ทำไมแบรนด์แฟชั่นสุดหรูคว้าตัวไอดอลเกาหลีขึ้นแท่น Global Ambassador

49 12

Global Ambassador เป็นตำแหน่งสูงสุดหรือตัวแทนแบรนด์ระดับโลก


ถ้าย้อนกลับไปไม่กี่ปีก่อน คนที่จะเป็น Global Ambassador ของแบรนด์สุดหรูระดับโลกได้ คงมีแต่คนดังระดับฮอลลีวูดเท่านั้นใช่ไหมคะ แต่สำหรับทุกวันนี้ แบรนด์แฟชั่นดัง ๆ หลายแบรนด์เริ่มทยอยดึงตัวเซเลบเกาหลีขึ้นแท่น Global Ambassador กันยกใหญ่ มาดูกันค่ะว่าในปัจจุบันมีใครดำรงตำแหน่งให้แบรนด์ไหนกันบ้าง
นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งนะคะ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยังมีเซเลบเกาหลีคนอื่น ๆ ที่ได้ขึ้นแท่นเป็น Global Ambassador ของแบรนด์ระดับโลกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
  • ไค Exo กับแบรนด์ Gucci
  • เซฮุน Exo กับแบรนด์ Zegna
  • แจ็คสัน Got 7 กับแบรนด์ Cartier
  • นักแสดงอีดงอุค กับแบรนด์ Boy De Chanel
  • นักแสดงยูอาอิน กับแบรนด์ Burbery
จากที่เมื่อก่อนมีแต่ชาวตะวันตกที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์หรู นี่จึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นเลยล่ะคะ

ว่าแต่อะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่กะทันหันนี้
เพราะความนิยมของ K-pop ที่เพิ่มขึ้นเหรอ
วันนี้เราจะมาตีแผ่ถึงสาเหตุของปรากฏการณ์นี้กันค่ะ
ต้องบอกว่ากระแส K-pop รวมไปถึง K-drama ก็เป็นส่วนหนึ่งจริงค่ะ แต่ไม่ใช่สาเหตุหลัก ผู้เชี่ยวชาญได้เผยว่าสาเหตุที่แท้จริงคือ การแพร่ระบาดของ Covid-19 

ก็เพราะนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีน ถือเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของเหล่าแบรนด์หรูในยุโรป เมื่อเกิดสถานการณ์แบบนี้ พวกเขาไม่สามารถเดินทางไปยุโรปได้ ทำให้แบรนด์ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กันค่ะ

เพราะแบบนี้ แบรนด์ต่าง ๆ จึงเริ่มยกระดับให้ Ambassador ชาวเอเชีย กลายเป็นเป็น Global Ambassador เพื่อหวังจะกระตุ้นยอดขาย
อีกข้อดีของการยกไอดอลเกาหลีเป็น Global Ambassador

ด้วยความที่ไอดอลเกาหลีมักเป็นที่ชื่นชอบในหมู่วัยรุ่น ดังนั้นการใช้ไอดอลเป็นหน้าตาของแบรนด์ก็ถือเป็นการดึงดูดกลุ่มคนวัยนี้มาเป็นลูกค้าได้มากขึ้น ถือว่าช่วยลดช่องว่างระหว่างแบรนด์หรูกับกลุ่มคนวัยหนุ่มสาวค่ะ

เรื่องนี้จริงอย่างมากเลยใช่ไหมคะทุกคน เห็นไอดอลใช้อะไร เราก็อยากเก็บเงินซื้อตามไปหมด เสียหายกันไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่า ของมันต้องมี ฮ่า ๆ

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังเผยว่า กระแส #StopAsainHate ที่คนดังมากมายออกมารณรงค์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แบรนด์ระดับโลกต่าง ๆ มีความเปิดกว้างมากขึ้นในการเลือก Ambassador ในยุคปัจจุบันค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ เชื่อว่าในอนาคตคงจะมี Global Ambassador ชาวเอเชียอีกหลายคนเลย แล้วทุกคนมีไอดอลคนไหนที่อยากให้ขึ้นแท่น Global Ambassador กันไหมเอ่ย

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.kpopstarz.com/articles/299014/20210517/experts-explain-luxury-brands-k-pop-global-ambassadors.htm


rubytuesday

rubytuesday

FULL PROFILE