⁺ ꊞ *My Everyday Makeup และการเตรียมผิวให้พร้อม

90 22

และวันนี้ก็มาถึงเราจะมาบอกต่อ

.

 การเตรียมผิว 

&  My Everyday Makeup Look

มาดูกันว่ามีอะไรบ้างงง ....

ก่อนอื่นใดที่ผิวเราจะสวยพร้อมรับการแต่งหน้า

 ก็ต้องมีการบำรุงที่ดีๆกันก่อนมาดูกะนว่าเราชอบใช้อะไรในการเตรียมผิว

  ⁺ ꊞ * SKINCARE   

.
เตรียมผิวในช่วงกลางคืน

 Serum  


⁺ ꊞ * YSL PURE SHOTS NIGHT REBOOT SERUM

   ตัวนี้เราใช้ไม่บ่อยมากแต่ว่าจะชอบใช้เวลาที่หน้าโทรมจริรงๆเพราะน้องเขาช่วยฟื้นฟูผิวจากความอ่อนล้า ตื่นมาแล้วผิวเนียน ผิวเด้งเลย


⁺ ꊞ * VICHY MINERAL 89

  เซรั่มของVichy ตัวนี่คือลูกรักเซรั่มน้ำแร่ตัวดังคือใช้ไปหลายขวดมากและใช้เช้า-ก่อนนอนได้หมดเลยตัวนี่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมากๆ คือยิ่งใช้แล้วผิวยิ่งดีไปตำเลย

 Moisturizer 


⁺ ꊞ  * AESOP B & C Facial Balancing Gel 

   เจลบำรุงผิวที่ใช้แล้วบอกเลยว่าดือมากค่ะ Textureคล้ายน้ำผึ้งมาก ครั้งแรกที่ใช้คือรู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่เคยเจอ Texture เนื้อแบบนี้ ทาไปตอนกลางคืนตื่นมาเอ้า หรือนุ่มมากก น้องเขาจะช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวให้ผิวชุ่มชื้นและมีพวกวิตามินต่างๆ กลิ่นหอมแบบผ่อนคลายแบบพร้อมนอน

 Mask 

⁺ ꊞ * AESOP Sublime Replenishing Night Masque

       มาสก์หน้าของ AESOP ตัวนี้คือบอกเลยว่าเลิศอีกแล้วค่ะ นอกจากกลิ่นหอมคล้ายโรสแมรี่ผ่อนคลายๆแล้วยังดีมากๆตรงที่เนื้อเข้มข้นคือ ทาไปก่อนนอนตื่นมาหน้าเรียบเนียน ชุ่มชื้นเด้งดึ๋ง เนื้อเข้มข้นแต่ว่าไม่เหนียวเลย ทาไปสบายผิว


AESOP 2 ตัวนี้เราจะชอบใช้คู่กันตอนกลางคืนตื่นมากหน้าดีแบบไม่ต้องทารองพื้นก็ปัง



⁺ ꊞ * LANEIGE Water Sleeping Mask

      Sleeping Mask ที่เราเชื่อว่าใครใช้ก็ต้องชอบบเพราะว่าพอตื่นมาแล้วหน้าอิ่ม ฟูมาก วันไหนไม่รู้จะใช้อะไรก็โบกไปเลยนอนตื่นมาโอเคผิวดี แต่ตอนนี้หมดเกลี้ยงยังไม่ได้ซื้อเพิ่มเลย


⁺ ꊞ * LANEIGE lip sleeping mask

       Lip Sleeping Mask ที่ดือที่สุดใช้แล้วชอบบเพราะปากไม่แตกอีกเลยตั้งแต่ใช้น้อง หอมละมุน ทำให้ริมผีปากพร้อมที่จะทาลิปเต็มที่

  ⁺ ꊞ *MAKE UP & SKINCARE  

.

เมคอัพ และ สกินแคร์ที่ใช้ทุกวัน

  SKINCARE  


จริงๆเราจะทาเซรั่มโน่นนี่ก่อนและตามด้วย

⁺ ꊞ  *FYNE skin barrier serum-in-cream

 น้องคนนี้คือลูกรักเช่นกันใช้มา 2 ขวดเข้าขวดที่ 3 แล้วดือมากกเรื่องความชุ่มชื้นและทำให้ผิวเเข็งแรง ผิวผดเล็กๆก็คือหายไปเยอะมากก


⁺ ꊞ * ALLIE extra uv highlight gel

กันแดดของ ALLIE ตัวนี้คือชอบเนื้อมากๆๆเนื้อเจลเกลี่ยง่ายสุดๆ ไม่ตกร่อง พอทาไปแล้วรู้สึกได้เลยว่าน้องเคลือบผิวแล้วเรียบเนียนแต่งหน้าติดง่าย กันเหงื่อ กันน้ำด้วยย

  MAKEUP  


⁺ ꊞ * Sulwhasoo Perfecting Powder

แป้งบำรุงผิวล็อคเมคอัพ เคยรีวิวไปกระทู้นึงแบบละเอียดเลย แล้วใช้ไปเรื่อยๆชอบความที่ใช่ง่ายและธรรมชาติ เพราะทางเราชอบความไ่ม่อุดตันและเผยผิวธรรมชาติ ตอบโจทย์หนึ่ง


⁺ ꊞ * CANMAKE Secret Beauty Powder

   แป้งไร้ฝุ่น โนรองพื้นของ Canmake ตัวนี้เราจะชอบพกเติมระหว่างวันเพราะกระปุกจิ๋ว และก็รู้สึกว่าคุมมันโอเคในระดับนึง ได้ความเป็นธรรมชาติงานผิวสูงเพราะเราเตรียมผิวมาดีแล้วแค่ซับๆให้ผิวดูไม่เยิ่มไม่มันก็พอ


⁺ ꊞ * Shiseido Eyebrow Pencil

      สี Black ด้วยความที่เราเป็นคนมีคิ้วเป็นทุนเดิมก็เลยเขียนแค่หางเบาๆก็พอส่วนตัวชอบแบบดินสอตัวนี้ก็คือซื้อตุนจากญี่ปุ่นมาเยอะเพราะเนื้อลื่น มีสีให้เลือกเยอะแถมราคาดืออีก


⁺ ꊞ * CANMAKE Eyeliner Pencil

      สี [02] natural brown เราจะชอบใช้เขียนบางๆธรรมชาติๆทำให้ตาคมขึ้น บางทีขี้เกียจก็เอาไปเขียนคิ้วด้วยก็เป๊ะสวยเช่นกันค่ะ ตัวนี้เนื้อลื่น กันน้ำอีก สีก็ชัดบอกเลยหมดก็ไปตำต่ออีกค่ะ

⁺ ꊞ  * MAC Glow Play Lip Balm

        /  สี 453 Rouge Awakening /

     สีนี้จะน่ารักสีแดงอมส้มนิดๆ ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นและความสีน่ารักมากระเรื่อธรรมชาติสุดๆคือใช้บ่อยมากก ทาก่อนจะลงลิปอื่นๆก็คือดีหรือทาเดี่ยวๆก็สวย


⁺ ꊞ  *  Rom&nd See-Through Matte Tint

       / สี 08 Flower coral /

    จะบอกว่าแบรนด์ Rom&nd คือแบรนด์โปรดในใจเพราะลิปคือเกามากดีมาก ชอบทั้ง Tint และ Matte แต่พอมาลองตัวนี้คอลนี้แพคเกจสวยมากละมุน แมนเนื้อลิปตัวนี่จะนุ่ม ลื่น ทาง่ายและไม่ตกร่อง สี 08 คือสีดีมากจะแนวชมพู ม่วงๆนิดๆทาทั้งแก้มและปากได้หมดเลย


FINISH LOOK...

พอพื้นฐานผิวเราดี รองพื้น เมคอัพก็ไม่ต้องแต่งเยอะ จริงๆเมคอัพบางทีณัชก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆเลย แต่ 

สกินเเคร์ก็คือชอบใช้ตามนี้เลย ไว้จะมาอัพเดตกันเรื่อยๆเลย :)


chachi

chachi

✦ ณัช นะคะ
รักการรีวิว เที่ยว ศิลปะ ꕤ
.
Nice to meet you all :—)
⟢ Contact :
Line : Nutcha_natcha_nad

FULL PROFILE