มหากาพย์รีวิวของสีฟ้า #ใช้เยอะแล้วรีวิวได้

55 16

'สีฟ้า' มักจะเป็นสีของผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นหรือผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย 


ด้วยความที่เราผิว sensitive เลยมีแต่ของสีฟ้าเต็มบ้านเลยค่ะ บางตัวใช้แล้วดีก็จะซื้อซ้ำ ๆ อยู่อย่างนั้น มาดูกันเลยว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง
เริ่มที่สำลีเช็ดโทนเนอร์ Silcot Moist Touch ใช้มากล่องที่ล้านแล้วค่ะอันนี้ หลังจากเจอยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช้ยี่ห้ออื่นอีกเลย มันดีมากกกก สำลีนุ่ม ไม่บาดผิว แผ่นบางแต่ไม่ขาดง่าย ไม่เปลืองโทนเนอร์ ราคาอาจจะแพงกว่ายี่ห้ออื่นหน่อย แต่รับรองใช้แล้วจะติดใจค่ะ
มีสำลีโทนเนอร์แล้วก็ต้องมีโทนเนอร์เนอะ ตอนนี้เรากำลังใช้ Round Lab 1025 Dokdo Toner ค่ะ ความรู้สึกคือเหมือนใช้น้ำเปล่าเช็ด ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นอะไรใด ๆ อ่อนโยนสุด ๆ ข้อดีของตัวนี้แอบรู้สึกว่าช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีนะคะ แต่ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่องสัมผัสเวลาเช็ด ส่วนตัวคิดว่าโทนเนอร์พี่จุน Anua ให้สัมผัสนุ่มลื่นกว่าค่ะ 
มาที่ Moisturizer บำรุงผิวหน้ากันบ้าง
บอกก่อนว่าเราใช้ของ MizuMi เยอะมาก เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องผิวบอบบางแพ้ง่ายอยู่แล้วเนอะ อย่างตัวแรกเป็นครีม MizuMi Dry Rescue Intense Melt-in Cream อันนี้ก็ใช้มากระปุกที่ 3 แล้วค่ะ เราเอาไว้ใช้ทาตอนกลางวันเพราะมันไม่เหนียวเหนอะ และช่วยป้องกัน PM 2.5 เวลาออกไปข้างนอกด้วยค่ะ

อีกตัวหนึ่งที่เราเอาไว้ใช้ทาตอนกลางคืนก็คือ Laneige Water Sleeping Mask ตัวนี้ยังเป็นสูตรเก่าอยู่นะคะ ตอนนี้เขาออกสูตรใหม่มาแล้ว เรารู้สึกว่าตอนใช้กระปุกแรกดีมากเลยค่ะ ตื่นมาหน้าอิ่มฟูมากกก แต่พอใช้กระปุกถัด ๆ ไม่ค่อยรู้สึกอะไรแล้ว ฮ่า ๆ มีใครรู้สึกเหมือนกันไหมคะ
ส่วนครีมกันแดด เราก็ใช้ของ MizuMi อีกแล้วค่ะ ตัว UV Water Serum หลอดฟ้า บอกเลยอันนี้หลอดที่ล้านเหมือนกันค่ะ ใช้มาตั้งแต่มัธยม ชอบที่มันไม่มีสารอะไรเลย ไม่มีกลิ่น ค่า SPF สูง ป้องกันทุกรังสีครบจบในหลอดเดียว ทาแล้วหน้าก็ไม่วอก ที่สำคัญทาแล้วออกแดดได้เลย ทาทับเมคอัพก็ได้นะคะ สั้น ๆ คือดีค่ะ
อีกตัวหนึ่งที่เอาไว้ใช้สลับกันเวลาไม่ได้ไปออกแดดจัด ๆ ก็คือ Dr.Jart+ Every Sun Day Sun Fluid ค่ะ ตัวนี้เนื้อจะเหลวกว่า MizuMi ทาง่ายซึมไวดีค่ะ แต่จะมีกลิ่นนิด ๆ นะคะ 
หัวหลอด  MizuMi VS Dr.Jart+

อีกเรื่องหนึ่งที่เราสังเกตคือ ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นกันแดดเนื้อน้ำซึ่งจะมีความเหลว ดังนั้นหัวหลอดของ MizuMi ที่เล็กกว่า ทำให้เราควบคุมปริมาณครีมกันแดดได้ง่ายกว่าค่ะ ยิ่งพอเนื้อครีมกันแดดของ Dr.Jart+ เหลวกว่านิดหนึ่งด้วย แต่หัวหลอดค่อนข้างใหญ่ เลยต้องระวังครีมออกมาเยอะเกินเวลาบีบใช้ค่ะ 
ขอข้ามมาโลชั่นทาตัวกันบ้างนะคะ นั่นก็คือ Cerave Moisturising Lotion 
อันนี้ประทับใจมากกกกกก ยกให้เป็นโลชั่นที่ง่ายที่สุดเลยค่ะทุกคน ง่ายในที่นี้คือซึมง่ายยย ทาง่ายมาก ไม่เหนื่อย เพราะบางทีที่เราขี้เกียจทาครีมก็เพราะมันเหนียวและซึมช้านี่แหละค่ะ แต่เจอตัวนี้แล้วจบ ใครยังไม่เคยลอง ขอให้จัดเลยนะคะ
และก็มาถึงของสีฟ้า 2 อย่างสุดท้ายค่ะ มาเป็นคู่ นั่นก็คือ L'OREAL PARIS Gentle Lip And Eye Make-Up Remover และ Heroine Make Speedy Mascara Remover
เราใช้ทั้ง 2 ตัวเวลาเช็ดมาสคาร่าเลยค่ะ เพราะเราเคยเป็นตากุ้งยิง หลังจากนั้นเลยตั้งใจล้างตามากค่ะ ฮ่า ๆ เราจะเอา Heroien Make ปัดขนตาแล้วทิ้งไว้สักพัก หลังจากนั้นมาสคาร่าจะละลายหลุดออกมาเอง ประหนึ่งเป็น Lovesick Girl เลยค่ะ มันดีมากกกก เพราะเราไม่ต้องไปขยี้ให้ตาเหี่ยวเร็ว หลังจากนั้นก็เอาสำลีชุบ L'OREAL เช็ดอีกครั้ง ก็จะออกมาเป็นเหมือนภาพข้างล่างเลยค่ะ 
เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนสำหรับมหากาพย์รีวิวของสีฟ้า อยากรู้ว่าที่บ้านทุกคนมีของสีอะไรเยอะกันบ้างคะ ^^