4 เคล็ดลับผิวสวย คืนผิวสาวให้คนทุกวัย

47 14

สวัสดีชาวจีบันทุกคนนะคะ

วันนี้ฤกษ์งามยามดีได้เวลามาอัพเดตกระทู้ความสวยความงามซักที 

หลังจากห่างหายไปนานมากกก 😂


วันนี้เชอก็จะมาแชร์ 4 เคล็ดลับง่าย ๆ กู้ผิวนุ่มเด้ง ชุ่มชื้น ดูใสเปล่งประกาย  

ในตอนที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน พร้อมแล้วไปลุยกันเลยย!

เคล็ดลับที่ 1 : ลงครีมอาบน้ำ


โดยปกติเชอจะใช้ครีมอาบน้ำของ Eucerin เอาจริงคือโดนตกจากค่า ph 5.5 ข้างนาง ซึ่งเป็นค่า ph เดียวกับผิวคน ทำให้รู้สึกว่าผิวไม่ระคายเคือง ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้นทันที ตัวนี้คือถูกใจมาก ๆ 


อีกตัวที่ต้องมีติดห้องน้ำไว้ก็คือ Cetaphil ตัวนี้จะใช้ตอนรู้สึกเหมือนสิวจะขึ้นหรือหลังออกกำลังกาย ซึ่งจะใช้แบบเฉพาะจุด ก็คือล้างตรงบริเวณหน้าอกและหลัง เพื่อขจัดแบคทีเรียจากพวกเหงื่อและฝุ่น ต่าง ๆ 


ซึ่งปกติเชอจะใช้ครีมอาบน้ำควบคู่กับถุงมือขัดผิว ยิ่งใช้ขัดตัววันที่ออกกำลังกาย เหงื่อเยอะ ๆ คือฟินสุด

เคล็ดลับที่ 2 : ลงออยทาตัว


หลังจากอาบ ซับตัวให้หมาด ๆ จากนั้นก็ลงออยปาดไปเลยจ้า ตั้งแต่คอยันเท้า นวดวนไป ช่วงแรก ๆ เชอทาออยเฉพาะวันที่เปิดแอร์นอน แต่หลัง ๆ เริ่มชินกับความเหนียวเลยทาทุกวันไปเลยจ้า 


ซึ่งตัวที่เชอชอบมาก ๆ ก็คือ Bio-oil ตัวนี้คือเป็นที่ 1 ในใจมาตลอด ใช้ตั้งแต่มหาลัยยันจบมาทำงาน ตัวนี้ชอบตรงมันไม่เหนียวแบบเหนอะหนะจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้เหลวเป็นน้ำขนาดนั้น กลิ่นอ่อนแบบบางทีก็ไม่ได้กลิ่น ใช้แล้วรู้สึกว่าผิววาว สีผิวสม่ำเสมอขึ้น


อีกตัวที่ชอบคือของ Soap & Glory ตัว Fruity Paradise Glossed Moisturizing Body Oil วันไหนอยากได้มูดทะเล ๆ ก็จัดตัวนี้เลยจ้า กลิ่นดีมาก หอมกลิ่นผลไม้สดชื่น มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวแล้วน้ำมันอัลมอนด์ ตัวนี้เป็นหัวฉีด ๆ ใช้ง่าย ต้องเขย่า ๆ ก่อนฉีด เพราะเนื้อข้างในคือแยก layer กัน

เคล็ดลับที่ 3 : ลงโลชั่นทาตัว


เชอเป็นคนชอบโลชั่นเนื้อข้น ๆ วันนี้ขอมาแนะนำ 2 ตัวที่ใช้บ่อยสุด ๆ

ตัวแรกคือ Jergens ชอบเพราะเนื้อและกลิ่น เนื้อคือข้นกำลังดี ไม่เหนอะหนะ ซึมเร็ว ทาแล้วรู้สึกถึงความชุ่มชื้น กลิ่นอโลเวร่ากับแตงกวาคือสดชื่นผ่อนคลายสุด ๆ ทาแล้วรู้สึกเฟรช บอกเลยว่าใช้แบรนด์นี้มานานมากตั้งแต่เด็กจนโตก็จำได้ว่ามี jergens ติดบ้านตลอด 


อีกตัวที่ชอบเหมือนกันก็คือโลชั่นของ soap&glory กลิ่น shea butter กลิ่นนี้ก็คือหอมละนุมสุด วันไหนอยากได้อารมณ์สาวหวานก็จะหยิบตัวนี้มาทา กลิ่นหอมแบบผ่อนคลาย มูดแบบสปาหวาน ๆ 55 เนื้อโลชั่นข้น ทาแล้วผิวนุ่มไม่แห้งแตก

*ทาโลชั่นเป็นขั้นตอนที่เชอชอบมาก นั่งดูหนังไป ทาไปคือแฮปปี้นะ เติมไม่ยั้ง 555

เคล็ดลับที่ 4 : ทากันแดด


ข้อนี้สำคัญมาก เพราะแดดประเทศไทยร้อนไม่เป็นรองประเทศไหนเลย 

วันนี้มาป้ายยากันแดดที่ใช้เป็นประจำ นั้นก็คือ Biore Refresh Bright หลอดสีฟ้า ชอบตัวนี้มากเพราะทาแล้วไม่เหนอะหนะผิวเลย ซึมไวมาก ๆ ทาวันที่รีบ ๆ ตัวเดียวจบ แถมทาแล้วรู้สึกเย็น ๆ หอมสดชื่นมาก จริง ๆ กันแดดบิโอเรมีอีก 2 สูตร สีชมพูทาแล้วขาวขึ้นทันที กับสีแดงเน้นผิวนุ่มชุ่มชื้น ต้านผิวแก่ปัง ๆ แต่นี่ก็คือกลับมาตายรังที่หลอดสีฟ้าทุกที เป็นสูตรที่ชอบสุดเลย


อีกตัวที่ใช้สลับกันก็คือ Nivea sun ตัวนี้เนื้อค่อนข้างข้น แต่ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว อันนี้เป็นสูตรเก่า สูตรที่เราชอบของ Nivea อีกตัวคือ Nivea sun super protect daily moist (ขวดเหลือง-ฟ้า) ตัวนี้เรารู้สึกว่ามันซึมไวกว่า ทาแล้วแบบผิวฉ่ำน้ำ

เพื่อน ๆ คนไหนมีเคล็ดลับในการดูแลผิวในช่วงกักตัวกันยังไงบ้าง 

มาแชร์กันได้นะคะ

เราชาวจีบันจะสวยไปด้วยกันค่ะ

😍💖😍


Shersight

Shersight

ชื่อเฌอช์นะคะ เมื่อก่อนเราเป็นสิวหนักมาก ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เลยอยากจะมารีวิว skincare ที่ใช้ตลอดช่วงที่ผ่านมา
ถ้ามีใครอยากรู้เรื่องอะไรเพื่อเติมทักเราไปได้เลยน้า #มือใหม่หัดรีวิว ฝากกดไลก์ กดฟอล ด้วยนะคะ

*รับเขียน Beauty / Food / Healthy Lifestyle Contents นะคะ
นุ้งหาเงินไปเรียนต่อ ผู้ใจดีอยากสนับสนุนติดต่อ
Line: staaampp
E-mail: sher.siriwatchakul@gmail.com

FULL PROFILE