แต่งหน้า 'ลุคประชุมงาน' ถึง Work From Home แต่หน้าต้องเป๊ะ

49 14

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากโควิดหนักๆ อีกแล้ววว TT หลายงานต้องปรับรูปแบบให้สามารถทำงานที่บ้านได้ รวมถึงการประชุมสำคัญต่างๆ ที่จะต้องวิดิโอคอลคุยกัน ทำให้เราต้องลุกขึ้นมาแต่งหน้า ใช่ค่ะ ดิฉันจะไม่หน้าสดวิดิโอคอลเด็ดขาด 555 วันนี้เราเลยมีลุคแต่งหน้า WFH ที่แต่งประจำ เป็นอีกหนึ่ง Daily Look ของเราที่แต่งบ่อยมาก จะมีไอเทมไหนที่เราใช้แต่งบ้าง เราไปดูกันเลยจ้าา

Step #1 : งานผิว Kisaa บีบีครีม BB Semi-Matte SPF50+ PA++++


ต่อให้เรา WFH เราก็ขี้เกียจที่จะแต่งหน้านานๆ เราเลยเลือก BB ที่สามารถจบงานผิวได้ในขั้นตอนเดียว ซึ่ง BB ของ Kisaa ตัวนี้ใช้ดีมากเป็นเนื้อกึ่งแมทท์ เกลี่ยง่าย ทาแล้วสบายผิว ไม่หนักหน้าเลย แถมยังปกปิดแต่บางเบา ซึ่งเราชอบที่เราทา BB ตัวนี้แล้วเนื้อซึมเข้ากับผิวไปเลย แบบสีผิวเบอร์ไหนก็สามารถใช้ได้ค่า มีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่าง Neosticker ที่ช่วยเคลือบผิว กระจ่างแสง ได้งานผิวสวยๆ เป็นธรรมชาติ ดูสุขภาพดี ช่วยเบลอรูขุมขน ที่สำคัญ คุมมัน กันน้า กันเหงื่ออีกด้วยน้า




Step #2 : งานคิ้ว Cathy Doll Skinny Brow Pencil

เป็นอีกหนึ่งที่เขียนคิ้วที่ดีเกินราคามาก เราชอบที่เขียนคิ้วหัวบางๆ แบบนี้เวลาเขียนหางคิ้วมันจะคมดี ชอบที่เนื้อนุ่มแต่ไม่หักง่าย ทำให้เขียนคิ้วได้เป็นธรรมชาติ แปรงอีกด้านก็ใช้ดีน้าา ขนาดก็กำลังดี เวลาเกลี่ยหัวคิ้วแล้วจะฟุ้งๆ ดูสวยงาม


ปกติเวลาเขียนคิ้วเราจะร่างๆ ไว้ก่อนว่าโครงคิ้วจะเป็นประมาณไหนบ้าง หลังจากนั้นก็จะค่อยๆ ลงสีให้เข้มขึ้นจากหางคิ้วไปหัวคิ้วจ้า สามารถใช้นิ้วเกลี่ยๆ ที่หัวคิ้วเพิ่มเติมในการเบลนได้งับ


Step #3 : งานตา Merrezca Blink Blink Eye Palette สี #2 Inner Peace

อีกหนึ่งพาเลตต์ลูกรักที่เราชอบมาก สีสวย พิกเมนต์แน่น มีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ในพาเลตต์เดียวกัน โทนสีใช้งานง่าย เหมาะกับทุกโอกาสสุดๆ และเราชอบที่อายแชโดว์เนื้อนุ่มและสีติดดีมากๆ ทำให้เป็นอีกหนึ่งพาเลตต์ที่ใช้บ่อยมากเลย ใครชอบโดนสีแนว Warm ต้องมีพาเลตต์นี้อะบอกเลย

สำหรับสีที่ใช้ประจำจะมี 4 สีนี้ โดยการทาก่อน/หลัง ตามลำดับนี้เลยจ้า จะใช้สีที่ 1 เป็นพื้นก่อน > แล้วก็ใช้สีที่ 2 ที่หัวตา เพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง > หลังจากนั้นใช้สีที่ 3 ที่หางตา ซึ่งเป็นสีที่เราชอบมากก สวยมากก 555 > หลังจากนั้นปิดท้ายด้วยสีที่ 4 โดยเราจะทาบริเวณขอบตาจ้า เพื่อให้ตาดูมีมิติมากขึ้น


Step #4 : งานอายไลเนอร์ Dejavu Lasting-fine A Cream Pencil (Black)


ถ้าใครยังไม่เคยใช้อายไลเนอร์ยี่ห้อเดจาวู เราอยากให้ลองจริงๆ เพราะนางกันน้ำติดทนดีมากกก! ที่สำคัญคือเป็นยี่ห้อที่ไม่แพนด้าเลยคุณณ แต่ตอนล้างอาจจะต้องเช็ดนานหน่อยเพราะติดแน่นจริงๆ 555 ซึ่งสีที่เราใช้ประจำจะมีสีน้ำตาล กับสีดำ ซึ่งสีดำเราจะชอบเขียนแค่หางตานิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้ดวงตาดูคมชัดขึ้นจ้า


Step #5 : งานขนตา Maybelline Volum' Express Hyper Curl Mascara

เป็นมาสคาร่าที่เราซื้อมาลองเฉยๆ แต่ใช้แล้วชอบความขนตางอนเด้งเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเป็นก้อนมากๆ เลยใช้ยาวๆ ตัวแปรงปัดก็ใช้ดีมากกก ปัดขนตาได้ง่าย ที่ชอบที่สุดคือกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี เป็นมาสคาร่าที่เราเผลอขยี้ตาเบาๆ แล้วมาสคาร่าไม่เลอะอะ เริ่ด แต่เสียดายตรงแอบหมดไวไปนิด


Step #6 : งานแก้ม Ver.88 Silky Touch Powder Blush 4.5g #V6 Sand Stone


เป็นอีกบลัชออนที่ราคาน่ารักแต่คุณภาพเกินราคามาก คือเม็ดสีชัดมากก แนะนำให้ปัดแก้มเบาๆ บางๆ ก่อนแล้วค่อยๆ เพิ่มความเข้ม ถ้าหนักมือเกินไปสีที่ได้ออกมาจะเข้มมากจริงๆ 555 เป็นบลัชออนเนื้อฝุ่นที่ติดทนตลอดวัน โดยเราจะชอบปัดบริเวณพวงแก้มจนถึงกรอบหน้าบางๆ เพื่อให้หน้าดูเรียวและมีมิติมากขึ้นค่า


Step #7 : งานปาก Rom&nd Juicy Lasting Tint #07Jujube

เพิ่งรีวิวไปไม่นาน แต่ชอบลิปยี่ห้อนี้จริงๆ ยิ่งสี #07Jujube คือลูกรักเรามากกก ชอบความ MLBB โทนสีชมพูเข้ากับสีปาก ยิ่งเกลี่ยให้ Ombre คือสวยมากก แล้วมันเข้ากับเมคอัพลุคได้หลายลุคเลย เป็นสีที่ใช้แล้วไม่เบื่อจริงๆ แถมทาแล้วปากดูอมชมพูสุขภาพดีมากๆ จ้า เรื่องการติดทนก็ติดทนประมาณนึงนะ แต่เวลากินข้าวก็อาจจะหลุดบ้าง ต้องคอยเติมจ้า


FINISH LOOK

จบลงแล้วสำหรับการแต่งหน้า 'ลุคประชุมงาน' ของเราในวันนี้จ้า ช่วงนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนจริงๆ ค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ วันนี้ต้องขอลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้านะค้า บ๊ายบายยย ♥ //


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE