ระวังหยิบผิด! รวมไอเท็มเครื่องสำอางแฝดคนละฝา มองเผินๆ นึกว่าแบรนด์เดียวกัน?

92 20
ใครเข้ามาอ่านแล้วให้ขยี้ตาตัวเองก่อนหนึ่งที :P เพราะไอเท็มต่อไปนี้ที่เราหยิบมาฝากเป็นเครื่องสำอางที่อาจจะมีแพ็คเกจจิ้งคล้ายกัน สีคล้ายกัน คุณสมบัติ แต่! คนละแบรนด์กันซะงั้น บางตัวก็คือถ้าเผลอไม่อ่านชื่อแบรนด์ หยิบขึ้นมาใช้ผิดๆ ถูกๆ ยังได้เลย เพราะคล้ายกันเหมือนกับกาสะลอง-ซ้องปีบ มุนิน-มุตา หรือแม้แต่คล้ายกับวัคซีนซิโนฟามอู่ฮั่น กับซิโนฟามปักกิ่งเลยค่าาา อุ้ปปปส์ งานนี้ใครตาไม่ดี ระวัง!! จะหยิบได้ของผิด ของไม่ดี ไม่ถูกใจมาใช้น้าา อิอิ


Wet n Wild Mega Last Matte Lip Color 

VS Pat Mcgrath Labs Mattetrance Lipstick

#หน้าตาคล้ายๆ กัน แต่ไม่ใช่แบรนด์เดียวกัน เป็นแฝดคนละฝาที่แท้ทรูกับแพ็คเกจของลิปสติกทั้งสองแบรนด์ Wet n Wild เองก็มีลิปสติกตัวดังที่เคยเป็นกระแสแรงมากอยู่ แต่รุ่นนี้เหมือนจะเป็นรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยลองเหมือนกัน ใครเคยใช้บ้างหรือยังคะ? ส่วน Pat Mcgrath Labs ไม่ต้องพูดถึงเพราะคุณภาพ ทั้งเนื้อสัมผัส เฉดสีสวยๆ คือเป็นลิปสติกอีกแบรนด์ที่ยืนหนึ่งเลยค่าา

Dior Lip Glow Oil VS Clarins Instant Light Lip Comfort Oil


สองตัวนี้จะเรียกว่าเหมือนกันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะ Dior จะมีแพ็คเกจที่เป็นหัวมนๆ นูนขึ้นมา แต่อาจจะด้วยรูปทรงแพ็คเกจ และหัวแปรงที่คล้ายกัน รวมไปเนื้อลิปออยล์ที่คล้ายกัน ส่วนตัวเคยลองใช้ทั้งสองอันก็เนื้อลิปดี ให้ความชุ่มชื้นไม่แพ้กันเลยย ชอบทั้งคู่~

Etude Play 101 Stick Contour Duo VS NYX Professional Makeup Wonder Stick


มองเผินๆ ก็ดูคล้ายกัน แต่เป็นแบรนด์สายเกา และสายฝอที่ก็เป็นคอนทัวร์แบบสติ๊กที่ใช้งานได้ง่ายทั้งคู่ เพราะแค่หยิบมาทาปี๊ดๆ ตรงกรอบหน้าที่เราอยากให้ดูเล็กลง และใช้มือหรือแปรงเกลี่ยเพิ่มก็จะดูกรอบหน้าเล็กลง

Make Up For Ever HD High Definition Powder VS NYX HD Studio Photogenic Finishing Powder


แป้งเซ็ตเมคอัพทั้งสองแบรนด์มาด้วยตลับสีดำเหมือนกันทั้งคู่ มองไม่ดี มีแอบหยิบสลับแน่นอน! เพราะสังเกตว่าทั้งคู่มีหน้าตาแพ็คเกจที่คล้ายกันมาก ทั้งชื่อโปรดักส์ด้วย เอ้า งานนี้ให้ใครชนะเลิศดีน้า?

Seventeen Celebrity Palette VS Huda Beauty The New Nude Eyeshadow Palette


มากันที่งานพาเลตต์กันบ้าง ส่วนอันนี้อาจจะเรียกว่าตัวสีมีความคล้ายกันมาก ที่จะเป็นโทนสีชมพูตุ่นๆ แม้ว่าจะมีจำนวนสีที่ไม่เท่านั้น ฝั่ง Huda Beauty คือจัดเต็มมาก มีถึง 18 เฉดสีเลย

dasique Shadow Palette #01 Sugar Brownie VS 3CE Mood Recipe Multi Eye Color Palette #Overtake


มากันที่คู่หูดูโอ้จากแบรนด์ฝั่งเกาหลีกันบ้าง ช่วงนี้ฮิตแบรนด์ไหนๆ ก็พากันทำพาเลตต์อายชาโดว์แบบ 9 ช่องกันทั้งนั้น ดูเผินๆ แต่ละแบรนด์ก็แอบสายฟ้า-พายุมีเฉดสีที่คล้ายๆ กันอยู่น้าา

Huda Beauty Amethyst Obsessions VS ColourPop It's My Pleasure Purple Eyeshadow Palette


ฝั่งสายฝอเองก็มีพาเลตต์ 9 ช่องเช่นเดียวกัน แต่จะมีสีสันสดใสให้เห็นเยอะม๊ากก อย่างสีม่วงก็เป็นสียอดฮิตสดใสไม่ไหว~ ทั้งสองแบรนด์นี้ก็มีเฉดสีที่คล้ายกันมาก ใครเทใจให้ฝั่งไหนกันบ้างคะ? :P

เครื่องสำอางแฝดคนละฝา เช็คยังไงให้ชัวร์?

บางครั้งที่เราก็อยากได้เครื่องสำอางที่เป็นออริจินอล เป็นแฝดพี่ที่ออกมาก่อนใช่มั้ยน้าา.. แต่จะบอกว่าเครื่องสำอางที่เหมือนกันยังไม่น่ากลัวเท่าพวก "เครื่องสำอางปลอม!!" แบรนด์เหล่านี้บางตัวยังเป็นเครื่องสำอางที่ได้มาตราฐานเพราะมีแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือ และมาจากแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันอยู่นะ แต่ถ้าเป็นเครื่องสำอางปลอมล่ะจะเช็คยังไงดี? เพราะบางทีเครื่องสำอางปลอมก็ก็อปมาทั้งชื่อแบรนด์ แพ็คเกจเหมือนเปี๊ยบบบบ ไม่ใช่แค่แฝด แต่แทบจะเป็นคนคนเดียวกันแล้ววว

แฝดคนละฝา ยังไม่น่ากลัวเท่า เครื่องสำอางปลอม!


  • ซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ 
    ซื้อของจากแบรนด์ Official คือดีที่สุด เช่นเคาน์เตอร์ของแบรนด์ หรือร้านราคาที่เป็นดีลมาจากแบรนด์โดยตรง เช่น Watsons, Lazada Official หรือสถานที่อื่นๆ ไม่ซื้อสุ่มสี่สุ่มห้าตามสถานที่ที่ไม่น่าเชื่อถือ เช่นตลาดนัด หรือ ร้านค้าใน Instragram เป็นต้น

  • ส่องแพ็คเกจให้ดี
    เปรียบเทียบแล้ว เปรียบเทียบอีก เพราะถึงแม้จะเหมือนแค่ไหนอาจจะมีบางจุดที่ก็ไม่เนียนอยู่บ้าง! เช่นอาจจะ Font ที่หลุดเด้งโดด หรือมีเลขไม่ตรงกับตัวจริง ตามหาจุดบกพร่องให้เจอเป็นนักสืบกันไปเลย!

ดังนั้นเครื่องสำอางฝาแฝดแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีไปซะทีเดียว เอาเป็นว่าเราต้องเลือกให้ได้ตรงตามใจตัวเองมากที่สุดดีกว่าว่าชอบแบรนด์ไหน อยากจะหยิบใช้อันไหนก็ตามใจชอบ แค่ไม่ใช่ของปลอมมาทำเนียนเป็นตัวจริงก็ยังโอเคอยู่! เพราะเครื่องสำอางยังใช้ภายนอกไม่ได้ฉีดไปภายในร่างกายเหมือนวัคซีน ที่เราต้องตรวจสอบให้ดีว่าอันไหนปักกิ่ง อันไหนอู่ฮั่นน้าา :P


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE