เปิดตี้ #เที่ยวทิพย์ ชวนทัวร์ออนไลน์ รวม 4 เว็บ ไม่ต้องบินก็เที่ยวได้รอบโลก

71 17
กักตัวอยู่บ้านกันมาเกือบสองปี ตอนนี้พาสปอร์ตหมดอายุกันหรือยังคะ ฮืออออ อยากออกไปเที่ยวใจจะขาด ตอนนี้ได้แต่ลงรูป #tb ย้อนไปเที่ยวทิพย์กันวนไปปป~

ชวนเพื่อนๆ ที่กำลังเซง มาแก้เบื่อ #เที่ยวทิพย์ ทัวร์หมู่แบบออนไลน์ คลิกๆ จิ้มๆ เข้าเว็บก็เหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวพิพิธภัณฑ์แบบไม่เสียเงิน ไม่ต้องมีวีซ่า และไม่ต้องมีวัคซีนพาสปอร์ตด้วย อ่ะะะ ตามกันมาเลยค่าาา

ใครที่กำลังเบื่อหน้าวิวเดิมๆ ของบ้านตัวเอง หันไปทางซ้ายก็เห็นมุมเดิมๆ หันมาทางขวาก็มุมซ้ำซาก มาแอบส่องวิวบ้านคนอื่นกันบ้างดีกว่าาา  :P

Window Swap คือเว็บไซต์ที่รวบรวมวิวหน้าต่างบ้านคนอื่นจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ แค่คลิกเราก็จะได้เห็นวิวจากบ้านคนอื่น และคลิกไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นวิวหน้าต่างได้ในหลายประเทศเลย > https://www.window-swap.com/Window
ไม่ว่าจะวิวในอเมริกา เกาหลี ฮาวาย ฝรั่งเศส ประเทศที่หน้าร้อน หน้าหนาวแบบมีหิมะก็หมดดด ได้เห็นวิวบ้านคนอื่นในแบบเพลินๆ เรามีแอบส่องๆ ไปบางบ้านเจอน้อนหมา น้อนแมว น่าร๊ากก แถมนอกจากภาพวิดิโอยังได้ฟีลมีเสียงบรรยากาศรอบข้างเหมือนกับเราไปอยู่ที่นั่นด้วย ฮืออ ไม่ได้ไปเที่ยวจริงขอสัมผัสบรรยากาศบ้านคนอื่นผ่านจอก็ยังดีนะคะ อิอิ :)


ถูกใจสายประวัติศาสตร์ที่สุดด อียิปต์คือที่สุดของตำนานที่ใครๆ ก็อยากไป เพราะทั้งคีโอพัตรา พีระมิด มัมมี่ ฟาโรห์ และมีพิพิธภัณฑ์ สุสานที่มีอายุหลายพันปี กับสิ่งก่อสร้างที่เว่อร์วังตระการตาที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ ในหนัง!

ตอนนี้ยังนั่งเครื่องไปไม่ได้ ก็ชมออนไลน์กันได้เพราะพิพิธภัณฑ์ของอียิปต์เปิดให้เข้าชมแบบ Virtual Tour 360 องศา หมุนซ้าย หมุนขวา หันหน้า ถอยหลังได้เองแบบสะใจ ชมได้ทั้งบรรยากาศภายนอก ภายในของแต่ละพิพิธภัณธ์ เหมือนกับว่าเราได้ไปดูถึงอียิปต์เองเลย (เอาจริงๆ คลิกไปคลิกมา เหมือนเล่นเกมอะไรสักอย่าง สนุกดี แหะๆ :P)

  • พีระมิดแห่งอูนัส (Pyramid of Unas) :https://bit.ly/3i5tYCD
    ที่นี่เป็นพีระมิดส่วนหนี่งของพีระมิดแห่งกีซ่า โดยที่ฟาโรห์อูนาสนั้นเป็นฟาโรห์องค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์ที่ 5 ที่นี้มี Pyramid Texts หรือคำภีร์ที่จะทำให้กษัตริย์ไปยังโลกหน้า

  • สุสานของวาห์ติ (The Tomb of Wahti) :  https://bit.ly/2RCidZz
    จากที่เราหาข้อมูลมาเค้าบอกว่าเป็นสุสานที่อายุมากกว่า 4,000 ปี เป็นของนักบวชชื่อ "วาห์ตี" (Wahtye) แต่ยังควบอีกหลายตำแหน่ง ทั้งเป็นผู้ตรวจการณ์ และผู้ดูแลเรือด้วย เนื่องจากชื่อของเขามีการสลักให้เห็นหลายครั้งบนผนังสุสาน

  • พีระมิดโจเซอร์ (Djoser’s Pyramid)  : https://bit.ly/3oP7wP9 
    เป็นพีระมิดแห่งแรกของอียิปต์ที่สร้างโดย โดยฟาโรห์โจเซอร์ (Djoser) โดยจะเป็นพีระมิด 4 ด้านที่แต่ละด้านก็จะมีขั้นบันไดขึ้นไป 6 ชั้น จึงมีอีกชื่อว่า "พีระมิดขั้นบันได"

ปารีสยังเข้าไม่ได้ แต่ไปพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ได้แล้วววว  ยิ่งถ้าความใฝ่ฝันของใครคือไปเยือนฝรั่งเศส และเป็นสายศิลปะ ชอบชมผลงานจากศิลปินต่างๆ แล้วละก็ มาชมลูฟวร์ทางออนไลน์เป็นน้ำจิ้มกันเพลินๆ ไปก่อน ที่สำคัญคือฟรีด้วย!
นอกจากนี้ถ้ากดๆ เล่นแล้วส่วนแสดงงานศิลปะก็จะมีข้อมูลต่างๆ ให้เรากดคลิกดูได้ด้วย เหมือนกับไปท่องดูงานด้วยตัวเองแบบออนไลน์ โดยลูฟวร์เปิดให้เข้าชมได้ฟรี 4 ห้องแบบ Virtual Tour 360 องศาหันซ้ายหันขวาดูได้ด้วยตัวเอง > https://www.louvre.fr/en/online-tours

มาที่สุดท้ายกับใครที่ชอบสายธรรมชาติ นี่คือ 5 อุทยานของอเมริกาที่เปิดให้เข้าชมแบบฟรีๆ โดยที่เค้าคัดมาให้แล้ว ล้วนแต่เป็นสถานที่ฮอตๆ ที่เราเคยได้ยินชื่อทั้งนั้นเลยยย มีทั้งอลาสก้า ฮาวาย ฟลอริด้า ทั้งภูเขาทะเล มีหมดดด โดยเค้าจะเป็นทัวร์ออนไลน์ของ Google Arts & Culture ที่เหมือนกับว่ามีไกด์นำทัวร์ด้วยนะเอ้อออออ >  https://bit.ly/3oPlKzI
  • Alaska : Kenai Fjords National Park 
    ภูเขาน้ำแข็ง หรือธารน้ำแข็ง อุทยานในรัฐอลาสก้า ซึ่งเป็นดินแดนที่มีธารน้ำแข็งเยอะมากก และเป็นที่ที่มีพื้นที่ที่เป็นน้ำแข็งมากที่สุดในอเมริกา

  • Hawai'i : Hawai’i Volcanoes National Park - 
    ใครจะไปคิดว่าเราจะเข้าใกล้ภูเขาไฟได้มากขนาดนี้ ที่นี่คือเราจะสามารถขับรถขึ้นไปถึงภูเขาไฟได้ และเป็นภูเขาไฟที่ยัง Active อยู่ด้วย ในทัรวร์ออนไลน์จะมีให้เห็นทั้ะการประทุของภูเขาไฟ และลาวาด้วย แอบส่องๆ ไปเรื่อยๆ มีให้เห็นป่าของฮาวายด้วย

  • New Maxico : Carlsbad Caverns National Park 
    สายเดินถ้ำถูกใจสิ่งนี้นี่คืออุทยานแห่งชาติในทะเลทราย ที่มีถ้ำให้ได้สำรวจมากกว่า 100 แห่ง และแต่ละแห่งเค้าบอกว่ามีอายุมากกว่าพันปีเลยเลยนะะ

  • Utah : Bryce Canyon National Park 
    ป่าภูเขาหินสุดอลังงง ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นป่าหินรูปร่างแปลก ดูยิ่งใหญ่อลังการมากก

  • Florida : Dry Tortugas National Park
    ลงน้ำกันบ้างงง ใครที่ชื่นชอบใต้ทะเลที่นี่จะได้เห็นปะการัง และสัตว์ทะเลต่างๆ หลายชนิด โดยที่มีเยอะมากเลยคือเต่าทะเลตามชื่อของอุทยานนี้ 

อย่าเพิ่งเบื่อกันไปป มาเปิดโลกไปทั่วโลกด้วยโลกออนไลน์กันแก้เซ็งดีกว่า ชอบอันไหนกันบ้างคะ? ส่วนตัวชอบ Window Swap มากก มันเหมือนเราได้ไปอยู่ในบ้านของคนอื่น ได้เห็นวิวแบบคนจริงๆ พูดแล้วอยากไปต่างประเทศแล้ว แง้งง


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE