ทดสอบคุมมัน รองพื้นเซเว่นตัวไหนปังสุด

47 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
     สวัสดีค่ะทุกคน   มาสวัสดีกันท่ามกลางอากาศแปรปรวนของเดือนพฤษภาคม ที่ทั้งร้อน ทั้งฝนตก อะไรกันไม่รู้เนี่ย อากาศแปรปรวน เปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้  เดินๆอยู่ดีๆ ฝนตกสลับแดดออก แต่งหน้าเสร็จสวยๆ ออกจากบ้านมาเจออากาศแบบนี้ หน้านี่ทั้งมัน ทั้งเยิ้ม ทั้งไหลเป็นคราบ  ซึ่งเราไม่อยากทนกับอะไรแบบนี้อีกต่อไป และ ไหนๆ 7-11 สาขาใกล้บ้าน ก็มีชั้นขายเครื่องสำอาง ยังกะแผนก Beauty Hall นี่เลยถือโอกาส สอยมา 5 แบรนด์ ที่เค้าเคลมตัวเองว่าเป็น รองพื้นคุมมัน ลองทดสอบประสิทธิภาพสักหน่อย ว่าจะเป็น รองพื้นคุมมันแบบที่แบรนด์เคลมจริงอ๊ะป่าว

โดยการทดสอบ รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ในวันนี้ จะทดสอบ 2 วิธีคือ
  1. เทรองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันไว้บนกระดาษขาว โดยติดตามผล 15 นาที และ 30 นาที เพื่อทดสอบความมัน
  2. ทารองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันไว้ที่ท้องแขน ปล่อยให้แห้ง แล้วใช้น้ำผสมเบบี้ออยล์ (ซึ่งเป็นตัวแทนเหงื่อ) สเปรย์พ่นๆๆๆแล้วเช็ดออกทดสอบความคุมมัน ติดทน
     รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวแรกของวันนี้ได้แก่ รองพื้นบีบี ของ BK SENSI ตอนเห็นครั้งแรก หน้าซองเขียนไว้ว่า สำหรับผิวแพ้ง่าย แม้แต่เด็กสามขวบขึ้นไปก็ใช้ได้ เราแอบสงสัยในใจว่า  โหววว ถ้าอ่อนโยนขนาดนี้  จะคุมมันได้หรอ หน้าซองเคลมนู่นนี่เยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น  ดูแลปัญหาสิว อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสเตียรอยด์  ไม่ได้ดูมีสารอันตราย ซึ่งทำให้รองพื้นติดผิวได้เลย แต่พอเอามาลองทดสอบประสิทธิภาพแล้วกรี๊ดดดด ตกใจกับผลที่ได้รับ น้องมีน้ำมันออกมาน้อยม๊าก ยิ่งพอทดสอบแบบฉีดสเปรย์น้ำใส่ แล้วเอาทิชชู่เช็ด น้องติดทิชชู่ออกมาน้อยมาก ถือว่าแมทท์ทน คุมมันคุมเหงื่อได้ดีเลย  เหย อะไรมันจะขนาดนี้อะ อ่อนโยน แต่แมทท์ทน คุมมันดีเว่อร์

     รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวต่อมาได้แก่ เมอเรสก้า ตัวนี้เนื้อออกสีชมพูเลยค่ะ ทาลงแขนแอบตกใจว่าทำไมตัวนี้เนื้อชมพูมาก แต่พอทาลงหน้า สีค่อนข้างไม่ได้ชมพูอย่างที่คิด ไม่วอกเท่าไหร่        ผิวที่ทารองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้ลงไปจะดูฉ่ำๆ โกลว์ๆ แต่ไม่ปกผิดรอยที่ผิวหน้าเราเลยค่ะ ได้งานธรรมชาติ แอบกระซิบว่า ถ้าชอบปิดกริ๊บ  แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ ของแบรนด์เค้าเพิ่มนะคะ ส่วนการทดสอบ รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันบนกระดาษ ผ่านไป 15 นาที น้องน้ำมันไหลออกมาเยอะกว่าเพื่อนเลย ตอนเอาสเปรย์น้ำฉีดแล้วเช็ดออก  ออกมากับกระดาษทิชชู่เยอะม๊ากกก น้องไม่กันน้ำกันเหงื่อเลย
     รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ตัวนี้ของแบรนด์ NAMI เนื้อเป็นสีขาวอมชมพู  เนื้อเกลี่ย   ค่อนข้างยากเลยค่ะ เหมือนเนื้อมูส ตอนลองเอา รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ตัวนี้ ทาลงบนผิวหน้า หน้าจะสว่างขึ้นมาหลายระดับ   ถ้าผิวคล้ำ ทาตัวนี้อาจจะไม่รอด เหมาะสำหรับสาวๆผิวขาวอมชมพูนะคะ  ความปกปิดก็แทบไม่มีเลย  จริงๆตัวนี้เหมือนเบส ที่ช่วยปรับระดับสีผิวเฉยๆ ตอนทดสอบกับกระดาษ ไม่ค่อยมีน้ำมันออกมานะคะ แต่ตอนลองฉีดน้ำสเปรย์แล้วเช็ดออก  น้องออกมากับกระดาษทิชชู่เยอะมาก   ไม่ค่อยกันน้ำกันเหงื่อเลยค่ะ
     รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ตัวต่อมาได้แก่ JuJune DD Cream รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้ ตอนทาลงผิว เกลี่ยแรกๆ น้ำกับเนื้อครีม แตกตัวกันชัดเจนเลย ตกใจม๊าก นึกว่าน้องเป็นอะไรแต่พอเกลี่ยๆๆ  เสร็จแล้ว เอ้อ นางกลืนไปกับผิวเลยเด้อ ได้งานผิวธรรมชาติเหมือนไม่ได้ทารองพื้นคุมมันแต่ไม่ได้ช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงบนผิวหน้าเลยค่ะ นี่ว่าน้องรองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้         คนที่ชอบความบางเบา ความธรรมชาติ น่าจะชอบ  ตอนทดสอบกับกระดาษมีน้ำมันออกมาพอสมควร และตอนลองฉีดน้ำสเปรย์แล้วเช็ดออก  น้องรองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้ ออกมากับกระดาษทิชชู่เกือบหมด ไม่กันน้ำกันเหงื่อเลยค่ะ
     มาถึง รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ตัวสุดท้ายของการรีวิววันนี้  ได้แก่ Snowgirl matt cushion     น้องรองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้ แบรนด์เคลมว่า เกลี่ยแล้วจะเป็นเนื้อแป้งทันที  รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้เราว่าเหมาะกับสาวผิวมันที่มีความชุ่มชื้นอยู่บนผิวหน้าค่อนข้างเยอะ ถ้าใครหน้าแห้ง หรือผิวผสม เกลี่ยแล้วจะไม่เป็นแป้งค่ะ แต่จะเป็นขุย ตอนทดสอบกับกระดาษมีน้ำมันออกมาพอสมควร และตอนลองฉีดน้ำสเปรย์แล้วเช็ดออก   น้องรองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมันตัวนี้ ถือว่าออกมาน้อย ยังเหลืออยู่ที่ผิวเยอะ ถือว่าติดผิว คุมมันคุมเหงื่อได้ดีเลย
มาดูรีวิว ทดสอบ รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ทั้ง 5 ตัว โดย ฉีดน้ำสเปรย์แล้วเช็ดออก เปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆเลยค่ะ
     ท้ายสุด คือ ตารางคะแนน รองพื้นเซเว่นที่เป็นรองพื้นคุมมัน ทั้ง 5 ตัว ที่ได้ทดสอบประสิทธิภาพกันวันนี้ค่ะ        ที่เราเขียนไป เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ ทดสอบกันเองแบบบ้านๆ ซึ่งถ้าได้ลองใช้จริง บนผิวหน้าของแต่ละคน ก็ย่อมจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว สนใจตัวไหน ลองหาซื้อมาใช้กันน๊า หาซื้อง่ายที่ 7-11 ทุกสาขา ราคาแค่ 49-59 บาทเท่านั้นค่ะ


hulahula hahaha

hulahula hahaha

FULL PROFILE