เคยไม่พอใจในร่างกายตัวเองกันมั้ย?

41 11

ทุกคนเคยไม่พอใจในร่างกายตัวเองกันมั้ยคะ?

ผิวต้องขาวใส?

เพลงก็เป็นคนหนึ่งที่ตอนเด็กๆ เติบโตมากับความเชื่อ ขาว = สวย อะแน่นอนว่า ตัวเองในตอนนั้นค่อนข้างดำปี๋ เพราะเรียนว่ายน้ำแล้วแพ้คลอรีนก็ยิ่งดำมากกว่าคนอื่น ก็อยากขาว อยากสวยตามประสาวัยรุ่น และ Beauty Standards ไหนสมัยนั้น ก็หาสูตรขัดผิวในเน็ตเลยจ้ะ หาทำมันทุกอย่าง ตั้งแต่สปาเกลือโยโกะสุดโด่งดัง มะขามขมิ้นที่ดั้นด้นไปซื้อถึงตลาด กลับบ้านมาแม่บอกมีอยู่ในตู้เย็นไง555555555

ยัง ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เราจะขาดโลชั่นผิวขาวแต่ขนดกอย่างโลชั่นเภสัชในตำนานไปได้ยังไงกันนน แต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่ได้ขนดกนะ เพราะขนเยอะอยู่แล้ว แค่รู้สึกขนมันยาวข้นได้อีก วาสลีนก็ใช้แต่นางมีผสมสารกันแดด ใช้แล้วแขนเสื้อเหลืองโดนแม่บ่นไป เลยพักไว้เพียงเท่านั้น
ขัดๆ ถูๆ หาสารพัดสูตรมาทำ รวมถึงพอกหน้าด้วยอยู่ประมาณสองปี ผิวขาวปิ๊งเลยมั้ยก็ไม่ แต่มันก็สว่างก็เดิมแหละ พอโตขึ้นมาอีกนิดก็ได้เรียนรู้ว่า ราจะขาวกว่าผิวเดิมของเรามากไปกว่านั้นไม่ได้หรอก อยากขาวจริงก็คงต้องไปฉีดกลูต้าไธโอนที่เขาฮิตๆ กันสมัยนู้น อยากฉีดมั้ยก็ไม่เอา รู้สึกไม่ได้อยากขาวขนาดนั้น และความปลอดภัยต้องมาก่อน

ตอนนี้มองย้อนกลับไปก็ตลกดีเหมือนกันนะ ที่ตอนเด็กหาทำสารพัดวิธีที่จะทำให้ตัวเองสวย ในแบบค่านิยมไทยๆ แต่มันก็มีข้อดีที่ทำให้เราได้ดูแลตัวเองนี่แหละ ความคิดที่อยากขาวหายไปตั้งแต่ตอนไหนจำไม่ได้ รู้แค่ว่าทุกวันนี้รักสีผิวตัวเองมากๆ :) แม้จะเหลืองมากไปจนหารองพื้นยากก็เถอะ55555

คิ้วดกดำ ต้องทำยังไง?

หลังจากไม่ได้สนใจอยากจะผิวขาวแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่ไม่เข้าใจมากๆ คือ ทำไมคิ้วเรามันบางจังฮะ? ถึงกับไปถามแม่ว่า ตอนเด็กๆ แม่ไม่ทาอัญชัญที่คิ้วให้หนูหรอ5555 ตอนนั้นด้วยความอยากคิ้วดกดำแบบคนอื่นเขาบ้าง แม่ก็เลยไปสรรหาน้ำยาทาคิ้วมาให้ กลิ้งๆ ทาๆ ไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน ยังคงบางเหมือนเดิม

พอช่วงม.6 ก็ไปอ่านเจอจากบล็อกใครสักคนว่าปัดมาสคาร่าที่คิ้ว ช่วยให้ขนคิ้วดำขึ้นได้นะ นี่ก็ไม่รอช้าปัดมันทุกวันก่อนนอน😂 ตอนนั้นเริ่มรู้สึกคิ้วตัวเองมันไม่เป็นทรง ก็กันไปโรงเรียนทุกวันเลย บางวันก็ปัดมาสคาร่าที่คิ้วไปด้วยแบบบางๆ ถามว่าช่วยมั้ย ตอบเลยว่าไม่จ้าาาา
พอเริ่มเข้ามหาลัย ก็เริ่มแต่งหน้า เขียนคิ้ว หน้านี่แต่งไม่ค่อยเป็นหรอกนะ แต่เรื่องคิ้วนี่เป๊ะมาก ยิ่งมีเพื่อนชม+นึกว่าเราไปสักคิ้วมา ก็ยิ่งมั่นหน้ามั่นโหนกมากแหละ พอตอนนี้ย้อนกลับไปดูรูปก็เอิ่มมม ได้แต่ถอนหายใจใส่ตัวเองสามที55555

พอเทรนด์คิ้วเป๊ะจากไป แทนทีด้วยเทรนด์การแต่งหน้าแบบมินิมอล งานผิว งานคิ้วอุยแบบธรรมชาติ ก็ยิ่งอิจสาคนคิ้วสวยๆ เข้าไปใหญ่ จริงๆ มีความฝันอยากมีคิ้วเหมือน Kendall Jenner ว่าซั่น🤣
ตอนนี้หลังจากเริ่มปลงได้ว่า เออเราเปลี่ยนแปลงคิ้วตัวเองไม่ได้หรอกนะ นอกจากจะไปสัก ถ้าอยากคิ้วสวยเปลี่ยนทรงแบบธรรมชาติมันมะด้ายย พอโตขึ้นก็เริ่มชอบคิ้วตัวเองไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ รู้สึกว่าน้องคิ้วเราก็น่ารักดีนี่นา ไม่ได้บางขนาดนั้นสักหน่อย ไม่เป็นทรงแล้วไง ยูนีคดีออก อิอิ

เพื่อนๆ มีประสบการณ์แนวๆ นี้กันบ้างมั้ยคะ มาแลกเปลี่ยนกัน อยากรู้ด้วย :))


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE