เปิดกรุ Skincare Routine ครึ่งปีแรก ถูกจริตคนผิวแพ้ง่ายสุดๆ | Poppytnp

69 20
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้มาเปิดกรุสกินแคร์ในดวงใจ ที่ใช้เป็นประจำทุกวันแบบใช้ผลัดกันวนไป บอกเลยว่าเป็นของใหม่ทุกตัว ถูกจริตคนผิวแพ้ง่ายแบบเรามากๆ 

บางคนอาจจะงงว่าทำไมรีบมาเปิดกรุจังเพิ่งหมดเดือน 5 เอง ด้วยความที่เซตนี้เป็นเซตใหม่ทั้งหมดและทุกตัวใช้แล้วถูกจริตกับสภาพผิวเราทุกตัวแบบไม่อยากบำรุงอะไรเพิ่มแล้ว

 มันลงตัวมากๆแล้ว เลยรีบมาป้ายยาทุกคนอิอิ 

 ใครผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ผิวอ่อนแอ มาทางนี้เลยค่า เด็ดดวงทุกตัว ไปดูกันเล้ยยย 


เริ่มกันที่หมวดน้ำตบ


 FYNE 

Phyto Calm Watery Essence

ขอเรียกตัวนี้ว่าเป็น น้ำตบ สงบผิว เพราะเป็นตัวที่ใช้เวลาหน้าแพ้หนักๆ ผื่นขึ้นแบบหนักมาก เราชอบตัวนี้ปลอบประโลมผิวเพื่อลดอาการแพ้ สำหรับเราคือมันช่วยได้มากๆ ด้วยคุณสมบัติของเค้าคือเป็นเอสเซนส์เนื้อน้ำที่มีความเบาบาง ช่วยปรับสมดุลผิว 

ปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผ่อนคลายและเติมความชุ่มชื้นเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ด้วยประโยชน์จาก วิตามินบี 5 โพแทสเซียมพีซีเอ สารประกอบน้ำตาล และอุดมด้วยประโยชน์จากสารสกัดพืช 9 ชนิด (ว่านหางจระเข้ คัมเฟรย์ รางจืด ฝาง พญายอ โอ๊ต ผักเบี้ยใหญ่ จิงจูฉ่าย อินเดียนฟิค) ที่มีช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง พร้อมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวมากมาย

:   เนื้อเอสเซนส์เบาบาง เป็นน้ำ อ่อนโยนต่อผิวและซึมลงผิวได้ง่าย รู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ใช้


:   สามารถเทลงบนฝ่ามือและตบให้ทั่วใบหน้า หรือเทลงบนสำลีแล้วแปะทิ้งไว้ก็จะเหมือนการมาสก์หน้าไปในตัว


:   สำหรับเราคือชอบมาก เข้ากับผิวแพ้ง่ายได้ดีสุดๆ แนะนำว่าใครที่กำลังเจอปัญหาผดผื่น การระคายเคืองของผิวต่างๆก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ มันจะช่วยบรรเทาการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลาย อาการแพ้ต่างๆก็จะหายไป คือดีงาม แบรนด์นี้พี่รักกก

L’Occitane

Immortelle Reset Triphase Essence

น้ำตบที่เรียกว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราเห็นก็คืออยากได้มาก น่าใช้เว่อ 

พอนางเปิดตัวออกมาดิฉันคือตำทันทีค่ะ ตัวนี้จะเป็นน้ำตบเอสเซนส์ 3 เนื้อสัมผัส ที่ผสาน Prebiotics ในรูปแบบสเปรย์ มีคุณสมบัติหลักในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวทันทีที่ใช้ ปรับผิวให้สมดุล เสริมความแข็งแรง เพื่อรีเซ็ตผิวให้สุขภาพดีกว่าที่เคย ด้วยคุณค่าจากธรรมชาติกว่า 99% ปราศจากซิลิโคน มิเนรัลออยล์ และสารกันเสีย 


  • Oily Phase 2 ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว

  • Oily Phase 1 ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างผิวแข็งแรง

  • Aqueous Phase ช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง

อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมๆ ดีๆ อย่าง Probiotics, Beetroot Extract, Immortelle Essential Oil, Castor Oil และ Acmella Extract จัดเต็มประโยชน์เน้นๆ คุณสมบัติเค้าปังขนาดนี้ไม่ลองยังไงไหวล่ะซิสสส

: เนื้อเอสเซนส์ให้ผิวที่ฉ่ำน้ำและเงางาม ให้ความสดชื่นทุกครั้งที่ใช้ มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ


: เขย่าให้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ส่วนผสมเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียวกัน


สำหรับผิวมัน

เขย่าและฉีดสเปรย์ลงบนฝ่ามือ 1-2 ครั้ง และค่อยๆ กดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ.

สำหรับผิวแห้ง

เขย่าและฉีดสเปรย์ลงทั่วใบหน้า 3-4 ครั้ง และค่อยๆ กดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ


: น้ำตบตัวนี้จะให้ความเฟรชเหมือนใช้น้ำแร่ ด้วยความที่นางเป็นสเปรย์อะเนอะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่าตัวนี้จะช่วยให้ผิวผ่อนคลายไม่ว่ามาจากความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอต่างๆ ใช้ง่ายแค่ฉีด3-4ครั้งก็ทั่วหน้าแล้ว แถมตบๆแปปเดียวก็ซึมเข้าผิวได้ง่ายสุดๆ แต่ที่เด่นๆคือให้ผิวที่ฉ่ำมาก เงาสุดๆ นอกจากจะได้ความชุ่มชื้นแล้วยังได้งานผิวที่ดืออีกด้วย ไปจัดค่ะทุกคน

ต่อด้วยหมวดเซรั่ม 


MISSHA

Time Revolution Night Repair ProBio Ampoule

ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ตึงกระชับ เนียนนุ่มชุ่มชื่น ขาวกระจ่างใส ริ้วรอยลดเลือนอย่างเห็นได้ชัด  รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงเพียงข้ามคืน ด้วยส่วมผสมของแอมพูลที่เข้มข้นกว่าเซรั่มเพื่อการบำรุงสูงสุด อุดมไปด้วย Lactic Acid ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อผิวที่เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติในทุกวัน จริงๆตัวนี้เค้าว่ากันว่า เป็น DUPE ของ Estee Lauder ANR เลยนะ ซึ่งเราว่าค่อนข้างคล้ายมากๆด้วยเนื้อเซรั่มและผิวที่ได้หลังใช้ เนื้อเซรั่มจะไม่เข้มข้นเท่า แต่ก็ให้ผิวที่อิ่มฟูกำลังดีคล้ายๆกันเลย

: เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมง่าย สบายผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ผิวที่ชุ่มชื้นและอิ่มฟู


: จริงๆตัวนี้เป็นเซรั่มที่ทาตอนกลางคืน แต่เราชอบเอามาทาตอนกลางวันก่อนแต่งหน้า ซึ่งให้ความชุ่มชื้นดีมากแถมแต่งหน้าติดทนด้วยน้า


: ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นตัวโปรดอีกเช่นกัน เพราะนางให้ผิวที่อิ่มฟูชุ่มชื้นมาก แถมเนื้อเซรั่มไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ใครอยากผิวอิ่มฟู กระจ่างใส รูขุมขนกระชับคือแนะนำเลยค่า นางช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วเพื่อให้ได้ผิวใหม่ที่กระจ่างใส อยากให้ทุกคนได้ลอง มันดีงามจริงๆ หรือใครที่พักผ่อนน้อย หน้าหมองคล้ำ ตัวนี้ก็ช่วยได้ดีเลยน้า

