รวม 7 เจลล้างหน้า ลดสิว ผิวมัน ตัวไหนทำหัวสิวหลุดได้ใน 2 สัปดาห์!!

46 14

โควิดยังไม่แน่ว่าจะรอดมั้ย แต่ตอนนี้ผิวหน้าไม่รอดแล้วหนึ่ง!

ความที่เป็นคนผิวผสม เป็นสิวง่ายอยู่แล้ว พอต้องใช้ชีวิตแบบใส่แมสก์ทั้งวัน ทั้งความร้อน เหงื่อ ทำให้น้องสิวกระหน่ำขึ้นหน้าอย่างโหดเหมือนโกรธกัน บริเวณที่สิวขึ้นเยอะๆ ก็คือตรงรอบคาง มุมปาก ส่วนใหญ่จะเป็นสิวผด สิวอุดตัน สิวไม่มีหัว บางทีมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่จับไปแล้วสัมผัสได้ว่าผิวไม่เรียบเนียน แต่เราจะไม่ยอมตกเป็นทาสสิวค่ะ อยากผิวดีเลยต้องลุกมาสู้! ภารกิจกู้ผิวสวย คืนผิวใส จึงเริ่มขึ้น ตอนนี้ผิวเราดีขึ้นมากๆ เลยอยากมาแชร์ และชวนทุกคนเข้าโครงการ เราชนะ (น้องสิว) ไปด้วยกัน 5555

เพราะผิวดีเริ่มที่การล้างหน้าดังนั้นมาเริ่มกันเถอะค่ะ บอกก่อนว่า เราทดลองคลีนเซอร์เยอะม๊ากกก กว่าจะเจอตัวที่ใช่ เจ็บไปเยอะ เพราะ ทุกตัวซื้อเอง ลองเอง และกำลังจะทำการรีวิวเอง ให้ทุกคนได้อ่าน ณ บัดนาวคร่า ขวดไหนจะแน่จริง ทำหัวสิวหลุดได้สุดปัง รีวิวจุกๆ ยี่ห้อไปเลย เชิญมุง


สภาพผิว และ น้องสิวที่ต้องปราบ

- ผิวผสม ค่อนไปทางมัน มันหนักบริเวณทีโซน
- ผิวบอบบาง แพ้ง่าย
- สิวอุดตัน สิวไม่มีหัว สิวผด T.T
มาดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์และปริมาณฟองกันก่อน

CLEAN&CLEAR FOAMING FACE WASH [100 ml. 99 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ :  ชีวิตวัยรุ่น ทุกคนต้องเคยผ่านเจลล้างหน้าขวดนี้ เค้าเป็นสูตร oil Free ทำความสะอาดหมดจด ขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า คุมมันได้ทั้งวัน มีส่วนผสมของสารแอนไทด์-แบคทีเรีย ลดการเกิดสิว มี salicylic acid ช่วยกำจัดสิวและสิวเสี้ยน ใช้อย่างต่อเนื่อง จะช่วยเคลียร์สิว เผยหน้ากระจ่างใส และไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็


พิกัดตามไปช้อป : วัตสัน 7-11 ท็อปส์มาร์เก็ต เทสโก้โลตัส บิ๊กซี


หลังใช้แล้วว่าไง : จุดที่เริ่ดของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ราคาเบาดีต่อใจ ล้างสะอาด ควบคุมความมันได้ดีมาก เหมาะสำหรับคนที่หน้ามันมากๆ ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าใส ผิวเรียบเนียนขึ้นจริง ส่วนจุดที่ร่วง คือ ใช้แล้วหน้าแห้งมาก ล้างเสร็จจะมีความรู้สึกตึงผิว ต้องบำรุงตามด่วนๆ เรื่องสิวผดช่วยได้จริง แต่พวกสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว และสิวอักเสบ น้องคนนี้เอาไม่อยู่ค่ะ อีกอย่างถ้าล้างใกล้บริเวณดวงตา รู้สึกแสบและเคืองตาเลยค่ะ


