แนะนำจากใจ❤️ 9 Items เด็ดกู้หน้าแหกจากยาสิว ให้ผิวกลับมาวิ้ง!!! มีตัวไหนบ้าง...ตามม่ะ

82 33
ด้วยความที่สภาพหนังหน้าเบนซ์เป็นสิวมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เรียกว่า DNA สิวเลยดีกว่า เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะบรรเทาสิวได้คือยาสิวไม่ว่าจะ Differin BenZac คือต้องยืนหนึ่งใช้ประจำ ทีนี้มั่นใจว่าหลายคนที่ใช้ยารักษาสิวจะต้องเจอกับสภาพผิวที่พังๆๆๆ ไม่ว่าจะผิวแห้ง แดง ลอก แสบ ระคายเคือง สิวยังอักเสบอีก แน่นอนค่ะ เบนซ์เลยขอมารวมสกินแคร์ที่ช่วยกู้ผิวในช่วงเวลาเฮี้ยนๆให้กลับมามีสมดุลและผิวดีขึ้น
FYNE Gentle Facial Gel Cleanser ขวดที่สองแล้วถึงแม้จะยังมีสิวและผิวมัน แต่ผิวเราระคายเคืองจากยา เพราะฉะนั้นควรใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ไม่ทำให้ผิวแห้งและพังมากกว่าเดิม ซึ่งเจลล้างหน้าตัวนี้อ่อนโยนจริงๆ ใช้ตอนผิวแสบแดงระคายเคือง ก็ไม่ทำให้ผิวแสบขณะถูหน้า และหลังล้างหน้าไม่ทำให้ผิวแห้งตึง  แถมยังขจัดความมันได้ดีด้วยนะ เหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยล่ะ ราคาหลักร้อยและใช้ดี แนะนำใครที่มีสิวที่หน้าอกและหลัง ใช้เจลล้างหน้าตัวนี้ถูบริเวณหน้าอกและหลังที่มีสิวได้นะ  

FYNE Phyto Calm Watery Essence เป็นน้ำตบที่รักมากกกกกก บอกเลยว่าคู่ควรกับผิวมีสิวและระคายเคือง เพราะจัดเต็มกับส่วนผสมที่ช่วยในเรื่อง Heal ผิว ลดการระคายเคือง ลดอุณหภูมิผิว ลดการอักเสบ และพอใช้ต่อเนื่องนะอาการแดงๆของผิวลดลงชัดเจน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น และเนื้อยังบางเบาซึมเข้าสู่ผิวไว ใช้ตอนเช้าก็ยังสบายผิวมากๆเลยล่ะ จะขึ้นขวดที่ 3 เร็วๆนี้  ใช้เช้าและเย็น

ส่วนตอนกลางคืนจะตามด้วย Kose Sekkisei Clear Wellness Pure Conc น้ำตบที่ให้ความชุ่มชื้นดีมากๆๆๆ หลังทาแล้วจะเคลือบอยู่บนผิว อ่อนโยนพอๆกับ FYNE เลย ด้วยความที่มันจะเคลือบบนผิว เบนซ์เลยชอบใช้ตอนกลางคืนค่ะ เพิ่มความชุ่มชื้นตอนนอน
Wild Ferns Manuka Honey Radiance Renewal Facial Serum เซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมของ Manuka Honey ที่ดังมากๆในเรื่องช่วยลดแบคทีเรีย ในช่วงเวลาที่เรากำลังกู้ผิวอยู่เนี่ย เราก็ไม่อยากให้สิวเกิดขึ้นมาใหม่ใช่มั้ยคะ เซรั่มขวดนี้ช่วยได้ นอกจากบรรเทาเรื่องสิวแล้วยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ๆ แถมช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นมาอีกด้วย เป็นเซรั่ม Made in New Zealand แดนออฟมานูก้าค่ะ เกือบลืมแบรนด์นี้ใช้ Manuka Honey ที่มี Manuka Pollen มากกว่า 80% ด้วยนะ หมายความว่ามีความเข้มข้นของละอองเกสรดอกมานูก้ามากถึง 80% ซึ่งมีคุณสมบัติในการ Antibacterial และ Antioxidant สูง ใช้ทั้งเช้าและเย็น
Kose Sekkisei Clear Wellness Water Shield Cream ครีมเจลใสที่อ่อนโยนต่อผิวระคายเคืองแสบแดงจากยาสิว ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่างๆ แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีด้วย ใช้ต่อเนื่องผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่ก่อให้เกิดสิว แนะนำให้แช่ตู้เย็นค่ะ หยิบมาทาแล้วเย็นสบายผิว  ทั้งน้ำตบและครีมเจล Kose ทำออกมาได้ดีเลยล่ะ ราคาสบายเป๋าตังค์ด้วย ใช้แค่ตอนเย็น
ตอนกลางวันจะขาดกันแดดไม่ได้ ผิวระคายเคืองยิ่งต้องทากันแดด FYNE Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++ ครีมกันแดดเนื้อดีมากกกก ปกป้องผิวจากรังสี UV ต่างๆ และยังใส่ส่วนผสมที่ช่วย Antioxidant และบำรุงผิวด้วย ใช้ตอนผิวแห้ง ลอก และแสบจากยาสิวได้สบายๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี ที่สำคัญใช้แล้วไม่รู้สึกแสบหรือยิบๆเลยล่ะค่ะ สบายผิวมาก ไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย  ช่วงที่ผ่านมาอยู่บ้านแต่ก็ยังทากันแดดทุกวัน เพราะแสงจากจอคอมเนี่ยแหละตัวดี ทาไว้เถอะปกป้องผิวของเรา แอบบอกเคล็ดลับ เบนซ์เอากันแดดตัวนี้แช่เย็น ทาตอนเช้าคือฟินนนน เย็นผิว Fresh มากๆ และไม่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย
เบนซ์ให้ความสำคัญกับการมาสก์โดยเฉพาะมาสก์ที่เกี่ยวกับสิว Mesoestetic Pure Renewing Mask เป็นมาสก์แบบโคลนที่มีเม็ดสครับผสมอยู่ด้วย มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิวทั้ง Mandelic Acid, Salicylic Acid มี Kaolin ที่ช่วยขจัดความมัน และปรับสมดุลจุลินทรีย์บนผิวด้วย Lactobacillus มาสก์ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ตอนมาสก์จะเย็นๆผิว ตอนล้างออกมีเม็ดสครับก็ถูวนๆบนผิวเบาๆ เป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ รู้สึกว่าช่วยทำให้สิวแดงๆเล็กๆแห้งไวอยู่นะ
อีกหนึ่งมาสก์ที่ช่วยเรื่องลดการระคายเคือง อาการแดง นั่นก็คือ Mesoestetic Anti-Stress Mask เป็นมาสก์ที่ช่วยปรับสมดุลผิว และบรรเทาอาการระคายเคืองบนผิวได้ดีมากๆ เนื้อมาสก์จะเป็นเจล ทาแล้วจะเย็นผิว เบนซ์ชอบเอามาทาเป็น Sleeping Mask อาการแดงบนผิวลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ใช้เฉพาะช่วงที่มีอาการระคายเคืองค่ะ
ขอทิ้งท้ายไว้หน่อย เผื่อใครที่สิวหายแล้วแต่มีปัญหาเรื่องรอยสิวล่ะก็ แนะนำ Skin Regimen 15.0 Vit C Booster เป็น Booster ที่อัดแน่นวิตซีเข้มข้นถึง 15% แต่อ่อนโยนกับผิวมากเลยล่ะ เบนซ์ใช้ตัวนี้ผิวไม่มีอาการระคายเคือง แดง แสบยิบๆ เลย คิดว่าอ่อนโยนแบบนี้คงไม่เห็นผลเท่าไหร่ล่ะสิ คิดผิดจ้า ใช้ต่อเนื่องผิวดูกระจ่างใสขึ้น แถมรอยดำรอยแดงจากสิวที่เกิดขึ้นใหม่จางลงไวมาก  แนะนำให้ใช้ตัวนี้หลังจากที่สภาพผิวกลับมาสู่ปกติ ไม่แห้งลอกนะคะ
จุกกันหรือยางงงงงงง  หวังว่ารีวิวนี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังเจอปัญหากับผิวระคายเคืองจากยาสิวอยู่นะคะ เบนซ์แนะนำว่าให้รักษาสิวแบบค่อยเป็นค่อยไป  ไม่ต้องรีบเร่งใช้ยาสิวทุกวันล่ะ เพราะถ้าสภาพผิวเราระคายเคือง สิวก็ขึ้นมาอยู่ดี ที่สำคัญคืออดทนให้มากๆ สักวันผิวเราจะกลับมาเนียนสวยแน่นอนค่า ดูแลสุขภาพกันด้วยนะค้า แล้วเจอกันรีวิวหน้าค่า บายย