FYNE

Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream

ตัวนี้คือเลิฟมาก เคยใช้ตัวที่เป็นเซรั่มว่าชอบแล้ว ตัวนี้มาแบบเซรั่มเนื้อครีมคือมีความเข้มข้นและดีงามม้ากกก ด้วยคุณสมบัติของนางคือ เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวหรือที่เรียกว่า Natural Skin Barrier และปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง การอักเสบของผิว ที่เกิดจากการกระตุ้นด้วยมลภาวะ สารก่อการระคายเคือง ก่ออาการแพ้ต่างๆ ด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์จากธรรมชาติ


•    สารสกัดใบบัวบก (Centella Asiatica Extract) 

•    สารสกัดคาโมมายล์ (Anthemis Nobilis Extract)

•    ว่านหางจระเข้ (Aloe Barbadensis Leaf Juice)

•    อัลลันโทอิน (Allantoin) 


เมื่อ Natural Skin Barrier แข็งแรงจะช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ สารก่อการระคายเคือง และลดโอกาสการเกิดปัญหาผิวต่างๆลงได้ เช่น การระคายเคือง การอักเสบ สิวประเภทต่างๆ และป้องกันผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย

: เป็นเซรั่มเนื้อครีมที่มีสีขาว มีความเข้มข้นแต่ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี


: ใช้ทาได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน ยิ่งถ้ามีอาการแพ้แนะนำให้ใช้ติดต่อกันทุกวัน


 : ตัวนี้คือขอพูดจากใจเลยว่าชอบจริงๆ ได้ลองครั้งแรกก็คือประทับใจมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีมที่มีความเข้มข้น ใช้แล้วตื่นมาคือหน้าชุ่มชื้น อิ่มฟูเหมือนนอนครบ 8 ชม. เรียกง่ายๆว่าผิวสุขภาพดีเลยแหละ ตัวนี้เราชอบใช้คู่กับน้ำตบของ FYNE เวลาแพ้หนักๆ เพราะน้ำตบจะช่วยปลอบประโลมผิว ส่วนตัวนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวเรา เหมือนเคลือบผิวเราเป็นเกราะป้องกันจากสภาวะภายนอก ยิ่งใช้คู่กันและใช้ติดต่อกัน อาการแพ้จะหายไวมากๆ แนะนำเลยนะทุกคน คือเวิร์คจริง

Soap & Glory 

Glow with It 10% Vitamin C Serum

เซรั่มตัวนี้จะช่วยเรื่องรูขุมขน ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอเพิ่มความกระจ่างใสและการลดริ้วรอยร่องลึกด้วยส่วนผสมจาก อนุพันธ์วิตามินซีเข้มข้น 10% เหมาะกับทุกสภาพผิว 

ปราศจากซิลิโคน, ซัลเฟต, ทัลคัม, พาทาเลต, พาราเบนและน้ำมัน

: เนื้อเซรั่มเข้มข้น ค่อนข้างมีความเหนียวแต่ไม่มากถ้าใช้ในปริมาณที่พอดี มีกลิ่นหอมสดชื่นจากผลไม้ตระกูล Citrus เกลี่ยง่าย ถึงแม้เนื้อเซรั่มจะเหนียวเล็กน้อยแต่ซึมไวมาก 


: หยดเซรั่มในปริมาณพอเหมาะ แล้วทาให้ทั่วใบหน้า เป็นประจำเช้าและเย็น 


: สำหรับเรามันคือเซรั่มวิตซีที่ใครๆหลายคนเรียกนั่นแหละ ให้ผิวที่สว่างกระจ่างใสพร้อมความชุ่มชื้นแถมมีกลิ่นหอมสดชื่น ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายสบายผิว ช่วงไหนผิวหมองคล้ำมากๆก็จะใช้ตัวนี้บ่อยหน่อย แต่ต้องใช้ในปริมาณที่พอดีน้า เนื้อเค้าค่อนข้างเหนียวเลย แต่ให้งานผิวที่สว่างระจ่างใสแน่นอน คอนเฟิร์ม!!! 


ปิดท้ายด้วยหมวดครีม


Kiehl’s

Ultra Facial Cream

ครีมบำรุงผิวตัวเดียวที่ใช้ในตอนนี้ ถือว่าเป็นตัวที่ดังของ Kiehl’s เลย ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยไม่เพิ่มความมันวาวและทำให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสมากขึ้นด้วย ปรับสมดุลให้ผิวมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา ไม่ว่าอากาศจะหนาวขนาดไหน ผิวก็ยังคงชุ่มชื้นไม่แห้งแตกเป็นขุย บอกเลยว่าใช้ครั้งแรกแล้วรักมากกก ยิ่งช่วงที่สภาพอากาศหนาวคือโบกตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ มีส่วนผสมหลัก 2 ตัว Antarcticine สารสกัดจากไกลโคลโปรตีน ที่ช่วยปกป้องผิวจากความหนาวเย็น และ สารสกัดจากรากของ Imperata Cylindrica ช่วยโอบอุ้มน้ำให้ผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวแห้ง ปราศจากส่วนผสมของสี น้ำหอม แอลกอฮอล์หรือสารก่อการระคายเคืองอื่น ๆ จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียให้กลับเนียนนุ่มชุ่มชื่น ลดการระคายเคืองของผิวแห้งอีกด้วย ขอเรียกว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของคนผิวแห้งค่ะ

: เนื้อครีมเข้มข้น ซึมซาบได้ดี ไม่เหนียว ไม่ทำให้หนักหน้า ให้ความชุ่มชื้นทุกครั้งที่ใช้ 


: ทาครีมให้ทั่วใบหน้า ถ้าช่วงไหนหน้าแห้งลอกเป็นขุยแนะนำให้โบกตัวนี้ไปเช้าเย็นเลย หน้าจะกลับมาชุ่มชื้นและดีขึ้น 


: ตัวนี้คือไม่พูดเยอะของเค้าก็คือดีอยู่แล้ว พอได้มาลองใช้จริงๆก็คือดีสมคำล่ำลือมากๆ เป็นตัวที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ตลอด ใครที่มีผิวแห้งคือต้องมี แนะนำว่าควรมีจริงๆ มันช่วยกอบก็ผิวแห้งแตกเป็นขุยของเรากลับมาชุ่มชื้นได้จริง แถมให้ผิวที่เรียบเนียนและกระจ่างใสอีกด้วย ผิวนุ่มอีกต่างหาก คือควรมีมาก สาวผิวแห้งไปจัดด่วนๆค่า


.
.
.

จบกันไปกับการป้ายยาสกินแคร์ เป็น 6 ตัวที่เราใช้จริง ใช้ทุกวันสลับกันไปมา ให้ผิวที่ดีขึ้นมาก ทั้งได้ผิวที่มีความแข็งแรง ชุ่มชื้น เรียบเนียน อาจจะยังมีอาการแพ้อยู่บ้างเพราะมลภาวะภายนอกเป็นอะไรที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แต่ก็มีอาการน้อยลงมากๆ จากที่เมื่อก่อนคือเป็นผดแพ้บ่อยมากแล้วกว่าจะหายคือนานมาก เวลาแต่งหน้าคือหงุดหงิดสุด จากใจคนผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งแบบเรา ทุกตัวคือช่วยฟื้นฟูผิวให้เราได้จริงๆค่ะ 


นอกจากช่วงนี้ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษแล้ว ผิวหน้าก็สำคัญเช่นกัน อย่าลืมดูแลผิวหน้ากันด้วยน้า เจอกันใหม่โพสหน้าค่า บ้ายบาย : ) 


poppytnp

poppytnp

Cafe hopper
Beauty
Photography

Contact via direct ig / line : poppytnp

FULL PROFILE