[ How to & Review ] ไอเทม & ลุคที่แต่งบ่อยในช่วงนี้

48 19

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับบิ๊วกันอีกแล้ว ช่วงที่ผ่านๆมาบิ๊วห่างหายจากกระทู้ฮาวทูไปนานม๊ากกก การกลับมาครั้งนี้เลยขอมากับฮาวทูที่เน้นแต่งเพื่อถ่ายรูป แต่งแล้วขึ้นกล้องที่บิ๊วแต่งบ่อยๆ


ซึ่งหลังจากได้มีโอกาสลองนั่นนี่ไปเรื่อยจนเริ่มรู้สึกว่ามีไอเทมเด็ดๆ + เทคนิคเมคอัพที่เข้ากับตัวเองในช่วงนี้ เลยอยากจะมาแชร์ให้สาวๆได้ดูกัน มาค่า ถ้าพร้อมแล้วก็ ตามมาอ่านกันได้เล้ยยย

เริ่มจากงานสกินแคร์กันก่อน ช่วงนี้บิ๊วพยายามลดขั้นตอนการบำรุงผิวที่หลากหลาย เพื่อลดโอกาสในการอุดตันของผิว ก็จะใช้แค่ 3 - 4 ขั้นตอนเท่านั้น เน้นในเรื่องความชุ่มชื้นและเสริมให้ผิวแข็งแรง + ลดสิวและรอยต่างๆนิดหน่อย และใช้กันแดด Physical Sunscreen เพราะอ่อนโยนกับผิวลดโอกาสเป็นสิวเพิ่มได้ด้วยค่ะ

[ Base ]

Bobbi Brown Vitamin Enriched Base

เบสเนื้อเข้มข้นสีครีมอมเหลือง กลิ่นหอมสดชื่น ลงเมคอัพต่อแล้วผิวสมูธเกลี่ยง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบผิว มีสารบำรุงในตัว ฟีลลิ่งดี รู้สึกว่าไม่ได้เน้นเรื่องคุมมันมาก แต่ไม่ได้ทำให้มันเพิ่มระหว่างวัน

คะแนน

8.5/10


How To

บิ๊วชอบใช้เค้าลงเป็นเมคอัพชั้นแรกเพราะช่วยล็อกให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกระหว่างวันได้ดี โดยบิ๊วจะตักขึ้นมาวอร์มที่ปลายนิ้ว 2 ฝั่ง ถูๆเข้าด้วยกัน จากนั้นป้าย 5 จุดของใบหน้า แล้วเกลี่ยเบาๆ ตบๆเล็กน้อยให้ซึมเข้าผิวสักครู่แล้วค่อยลงเมคอัพขั้นต่อไปค่ะ

[ Cushion ]

Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Long Wear Cushion

 - Medium Deep -

สีนี้ nc25 - 30 ใช้ได้พอดีผิวเลยค่ะ เป็นเมคอัพชิ้นสำคัญที่เปลี่ยนนิสัยการลงเมคอัพของบิ๊วในช่วงที่ผ่านมาเลยค่ะ ด้วยความที่เราซื้อโปรดักซ์ของเค้ามา เราก็อยากใช้ให้เห็นผลแบบที่แบรนด์เค้าเคลม บิ๊วเลยดูวิดีโอสอนลงเมคอัพของทางคุณ Jung Saem Mool ในช่องของเค้าเยอะมากแล้วเกิดการซึมซับ ช่วงที่ผ่านมาเลยลงเมคอัพผิวแบบเบาลงมากๆ แล้วผลลัพธ์ที่ได้คือปริ่มมา เพราะผิวสวยขึ้น สบายผิวขึ้น ลุคที่ได้ก็ดูเบาๆใสๆไม่หนาเตอะอีกด้วย

คะแนน

9.5/10


How To

วิธีลงที่ทางคุณ Jung Saem Mool แนะนำมาคือเราต้องนำคุชชั่นไปวนบนถาด Mix & Touch ให้ซึมเข้าพัฟคุชชั่นจนถาดสะอาดก่อน จากนั้นลงน้ำหนักของคุชชั่นเน้นช่วงผิวที่หนาแล้วปาดออกในจุดที่ผิวบาง เช่น ปาดบนโหนกแก้ม คาง แล้วปาดออกให้เหลือน้อยบริเวณกรอบหน้า เน้นกดแล้วปาด ให้เนื้อคุชชั่นบางที่สุด คุชชั่นจะแนบผิวมากขึ้น ตกร่องน้อยลงด้วยค่ะ