คะแนนที่ให้ 6/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ พอแค่นี้

CETAPHIL OILY SKIN CLEANSER [125 ml. 425 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ :  เจลล้างหน้าที่ตอบโจทย์น้องนีในโหมดผิวมัน - มันมาก เพราะมีนวัตกรรม Gentle Foaming Action ที่จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกลึกถึงรูขุมขน ทำให้หน้าสะอาด ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว เป็นเจลล้างหน้าที่มีค่า pH balanced ใกล้เคียงกับผิว จึงอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ทางแบรนด์เค้าเคลมเลยว่า ไม่มีการอุดตันผิว และใช้ 2 สัปดาห์ เห็นผลเลยว่า สิวลดลง


พิกัดตามไปช้อป : วัตสัน บูทส์ ท็อปส์มาร์เก็ต ร้านขายยาทั่วไป


หลังใช้แล้วว่าไง : จุดที่เริ่ด คือ อ่อนโยนต่อใจกดไลก์รัวๆ ไม่แสบตา ไม่ระคายเคืองผิว แถมล้างเสร็จผิวไม่แห้งตึง ไม่เอี๊ยด ปราบสิวผดได้ปังมาก ผิวเรียบเนียนขึ้น จุดที่ร่วง คือ สิวชนิดอื่นๆ ปราบไม่ได้เลย เรื่องคุมมันผิว ตัวนี้เราแทบไม่รู้สึกนะ ในราคาที่ค่อนข้างสูง ถือว่าไม่ได้ตอบโจทย์ขนาดนั้น แต่ถ้าใครหน้าไม่มีปัญหาสิวมากๆ เราว่าตัวนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีนะ


คะแนนที่ให้ 7/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ พอแค่นี้

PEURRi CLEAR ALL ACNE CLEANSER [100 ml. 229 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ คนรีวิวไว้แน่นจุก กระแสฮิตติดลมบนมาก สำหรับเจลล้างหน้าเพียวร ที่ชื่อน่ารักไม่พอ คำเคลมก็สุดปัง แบรนด์เค้าบอกเลยว่า คลีนผิวสะอาดเกลี้ยง ล้างพร้อมคุมมัน ป้องกันสิวเห่อ หัวสิวหลุดใน 2 สัปดาห์ หน้าเรียบเนียนขึ้น สารสกัดอัดแน่นทั้ง Salicylic Acid และ Acne Butter ที่มาจากสารสกัดธรรมชาติเยอะถึง 8 ชนิด ช่วยลดความมันส่วนเกิน ช่วยฆ่าเชื้อสิว P. Acne และแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวซ้ำๆ มีสารสกัดจาก Dragon’s Blood ช่วยลดพวกรอยดำจากสิว มีสารบำรุง Vitamin B5 หลังล้างหน้าจึงไม่แห้งตึง ปราศจากสารอันตรายต่อผิว ชนิด (แอลกอฮอล์สบู่ SLS/SLES พาราเบน สารกันเสีย น้ำหอม สี)


พิกัดตามไปช้อป : เพจ PEURRi  วัตสัน บูทส์ อีฟแอนด์บอย กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร้านขายยาเพียว ร้านขายยาทั่วไป


หลังใช้แล้วว่าไง : จุดที่เริ่ดคือ ความอ่อนโยน เต็มสิบไม่หัก ปราศจากสารทำให้ผิวแพ้ ใช้แล้วเลยไม่ระคายเคือง ล้างสะอาดหมดจด แต่ผิวไม่เอี๊ยด หลังล้างหน้ายังชุ่มชื้นอยู่ คุมมันพอใช้ได้ ที่กรี๊ดแบบฉันยอมแล้วคือ ใช้ไป 2 อาทิตย์ พวกสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว หลุดติดมือออกมาขณะล้างเลยจ้าแม่ ลองใช้ต่อไปเกือบเดือน หน้าเรียบเนียนขึ้นมาก จุดที่ร่วง คือ ฝาขวดเปิดยากกับชะนีที่ไม่มีเล็บอย่างฉัน แต่ตอนนี้ดีใจมาก แบรนด์ทำขวดใหญ่แบบฝาปั๊มออกมาแล้ว เพราะปกติซื้อใช้ซ้ำเกิน 5 ขวด ชอบที่เอามาใช้อาบสิวที่หลังและหน้าอกได้ด้วย


