รีวิว 6 เจลแต้มสิว สู้สิวหน้าร้อน สิวผด สิวอบแมสก์ ตัวไหนชนะมาดู!

48 15

สวัสดีวันที่อากาศร้อนที่สุด..ซึ่งร้อนทุกวัน !!

ยิ่งตอนนี้และที่ผ่านมา ต้องใส่แมสก์แบบ All the time ที่แท้ทรู อยู่บ้านเราก็ต้องใส่ 

และยิ่งอากาศร้อนอบอ้าว ผสานกับความอบของแมสก์

เลยระเบิดตู้ม!!!!!  เป็นสิวผด สิวตุ่มน้ำใสๆ หัวหนองไปหมด


ไม่ใช่แค่บริเวรใส่แมสก์นะคะ ที่หน้าผาก และที่บริเวณกรอบหน้าก็ขึ้น เพราะว่าเป็นบริเวณที่เหงื่อออกง่ายเหมือนกัน เลยงัดเจลแต้มสิวที่เคยใช้ เจลแต้มสิวที่เค้าบอกช่วยสิวผด หรือเจลแต้มสิวตัวดังๆ ที่เค้าว่าช่วยได้ทุกสิว หยิบมาลองแต้มหมดค่ะ 


เพราะว่าอยากให้มันยุบไวๆ ซึ่งมันก็มีทั้งตัวที่เวิร์คกับสิวประเภทนี้ บางตัวก็เฉยๆ วันนี้เลยจะขอมารีวิวให้ดูกัน 6 ตัว พร้อมสรุปแบบรวบรัด เผื่อว่าพส.คนไหนกำลังเผชิญคัน ความรำคาญของสิวหน้าร้อนแบบเราอยู่

มาค่ะ รวบรัด รวบตึง กันเลย
Thursday Plantation Tea Tree oil *

เริ่มกันเลย ตัวนี้จะเป็นยาแต้มสิวแบบนี้ค่ะ เน้นใช้คัตตอลบัตจิ้มแล้วนำมาแต้มบริเวรที่เป็นสิว ซึ่งตัวนี้เค้าบอกว่าเป็น Pure Tea Tree Oil 100% ไม่มีสารเคมี ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดสิวอักเสบ แต้มสิวให้ยุบสนิทไปกับผิวภายในชั่วข้ามคืน ลดการก่อตัวของแบคทีเรียชั้นนอกแล้วก็ปราศจากสาร SLS และ Paraben ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้


และหลังจากที่เราใช้ สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือมั รู้สุกถึงความยุบยิบที่ผิวมาก งงเหมือนกัน และกลิ่นแรงมาก แรงจนแสบจมูกเลย แต่ถ้าเรื่องสิวเราเอามาลองแต้มที่สิวอักเสบ สิวหนองคือมันก็ยุบไวอยู่นะคะ อย่างสิวอักเสบประมาณคือที่ 2 รู้สึกถึงความยุบจากเดิมไปเยอะ ส่วนสิวหัวหนองก็ค่อยๆ รัดเหมือนกัน แต่ตอนกดหัวหนองแอบพุ่ง ปากแผลสิวแอบใหญ่อยู่ ส่วนสิวผดเฉยๆ ค่ะ เราว่าใครเป็นสิวอักเสบเหมาะนะ ถ้าทนกลิ่นได้ แล้วทนความยุบยิบได้

* PEURRi Rapid All Acne clear gel *

ตัวต่อมาเป็นเจลแต้มสิวที่ช่วงปีที่แล้วฮิตกันมากอยู่ เราก็ไปตำมาลองใช้ตาม เพราะจากที่เค้าบอกว่ามันสามารถช่วยได้ทุกสิว อย่างเช่น สิวอักเสบไม่มีหัว /สิวอักเสบหัวหนอง / สิวหัวดำ / สิวผด /สิวหัวช้างสิวเสี้ยนช่วยทำให้ยุบได้หมด แบบไม่ต้องไปจำว่าตัวไหนใช้กับสิวประเภทอะไร เพราะเค้าคิดรวบตึงมาให้แล้วจบในหลอดเดียว บวกกับสารสกัดของเค้าที่มี  Acnacylic™ นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะจาก PEURRi ที่ช่วยเสริมฤทธิ์การทำงานระหว่าง Acnacidol BG 2% และ Salicylic Acid 2% ทำให้สิวยุบตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นใดก็ตาม ก็ค่อยๆ แห้งและยุบใน 24 ชม.


