันทุกคนค่าาา ช่วงนี้กลับมากักตัวอย่างรุนแรงอีกครั้ง เรื่องเที่ยวต่างๆ ก็คงเป็นไปได้แค่ #เที่ยวทิพย์ เท่านั้นนน โดยเฉพาะต่างประเทศนี่บ๊ายบายไปก่อนเลย แงงงง


ช่วงนี้เราเลยขอ #ขุดรูปเก่ามารีวิว สักหน่อยค่า อิอิ เป็นสองคาเฟ่ย่านสะพานควาย แต่สไตล์เกาหลีม๊ากกก ทั้งสไตล์การตกแต่งร้านเอย เมนูเอย มุมถ่ายรูปต่างๆ ทำให้มโนเป็นเกาหลี บรรเทาอาการคิดถึงไปได้สักหนึ่งกรุบ มาดูกันเลยค่ะว่ามีคาเฟ่ไหนบ้าง :)


BONCI

ที่แรกคือ BONCI ค่าเป็นคาเฟ่ที่อยู่ติดถนนสี่แยกสะพานควายเลย การเดินทามาง่ายมาก แค่ลง  BTS สะพานควายแล้วเดินต่อมาอีกนิดเดียวเท่านั้น ช่วงตอนร้านเปิดแรกๆ บอกเลยว่าร้ายแตกมากกกก ใน ig ของเราก็คือเหมือน 100,000 คนไปกองอยู่ที่บอนซี่แล้ว เพราะช่วงนั้นมีเปิดเป็นตู้สติ๊กเกอร์ให้ได้ถ่ายด้วยนะเอ้อ

เรารอคนซาสักพักเลยเพิ่งจะได้ตามไป ส่วนตัวชอบบรรยากาศร้าน คือร้านจะมีทั้ง 2 ชั้น เป็นชั้นหน้าร้าน และด้านบน มีโต๊ะเยอะ และมีหลายเมนูดีค่ะ การตกแต่งร้านโดยรวมจะเป็นสไตล์ไม้ๆ สีเข้ม ดูเท่ และ Cozy ไปในตัวเลย แต่ใครที่คาดหวังว่ามาแล้วจะมีปลั๊กไฟต่างๆ ให้ชาร์จอาจจะต้องตัดไปเลย ไม่มีนะค้าบบ 

ส่วนตัวเราเลือกเมนูนี้มา (จำไม่ได้ว่าน้องชื่ออะไรแล้ววว) แต่น้องเป็น dirty ที่มีฟองนมชมพู (ขออภัยนานมากเลยลืมค่า 5555) ราคาประมาณ 140-150 บาท ตัวนี้ทางพนักงานของร้านแนะนำมา น่ารักมากกก ทานคู่กับตัวครัวซองด์แบบปกติ รสชาติถือว่าโอเคค่า ราคาน่าจะราวๆ ไม่เกิน 150 บาทเหมือนกัน

เป็นร้านที่น่ารักดี มีมุมถ่ายรูปที่เห็นกันหลักๆ คือด้านหน้าร้านเลย ด้านในร้านอาจจะมีมาก แต่เราว่าชั้นบนแสงแอบมืดๆ ค่ะ ใครที่ชอบสไตล์ชิคๆ เก๋ๆ แบบสายเกาแบบเท่ๆ น่าจะชอบอยู่น้า


Laze BKK

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เราชอบม๊ากกก Laze BKK ค่า ทั้งน้ำอร่อย และบรรยากาศร้านตกแต่งดีมากๆ มันดูเป็นสไตล์ที่แบบลงตัว วันนั้นไปได้คุยกับคุณลุงที่น่าจะเป็นเจ้าของ เค้าบอกว่าลูกชายเป็นสถาปนิกอยู่ที่ต่างประเทศ เลยแบบเอ้อไม่แปลกใจเลยแต่งร้านได้มีสไตล์ ดีเทลละเอียดมากๆ และดูเก๋กรุบขนาดนี้


ร้านนี้อาจจะต้องเดินเท้าสักนิดนึงจาก BTS สะพานควายค่ะ ประมาณ 10 นาทีไม่ไกลมาก (แต่ก็เหงื่อตกอยู่) แต่พอมาถึงร้าน โอเคคุ้มค่าา

ร้านมีเมนูพวกกาแฟต่างๆ ให้เลือกเยอะมาก แต่เราหันไปเจอกับชาเย็น ด้วยความที่ชอบทานมาก กาแฟเลยพักก่อน ขอเป็นชาเย็นก่อนแล้วกัน555 รสชาติดีมากค่าเค้ามีความทาเกลือบนปากแก้ว พอทานแล้วมันเค็มๆ หวานๆ ตัดกันกำลังดีเลย ส่วนราคาจำไม่ได้อีกแล้วอุ้แงงง

ร้านจะเป็นข้างล่างเป็นโต๊ะ มีโซนด้านใน นอกแอร์ และจะส่วนโซนด้านบนจะเป็นที่ให้ขึ้นไปถ่ายรูปฟีลเหมือนว่าด้านฟ้าของเกาหลีเลย วันนั้นฝนตกพอดี กางร่มกันฝนจริงนะคะ ไม่ใช่กางทิพย์ 55555555 เค้าเป็นมุมที่ดูมีมินิมอลดี มีต้นไม้สีเขียวตัดกันแบบพอดีเหมือนอยู่เกามาก ติดอย่างเดียวคือสายไฟที่ทำให้รู้ว่ายังอยู่ไทยค่าาา :P


ในร้านจะมีตกแต่งภาพในกรอบ เจ้าของร้านบอกว่าจะเป็นคล้ายๆ กับ Exibition ภาพมุมเวียนกันมาติดผนัง ให้ความคาเฟ่ + แกลอรี่สุด


ก่อนกลับขอแชะภาพด้านข้างร้านหน่อยกับโปสเตอร์งานค่าา เลิฟร้านนี้มากกก ใครหาคาเฟ่ย่านนี้แนะนำมากๆๆ 


หวังว่าเราจะได้กลับไป #เที่ยวจริง เลิก #เที่ยวทิพย์ กันได้เร็วๆ นี้นะคะ T^T สายคาเฟ่ Hopping ทั้งหลายตอนนี้เชื่อว่ารูปที่สต๊อกไว้ใกล้หมดคลังแล้ววว :P



Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE