รีวิวแปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Toothbrush Triple Active ตัวช่วยลดคราบพลัค คราบหินปูน ฟันสะอาดมากจ้า!

50 14
WITH <strong>sparkle</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่าทุกคน
วันนี้ทางเรามารีวิวแปรงสีฟันไฟฟ้าให้เพื่อนๆ ดูกันว่า ดีกว่าสีฟันธรรมดาตรงไหน? ทำไมเราถึงหันมาใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า? และพอใช้แล้วทำไมไม่คิดเปลี่ยนใจอยากไปใช้แปรงแบบเดิมอีกเลยกันนะ​? เรามาหาคำตอบและอ่านรีวิวนี้ไปพร้อมๆ กันเลยจ้า อิอิ
แปรงสีฟันไฟฟ้าตัวที่เราใช้เป็นของแบรนด์ Sparkle Sonic Toothbrush รุ่น Triple Active นั่นเองจ้า เหตุผลที่เราเลือกใช้แปรงรุ่นนี้เพราะเราหาข้อมูลสรรพคุณจากหลายๆ ที่มา แล้วพบว่าน้องเค้าดีตรงที่สามารถช่วยลดคราบพลัค อันเป็นสาเหตุของการเกิดหินปูนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังมีโหมดช่วยทำให้ฟันขาวสะอาด ตัวแปรงเค้ามีพลังการสั่นแบบโซนิคถึง 40,000 ครั้ง/นาทีเลยทีเดียว จึงทำให้ฟันขาวสะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย ในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ออกไปขูดหินปูนร้านหมอฟันคงลำบาก เราเลยต้องหาตัวช่วยทำความสะอาดฟันด้วยตัวเอง ซึ่งเราใช้แล้วน้องเค้าเวิร์คมากจริงๆ อะ แฮปปี้เด้อ! 
เราเปิดกล่องออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้เลยจ้า เค้ามีอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย  
แจกแจงออกมาแล้วตามในภาพเลยค่ะ  
ด้ามแปรงสีฟันไฟฟ้าของ Sparkle เราว่าขนาดกำลังดี เบาสบายไม่หนักเลย  
ส่วนหัวแปรงเค้าเป็นแบบ Spiral ซอกซอนฟันได้ขาวสะอาด ตรงจุด เราใช้แล้วไม่บาดเหงือกนะ รู้สึกนุ่มสบายปากดีจ้า
ความดีงามอีกอย่างคือเค้าสามารถเปลี่ยนหัวแปรงได้ด้วย แถมเปลี่ยนได้ง่ายมาก ซึ่งในกล่องเค้าจะมีหัวแปรง Refill ด้วยกัน 2 หัว ให้เราเปลี่ยนได้ง่ายๆ ปกติเราจะเปลี่ยนหัวแปรงทุก 3-4 เดือนจ้า ถึงเราจะใช้หัวแปรงหมดแล้ว ก็ยังหาซื้อแค่เฉพาะหัวแปรง Refill มาเปลี่ยนได้เลย ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเรานะ
ประกอบตัวแปรงสีฟันไฟฟ้าเสร็จแล้ว หน้าตาเป็นแบบนี้เลยจ้า
เราว่าแปรงรุ่นนี้น้ำหนักเบา ขนาดพอเหมาะจับถนัดมือดีนะ
หัวปลั๊กไฟเค้าเป็นแบบมาตรฐาน สามารถเสียบไฟบ้านได้โดยไม่ต้องใช้หัวแปลงไฟใดๆ
แน่นอนว่าแปรงว่าสีฟันต้องมาพร้อมกับแท่นชาร์ต สิ่งที่เราชอบรุ่นนี้อีกอย่างคือแท่นเค้าน้ำหนักเบามาก เสียบชาร์ตง่าย ไม่ซับซ้อน ออกแบบมาเป็นสีขาวเรียบมินิมอล ดูสวยงามทันสมัยดีด้วยนะ

**ชาร์ตไฟหนึ่งครั้งใช้ได้นาน 1 เดือน** 
ปุ่มที่เรากดนั้น เป็นปุ่นเปิด เปลี่ยนโหมด และปิดการทำงานแปรงสีฟันไฟฟ้าค่ะ  
แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่น Triple Active นี้ มีให้เลือกกันอยู่ 3 โหมด กดปุ่มสองครั้งเพื่อเปลี่ยนโหมด 
โหมดหนึ่ง White รูปฟัน – โหมดทำความสะอาดฟัน ให้ฟันขาวเป็นเงา พร้อมขจัดคราบพลัค และหินปูนที่เกาะติดฟัน ให้ฟันขาวสะอาด เรียกว่าเป็นโหมดที่มีประสิทธิภาพดีมากในการขจัดสิ่งสกปรก คราบพลัค คราบหินปูนที่ยึดเกาะกับผิวฟัน เราใช้โหมดนี้บ่อยมากที่สุด 
โหมดสอง Sensitive รูปใบไม้ – โหมดทำความสะอาดฟันอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่มีอาการเสียวฟัน หรือมีปัญหาที่เหงือก เช่น โรคเหงือกอักเสบจ้า 
โหมดสาม Gum care รูปเส้นคลื่น - โหมดนี้พิเศษตรงที่เค้าไว้สำหรับนวดเหงือก โดยมีการเปลี่ยนจำนวนรอบ และความกว้างของการสั่นโดยการสุ่มนั่นเอง 
การแปรงฟันด้วยแปรงสีฟันไฟฟ้า ก็ใช้คู่กับยาสีฟันปกติของเค้าได้เลยนะ สูตรนี้เราชอบมาก เป็นตัวที่ชื่อว่า Spakle Double White Lemon Soda + Propolis แปรงแล้วสะอาดชื่นมากๆ หอมกลิ่นเลมอนโซดา แนวซิตรัสสุดๆ ปกติเราเป็นคนแพ้ยาสีฟันค่ะ ผิวรอบปากค่อนข้างเซนซิทีฟเลยทีเดียว อาการแพ้เราจะแสบแดงรอบปาก เหมือนคนเป็นปากนกกระจอกเลย แต่เราใช้ยาสีฟันตัวนี้แล้วไม่แพ้จ้าาา เห็นว่าเค้าไม่ใส่สารอันตรายต่างๆ อย่างพาราเบน SLS ด้วยนะ เลิฟมาก คงใช้ต่อกันไปแบบยาวๆ  
วิธีใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า บอกเลยว่าง่ายมาก เราก็วางแปรงที่ตำแหน่งฟันในมุมต่างๆ ทิ้งไว้ 30 วินาที ตัวแปรงสีฟันเค้าจะสั่นเตือนเพื่อให้เปลี่ยนตำแหน่งการแปรง ฟังค์ชั่นนี้คือเวิร์คมาก ทำให้การแปรงฟันเราง่าย ช่วยให้เราแปรงฟันได้สะอาดครบเวลา 2 นาที ตามที่ทันตแพทย์แนะนำด้วยนะ
เราว่าหัวแปรงเค้าขนาดกำลังดี ซอกซอนเข้ากับช่องปากเราได้ดี ไม่เจ็บ ไม่บาดเหงือกใดๆ  
ความรู้สึกหลังใช้แปรงสีฟันไฟฟ้า?
บอกตรงๆ ว่าตอนใช้ช่วงแรก ยังไม่ค่อยชิน พอใช้ไป 2-3 ครั้ง ก็เริ่มชินแล้ว เพราะปกติเราจะใช้ข้อมือขยับแปรงเอง แต่พอมาเปลี่ยนเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้าหัวแปรงเค้าจะสั่นทำความสะอาดเอง เป็นความรู้สึกแปลกใหม่มากๆ เลย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ “ว้าวว! ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย” รู้สึกฟันสะอาดขึ้นมาก สะอาดกว่าปกติที่เราแปรงมาตลอดอีก ไม่ได้เว่อร์ อยากให้ลอง อินมากเด้อ สำหรับใครที่สงสัยว่าแปรงสีฟันไฟฟ้าใช้แล้วจะไฟช็อตไหม เวลาโดนน้ำ บอกเลยว่าเค้ามีระบบกันน้ำนะคะ หมดกังวลไปได้เลยจ้า ทำไมถึงเปลี่ยนใจจากแปรงธรรมดา? อย่างที่เบลล์เล่าไว้ข้างต้น คือช่วงโควิดเข้าร้านหมอฟัน เพื่อขูดหินปูนค่อนข้างลำบาก ละปกติเราเป็นคนใส่รีเทนเนอร์ การรักษาฟันให้สะอาด และไม่มีคราบพลัค หรือหินปูนเกาะคือสำคัญมาก เลยเริ่มมองหาแปรงสีฟันไฟฟ้า เพราะเราศึกษาข้อมูลในเน็ตมาว่า น้องแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถลดคราบพลัค และคราบหินปูนได้มากกว่าการแปรงฟันด้วยตัวเองแบบปกติ ขนาดกำลังดี ชาร์ตครั้งนึงใช้ได้นานเป็นเดือนค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว แถมยังเปลี่ยนหัวแปรงได้ด้วยเลิฟมากจ้า
เวลาเก็บเราจะถอดหัวแปรงเค้าออกมาเสียบกับแท่นชาร์ตไฟ และนำเอาฝาครอบแปรงที่เค้ามีมาให้มาครอบไว้เพื่อความสะอาด
โดยรวมเวลาจัดเก็บแปรงจะเป็นหน้าตาประมาณนี้ ดูคลีนสวยแบบมินิมอล  
สรุปคือเราประทับใจแปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Toothbrush รุ่น Triple Active สุดๆ เรียกว่าลืมการแปรงฟันแบบเดิมไปเลย คือรู้สึกได้เลยว่าฟันสะอาดแบบหมดจดจริงๆ คราบพลัค คราบหินปูนนี่หายไปเลย ลมหายใจก็สะอาดสดชื่นขึ้นชัดเจน คุ้มค่าแก่การลงทุนมาก ใครอยากลองใช้ เซ็ทนี้ราคา 1,790 บาท พร้อมประกันศูนย์ 2 ปี มีหัวแปรง Refill ให้ในกล่องสองหัว  โดยหัวแปรง Refill เค้าก็มีขายแยกแพคละ 490 บาท (มีสองหัว) เราก็คงจะใช้ไปยาวๆ ติดใจสุด พิกัด : โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือกดสั่งออนไลน์ใน Shopee หรือ Lazada ก็ได้จ้า

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ นะคะ
บะบาย


BElliZZ

BElliZZ

รักทุกคนนะฮับบบบบบ

FULL PROFILE