จะเห็นเลยว่า ผิวดูเสมอกัน ไม่แมตต์แห้ง ยังมีความฉ่ำเล่นแสงอยู่ ใครที่ผิวแห้งหรือชอบลุคฉ่ำๆก็คือลงตัวเดียวจบได้เลย ไม่ต้องลงแป้งทับ แต่สำหรับบิ๊วยังคงต้องขอลงแป้งทับอีกรอบเพื่อเซ็ทผิวให้ไม่ฉ่ำวาวจนเกินไปค่ะ

[ Concealer ]

it Bye Bye Under Eye Concealer 

-  20.0 Medium (N) -

เนื้อเข้มข้นมากค่ะ ใช้แต่ละครั้งคือน้อยมากๆ แบบย้ำว่ามากๆ เนื้อเค้าจะมีความฉ่ำๆนิดนึง ลงใต้ตาคือไม่แห้งแตกเลย แต่ถ้าลงเพียวๆ บิ๊วแอบรู้สึกว่าจะฉ่ำไปนิด เลยชอบผสมกับคอนซีลเลอร์ที่เนื้อแห้งๆนิดนึง จะช่วยให้เนื้อกำลังพอดีไม่ตกร่องและไม่ฉ่ำเกิน

คะแนน

9.5/10


Tarte Shape Tape Concealer - 29N Light-medium

 - Medium Deep -

คอนซีลเลอร์ยอดฮิตของสาวๆหลายคน ปกปิดดี แต่โดยส่วนตัวบิ๊วคิดว่าเค้าแอบแห้งไปนิดเมื่อผสมกับ it แล้วคือได้ความพอดีมากๆ

คะแนน

8.5/10


How To

บิ๊วจะใช้คู่กับแปรงหัวเล็กๆ ค่อยๆลงใต้ตาเฉพาะจุดที่มีปัญหาจริงๆแบบบางๆ แล้วเกลี่ยเบาๆด้วยฟองน้ำไข่ที่ชุบน้ำแบบหมาดๆ กดเบาๆมือเพื่อให้คอนซีลเลอร์เรียบเนียน แต่ไม่ติดกลับขึ้นมาบนฟองน้ำไข่

ปล. บิ๊วจะไม่ค่อยใช้คอนซีลเลอร์ลงบริเวณอื่นนะคะ เนื่องจากอยากให้ผิวเบาๆ และคุชชั่นก็ปกปิดในระดับที่บิ๊วคิดว่าพอแล้ว การไม่ลงคอนซีลเลอร์ช่วยให้อุดตันน้อยลง ผิวดูเป็นผิวมากขึ้น และช่วยปรับนิสัยเราให้ไม่โบกเมคอัพหนาๆได้ด้วยนะ

[ Powder ]

Jung Saem Mool Pro Lasting Finish Powder

- Bare Skin -

แป้งเนื้อสีขาว เซ็ทผิวสวยมาก ให้ลุคเบาสบายผิว ตัวเนื้อแป้งเค้าเบามากถึงขั้นที่แบบตอนทาบนผิวถ้าหายใจเข้าแบบเบาๆจะรู้สึกได้เลยว่ามีละอองแป้งเข้าจมูกมาเลยทีเดียว คุมมันดีมาก ราคาน่ารัก แพคเกจดูดี เป็นแป้งที่บิ๊วคิดว่าซื้อซ้ำแน่นอน ชอบมากๆค่ะ

คะแนน

10/10


How To

กดพัฟลงบนตาข่ายกรองแป้งเบาๆ แล้วนำแป้งมาวอร์มบนฝ่ามือ เริ่มเซ็ทแป้งจากบริเวณที่ตกร่องได้ง่ายก่อน แบบเบาๆมือ พอเหลือแป้งติดพัฟน้อยๆค่อยเซ็ทจุดอื่น เช่น กรอบหน้าหรือคอ จะช่วยให้เมคอัพเบาลงไม่แห้งแตกตลอดทั้งวัน

[ Contour ]

Browit Highlight And Contour Pro Palette

คอนทัวร์และไฮไลท์ในตลับเดียว ส่วนตัวแล้วบิ๊วชอบใช้แค่คอนทัวร์ของเค้าเพราะไฮไลท์จะมีความฉ่ำแบบนัวๆ ซึ่งยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไร แต่คอนทัวร์ทำสีออกมาได้ดีมากๆ มีตั้งแต่อ่อนจนเข้ม สามารถนำมาคัดเบ้าได้เลย

คะแนน

9.5/10


How To

บิ๊วจะใช้แค่ 2 สีตรงกลาง โดยใช้สีอ่อนลงในจุดที่ต้องการสร้างมิติของใบหน้า เช่นกรอบหน้า ดั้งจมูก และเพิ่มสีที่เข้มในจุดที่ต้องการเน้นหนัก เช่น ใต้โหนกแก้ม ไรผมบริเวณหน้าผาก สันดั้ง และปลายจมูก

หน้าจะดูมีมิติมากขึ้น และจะเห็นได้ว่าสีมีความอมเหลืองเทาๆ ซึ่งใกล้เคียงกับเงาจริงตามบริเวณคอหรือไหล่ เวลาเลือกคอนทัวร์ให้เนียนตาควรเทียบกับสีเงาจริงของร่างกายเรานะคะ ก็จะทำให้หน้าดูไม่วอกลอย และสีดูไม่โดดจากสีผิวจริงด้วยค่ะ

[ Eyebrow ]

Vie Cosmetics Oscar Night Eyebrow & Shadow 

อายแชโดว์ตาและคิ้วในพาเลทเดียวกัน สีดีมากๆ เห็นพาเลทเล็กๆแบบนี้แต่ใช้ได้นานมากๆ เนื้อดีไม่ค่อยเป็นฝุ่น ไม่ไหลระหว่างวัน แปรงในตลับเค้าดีมาก เล็กจิ๋วแต่ใช้ได้จริง โดยเฉพาะด้านแปรงหัวตัดไว้เขียนคิ้ว และแปรงเบลนด์

คะแนน

9.5/10


Browit Duo Brow And Eyeliner

- 02 Just Coffee -

อายไลน์เนอร์และเมจิกเขียนคิ้วในแท่งเดียว หัวแปรงเล็กดีมาก ใช้เขียนเติมในช่วงที่ไม่มีขนคิ้วได้เนียน ช่วยให้ดูมีขนคิ้วมากขึ้น หรือเก็บช่วงหางคิ้วให้คมขึ้นได้อีกด้วย ราคาน่ารัก ใช้ได้จริง เป็นไอเท็มที่บิ๊วซื้อตลอด ต้องมีติดโต๊ะไว้ เลิฟมากค่ะ

คะแนน

10/10


4u2 brow coat

ไอเทมคิ้วชิ้นนี้จาก 4u2 ถือว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย บิ๊วใช้ทุกครั้งที่แต่งหน้าเลยค่ะตั้งแต่ได้น้องเค้ามา เดิมทีเค้าจะเป็นสีใสๆ แต่บิ๊วใช้จนกลายเป็นสีน้ำตาลไปแล้ว คนคิ้วน้อยก็คือเลิฟ ใช้แล้วคิ้วไม่เกาะเป็นก้อน หรือเลอะระหว่างวัน แห้งแล้วล็อกคิ้วตั้งได้จริง อยู่ได้ทั้งวัน

คะแนน

10/10


How To

บิ๊วจะเริ่มเขียนคิ้วจากช่วงหางก่อน ใช้สีน้ำตาลเข้ม โดยเริ่มจากท้องคิ้ว แล้วค่อยๆไล่มาที่กลางคิ้วโดยใช้คู่กับแปรงหัวตัดที่ค่อนข้างเรียว จากนั้นใช้สีน้ำตาลกลางกับแปรงที่มาในตลับอายแชโดว์เลยไล่สีจากกลางคิ้วไปยังหัวคิ้ว จากนั้นค่อยๆวาดเส้นคิ้วขึ้นมาด้วยเมจิกในจุดที่คิ้วแหว่งไป และปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าคิ้วให้ตั้งขึ้นในช่วงหัว และไล่ให้ค่อยๆเรียงตัวไปตลอดหางคิ้ว สุดท้ายคือใช้แป้งผสมรองพื้นที่สีเข้ากับผิวเก็บตามกรอบคิ้วอีกนิดนึง คิ้วจะดูคมขึ้น แต่จะไม่แข็งทื่อเหมือนเก็บขอบด้วยคอนซีลเลอร์ค่ะ

[ Eyeshadow ]

4U2 Natural Selected Eyeshadow Palette

- 04 Earth -

อายแชโดว์ตาของ 4u2 เป็นอะไรที่เซอร์ไพรซ์มาก เค้าทำเนื้อและสีออกมาได้ดี ราคาเบาๆน่ารัก แต่ติดทนดี แพคเกจใดๆก็คือแข็งแรงดีมาก ช่วงหลังๆบิ๊วเลยหยิบใช้บ่อย เพราะใช้งานง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ มีอีกหลายสีให้เลือกเลย ใครอยากหาพาเลทน่ารักพอพาง่าย แนะนำพาเลทนี้ของ 4u2 เลยค่ะ

คะแนน

9.5/10


How To

บิ๊วใช้สีที่ 3 สีทองๆเป็นประกายลงทั่วเปลือกตาโดยใช้นิ้วมือเลยค่ะ จะทำให้สีติดง่ายได้สีแน่นในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นใช้สีที่ 2 สีออกส้มๆลงช่วงหางตาเบลนด์มาเกือบกึ่งกลางตา จากนั้นใช้แปรงหัวฟูๆเกลี่ยช่วงขอบให้ฟุ้งๆ และใช้สี 1 ที่อ่อนสุด ลงกลางเปลือกตา และบริเวณหัวตา

[ Eyeliner ]

Canmake Creamy Touch Liner

- 03 Dark Brown -

ใครที่กำลังมองหาอายไลน์เนอร์แบบหัวเล็กๆ บอกเลยว่า Canmake ตอบโจทย์มากๆ หัวเล็กแบบที่เอามาเขียนวิงหางไลน์เนอร์ได้เลย สีดี ติดทน ข้อเสียมีนิดนึงคือหมุนขึ้นได้อย่างเดียวหมุนลงไม่ได้ เวลาจะใช้ควรหมุนออกมาแต่น้อย บิ๊วชอบสี Dark Brown มาก เพราะเอามาใช้ในลุคที่อยากได้เส้นไลน์เนอร์หวานๆ ไม่ดุแล้วดูละมุนดี หรือจะใช้เป็นไกด์ไลน์ก่อนเขียนไลน์เนอร์เส้นชัดๆวิงหางยาวๆก็จะช่วยให้เขียนง่ายขึ้น ไม่เลอะเทอะอีกด้วย

คะแนน

10/10


mee Brightly Sharp Eyeliner

- Black -

อายไลน์เนอร์เมจิกสีดำ เป็นอีก 1 แบรนด์ที่สีชัด หัวแปรงเรียว เขียนง่าย ดำสนิท ติดทนนาน โดยส่วนตัวแล้วใช้แล้วไม่แพนด้าและเซ็ทตัวไวไม่เลอะเทอะ

คะแนน

9.5/10


Jessup

- 312 Detail Liner -

แปรงหัวเรียวเล็ก สปริงตัวดี คุมเส้นได้ง่าย ใช้วาดเส้นไลน์เนอร์ช่วงหางได้คมกริบ ใช้คู่กับเจลไลน์เนอร์ หรือใช้กับอายแชโดว์ในการเก็บช่วงปลายตางตาก็ไม่มีเลอะเทอะ

คะแนน

10/10


How To

ถ้าในวันที่อยากได้ลุคเบาๆ บิ๊วจะใช้แค่ Canmake วาดช่วงหางแบบในรูปที่ 1 - 3 เลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้ความคมเป๊ะขึ้นมาอีก บิ๊วมักจะทำตามรูปที่ 1 - 3 ก่อนเพื่อให้ได้ไกด์ไลน์ของเส้นที่ง่ายขึ้น แล้วใช้ mee วาดตามไปเหมือนรูปที่ 4 สุดท้ายเพื่อให้เส้นดูซอฟลงก็จะใช้แปรง Jessup แตะอายแชโดว์สีดำเบลนด์ช่วงขอบเพิ่มอีกนิดตามรูปที่ 5 เลยค่ะ

[ Eyelash ]

GINO MccRAY The Artist Eyelash Curler

ที่ดัดขนตา 1 เดียวในใจ ลองมาหลายแบรนด์ แต่ถ้าให้เลือก ถูก และ ดี มากๆ 1 เดียวต้องยกให้ GINO MccRAY เลยค่ะ ขนตาไม่หัก ใครตาปูดตาโปนแบบบิ๊วคือต้องเลิฟ เพราะเค้าดัดได้ตั้งแต่โคนเก็บได้หมดตั้งแต่หัวตายันหางตาเลย ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนผ่านมาจะ 10 ปีแล้ว เพิ่งเปลี่ยนไป 3 อัน คือใช้ได้นานจนเกินคุ้มมากๆ

คะแนน

10/10


Browit Professional Duo Mascara

มาสคาร่า 2 ด้าน ส่วนตัวแล้วบิ๊วเฉยๆกับด้านหัวใหญ่ แต่หัวเล็กคือเลิฟมาก ปัดขนตาล่างไม่มีเลอะ ปัดขนตาบนจะได้ฟีลเบาๆ ขนตาเรียงเส้นไม่มีเกาะเป็นก้อน บิ๊วจะใช้เวลาตั้งใจว่าวันไหนจะติดขนตาปลอม เพราะการปัดขนตาเบาๆจะช่วยให้ติดขนตาง่ายขึ้น ถ้าปัดขนตาหนักบางครั้งจะไปพันไปเกี่ยวกับฐานขนตาปลอม ทำให้เลอะเทอะได้ง่าย

คะแนน

8.5/10

 

Cosluxe Lash Adhesive

กาวลูกรักยืน1 ติดแน่น ทนนาน ใช้งานง่ายมาก ไม่ต้องรอเค้าแห้งนาน แถมติดครั้งเดียวอยู่ยาวจนกว่าจะล้างออก หลอดนึงใช้ได้นานมากกกก 

คะแนน

10/10

 

ขนตาปลอมไต้หวัน

- 216 -

ตัวนี้ไม่รู้ว่ายี่ห้อจริงๆเค้าคืออะไร แต่เป็นขนตาปลอมที่ช่างแต่งหน้าชอบใช้กัน

ให้ลุคสวยหวาน เป็นธรรมชาติมาก ติดง่าย เป็นแกนไหมบางๆ 1 กล่องมี 10 คู่ ราคาหลัก 10 เองจ้า ถ้าซื้อทีละเยอะๆแบบบิ๊ว

ติดแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยค่ะ ติดยังไงก็สวย แนะนำสาวๆที่ติดขนตาไม่ค่อยเป็นเริ่มจากแกนไหมบางๆแบบนี้ก่อนเลย เพราะเวลาติดจะรู้สึกเบา สบายตา ไม่เกะกะ ทำให้ติดได้นาน ไม่รำคาญ

คะแนน

10/10


How To

วันที่อยากได้ลุคเบาๆ บิ๊วจะดัดขนตาแบบเอาให้งอนสุด ผงาดสุด แต่ถ้าคิดว่าจะติดขนตาปลอม บิ๊วจะดัดเพียงเล็กน้อย เพราะถ้าดัดจัดเต็ม จะไปเกะกะเวลาติดขนตาปลอมได้ จากนั้นปัดขนตาแค่พอให้เรียงตัวสวย แล้วติดขนตาปลอมได้เลยจ้า

[ Inner Liner ]

Hojo Brilliance Highlighter

- 02 -

ไฮไลท์ราคาถูกเว่อร์วังมาก ตัวนี้บิ๊วได้มาในราคา 60 บาทเท่านั้น เป็นไฮไลท์ที่ตะโกนสุดๆ บิ๊วชอบเอามาใช้ทาที่หัวตา เพราะเค้าพุ่งแรงมากจริงๆ แต่เค้าแอบมีเกล็ดๆที่อาจจะดูไม่เนียนตาไปนิดถ้าเอามาปัดเป็นไฮไลท์ที่หน้า สาวๆที่ชอบไฮไลท์เนียนๆก็อาจจะไม่ปลื้มตรงจุดนี้ได้

