Review สกินแคร์สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ อุดตันง่าย มารวมกันตรงนี้

53 14
สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิวสกินแคร์ที่ช่วงนี้ใช้แล้วชอบ ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวแห้ง ขาดน้ำ ถ้าอยู่ในห้องแอร์นี่บางทีก็แห้งจนคันหน้าเลย ก่อนหน้านี้เคยลองพวกออยล์ต่างๆ ปรากฏสิวอุดตันค่าาา แง๊ แรงกว่าผิวแห้งคือสิวค่าาาา

หลังจากใช้น้องๆ มาสักพัก ตอนนี้ผิวดีขึ้นมาก จากผิวแห้ง ตอนนี้กลับมาเป็นผิวธรรมดาล่ะค่ะ แต่ยังมีแห้งง่ายบ้าง เวลาโดนแดด หรือแอร์ค่ะ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังบ้าง เผื่อใครกำลังมีปัญหาและมองหาสกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ
มาเริ่มกันตั้งแต่ Cleasing Balm จาก Sephora ก่อนเลย คือพอผิวแห้ง เราก็ไม่อยากใช้พวกสำลีมาเช็ดหน้า เพราะว่าทำให้เคืองผิวง่าย แถมยังมีริ้วรอยอีก จนได้เจ้าตัวนี้มาลอง 'Sephora Melting Cleansing Balm' เนื้อเจลนุ่มมากกกก ควักออกมาไม่ต้องเยอะมาก เอามาวนๆ นวดๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ นวดๆ ไป น้องก็จะละลายเมคอัพต่างๆ ออกมา แล้วเอาน้ำมาแปะๆ หน้าแล้ววนๆ อีกรอบก่อนล้างหน้าค่ะ

เหมาะกับใครที่อยากได้ cleasing ที่ไม่ต้องใช้สำลี แล้วก็แพ้พวกออยล์ ใช้แล้วอุดตัน ลองตัวนี้ดูนะคะ ที่ sephora ขายอยู่กระปุกละ 660 บาท ใช้ได้นานมากๆ เราใช้มาจะ 2 เดือนแล้วยังไม่หมดเลยค่ะ คิดว่ากระปุกนี้น่าจะอยู่ที่ 4 เดือนค่ะ คุ้มอยู่นะเนี่ย
ตัวต่อไปเป็น Cerave Hydrating Cleansing ตัวนี้เพิ่งใช้ประมาณเดือนนึง แล้วชอบเลย เป็นเจลน้ำนม ล้างสะอาดแต่ผิวไม่แห้ง ไม่เอียด แต่สะอาด ฟีลหลังล้างคือผิวชุ่มชื่น สุขภาพดี ความรู้สึกเหมือนผิวในหนังโฆษณาสกินแคร์เลย 555 ตัวนี้แนะนำ ไม่แพงด้วย ขวดนึงใช้ได้นานอยู่ค่ะ 
มาที่ Moisture กันบ้างค่ะ เรามีทั้งหมด 4 ตัวมาแนะนำค่า

Neostrata Ultra Moisturizing Face Cream พอผิวอุดตันง่าย เราเลยต้องมีตัวช่วยให้ผิว peeling ง่ายขึ้น ลดการอุดตัน แต่พอผิวแห้งบางตัวทาแล้วแสบแดงง่าย มาเจอตัว Neostrata ตัวนี้เป็น PHA ที่มีค่าความเข้มข้น 10% จะอ่อนโยนกว่าพวก AHA นะคะ ถ้าแล้วไม่แสบ ผิวอุดตันน้อยลง ช่วงแรกทาเฉพาะกลางคืนก่อนประมาณอาทิตย์นึงค่ะ พอผิวปรับสภาพได้ ก็ทาได้เช้าเย็นเลยค่ะ ปกติเราซื้อจากที่แพน คลินิกนะคะ แต่สามารถซื้อออนไลน์ใน lookfantastic ก็ได้ค่า ใช้มาหลายหลอดมากค่ะ ตัวนี้ชอบมาก น้องเนื้อบางเบา สบายผิว ไม่หนัก ไม่เนอะเลย

Kamedis ultra hydration gel ใครผิวขาดน้ำ แนะนำตัวนี้แรงๆ เลยยยย มีส่วนผสมของ hya ที่ช่วยดึงน้ำมาเก็บไว้ เหมาะกับคนผิวขาดน้ำมากๆ เป็นเจลทาแล้วซึมง่าย สบายผิวมาก เราชอบใช้ตอนเช้า ช่วงนี้อากาศร้อน ไม่เหนอะหน้าดีค่ะ มีกลิ่นสมุนไพรจางๆ แต่ไม่เหม็นนะคะ แต่สักพักกลิ่นก็หายค่า แต่ความชุ่มชื่นมาเต็ม

Eucerin Omega Soothing Cream ตัวนี้มี Ceramides ถ้าใครผิวแห้ง เจอแอร์ เจอแดดแล้ว แสบคัน ตัวนี้ดีเลย เราใช้ล่ะรู้สึกผิวดีขึ้นมากจิง ก่อนหน้านี้เคยใช้อีกตัวที่หนักๆ เหนอะๆ ตัวนั้นอุดตัน ตัวนี้เป็นเนื้อโลชั่น เบาๆ ไม่เหนอะเลย ทาแล้วซึม หน้าไม่แห้ง แสบคันเลย ตัวนี้เป็นเราใช้ทากลางคืน
มาถึงตัวสุดท้าย ตอนแรกลืมไปแล้ว แต่พิมพ์ไปพิมพ์มานึกได้ว่า ไม่ควรขาดตัวนี้ค่าาาา 
หลังจากที่ทา Moisture แล้ว เวลานอนห้องแอร์ ตื่นเช้ามาจะรู้สึกหน้าแห้งๆ เพราะแอร์ดึงความชุ่มชื่นจากผิวเราไป เลยต้องมีตัวนี้ Eucerin Aquaphor เอาไว้เคลือบผิว ไม่ให้ความชุ่มชื้นออกไปจากผิวเราค่ะ เพราะเราทาครีมมาแพง อย่าปล่อยให้น้องระเหยออกไปค่ะ 5555

ตัวนี้เนื้อหนักสุด เป็นเหมือนปิโตรเลื่ยมเจลลี่ เราใช้นิดเดียวนะคะ ควักมานิดนึงแปะตรงกลางฝ่ามือแล้วเอาฝ่ามือประกบวนๆ ให้ละลายก่อน แล้วค่อยแท็บๆ กดๆ ลงบนหน้าค่ะ พอทำแบบนี้แล้ว เวลาตื่นมารู้สึกหน้าไม่แห้งๆ ขาดน้ำดีค่ะ 
จบแล้วค่า เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาสกินแคร์สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ ลองดูนะคะ แนะนำมากๆ ค่า ใช้แล้วดี อยากบอกต่อค่ะ

หรือถ้าใครมีตัวอื่นๆ แนะนำกันได้นะคะ เผื่อไว้ไปหามาลองบ้างค่ะ 


imNooyuiz

imNooyuiz

FULL PROFILE