ซึ่งจากที่เราเอามาทาสิวผด หัวหนอง และอักเสบต่างๆ มันก็ค่อยๆ ยุบจริงในคืนแรก ยุบแบบไม่ได้หายวาร์ปแต่สังเกตได้ว่าเล็กลง แต่ที่ชัดเลย คืออาการเจ็บระบมที่หัวสิว ดีขึ้นมาตั้งแต่วันแรก และใช้ต่ออีกแบบทาซ้ำบ่อย (3-4ครั้งต่อวัน ทาได้บ่อยๆ เลยเพราะว่ามันอ่อนโยน ไม่แสบ ผิวไม่ลอกไหม้) ประมาณ 3 วัน มันรัดหัวสิวจนแห้ง ปังมากกับกับหัวหนอง ใช้เล็บหรือที่กดสิวสะกิดๆ ก็ออกมาเป็นหัวเล็กๆ แข็งๆ และที่ชอบอีกอย่างคือตัวนี้มันมีผสมสารดราก้อนบลัชด้วย ทำให้ไม่ค่อยสิวรอยแดง รอยดำสิวเอาไว้ สรุปคืออยากสิวยุบไว ไม่ทิ้งรอย ตัวนี้ได้ค่ะแม่

* Mentholatum Acnes Sealing jell *

มากันต่อที่เจลแต้มสิวสัญชาติจี้ปุ่นค่ะ เค้าบอกว่าช่วยให้สิวยุบเร็ว ยุบทุกสิว จะสิวอุดตัน / หัวหนอง / หัวดำ / อักเสบ / นูนแดงปูดๆ / หรือสิวหัวช้าง ซึ่งตัวนี้ มีสารสกัด เซนเทลล่า เอเชียติกา / วิตามินอี ที่ช่วยลดอักเสบ รอยแดง รอยดำไปให้ในตัวตั้งแต่ที่ยังรักษาสิวอยู่ และผิวบอบบางใช้ได้ 


และหลังจากที่เราใช้ พวกสิวอักเสบ สิวหัวที่กำลงปูด เป่งๆ มันช่วยลดความบวมแดงอยู่นะ ลดความเจ็บได้ในคืนแรก แต่ยังไม่ยุบ ต้องแต้มต่อไปเรื่อยๆ ประมาณ คืนที่ 2-3 มันจะค่อยยุบลงเรื่อยๆ ส่วนสิวหัวหนองก็ช่วยให้แห้งได้เหมือนกันค่ะ มันค่อยๆ รัดจนแห้งและกดออกได้ แต่สิวผดตัวนี้เราว่าช่วยได้เหมือนกันนะ แต่ใช้เวลาแต้มนานอยู่กว่าจะสะกิดสิวที่เป็นผดๆ ออกได้

* Matchaakii Anti Acne Cream*

สำหรับหลอดนี้เค้าบอกว่าเป็นครีมแต้มสิวสูตรใบชาเขียวญี่ปุ่นผสม 2% Salicylic Acid ช่วยลดความมันในรูขุมขน สลายสิวอุดตัน พร้อมผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ รักษาสิวได้โดยไม่ทำให้ผิวลอกและทำร้ายผิว ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ลดโอกาสให้สิวไม่กลับมาขึ้นอีก 


หลังจากใช้ชอบตรงที่ไม่รู้สึกยิบๆ ที่ผิวเลย ความอ่อนโยนของเค้าให้เต็มไปเลยค่ะ ซึ่งสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวหนองแล้วเราว่ามันก็ช่วยให้ค่อยๆ ยุบนะ แต่ว่าใช้เวลานานอยู่ เราแต้มเกือบอาทิตย์กว่ามันจะแห้ง และยุบลง ส่วนสิวผดคือเฉยๆ เลย เหมือนไม่ได้ช่วยในสิวประเภทนี้ โดยรวมแล้วเราว่าเหมาะกับคนที่ผิวบอบบางมากๆ กว่าการแพ้ และไม่รีบร้อน ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ค่ะ

* MizuMi Peptide Acne Gel *

อันนี้เป็นเจลแต้วสิวเปปไทด์ ที่เค้าบอกว่ามี Oilgopeptied-10 อะมิโนสกัดจกาพืชที่มำงานเลียนแบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย Vitamin B3 และสารสกัดจากมะเขือเทศ ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแดง รอยดำต่างๆ และช่วยลดการอักเสบของสิวใน 24 ชม.


จากที่เราใช้ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยน ไม่แสบ ไม่ลอก และหลังจากที่เราเอามาแต้มพวกสิวอักเสบ รู้สึกว่าคืนแรกมันลดความอักเสบได้นะ จากที่กำลังเจ็บๆ ก็ไม่เจ็บละ และสิวจากที่เหมือนจะเปล่งๆ มันก็ค่อยๆ ยุบลงเรื่อยๆ ส่วนกับสิวผดก็ค่อยแห้งๆ สังเกตได้หลังจากใช้ไปสักอาทิตย์ ส่วนสิวหัวหนองช่วยรัดหัวได้ดี แต่อย่างที่บอกว่าตัวนี้ดี อ่อนโยน แต่อาจต้องใช้เวลานานกว่าพื่อนนิสนุง ซึ่งโดยรวมก็คือเหมาะกับพวกสิวอักเสบค่ะ แต่เรื่องรอยเราว่ามันยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่

* TOMEI Clindai Gel *

ตัวสุดท้ายค่า ตัวนี้เค้าบอกว่ามีตัวยาคลินดามัยซิน 1% (Clindamycin 1%) ที่อยู่ในรูปแบบเจล ใช้สำหรับรักษาสิวอักเสบ ออกฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบ เหมาะกับสิวอักเสบที่มีการติดเชื้อร่วมด้วย


ตัวนี้ใช้ดีกับพวกนสิวอักเสบค่ะ เพราะหลังแต้มทิ้งไว้คืนนึง ตื่นมารู้สึกว่ามันลดความบวมยุบลง ความเจ็บลดลง บางทีแต้มจากที่เหมือนสิวอักเสบจะขึ้นแล้วเอาไปทา มันก็ยุบไป แต่สิวหัวหนอง กับสิวผดสำหรับเราเฉยๆ ค่ะ เหมือนแค่ไม่ทำให้สิวตรงนั้นมันปะทุมากกว่า แต่ๆ ตัวนี้เราว่าไม่ค่อยเหมาะผิวบอบบางนะ ทาซ้ำบ่อยๆไม่ได้ เพราะมันแอบยุบผิว พอทาบ่อยๆ แล้วรู้สึกว่าแสบผิวค่ะ โดยส่วนตัวนะคะ

สรุปคร้าบบบบ

ตัวที่ชอบทั้ง 3 อันดับ >> ที่ชอบ เจลแต้มสิว Peurri สุด เพราะมันใช้แต้มได้หลายสิว สิวผด อักเสบ หัวหนองได้หมด และมันแห้งไวจริงกว่าตัวอื่นๆ สามารถลดการอักเสบบวมได้ตั้งแต่คืนแรก >> ส่วน Mizumi ตัวนี้ก็ชอบเหมือนกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาคล้ายๆ Peurri แต่ใช้เวลานานกว่า >> และตัวสุดท้าย ชอบตรงที่ช่วยสิวอักเสบได้ดี อ่อนโยนด้วย

และสำหรับก็จบรีวิวครบทั้ง 6 ตัวแล้วจ้า