คะแนน

9.5/10

 

mee Underline Inner Liner

- Black -

อินเนอร์ไลน์เนอร์สีดำสนิท ติดทนนาน ไม่เลอะระหว่างวัน เนื้อนุ่ม เขียนง่าย คุ้มค่าคุ้มราคา

คะแนน

10/10


Essence Extreme Lasting Eye Pencil

- 06 Silky Nude -

บิ๊วชอบใช้เค้ามาเขียนที่ขอบตาล่าง ทำให้ตาดูสว่างสดใส เหมือนมีน้ำในตาอยู่ตลอดเวลา ตาก็จะดูหวานๆขึ้น สีแอบขาวไปนิดนึง เวลาใช้บิ๊วเลยจะใช้แบบทาเกลี่ยบางๆ แต่ติดทนดีไม่เลอะเทอะระหว่างวัน

คะแนน

8/10


How To

บิ๊วจะเริ่มจากเพิ่มความสว่างวิ้งที่หัวตาก่อนโดยจะเบลนด์ๆให้สีสว่างไปถึงช่วงเปลือกตาด้วยนิดหน่อย แล้วค่อยเขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์สีดำด้านบนและสีเนื้อด้านล่างเพื่อขยายให้ตาดูกลมโตขึ้นนั่นเอง

 

ปล. ที่บิ๊วชอบมาเขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์หลังดัดขนตาเพราะบางครั้งเวลาเราดัดขนตาแบบชิดโคนมากๆ ที่ดัดขนตาจะชอบเปื้อนอินเนอร์ไลน์เนอร์ทำให้ตัวที่ดัดเปื้อนเลอะเทอะได้นั่นเองค่ะ

[ Blush & Highlight ]

Cute press Nonstop Beauty 8 Hr Blush

- 04 Classic Bride -

ปัดแก้มถูกและดีจาก cute press สีนี้ปัดแล้วดูแก้มใส มีสีระเรื่อ ขึ้นกล้องดีมาก สาวๆผิว 2 สี ก็คือต้องเลิฟ

คะแนน

9.5/10


Hourglass Ambient Lighting Powder

- Dim Light -

ไฮไลท์หน้านัว สำหรับสาวๆ nc 25 - 30 หลายคนจะชอบลังเลว่าจะเอาสี Dim Light หรือ Diffuse Light ดี โดยส่วนตัวแล้วบิ๊วใช้มาแล้วทั้ง 2 สี บอกเลยว่าใช้ได้ทั้ง 2 สีไม่มีวอกลอย แต่ถ้าอยากได้ฟีลนัวๆเข้ากับผิว ความโป๊ะเป็น 0 คือจัด Dim Light เลยค่ะ เพราะ Diffuse Light จะแอบมีความช่วยให้กระจ่างขึ้นนิดนึง แต่ทั้ง 2 สีคือดีงาม ตั้งแต่ได้มาคือไมมีลุคไหนที่ไม่ใช้น้องเค้าเลย

คะแนน

10/10

 

the balm mary lou manizer

ไฮไลท์ที่เชื่อว่าไม่มีสาวๆสายเมคอัพคนไหนไม่รู้จัก ตำนานก็คือตำนาน ใช้กี่ครั้งก็ปลื้มปริ่ม หยิบมาใช้บ่อยมากช่วงนี้เพราะรู้สึกว่าสีและเนื้อเข้ากับผิวตัวเองมากๆ

คะแนน

10/10


Hourglass Veil Powder Brush

แปรง 2 หัวของ Hourglass เอามาใช้คู่กับ Ambient Lighting Powder แล้วคือนัวดีมากๆ ปัดออกมาแล้วให้ลุคละมุนละไม ข้อเสียอย่างเดียวคือพอเป็นแปรง 2 หัวก็จะเก็บน้องเค้ายากนิดนึง นอกนั้นคือเลิฟมากค่ะ

คะแนน

9.5/10

 

How To

เริ่มจากปัดแก้มกันก่อน บิ๊วจะปัดช่วงโหนกแก้ม หน้าแก้ม ( ไม่ต่ำกว่าจมูก ) ปลายจมูก และขมับ เพื่อให้สีดูฟุ้งเป็นสีระเรื่อในช่วงกลางหน้า ไม่ได้อมชมพูแค่ช่วงแก้ม จากนั้นใช้ Ambient Lighting Powder ปัดตามจุดกระทบแสง เน้นปัดให้นัวๆอย่าเป็นกระจุก เพราะน้องเค้าทำหน้าที่ในการช่วยกระจายแสงให้ใบหน้า อย่าปัดแบบเหมือนปัดไฮไลท์แต่ให้คิดว่าปัดเป็นแป้งหน้านัวๆแทน จากนั้นปัดไฮไลท์ที่จุดที่อยากให้หน้าพุ่ง ของบิ๊วจะเป็นบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก ปลายจมูก กระจับปาก และคาง

จะเห็นเลยว่าหน้าพุ่งขึ้นจริงๆ ปต่จะมีความนัวๆอยู่ด้วย ใดๆคือหัวตาที่บอกว่าไฮไลท์พุ่งมาก ก็คือพุ่งแซงจุดอื่นจริงๆค่ะ

[ Lipstick ]

essence this is me lipstick

- 03 -

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องผ่านยุคที่ลิปสติก Mat7 ของ Maybelline เฟื่องฟูมาก่อน สมัยนั้นบิ๊วก็ชอบมากเช่นกัน แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่น + ความแห้งของเค้าเท่าไร จนมาเจอลิป essence this is me lipstick สี 03 นี้ สีใกล้เคียงกันมากๆ ที่สำคัญคือเนื้อไม่แห้งและกลิ่นหอมละมุนมากๆ บิ๊วเลยติดใช้น้องเค้าสุดๆ ยิ่งเอามาใช้เป็นสีเบสปรับพื้นปากก่อนทาสีอื่นคือสวยเวอร์วังมากๆ รักมากค่ะ

คะแนน

10/10

 

Eglips Blur Powder tint

- 05 -

ลิปทินต์เนื้อฟูๆมูสๆของ Eglips รุ่นนี้คือสีดีมาก เป็นทินต์ที่สีติดทนมาก ขนาดว่าบิ๊วทาลิปของ essence ลงไปบนปากก่อนแล้วค่อยทาน้องเค้าทับไป เวลาเช็ดหน้าทำความสะอาดแล้ว ทินต์ของเค้ายังติดอยู่บนปากอยู่เลยค่ะ คือบอกเลยว่าสีติดดีมากกกก แถมใช้คู่กันแล้วได้ความระเรื่อกำลังสวยเลย

คะแนน

10/10

 

Rom&nd Glasting water gloss

- 00 -

ลิปกลอสเนื้อใสๆมีกลิตเตอร์ขนาดเล็กจิ๋วๆสีโฮโลแกรมอมฟ้าๆที่มองเผินๆไม่เห็น กลิ่นหอมมินต์ๆทาแล้วเย็นๆปาก ใช้ครั้งละน้อยมากๆ แต่ฉ่ำวาวดาวลูกไก่สุดๆ

คะแนน

10/10

 

How To

บิ๊วจะเริ่มจากการปรับสีปากของเราด้วยลิป essence กันก่อน โดยทาทั่วริมฝีปากเลย แล้วเบลนด์ขอบปากด้วยนิ้วมือ จะทำให้ขอบปากฟุ้งๆแบบไม่ตั้งใจมากนัก จากนั้นทาทินต์ที่ด้านในกันต่อเลย แล้วใช้นิ้วเกลี่ยๆเช่นเดียวกัน ก็จะได้สีดูระเรื่อ ไล่สีกำลังดี สุดท้ายแต้มลิปกลอสเป็นจุดเล็กๆ บิ๊วจะจุดริมฝีปากล่าง 3 จุด ด้านบน 2 จุด แล้วใช้นิ้วแท๊บๆเบาๆ กลอสเค้าฉ่ำวาวมาก ทาน้อยๆก็คือปากอิ่มสวยแล้ว ไม่ต้องแต้มเยอะเลยค่ะ

[ Hair Shadow ]

The Face Shop Quick Hair Puff

 - 02 Dark Brown -           

เอาใจคนหัวเถิกกันสักหน่อย ช่วงโคนผมใครว่าไม่สำคัญ เวลาเราแต่งหน้าแล้วกรอบหน้าเราแหว่งๆไปจะรู้สึกไม่คอมพลีทขึ้นมาทันที ตัวนี้ดีตรงที่เป็นแบบคุชชั่น เปิดฝาแล้วแท๊บได้เลย ไม่ยุ่งยาก ใช้ได้นาน กันน้ำกันเหงื่อไม่ไหลด้วย

คะแนน

9.5/10


How To

บิ๊วก็จะใช้ Hair Shadow แท๊บๆลงไปตามโคนผมแบบนี้ อาจจะเกลี่ยๆขอบนิดหน่อยให้ไม่โป๊ะ แค่นี้ผมเราก็จะดูหนาขึ้นง่ายๆแล้วค่ะ

[ Setting Spray ]   

Mac Prep & Prime Fix+ Mist

เป็นเซ็ทติ้งสเปรย์ที่หวังผลได้ในเรื่องความช่วยให้เมคอัพไม่ดูเป็นแป้งๆ ฉีดไปแล้วดูผิวสวยขึ้นได้จริง ไม่ได้ช่วยในเรื่องคุมมันมากนัก เหมาะกับเช็ตให้ผิวดูสวยใสมากกว่า ละอองค่อนข้างละเอียด เป็นละอองเบาๆไม่ตกอกตกใจ กลิ่นหอมอ่อนๆกำลังดี เข้าตาไม่แสบ ถือว่าดีเลยค่ะ

คะแนน

9.5/10

 

How To

สุดท้ายเพื่อล็อกเมคอัพให้ติดทนนาน และทำให้ผิวดูไม่เป็นแป้งๆ ก็เซ็ทด้วยเซ็ทติ้งสเปรย์กันเลย บิ๊วจะฉีดให้ทั่วๆไม่กระจุกตรงไหนเป็นพิเศษ พยายามฉีดห่างๆใบหน้าจะได้ละอองฝอยแบบนัวๆนะคะ แล้วสาวๆจะใช้พัดลมเป่า หรือจะใช้อะไรพัดให้น้องเค้าแห้งก็แล้วแต่สะดวกเลยค่า แต่แนะนำว่าอย่าปล่อยให้แห้งเองน้า เพราะบางครั้งอาจจะมีผมเราติดบนหน้าแล้วเกี่ยวโดนตา โดนลิป ทำให้เมคอัพเลอะเทอะได้ค่า

ก็เสร็จแล้วค่า เมคอัพลุคนี้ของเรา ดูเป็นลุคใสๆ เหมือนแต่งไม่เยอะ แต่ขั้นตอนโดยละเอียดมากมายหลากหลายซะเหลือเกิ๊นนน เอาเป็นว่าสาวๆก็สามารถไปปรับลดปรับเพิ่มได้ตามความสะดวกเลยน้า
หวังว่าฮาวทูนี้จะมีประโยชน์สำหรับสาวๆนะคะ วันนี้บิ๊วต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้มีไอเทมชิ้นไหนน่าสนใจ อะไรดี อะไรเด็ด เคล็ดลับดีๆ เราจะกลับมารีวิว มาทำฮาวทูกันอีกเร็วๆนี้ค่ะ บ๊ายบายย~~~


โลกใบเล็กของแมวหมู

โลกใบเล็กของแมวหมู

สวัสดีค่ะทุกคน " บิ๊ว " เองค่า
เลิฟการแต่งหน้า และรักการดูแลตัวเอง
✔ ผิวมันขาดน้ำ
✔ มีสิว รูขุมขนกว้าง และเริ่มมีริ้วรอย
✔ สีผิว nc 25-30
✔ ชอบแต่งหน้าทั้งลุคสายเกา สายฝ. และแฟนซีเลยค่ะ
💗 Contact for work ⊹ Line : naestorbeautii

FULL PROFILE