รีวิว!! แป้งฝุ่น คุมมัน สำหรับคนเป็นสิว!

52 18

ช่วงนี้ทั้งหน้ามัน! หน้าเยิ้ม! ยังไม่ถึงเย็นเลย เครื่องสำอางไหลลงมาเป็นคราบเต็มไปหมดทำยังไงดี!?

ช่วงนี้ WFH อยู่บ้านกัน สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ ไม่ต้องห่วงและไม่ต้องกังวลกันเลยนะคะ เพราะวันนี้เราจะมารีวิวแป้งคุมมัน เอาใจคนผิวมัน คนเป็นสิวกันโดยเฉพาะเลย กับการทดสอบแป้งคุมมันราคาหลักร้อย! ของทั้ง 3 แบรนด์ดัง! แป้งคุมมันแบรนด์ไหนดี แป้งคุมมันแบรนด์ไหนเด็ด! และแป้งคุมมันแบรนด์ไหนจะสามารถคุมมัน และเหมาะสำหรับเป็นสิว.... ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

รีวิวแป้งฝุ่นคุมมันสำหรับคนเป็นสิว

แป้งคุมมันที่เราจะมาพูดถึงและมารีวิวกันในวันนี้ เป็นแป้งคุมมันจาก 3 แบรนด์ดังที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับแป้งคุมมันแป้งฝุ่นเจ้านาง แป้งคุมมันแป้งฝุ่นแดง BK และแป้งคุมมันแป้งฝุ่นจากแบรนด์ศรีจันทน์

1. แป้งคุมมัน แป้งฝุ่นเจ้านาง 

มากันที่แบรนด์แรกกันเลย สำหรับแป้งฝุ่นหรือแป้งคุมมันจากแบรนด์เจ้านาง ตัวนี้บอกเลยว่าเนื้อแป้งเนียนละเอียดบางเบาให้ความรู้สึกสบายผิว ปรับสภาพหน้าให้สว่างใสขึ้นจากกระบวนการกระเจิงแสงของเพชร ที่ทำให้หน้าผ่องใสแลดูมีออร่า ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Jellification จากญี่ปุ่นซึ่งช่วยให้เนื้อแป้งติดหน้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีสารที่ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มและชุ่มชื่น จากสารสกัดน้ำมันตับปลาฉลาม Squalane, Ceramides, Hyaluronic Acid, และ PCA Group ที่เป็นอนุพันธ์จากกรดอะมิโนซึ่งเป็น NMF (Natural Moisturizng Factor) ใช้ได้กับทุกสีผิว พัฒนาและวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง หลังจากที่เราลงตัวนี้ไป 4-5 ชั่วโมง แล้วทดสอบกับกระดาษซับมันเรารู้สึกว่าแป้งคุมมันได้ระดับนึง อาจเพราะอากาศร้อนมากเลยทำให้หน้าผลิตน้ำมันออกมาค่อนข้างเยอะ 



2. แป้งฝุ่นคุมมัน แป้งฝุ่นแดง BK

ต่อกันที่แป้งคุมมันแป้งฝุ่นแดง จากแบรนด์ BK ตัวนี้เป็นแป้งคุมมันที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลยนะคะ เพราะอุดมสารสกัดทรงคุณค่า

• Natural Rice Powder : ผงแป้งข้าวจากธรรมชาติ ช่วยทำหน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม และให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่น ไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง ให้ใบหน้าดูสดใสตลอดวัน

• Diamond Powder : ช่วยให้ผิวดูผุดผ่องเปล่งปลั่ง สุขภาพดี กระจ่างใส กระจายแสงดีเยี่ยมแล้ว 

• Anti-inflammatory Complex : ที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องผิวของคุณ จากการระคายเคือง 

• Tea Tree Oil : น้ำมันธรรมชาติสกัดจากใบของต้น Melaleuca Alternifolia หรือต้น Tea tree ทำหน้าที่เป็น Anti-bacteria ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดการอักเสบของผิว หลังจากที่เราลงตัวนี้ไป 4-5 ชั่วโมง แล้วทดสอบกับกระดาษซับมันเรารู้สึกว่าแป้งคุมมันได้ดีในระดับนึงเลย

3. แป้งฝุ่นคุมมัน แป้งฝุ่นศรีจันทร์

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับแบรนด์ศรีจันทน์ แป้งคุมมันโปรงแสงเนื้อเนียนนุ่ม บางเบา Blend เข้ากับผิวได้ดีเป็นธรรมชาติ สามารถเซ็ตหลังลงรองพื้น ให้ผิวเนียนสวยตลอดวัน

ด้วย Hydroxyapatide ดูดซับน้ำมันกลุ่ม Oleic Acid ที่ก่อให้เกิดความมันบนผิวหน้า แต่ยังคงความชุ่มชื่นไว้ให้กับผิว ไม่แห้งกร้านเติมความสดชื่นให้ผิวไม่แห้งกร้าน

  • Centella Extractเติมเต็ม collagen ให้ผิวเนียนนุ่มธรรมชาติ

  • Opuntia Streptacantha Stem Extract ให้ความชุ่มชื่น นุ่มนวล กระชับผิว ไม่ระคายเคือง

  • Sodium Hyaluronate กักเก็บความชุ่มชื่นในชั้นผิว ให้ผิวเรียบเนียนนุ่มกระชับ ดูสุขภาพดีอ่อนเยาว์

  • Exopolysaccharide จาก French Polynesia เป็นสารที่ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น และมลภาวะ PM 2.5  ที่อยู่รอบตัวเรา ทำให้ไม่มีสิ่งสกปรกมารบกวนผิวหน้า หลังจากที่เราลงตัวนี้ไป 4-5 ชั่วโมง แล้วทดสอบกับกระดาษซับมันเรารู้สึกว่าแป้งยังคงคุมมันได้

ตารางสรุปคะแนนจากการทดลองใช้แป้งทั้ง3 ยี่ห้อนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับการรีวิวแป้งคุมมัน เพื่อนๆคิดว่าแป้งคุมมันอยู่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนเด่น และแป้งคุมมันยี่ห้อไหนที่เพื่อนๆคิดว่าสามารถคุมมันได้จริงๆ ส่วนตัวกับความรู้สึกหลังใช้เราคิดว่าเราชอบแป้งคุมมันของBK ค่ะ เพราะพัฟนุ่มมาก เนื้อแป้งละเอียด พอทาลงไปที่ผิวหน้าผ่านไปสัก 4-5 ชั่วโมง แป้งคุมมันก็ยังคุมมันได้ดีอยู่ เป็นแป้งที่เหมาะกับคนหน้ามัน คนเป็นสิวมากๆ สำหรับวันนี้เราก็ขอจบการรีวิวเท่านี้ก่อน ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรอีกอย่าลืมติดตามกันนะคะ