คะแนนที่ให้ 9.5/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ ไปต่อ

LA ROCHE POSAY EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL [50 ml. 290 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ล้างสะอาด ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของสิว ลดความมันส่วนเกิน หน้าไม่แห้งตึงหลังล้าง เป็นสูตร Soap-Free และ Alcohol-Free จึงไม่ทำให้ผิวเกิดการอุดตัน และระคายเคือง มาพร้อมค่า pH 5.5 ซึ่งเป็นค่าใกล้เคียงกับผิว จึงช่วยรักษาสมดุลผิวได้ดี ไม่เกิดการแพ้ง่าย


พิกัดตามไปช้อป : วัตสัน บูทส์ ร้านขายยาทั่วไป


หลังใช้แล้วว่าไง : จุดที่เริ่ด คือ ความอ่อนโยน หลังล้างหน้านุ่มม๊ากกก ผิวก็ยังชุ่มชื้นอยู่ด้วย ใช้ไปเรื่อยๆ ผิวมันน้อยลงนะ จุดที่ร่วง เจ้าตัวนี้เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายจริง แต่ไม่เวิร์กเรื่องรักษาสิว ใช้เกือบเดือนสิวก็หายไปบ้างนะ แต่ก็ยังขึ้นมาเพิ่มตลอดๆ สิวอุดตัน สิวไม่มีหัวงี้ ตัวนี้ไม่ช่วยให้หัวสิวผุดขึ้นมาเลย ในราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ เลยคิดว่า เราอาจจะต้องเลิกกันนะคะ


คะแนนที่ให้ 7/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ พอแค่นี้

ACNE-AID LIQUID CLEANSER [100 ml. 209 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ คนเป็นสิวไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้ เจลล้างหน้าอ่อนโยน เพราะปราศจากสาร SLS ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง รักษาสมดุลให้ผิวหน้าด้วย ค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิว จึงทำให้ผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่าย ผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยบำรุงผิวขณะล้าง 


พิกัดตามไปช้อป : วัตสัน บูทส์ ร้านขายยาทั่วไป 


หลังใช้แล้วว่าไง : จุดที่เริ่ด คือ ใช้แล้วคุมมันได้แบบปังปุริเย่มาก แถมราคาดีต่อใจอีก จุดที่ร่วง เราว่าอยู่ที่กลิ่น ส่วนตัวคิดว่าฉุนไป เวลานวดวนๆ ที่หน้านานๆ รู้สึกแสบจมูก ไม่ฟิน อีกเรื่องคือ เรื่องสิวโอเคเลยนะ แต่แอบหายช้า กว่าจะหายคือ 3-4 สัปดาห์เลย เราว่าต้องเน้นบำรุงดีๆ 


คะแนนที่ให้ 8.5/10 


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ ไปต่อ

CUREL INTENSIVE MOISTURE CARE FOAMING WASH [150 ml. 500 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ : แอบนอกใจคลีนเซอร์แบบเจล มาลองแบบโฟม เพราะทนรีวิวไม่ไหว สาวๆ หลายคนมอบมงให้เจ้าตัวนี้ เนื้อโฟมละเอียดเนียนนุ่ม ช่วยทำความสะอาดพร้อมลดความมันส่วนเกิน แก้ปัญหาสิวทุกประเภท สูตร pH balanced รักษาสมดุลผิว และเป็นสูตร Hypoallergenic เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ปราศจากสี น้ำหอม แอลกอฮอล์ จึงทำให้ล้างแล้วผิวยังนุ่มชุ่มชื้นอยู่ 


พิกัดตามไปช้อป : วัตสัน บูทส์ ทอปส์มาร์เก็ต 


หลังใช้แล้วว่าไง จุดที่เริ่ด คือ โฟมนู่มมมมม ล้างแล้วฟิน รู้สึกว่ามันลดการเสียดสีระหว่างมือและผิวหน้าได้ดี ล้างแล้วผิวชุ่มชื้นอย่างที่เคลม เป็นหัวปั๊ม ใช้งานง่าย คุมมันผิวพอใช้ได้ จุดที่ร่วง คือ ไม่ช่วยเรื่องสิวใดๆ สิวไม่ลดลง ผิวไม่เรียบเนียนขึ้น เราว่าเหมาะกับคนที่มีสิวบ้างเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น 


คะแนนที่ให้ : 7/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ : พอแค่นี้

TOMEI FACIAL CLEANSER [100 ml. 240 บาท]

แบรนด์เค้าว่ามางี้ แบรนด์ที่ดังเรื่องสิวไม่แพ้ใคร ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าที่ฮอตฮิตในหมู่คนเป็นสิว จุดเด่นคือ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อ P.Acne ต้นเหตุของการเกิดสิว อ่อนโยน เพราะมีค่า pH Balance ที่ 5.5 ปราศจากสารก่อการแพ้ ไม่มี SLS พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม 


พิกัดตามไปช้อป : เพจ TOMEI Acne วัตสัน บูทส์ 


หลังใช้แล้วว่าไง จุดที่เริ่ด คือ แพคเกจดีงาม หัวปั๊ม ใช้งานง่ายแค่กด สะดวกสุดๆ ล้างได้สะอาดกริ๊บ ใครที่ผิวมัน-มันมาก ต้องถูกใจสิ่งนี้ เรื่องผิวเราว่า เวิร์กกับสิวอักเสบมากกว่า แต่สิวอื่นๆ ไม่ช่วยเลยจ้า จุดที่ร่วง สำหรับใครที่ผิวแห้ง - ผิวผสม เราว่าน้องคนนี้จะทำให้ผิวแห้งไปนะคะ ต้องบำรุงดีๆ  สิวอุดตัน สิวไม่มีหัว สิวผด สำหรับเราตัวนี้แอบสอบตก 


คะแนนที่ให้ : 6.5/10


ไปต่อ หรือ พอแค่นี้ : พอแค่นี้

ล้างหน้ายังไง ให้ผิวใสสุดปัง 4 ขั้นตอนนะจ๊ะๆ 

สิวอุดตันคือสิ่งที่อยู่ใต้ผิว แต่ถ้าเราเลือกคลีนเซอร์ที่แก้ปัญหาได้ดี น้องก็จะหลุดมาแบบนี้เลยค่ะ อันนี้เป็นตอนที่เราเป็นสิวอุดตันหนักๆ ทดลองใช้เจลล้างหน้า PEURRi อยู่ ขณะล้าง นวดๆ เพลินๆ น้องก็หลุดออกมาแบบนี้เลยจ้า ซะใจ วะ ฮะ ฮ่าๆๆๆ 

จบแล้วค่ะ มหากาพย์นิดนึง เพราะศึกครั้งนี้มันใหญ่หลวงเหมือนออกรบ สำหรับใครที่ยังมีคำถามคาใจว่า เป็นสิวใช้คลีนเซอร์อะไรดี สำหรับเราจากการทดลองครั้งนี้ เราขอมอบมงชนะเลิศอันดับหนึ่งให้ PEURRi และอันดับสองให้ ACNE-AID ที่เราจะซื้อใช้ต่อจ้า หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ก่อนไป อยากให้กำลังใจคนเป็นสิวเหมือนกันว่า อย่าท้อ เป็นได้ ก็ต้องหายได้ มาเริ่มต้นที่การล้างหน้าให้สะอาดกันเถอะค่ะทุกคน

 😊 😊 😊